[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,881
Động cơ
313,982 Mã lực
Vỡ nợ là lo doanh thu sau này không cân đối được chi phí cho chính nó chứ không phải là nền kinh tế có quy mô thế nào.

Dự án này ngay từ đầu tôi đã cho là Indo quá húng, 350km/h cho đoạn đường 143km là hoàn toàn không cần thiết vì thời gian tiết kiệm so với 200km/h chỉ là khoảng 20 phút, trong khi chi phí xây dựng gấp đôi, chi phí vận hành, giám sát, bảo dưỡng càng đắt hơn.

Người Thái đã rất tỉnh táo khi bác bỏ đề nghị 350km/h của Trung quốc với tuyền Bangkok-Ratchasima mà hạ xuống 250km/h. Khi anh đang tập đi, đừng nên đòi đua với Usan Bolt.
Nếu chỉ nối Jakarta với thành phố Budong gì đấy, với chiều dài 140km, thì đúng là lãng phí, ko cần thiết đến tốc độ 350km/h. Nhưng đây mới là giai đoạn đầu của họ thôi, tiếp theo là nối dài nữa. Họ muốn đi thẳng vào hiện đại luôn.
Nhưng là hành khách, nếu quãng đường dưới 1000km chỉ cần đi với tốc độ 200-250km/h là quá mỹ mãn rồi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Bọn lợn nó suốt ngày rêu rao TQ làm rẻ, làm gì có chuyện ấy, TQ nó đồng ý chuyển giao công nghệ để bảo trì nên Inđo nó quay sang TQ.
Vấn đề là vốn của TQ nhiều nên không đơn giản chỉ có 7,3 tỷ đâu, đổi đất lấy hạ tầng, mấy cái nhà ga của nó toàn ngoài cánh đồng chứ ko đi vào thành phố, hàng ngàn ha đất giao cho bọn nó làm đô thị theo mô hình TOD.
Bọn Indo còn phải ưu ái nhiều dự án cho TQ, chẳng hạn như hệ thống nhiều nhà máy thủy điện lớn hơn hệ thống sông Đà của mình giao cho TQ làm.
thôi thôi
Nằm mơ mà nó cho không, TQ ăn đậm, nó thả săn sắt bắt cá rô:

Cùng dự án vành đai con đường inđo giao cho TQ 5 nhà máy thủy điện ở đảo Boneo công suất 9000 MW trị giá 17 tỷ $, bằng 4 lần nhà máy Sơn La của mình nhé.
Giao đất cho TQ làm TOD các nhà ga.
phần còn lại kéo dài 600 km giờ tính sao? buộc phải giao cho nó để đồng bộ, hôm trước bọn Inđo cay TQ bảo giao phần tiếp theo cho Nhật Nhật nó bảo điên.

TQ ko bỏ toàn bộ tiền mà là liên doanh, công ty nhà nước Inđo góp tiền, ngoài ra khi phát sinh thì Chính phủ Inđo phải bỏ tiền, liên doanh nó ko bỏ thêm tiền.

