[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Chưa biết cụ tỉ thế nào, nhưng mong có 1 EPC có năng lực từ Nhật hay Trung hoặc từ EU, rồi lựa chọn các nhà thầu VN như Đèo cả, Sơn Hải, Hòa Phát, Cotecon, Amacao hay lilama . . . làm thì tiền ko chảy ra nước ngoài nhiều, lại có n việc làm
Chắc chắn họ sẽ thuê các thầu xây dựng ở VN thôi, bên kia chỉ đưa kỹ sư, thiết bị (đặc biệt) sang thôi.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì được lợi ích gì hả bác?
Cái cần là Giảm Chi phí vận tải hàng hóa và Thời gian vận tải, vốn là điểm yếu ở xứ ta, thì tuyến này không làm được.

Còn ăn sáng với ăn trưa thì có được cái gì đâu?
Đúng rồi. Cái quan trọng là tận dụng năng lực vận tải của đường sắt. Giờ dồn hết lên đường bộ vừa tốn chi phí, vừa nhanh hỏng đường, tốn phí bảo trì. Tầm nhìn xa phải là như vậy. Còn vận tải thì đường sắt không nên cố cạnh tranh với hàng không, thực tế là không hiệu quả. Đường sắt 350km/h làm khả năng có mà thành núi nợ. Vé đắt dân ít đi, vận tải thì k đạt vì cũng đắt, giống tàu cao tốc của Nhật ấy. Công nghệ thì không chủ động được nên giá vận hành đừng mong rẻ, cái nhân công rẻ không bù được đâu. Chỉ cần tốc độ trung bình toàn tuyến đạt 150km/h với chở người, 100-120km/h với chở hàng đã nhanh gấp 2, gấp 3 với đường bộ rồi. Châu Âu nó vẫn vận hành ầm ầm tàu có 250km/h đổ lại có sao đâu. Ham hố gì lên mặt trăng trong khi còn ăn rau muống. Giờ chỉ mong chính phủ mạnh dạn cho Việt Nam làm toàn bộ, sai sót cũng được, lâu thì cũng đã lâu rồi, gọi Vin và FPT, Viettel vào. Tự làm.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47
Nga chưa làm ĐSCT thôi, chứ khoa học công nghệ đường sắt của họ cũng rất phát triển.
Họ chọn tự chủ là hoàn toàn đúng, và chắc chắn sẽ thành công.
Còn VN lại khác, nên cứ phải chuẩn bị đủ tiền thì thuê nc ngoài, còn ta làm thầu phụ cũng đc.
nga họ có khoa học cơ bản phát triển, có nền sx công nghiệp phát triển, tên lửa, tàu vũ trụ, chiến đấu cơ … họ còn sx thương mại được ( khác với làm được để triển lãm) nên tàu cao tốc đối với họ thì cũng không quá xa vời… việt nam thì có mỗi quyết tâm là cao nhất
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47
giờ làm đường sắt cao tốc cứ tách bạch thành 3 phần:
1/ hạ tầng đường sắt phần xây dựng đường, cầu cống ….các chú để đấy nhà thầu việt nam làm
2/ đường ray : giao hoà phát nghiên cứu triển khai nhà nước bao tiêu sp theo giá mua ngoài
3/ phần thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe: đấu thầu quốc tế
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
giờ làm đường sắt cao tốc cứ tách bạch thành 3 phần:
1/ hạ tầng đường sắt phần xây dựng đường, cầu cống ….các chú để đấy nhà thầu việt nam làm
2/ đường ray : giao hoà phát nghiên cứu triển khai nhà nước bao tiêu sp theo giá mua ngoài
3/ phần thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe: đấu thầu quốc tế
Chắc chắn sẽ làm theo cách này.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,593
Động cơ
582,622 Mã lực
giờ làm đường sắt cao tốc cứ tách bạch thành 3 phần:
1/ hạ tầng đường sắt phần xây dựng đường, cầu cống ….các chú để đấy nhà thầu việt nam làm
2/ đường ray : giao hoà phát nghiên cứu triển khai nhà nước bao tiêu sp theo giá mua ngoài
3/ phần thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe: đấu thầu quốc tế
Chuyển giao công nghệ để sx tại VN mới ok
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Đúng rồi. Cái quan trọng là tận dụng năng lực vận tải của đường sắt. Giờ dồn hết lên đường bộ vừa tốn chi phí, vừa nhanh hỏng đường, tốn phí bảo trì. Tầm nhìn xa phải là như vậy. Còn vận tải thì đường sắt không nên cố cạnh tranh với hàng không, thực tế là không hiệu quả. Đường sắt 350km/h làm khả năng có mà thành núi nợ. Vé đắt dân ít đi, vận tải thì k đạt vì cũng đắt, giống tàu cao tốc của Nhật ấy. Công nghệ thì không chủ động được nên giá vận hành đừng mong rẻ, cái nhân công rẻ không bù được đâu. Chỉ cần tốc độ trung bình toàn tuyến đạt 150km/h với chở người, 100-120km/h với chở hàng đã nhanh gấp 2, gấp 3 với đường bộ rồi. Châu Âu nó vẫn vận hành ầm ầm tàu có 250km/h đổ lại có sao đâu. Ham hố gì lên mặt trăng trong khi còn ăn rau muống. Giờ chỉ mong chính phủ mạnh dạn cho Việt Nam làm toàn bộ, sai sót cũng được, lâu thì cũng đã lâu rồi, gọi Vin và FPT, Viettel vào. Tự làm.
