[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,165 Mã lực
Chơi lớn luôn 1 thể.làm cùng lúc Đs cao tốc bắc nam với 3 tuyến kết nối với TQ :)
Khởi công cuối 2027 nhé các thánh (lúc đó thì cụ Chính đang còn làm nên chắc chắn là đc).
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Chơi lớn luôn 1 thể.làm cùng lúc Đs cao tốc bắc nam với 3 tuyến kết nối với TQ :)
Khởi công cuối 2027 nhé các thánh (lúc đó thì cụ Chính đang còn làm nên chắc chắn là đc).
Thấy cụ 9 này sức khỏe còn tốt. Nếu cứ làm việc với trách nhiệm và sự xông xáo như hiện nay thì hết nhiệm kì này cụ làm tiếp 2 nhiệm kì nữa thì tốt quá. Nhiệm kì anh Nghiêng nó cứ xìu xìu thế nào ấy!
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47
Thấy cụ 9 này sức khỏe còn tốt. Nếu cứ làm việc với trách nhiệm và sự xông xáo như hiện nay thì hết nhiệm kì này cụ làm tiếp 2 nhiệm kì nữa thì tốt quá. Nhiệm kì anh Nghiêng nó cứ xìu xìu thế nào ấy!
riêng cao tốc bắc nam cụ là người đứng đầu mà không vướng vào mấy cái thị phi cho người thân, đệ tử đi doạ các bộ nghành, địa phương để thu xếp nhà thầu thì cụ đã đắc đạo rồi
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
tôi thì nghĩ cái thông tin tín hiệu, phần mềm, lập trình lại là cái dễ chuyện giao công nghệ nhất ( tất nhiên trừ phần sx chip, nhưng có thể tk chip và đặt hàng gia công)
Bên bán cùng Viettel FPT…. Cùng phát triển cụ ạ, cái phần mềm, phần cứng cho cái này khi mình đặt hàng không phải nó lấy bản cũ ra bán đâu mà nó phát triển từ bản cũ. (Phần mềm tạo ra từ đầu thì khó chứ bắt chước hay phát triển lên không khó lắm đâu. Chỉ là vấn đề bản quyền)
Phần lắp đặt thiết bị thì em khẳng định giờ thợ mình làm ngon, yêu cầu cao mấy cũng làm được.
Phần mềm rất quen thuộc với FPT như là phần mềm ngân hàng họ đã làm từ hàng chục năm rồi cũng đã bán được kha khá rồi và có thể coi là một thế mạnh của họ cũng được nhưng nó chỉ có thể gọi là chạy được tốt chứ không thể đảm bảo tin cậy hoàn toàn được, bằng chứng là ngân hàng TPbank của FPT vẫn phải mua đi core bank chứ không dùng được phần mềm của FPT tự viết.
Viết phần mềm để chạy được là một chuyện Viettel, FPT hay nhiều người làm được, nhưng có được phần mềm chạy đảm bảo tin cậy hoàn toàn không có lỗi gì thì lại là chuyện khác hẳn mất rất nhiều thời gian công sức và tiền bạc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thấy cụ 9 này sức khỏe còn tốt. Nếu cứ làm việc với trách nhiệm và sự xông xáo như hiện nay thì hết nhiệm kì này cụ làm tiếp 2 nhiệm kì nữa thì tốt quá. Nhiệm kì anh Nghiêng nó cứ xìu xìu thế nào ấy!
Quy định cứng rồi cụ ợ. Mỗi cán bộ chỉ được làm 1 chức 2 nhiệm kỳ.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,120
Động cơ
9,180 Mã lực
Phần mềm rất quen thuộc với FPT như là phần mềm ngân hàng họ đã làm từ hàng chục năm rồi cũng đã bán được kha khá rồi và có thể coi là một thế mạnh của họ cũng được nhưng nó chỉ có thể gọi là chạy được tốt chứ không thể đảm bảo tin cậy hoàn toàn được, bằng chứng là ngân hàng TPbank của FPT vẫn phải mua đi core bank chứ không dùng được phần mềm của FPT tự viết.