Vậy đắt hay rẻ? Có phải vào tròng không?
thế hử. My SON


=))
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,576
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ chém hơi quá rồi.
Mấy nhà máy thủy điện của Indo thì nó thuê nhà thầu nào làm là quyền của nó, nếu nó thuê TQ thì có nghĩa là cty TQ thắng thầu. Và thủy điện ko liên quan gì đến đsct cả.
Giao đất cho TQ quanh nhà ga làm TOD chắc cụ bịa ra?
Cụ nghĩ thằng Indo là trẻ con hay sao mà nói cho không TQ nhiều thế?
Còn vụ kéo dài đsct đến Surabaya thì bọn Indo mời đãi bôi phía Nhật đến "nghiên cứu" đề xuất. Kiểu vuốt đuôi sau vụ bị Nhật chỉ trích vì chọn Tàu. Đương nhiên là phía Nhật từ chối rồi. Vì làm gì còn cơ hội nữa.
5 nhà máy thủy điện cùng nằm trong dự án vành đai con đường của TQ thuê nhà thầu nào.
Đây là ví dụ mô hình TOD ga cuối ở Bandung, nó đặt nhà ga giữa đồng để chơi chắc.
tegalluar.jpg
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,576
Động cơ
377,128 Mã lực
5 nhà máy thủy điện thực ra là ở vùng xa heo hút, ý đồ của Inđo là TQ làm xong thì xây khu công nghiệp kéo nhà đầu tư vào chứ ko phải quá ngon.
Vấn đề là như vậy phụ thuộc hoàn toàn vào TQ rất nguy hiểm.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
654
Động cơ
39,797 Mã lực
Tuổi
34
5 nhà máy thủy điện thực ra là ở vùng xa heo hút, ý đồ của Inđo là TQ làm xong thì xây khu công nghiệp kéo nhà đầu tư vào chứ ko phải quá ngon.
Vấn đề là như vậy phụ thuộc hoàn toàn vào TQ rất nguy hiểm.
Sao cụ không nghĩ theo hướng là dự án khó quá, không có nhiều lợi ích nên bọn Tây, Nhật nó không chịu nhận làm, chỉ có bọn TQ chấp nhận lãi ít nhận việc để làm? (Ý em đang nói các dự án chung nha, còn mấy đập thủy điện ở đảo Kalimantan còn khướt mới triển khai, và cũng ko phải bọn Tàu đầu tư nha. Chính phủ Indo cho các cty trong nước đấu thầu, đang chưa thông luật để làm).
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,881
Động cơ
313,982 Mã lực
Nằm mơ mà nó cho không, TQ ăn đậm, nó thả săn sắt bắt cá rô:

Cùng dự án vành đai con đường inđo giao cho TQ 5 nhà máy thủy điện ở đảo Boneo công suất 9000 MW trị giá 17 tỷ $, bằng 4 lần nhà máy Sơn La của mình nhé.
Giao đất cho TQ làm TOD các nhà ga.
phần còn lại kéo dài 600 km giờ tính sao? buộc phải giao cho nó để đồng bộ, hôm trước bọn Inđo cay TQ bảo giao phần tiếp theo cho Nhật Nhật nó bảo điên.

TQ ko bỏ toàn bộ tiền mà là liên doanh, công ty nhà nước Inđo góp tiền, ngoài ra khi phát sinh thì Chính phủ Inđo phải bỏ tiền, liên doanh nó ko bỏ thêm tiền.