Tụi EU không có điểm nhấn bác ạ.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
giờ làm đường sắt cao tốc cứ tách bạch thành 3 phần:
1/ hạ tầng đường sắt phần xây dựng đường, cầu cống ….các chú để đấy nhà thầu việt nam làm
2/ đường ray : giao hoà phát nghiên cứu triển khai nhà nước bao tiêu sp theo giá mua ngoài
3/ phần thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe: đấu thầu quốc tế
4. Nhà ga,dịch vụ quanh ga: tư nhân vào càng nhiều càng tốt
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Chở người phục vụ được mỗi du lịch với công tác, chở hàng thì phục vụ được cả năng lực sx, phân phối hàng hoá giao lưu con người bắc nam, đông tây.
Logistic chỉ tập trung vào hàng không, đường bộ, biển đã lộ rõ vấn đề về chi phí, lưu lượng khi hàng không giảm các chuyến cự ly ngắn, oto cự ly trung bình gây mệt mỏi cho cả lái xe lẫn hành khách.
Tất cả đều đã rõ, giờ còn mỗi vấn đề “ngoại giao” nhỉ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Dự kiến kỳ họp quốc hội tháng 10/2024 sẽ xin ý kiến để thông qua chủ trương đầu tư ĐSCT Bắc Nam. Nếu QH thông qua, VN sẽ khởi công dự án trong năm 2027 và dự kiến khánh thành năm 2035.
Phải nói là vị TTg PMC rất quyết liệt trong phát triển các dự án giao thông chiến lược, quan trọng.
Theo bài báo, kể cả chúng ta có vay toàn bộ vốn để triển khai thì nợ công của VN vẫn chưa đụng trần (50% GDP).
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
giờ làm đường sắt cao tốc cứ tách bạch thành 3 phần:
1/ hạ tầng đường sắt phần xây dựng đường, cầu cống ….các chú để đấy nhà thầu việt nam làm
2/ đường ray : giao hoà phát nghiên cứu triển khai nhà nước bao tiêu sp theo giá mua ngoài
3/ phần thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe: đấu thầu quốc tế
Cụ nghĩ Hòa Phát làm được thép để làm ray ah???
Mơ mộng quá, trừ khi HP mua đc giấy phép sx từ nước ngoài may ra.
Cũng như Vingroup sx ô tô thôi, phải có nc đồng ý chuyển giao công nghệ mới ok.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47
Hết đường sắt rồi thì anh Hòa Phát làm gì với cái sự "nghiên cứu triển khai" hả bác?
1500x4=6000 km chính là vốn liếng để hoà phát vươn ra biển lớn rồi đấy, khi mà các nước phát triển họ đang chuyển những nghành sx tiêu tốn nhiều năng lượng sang các nước đang phát triển như việt nam
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
992
Động cơ
493,530 Mã lực
E cứ máy bay thôi, dưới 500km thì mới dùng ĐSCT.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,165 Mã lực
Bộ chính trị Đồng ý làm rồi thì các a nghị phải gật thôi.
Các thánh phản đối trên này có thêm ý kiến gì nữa ko?
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,658
Động cơ
375,248 Mã lực
Cụ nghĩ Hòa Phát làm được thép để làm ray ah???
Mơ mộng quá, trừ khi HP mua đc giấy phép sx từ nước ngoài may ra.
Cũng như Vingroup sx ô tô thôi, phải có nc đồng ý chuyển giao công nghệ mới ok.
Em nghĩ HP họ đã thông tin như vậy thì họ cũng phải cân nhắc cả rồi, chứ không sx được mà chém bừa như thế thì có vẻ khôngn phải là phong cách của a Long đâu.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,418
Động cơ
477,888 Mã lực
Vậy gút lại là “tốc độ cao, có khả năng chở hàng” là tịt rồi đúng không các cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top