Viết phần mềm để chạy được là một chuyện Viettel, FPT hay nhiều người làm được, nhưng có được phần mềm chạy đảm bảo tin cậy hoàn toàn không có lỗi gì thì lại là chuyện khác hẳn mất rất nhiều thời gian công sức và tiền bạc.
Có một lõi gọi là core cái đó mình không thể làm được mà phải mua. Từ core đó mình triển khai, tinh chỉnh, tổ hợp lắp đặt thiết bị - ngoại vi để hoàn chỉnh hệ thống theo thiết kế của họ thì mình làm được.

Tức là mình giống như tư vấn phụ, thầu phụ hoặc thực hiện từng phần theo thiết kế chung.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Quy định cứng rồi cụ ợ. Mỗi cán bộ chỉ được làm 1 chức 2 nhiệm kỳ.
Cụ Tổng, nếu ngon sẽ có ngoại lệ thôi!
Mà khó quá thì lên làm TBT cũng được, hiểu về kinh tế chắc mấy ông chính phủ cũng phải rén!
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,952
Động cơ
361,684 Mã lực
Tuổi
124
Viết lại công thức tính siêu cao thiếu (CD)/thừa (CE) để tránh phép chia cho 0 khi vận tốc = 0 thành CD (hoặc CE) = GE * v^2 / (v^4 + g^2 * R^2)^0,5 - SE, để tàu chậm và nặng có thể chạy hay dừng đỗ an toàn tại đoạn đường cong thì siêu cao SE bắt buộc phải từ 10 cm trở xuống. Khi đó tàu chậm dù chạy với vận tốc nào cũng có CE không quá 10 cm. Để giải quyết vấn đề siêu cao thiếu không quá 13-16 cm và gia tốc bên không quá 1,0 - 1,2 m/s2 của tàu nhanh thì khi đó chỉ cần tăng mạnh bán kính cong R. Với GE = 1435 mm, v= 350 km/h, SE = 10 cm thì R tầm 10 km trở lên sẽ giải quyết được. Vấn đề chỉ là bán kính cong quá lớn sẽ tốn kém hơn, còn phương án SE = 18 cm, R = 6 km của bộ GTVT là không phù hợp khi chạy tàu kết hợp.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,120
Động cơ
9,180 Mã lực
Có thể triển khai theo cách làm ngược lại: Viettel làm tổng thầu Tín hiệu điều khiển, đi mua core, thuê họ thiết kế; nếu Viettel liên danh được đơn vị nước ngoài có kinh nghiệm. Ví dụ vậy, nhiều cách làm
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Phần mềm rất quen thuộc với FPT như là phần mềm ngân hàng họ đã làm từ hàng chục năm rồi cũng đã bán được kha khá rồi và có thể coi là một thế mạnh của họ cũng được nhưng nó chỉ có thể gọi là chạy được tốt chứ không thể đảm bảo tin cậy hoàn toàn được, bằng chứng là ngân hàng TPbank của FPT vẫn phải mua đi core bank chứ không dùng được phần mềm của FPT tự viết.
Viết phần mềm để chạy được là một chuyện Viettel, FPT hay nhiều người làm được, nhưng có được phần mềm chạy đảm bảo tin cậy hoàn toàn không có lỗi gì thì lại là chuyện khác hẳn mất rất nhiều thời gian công sức và tiền bạc.
Chính vì cái bank này mà giờ FPT, Viettel thay đổi, biết đi đến khi biết chạy nhanh hơn, chứ chập chững bò rồi đến khi chạy là cả quá trình.
10 năm em nghĩ đủ để các DN CNTT của Việt nam lên 1 tầm cao mới, tất nhiên phải thông qua hợp tác chứ tự bò quá khó.