Vậy đắt hay rẻ? Có phải vào tròng không?
Giao dự án làm sao lại tư duy như cho không vậy?
Giả sử 5 cái dự án thủy điện của Indo ko thuê nhà thầu TQ làm, thì đi thuê thằng khác làm xem có rẻ hơn không?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
654
Động cơ
39,797 Mã lực
Tuổi
34
5 nhà máy thủy điện cùng nằm trong dự án vành đai con đường của TQ thuê nhà thầu nào.
Đây là ví dụ mô hình TOD ga cuối ở Bandung, nó đặt nhà ga giữa đồng để chơi chắc.
tegalluar.jpg
Xin lỗi, chắc cụ chưa hiểu TOD là gì. Hiểu 1 cách đơn giản đó là quy hoạch phát triển khu vực gắn với nhà ga. Cho nên, các ga đsct hay ga metro đô thị thì người ta sẽ thiết kế, quy hoạch xung quanh ga làm sao tận dụng tối đa ích lợi của ga và tuyến đường sắt. Không ai nói giao TOD cho nước này nước kia cả.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,576
Động cơ
377,128 Mã lực
Xin lỗi, chắc cụ chưa hiểu TOD là gì. Hiểu 1 cách đơn giản đó là quy hoạch phát triển khu vực gắn với nhà ga. Cho nên, các ga đsct hay ga metro đô thị thì người ta sẽ thiết kế, quy hoạch xung quanh ga làm sao tận dụng tối đa ích lợi của ga và tuyến đường sắt. Không ai nói giao TOD cho nước này nước kia cả.
Thôi đừng nói cùn, bọn nó làm nhà ga rồi làm luôn đô thị xung quanh thì gọi là giao cho ai.
ko tranh luận nữa nhé.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,881
Động cơ
313,982 Mã lực
Chính ra VN đi sau các nước về làm ĐSCT cũng tốt, vì: hiện tại tiềm lực cũng chưa đủ; xem các nước hợp tác thì mình có kinh nghiệm đàm phán đc giá hời; ...
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,628
Động cơ
285,641 Mã lực
Ở VN có dự án đường sắt cao tốc tuyến Sài Gòn - Cần Thơ chiều dài 170km, vận tốc 250km/h, đang dự kiến vốn 9 tỷ USD, nghe nó cứ sai sai.
e thấy tuyến Sài Gòn - Cần Thơ hay Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tốt nhất là làm đường sắt ở dải tốc độ 120 - 160km/h/hàng/khách là thoải mái đủ nhu cầu cho hiện tại và tương lai 100 năm trở xuống vẫn hiệu quả , mà loại 120 - 160km/h mình tự làm được nhiều thứ , ở khoảng cách như trên là đẹp , nếu chỉ chở khách không thì phí quá , không tận dụng hết ưu thế .
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chính ra VN đi sau các nước về làm ĐSCT cũng tốt, vì: hiện tại tiềm lực cũng chưa đủ; xem các nước hợp tác thì mình có kinh nghiệm đàm phán đc giá hời; ...
Lựa chọn đường sắt hỗn hợp 220km/h chở người, 150km/h chở hàng như phương án của Bộ KH-ĐT là gần như hợp lý rồi. Thực ra tốc độ chở hàng chỉ cần 120 hoặc 100km/h vì kinh nghiệm của Đức cho thấy, tốc độ chở hàng 120km/h tiết kiệm được đến hơn 1 nửa chi phí so với 160km/h.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Lựa chọn đường sắt hỗn hợp 220km/h chở người, 150km/h chở hàng như phương án của Bộ KH-ĐT là gần như hợp lý rồi. Thực ra tốc độ chở hàng chỉ cần 120 hoặc 100km/h vì kinh nghiệm của Đức cho thấy, tốc độ chở hàng 120km/h tiết kiệm được đến hơn 1 nửa chi phí so với 160km/h.
Vấn đề là pa 220 đó có mức giá đến 76 tỉ. Còn pa 150 thì tốt nhất là tự mình làm để lấy kinh nghiệm và việc làm cũng như GDP.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề là pa 220 đó có mức giá đến 76 tỉ. Còn pa 150 thì tốt nhất là tự mình làm để lấy kinh nghiệm và việc làm cũng như GDP.
Cụ xem kỹ lại nhé. 60 hay 76 tỉ là dự toán toàn bộ dự án (GPMB, xây dựng, mua đoàn tàu, thậm chí cả dự phòng 5 tỉ) phần dự toán xây dựng chỉ là 31 tỉ đô cho 1.550km thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Cụ xem kỹ lại nhé. 60 hay 76 tỉ là dự toán toàn bộ dự án (GPMB, xây dựng, mua đoàn tàu, thậm chí cả dự phòng 5 tỉ) phần dự toán xây dựng chỉ là 31 tỉ đô cho 1.550km thôi.
Cụ cho em cái dẫn chứng với. Bấy lâu nay em chỉ mong cái này thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
686
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Tôi hơi ngạc nhiên vì thái k chọn phương án làm đường chở hàng khổ rộng kết nối sang lào và tq mà chọn chỉ chở khách. Vẫn biết nó có kế hoạch làm thêm 1 tuyến khổ hẹp nữa cộng cùng tuyến có sẵn để thành đường đôi chở hàng, nhưng như vậy vẫn bất tiện vì phải chuyển đổi ở cửa khẩu.mà nhu cầu giao thương giữa thái với tq (sau kéo dài sang mã, sing, ) chắc chắn rất lớn.

Cụ nào biết thì chỉ giáo giúp tôi với.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top