[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
UH tôi nghĩ mong muốn của VN là làm chủ cái công nghệ công nghiệp đường sắt. Công nghiệp đường sắt là đưởng ray, toa xe, tín hiệu. Nội địa hóa tối đa có thể. Vì đây là cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng nhờ đầu tư công mà. Hồi 2008-2009 sau khủng hoảng Lehman Brothers TQ bơm 566 tỷ usd thúc đẩy tăng trưởng phần lớn nhờ vào phát triển hạ tầng đường sắt cao tốc, nên mấy năm đó GDP TQ vẫn tăng vèo vèo bất chấp các nước khác tăng trưởng âm. Gói kích thích kinh tế này của TQ thành công nhờ vào việc họ làm chủ được công nghệ. Tự chủ xây thoải mái các tuyến đường sắt theo nhu cầu của mình.
Thực ra bên châu Âu ngoài thằng Ý còn có 1 thằng kinh tế dặt dẹo nữa là Tây Ban Nha mà lại có công nghệ đường sắt khá ngon. Anh Long Hòa Phát nếu được chính phủ VN bảo kê đầu ra cứ dí mấy công ty của 2 nước này mà mua công nghệ, hay chí ít là mua license để sản xuất cho thị trường Việt Nam hoặc Asean cũng được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Hàn sẽ đầu tư mấy nhà máy điện LNG cấp điện cho đường sắt. cụ Chính đang bảo muốn làm nhà cung cấp thì góp 2 tỷ usd đi. Chắc Hàn sẽ cho vay 2 tỷ usd
Nói chung là đa nguồn vốn. Chắc có lẽ ko riêng dự án này mà các dự án metro tổng thể ở địa phương cũng vậy. Chứ ko chơi như mấy tuyến metro đã và đang có hiện nay. Việt nam tự xoay vốn và đấu thầu làm. Ưu tiên tối đa vốn nội địa tiền VND và ưu tiên tối đa cho DN trong nước. Cũng là đầu tư công kích cầu tạo việc làm cho nền kinh tế, chưa kể phát triển cả ngành công nghiệp đường sắt nữa.
Hiện tiền trong dân khoảng vài triệu tỷ Đ....tương đương vài chục tỷ USD.
Sao Nhà nác không phát hành trái phiếu huy động vốn cho dự án ĐSCT cc nhỉ ? :)
Em nghĩ riêng tiền ngoại hối do người VN ở nước ngoài gửi về hàng năm cỡ 18-20 tỷ USD. Nhà nác huy động được nguồn vốn nhàn rỗi này cũng tốt.
Đằng nào người nhà Việt Kiều nhận USD, Eur....về cũng cất két mà. :D
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,482 Mã lực
Hiện tiền trong dân khoảng vài triệu tỷ Đ....tương đương vài chục tỷ USD.
Sao Nhà nác không phát hành trái phiếu huy động vốn cho dự án ĐSCT cc nhỉ ? :)
Em nghĩ riêng tiền ngoại hối do người VN ở nước ngoài gửi về hàng năm cỡ 18-20 tỷ USD. Nhà nác huy động được nguồn vốn nhàn rỗi này cũng tốt.
Đằng nào người nhà Việt Kiều nhận USD, Eur....về cũng cất két mà. :D
Đem mua đất hết rồi hơi đâu mua trái phiếu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,949
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Hiện tiền trong dân khoảng vài triệu tỷ Đ....tương đương vài chục tỷ USD.
Sao Nhà nác không phát hành trái phiếu huy động vốn cho dự án ĐSCT cc nhỉ ? :)
Em nghĩ riêng tiền ngoại hối do người VN ở nước ngoài gửi về hàng năm cỡ 18-20 tỷ USD. Nhà nác huy động được nguồn vốn nhàn rỗi này cũng tốt.
Đằng nào người nhà Việt Kiều nhận USD, Eur....về cũng cất két mà. :D
Có chứ, sẽ phát hành trái phiếu. Lãi suất TPCP đây. Kỳ hạn 30 năm hiện giờ cũng chỉ loanh quanh 3% thôi. Riêng 1 năm nay 2024 nguồn vốn đầu tư công đã 670 nghìn tỉ đồng, xấp xỉ 27 tỷ usd thì việc huy động vốn cho ĐSCT ko quá khó. Cái chính là tối đa hóa bằng tiền VND. Hôm qua a Phớc mới nói rút bới nới lỏng tài khóa (giảm thuế) để dành vốn cho kế hoạch đầu tư công trọng điểm những năm tới thì nay đã có tin rút cái giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô rồi đấy. Tựu trung lại vẫn là dành nguồn cho đầu tư các dự án trọng điểm trong ngành đường sắt.


