- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,881
- Động cơ
- 313,982 Mã lực
Nếu chỉ nối Jakarta với thành phố Budong gì đấy, với chiều dài 140km, thì đúng là lãng phí, ko cần thiết đến tốc độ 350km/h. Nhưng đây mới là giai đoạn đầu của họ thôi, tiếp theo là nối dài nữa. Họ muốn đi thẳng vào hiện đại luôn.Vỡ nợ là lo doanh thu sau này không cân đối được chi phí cho chính nó chứ không phải là nền kinh tế có quy mô thế nào.
Dự án này ngay từ đầu tôi đã cho là Indo quá húng, 350km/h cho đoạn đường 143km là hoàn toàn không cần thiết vì thời gian tiết kiệm so với 200km/h chỉ là khoảng 20 phút, trong khi chi phí xây dựng gấp đôi, chi phí vận hành, giám sát, bảo dưỡng càng đắt hơn.
Người Thái đã rất tỉnh táo khi bác bỏ đề nghị 350km/h của Trung quốc với tuyền Bangkok-Ratchasima mà hạ xuống 250km/h. Khi anh đang tập đi, đừng nên đòi đua với Usan Bolt.
Nhưng là hành khách, nếu quãng đường dưới 1000km chỉ cần đi với tốc độ 200-250km/h là quá mỹ mãn rồi.