À như phần kéo cáp quang, dựng cột cấp điện cho tín hiệu điều khiển, các kiểu nó chiếm không ít của cái gói thầu 7 tỷ đô kia đâu cụ ạ. Tóm lại đây là phần theo em là Cp nên ưu tiên trong nước chứ mấy cái ray tàu, vỏ tàu nếu làm chỉ thoả mãn bài toán làm được chứ nó chả có chút gì là tự hào ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,237
Động cơ
370,736 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Nhà nghèo nhưng thích đi Roll Royce, tiền làm đsct đủ phủ kín đường bộ cao tốc khắp VN(cỡ 15.000 km), vừa có tính lan tỏa sâu rộng, vừa ko tốn ngoại tệ, chủ động đc mọi thứ. Sao cứ hô hào làm đường sắt cao tốc chi vậy? Thế hệ sau lại è cổ trả nợ.
 

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
93
Động cơ
198,445 Mã lực
Nhà nghèo nhưng thích đi Roll Royce, tiền làm đsct đủ phủ kín đường bộ cao tốc khắp VN(cỡ 15.000 km), vừa có tính lan tỏa sâu rộng, vừa ko tốn ngoại tệ, chủ động đc mọi thứ. Sao cứ hô hào làm đường sắt cao tốc chi vậy? Thế hệ sau lại è cổ trả nợ.
bàn tới bàn lui làm gì, lần này tôi ủng hộ nhà nước làm cái đsct này đấy
cụ chửi tôi nhưng tôi sẫn sàng bị è cổ ra đấy...he he
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Cụ Chính,nói ngắn gọn là được việc và hiệu quả. Duy có 1 điều em mong nhưng chưa được,có lẽ tại cơ chế: bớt đầu tư dàn trải hơn. Mấy tuyến cao tốc mộc châu,tây nguyên,bắc cạn hoặc mở rộng quốc lộ có thể để sau,dồn lực thông sớm cao tốc bắc nam 1,2 năm thì quá hay.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Viết lại công thức tính siêu cao thiếu (CD)/thừa (CE) để tránh phép chia cho 0 khi vận tốc = 0 thành CD (hoặc CE) = GE * v^2 / (v^4 + g^2 * R^2)^0,5 - SE, để tàu chậm và nặng có thể chạy hay dừng đỗ an toàn tại đoạn đường cong thì siêu cao SE bắt buộc phải từ 10 cm trở xuống. Khi đó tàu chậm dù chạy với vận tốc nào cũng có CE không quá 10 cm. Để giải quyết vấn đề siêu cao thiếu không quá 13-16 cm và gia tốc bên không quá 1,0 - 1,2 m/s2 của tàu nhanh thì khi đó chỉ cần tăng mạnh bán kính cong R. Với GE = 1435 mm, v= 350 km/h, SE = 10 cm thì R tầm 10 km trở lên sẽ giải quyết được. Vấn đề chỉ là bán kính cong quá lớn sẽ tốn kém hơn, còn phương án SE = 18 cm, R = 6 km của bộ GTVT là không phù hợp khi chạy tàu kết hợp.
SE=10cm, R=6000m, v=350km/h thì siêu cao thiếu cũng có quá 13cm đâu cụ nhỉ? Hay e tính sai nhỉ?
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,952
Động cơ
361,684 Mã lực
Tuổi
124
SE=10cm, R=6000m, v=350km/h thì siêu cao thiếu cũng có quá 13cm đâu cụ nhỉ? Hay e tính sai nhỉ?