Thủ tướng *************** nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng)

BSC xin gửi tới Quý khách hàng Bản tin Trái phiếu ngày 16/07/2024.
Trên thị trường thứ cấp, lợi suất chào mua/chào bán cụ thể như sau:
Kỳ hạn
Trái phiếu Chính phủ
Bid (%)
Ask (%)
1-year​
2.25​
1.65​
2-year​
2.25​
1.65​
3-year​
2.25​
1.65​
5-year​
2.25​
1.80​
7-year​
2.50​
2.10​
10-year​
2.85​
2.70​
15-year​
3.05​
2.85​
20-year​
3.25​
2.90​
30-year​
3.35​
2.95​
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Hiện tiền trong dân khoảng vài triệu tỷ Đ....tương đương vài chục tỷ USD.
Sao Nhà nác không phát hành trái phiếu huy động vốn cho dự án ĐSCT cc nhỉ ? :)
Em nghĩ riêng tiền ngoại hối do người VN ở nước ngoài gửi về hàng năm cỡ 18-20 tỷ USD. Nhà nác huy động được nguồn vốn nhàn rỗi này cũng tốt.
Đằng nào người nhà Việt Kiều nhận USD, Eur....về cũng cất két mà. :D
Thực ra tiền đầu tư công VN đúng là không thiếu cụ ạ. Cái chính là làm cho đúng và trúng. Mấy năm rồi chính phủ trách nhiều địa phương không giải ngân hết vốn đầu tư công đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tải trọng 1 trục là 22,5 tấn x 4 bằng 100 tấn - tự trọng 20 tấn còn chở được 80 tấn.
Cụ lại tính kiểu Việt nam rồi. 1 toa tàu chỉ có 2 trục. Tải trọng trục chỉ nhân 2 thôi ợ 17,5 x 2 = 35 tấn. Tự trọng toa tàu là 15-16 tấn thì 1 toa chỉ có thể chở thêm khoảng trên 10 tấn.

Cụ xem lại post trước nữa của tôi để biết tàu 350km/h chỉ có thể chở nhẹ với tải trọng trục 17,5 tấn, vì chở nặng hơn là phá kết cấu đường.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Em nghĩ Chính phủ nên nhắm vào cán bộ nhân viên các CQ Nhà nước đang làm ăn tốt để huy đông mua trái phiếu.
4 Ngân Hàng Nhà nác : Big4
PVN, EVN, Viettel, VNPT, Các cán bộ lực lượng vũ trang và quân đội.

Mỗi cán bộ bắt buộc phải mua TPCP xây dựng ĐSCT với mệnh giá tối thiểu = 1 tháng lương.
Các cán bộ lãnh đạo phải mua TPCP với mệnh giá tối thiểu = 3 tháng lương.
Và phải mua TP kỳ hạn tối thiểu 10 năm.

Theo báo chí truyền thông, các cán bộ CNV các CQ này có mức lương TB khoảng 30-40 tr / tháng.

Như vậy cũng huy động được kha khá vốn từ nguồn này.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Đem mua đất hết rồi hơi đâu mua trái phiếu
Từ giờ Chính phủ VN ra 1 Quyết định, tất cả tiền ngoại hối từ nước ngoài gửi về VN phải mua TPCP xây dựng ĐSCT trong tối thiểu 5 năm, sau đó mới được rút ra đầu tư BĐS.
Thế là 1 năm có thêm khoảng 20 tỷ USD rồi.

Đôi khi phải quân phiệt vì sự phát triển của đất nước. :))
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Từ giờ Chính phủ VN ra 1 Quyết định, tất cả tiền ngoại hối từ nước ngoài gửi về VN phải mua TPCP xây dựng ĐSCT trong tối thiểu 5 năm, sau đó mới được rút ra đầu tư BĐS.
Thế là 1 năm có thêm khoảng 20 tỷ USD rồi.

Đôi khi phải quân phiệt vì sự phát triển của đất nước. :))
Thế thì chuyển lậu hết
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Vay cho 3 tuyến đường sắt Hà nội Hạ Long, Hà nội Lào cai và Nghiên cứu Hà nội Lạng sơn.
Như vậy là HN Lào cai Việt nam làm chủ đầu tư, không thành lập DN dự án như Lào và Indo
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Cụ lại tính kiểu Việt nam rồi. 1 toa tàu chỉ có 2 trục. Tải trọng trục chỉ nhân 2 thôi ợ 17,5 x 2 = 35 tấn. Tự trọng toa tàu là 15-16 tấn thì 1 toa chỉ có thể chở thêm khoảng trên 10 tấn.

