- Biển số
- OF-484668
- Ngày cấp bằng
- 17/1/17
- Số km
- 1,952
- Động cơ
- 361,684 Mã lực
- Tuổi
- 124
Ở đây tôi không nói tới việc sản xuất thép ray có đem lại hiệu quả kinh tế trước mắt cho HP hay không, nhưng về nguyên tắc thì nó không phải là khó đến mức không thể làm được hay các tiêu chuẩn kỹ thuật là bí mật/quá cao ngoài khả năng công nghệ/kỹ thuật của HP, bởi thép ray về bản chất chỉ là loại thép kết cấu (structural steel) thông thường chứ không có gì quá đặc biệt cả.Thế giới phẳng, nhiều cụ cứ quan tâm ko làm được cái ốc vít cho điện thoại nhưng đòi làm điện thoại.
Tại sao lại phải cố sống cố chết sản xuất ra chưa đến 3 tỷ tiền thép ray với biên lợi nhuận cực thấp trong khi để làm dự án này phải cả chục tỷ tiền thép xây dựng, cái mà việt nam đang có thế mạnh, thậm trí rất mạnh???
Tại sao phải hàn các vỏ tàu vài chục triệu đô trong khi tiền hàn ray tàu cả tỷ đô?? Tự chủ không có nghĩa là chúng ta đi làm tất cả mọi thứ từ A-Z, thép ray khó quá thì làm theo licen của các nhà sx thép ray. Họ chuyển giao công nghệ cho mình họ có lợi nhuận còn hơn mình mua của thằng khác