Gia tốc bên quá cao, hành khách say hết. Gia tốc bên = v^2/(R*cos(a)) - g * sin (a), với a là góc nghiêng, khi SE = 10 cm, GE = 1435 mm thì a khoảng 0,4 độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,237
Động cơ
370,736 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
bàn tới bàn lui làm gì, lần này tôi ủng hộ nhà nước làm cái đsct này đấy
cụ chửi tôi nhưng tôi sẫn sàng bị è cổ ra đấy...he he
Chửi gì đâu cụ, tiếng nói của mình đâu ai nghe, chỉ là nhìn đã thấy ko phù hợp rồi mà người ta cứ quyết tâm làm, có khác gì ông nhà nghèo, ko mua con Vios mà chạy dịch vụ ( nâng cấp đường sắt hiện có chở hàng/người), cứ nhất định mua con siêu xe để đi phượt như anh Cường $ đọc VN cho nó ha oai, dẫu biết là sẽ gánh một đống nợ, tiền kiếm ra ko đủ chi phí vận hành. Tất nhiên ai có lợi ích thì họ ủng hộ thôi, xh mà. Nhưng xét về tổng thể xh thì rõ là ko thể cần thiết như việc phủ kín hệ thống đường bộ cao tốc hay nhà máy điện hạt nhân để an ninh năng lượng đc.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,120
Động cơ
9,180 Mã lực
Nhà nghèo nhưng thích đi Roll Royce, tiền làm đsct đủ phủ kín đường bộ cao tốc khắp VN(cỡ 15.000 km), vừa có tính lan tỏa sâu rộng, vừa ko tốn ngoại tệ, chủ động đc mọi thứ. Sao cứ hô hào làm đường sắt cao tốc chi vậy? Thế hệ sau lại è cổ trả nợ.
Đstc (kết hợp đường sắt đô thị) mục tiêu số 1, trực tiếp là giải quyết quá tải vận chuyển khách. Không có 1 phương thức nào có thể đáp ứng lượng lớn như đsct

85515893-6F3D-4C69-A6AF-302DF442C444.jpeg
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,120
Động cơ
9,180 Mã lực
Chửi gì đâu cụ, tiếng nói của mình đâu ai nghe, chỉ là nhìn đã thấy ko phù hợp rồi mà người ta cứ quyết tâm làm, có khác gì ông nhà nghèo, ko mua con Vios mà chạy dịch vụ ( nâng cấp đường sắt hiện có chở hàng/người), cứ nhất định mua con siêu xe để đi phượt như anh Cường $ đọc VN cho nó ha oai, dẫu biết là sẽ gánh một đống nợ, tiền kiếm ra ko đủ chi phí vận hành. Tất nhiên ai có lợi ích thì họ ủng hộ thôi, xh mà. Nhưng xét về tổng thể xh thì rõ là ko thể cần thiết như việc phủ kín hệ thống đường bộ cao tốc hay nhà máy điện hạt nhân để an ninh năng lượng đc.
Em chẳng có lợi ích gì cả, có chăng chỉ là về quê cho nhanh :) nhưng máy bay cũng Ok. Cái khác nhau là lượng thông tin mỗi người khác nhau —-> quan điểm khác nhau cũng bình thường
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
271
Động cơ
18,818 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung làm cũng được, kể cả làm luôn công nghệ Maglev mới nhất 690cây chuối/h cho nó máu,OK hết, với dân số đông, ổn định CT thì lâu dài vài chục năm kiểu gì mà chả trả được nếu nợ. Tuy nhiên cần cân đối, VN giờ mới dần bộc lộ những yếu kém trong cơ cấu nền kinh tế, khi đã tham lam dồn lực phát triển nền KT phân lô bán nền, tài chính, bỏ qua nền sản xuất nội địa. Chi phí logistics đắt đỏ vào loại đắt đỏ nhất so vs các nước WTO vận chuyển container từ bắc ninh về cảng Hải Phòng có hơn trăm km mà mất tới 3 tiếng không xong .
Đsct này nếu không chở được hàng , giảm chi phí logistics thì quá lãng phí, vô dụng, chắc chỉ phục vụ người dân đi lại ăn chơi mấy dịp lễ tết,còn đâu hàng ngày vẫn phải bon chen, khổ sở tắc đường tại các thành phố lớn. Cái đó có khi thiết thực hơn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Gia tốc bên quá cao, hành khách say hết. Gia tốc bên = v^2/(R*cos(a)) - g * sin (a), với a là góc nghiêng, khi SE = 10 cm, GE = 1435 mm thì a khoảng 0,4 độ.
Em hết rượu. Thx cụ.

Gấp rưỡi bán kính cong thì em nghĩ là chi phí hạ tầng cũng tăng gấp rưỡi đến gấp đôi đấy chứ ko ít đâu =))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top