Cụ xem lại post trước nữa của tôi để biết tàu 350km/h chỉ có thể chở nhẹ với tải trọng trục 17,5 tấn, vì chở nặng hơn là phá kết cấu đường.
Thế này thì chở tôm hùm với sầu riêng được rồi. Toa chở người làm thành chở hàng thì bỏ hết nội thất các tiện ích và nhà vệ sinh đi chắc giảm tự trọng được khoảng thêm 5 tấn nữa, mà đã chở hàng thì cái phần dịch vụ trên tàu cũng không cần nữa nên giá sẽ rẻ hơn nếu quy đổi ra chở khách. Mấy cái hàng nông sản giá trị cao mà giá tươi sống với giá đông lạnh khác nhau 1 trời 1 vực thì giá vận chuyển 5000đ/ kg không thành vấn đề đâu.
Dân Thủ Đô có thể ăn sầu riêng chín rụng tự nhiên như dân TP. HCM mà không cần suy nghĩ nhiều. ( hiện tại dân Hà Nội mà muốn ăn sầu rụng tự nhiên chỉ có đường máy bay thôi).
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
447
Động cơ
377,258 Mã lực
PTT phát biểu như này thì được hiểu là các Ga phải có hệ thống ray & điều khiển chạy lẫn các loại tàu à?
"Về 2 đề án phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM, Phó Thủ tướng lưu ý phải kết nối đồng bộ với đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, bao gồm: Nhà ga, quy chuẩn thiết kế kỹ thuật đường ray, đầu máy, toa xe, hệ thống điều hành… Hai thành phố cần lựa chọn được những đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu để hoàn thiện, thẩm định quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với tầm nhìn trăm năm."

IMG_3799.png
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
686
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Cụ lại tính kiểu Việt nam rồi. 1 toa tàu chỉ có 2 trục. Tải trọng trục chỉ nhân 2 thôi ợ 17,5 x 2 = 35 tấn. Tự trọng toa tàu là 15-16 tấn thì 1 toa chỉ có thể chở thêm khoảng trên 10 tấn.

Cụ xem lại post trước nữa của tôi để biết tàu 350km/h chỉ có thể chở nhẹ với tải trọng trục 17,5 tấn, vì chở nặng hơn là phá kết cấu đường.
Tàu container sóng thần yên viên khai trương năm ngoái,chở 21 container 900 tấn mà cụ. Chứng tỏ tàu khổ hẹp tải trọng trục cũng ác phết
Screenshot_20240717-173739_Chrome.jpg
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Tải trọng trục đây ạ.


t1.jpg


t2.jpg
 

Nhat_Dung

Xe đạp
Biển số
OF-609287
Ngày cấp bằng
13/1/19
Số km
19
Động cơ
120,907 Mã lực
Tuổi
31
ôi kiểu này đời con cháu mình còn phải gánh nợ :(
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tải trọng trục đây ạ.


t1.jpg


t2.jpg
Tôi vừa tìm hiểu lại. Đại loại là thế này các cụ ợ:

1721222970456.png


1 toa tàu khách ĐSCT nặng trên dưới 40 tấn (lúc trước tôi nhầm là 18 tấn), tải trục (4 trục) max là 17 tấn/trục, tổng là 68 tấn. Như vậy sức chở max của 1 toa là khoảng 22-23 tấn, bằng 1 cont 40' nhẹ.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Tôi vừa tìm hiểu lại. Đại loại là thế này các cụ ợ:

View attachment 8636888

1 toa tàu khách ĐSCT nặng trên dưới 40 tấn (lúc trước tôi nhầm là 18 tấn), tải trục (4 trục) max là 17 tấn/trục, tổng là 68 tấn. Như vậy sức chở max của 1 toa là khoảng 22-23 tấn, bằng 1 cont 40' nhẹ.
Tải trọng này chở sầu riêng thoải mái cụ hầy. Nếu mà làm được thủ tục thông quan tại chỗ thì sầu riêng Đồng Nai chở đến Băc Kinh trong vòng 24h là hoàn toàn khả thi hén.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Từ giờ Chính phủ VN ra 1 Quyết định, tất cả tiền ngoại hối từ nước ngoài gửi về VN phải mua TPCP xây dựng ĐSCT trong tối thiểu 5 năm, sau đó mới được rút ra đầu tư BĐS.
Thế là 1 năm có thêm khoảng 20 tỷ USD rồi.

Đôi khi phải quân phiệt vì sự phát triển của đất nước. :))
Ra cái quy định này cái ko ai dám gửi về nc nữa, toàn nghĩ cái ko đâu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top