[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cho cụ xem. Cụ không nên coi thường lãnh đạo như thế. Không khác gì người nghèo chê người giàu. Em tin các đại biểu QH có trình độ chuyên môn cao hơn phần lớn các cụ chém gió trong topic này.
Em còn lạ gì mấy vị này...trong số 40% chuyên trách mấy ai am hiểu về đường sắt đọc với thẩm mà cụ đề cao ghê thế.

Trình độ cao hay thấp thể hiện qua các cuốn luật. Vậy kiêm nhiệm tới 40% mà mấy anh này làm ra được cuốn luật nào không? lên hội trường toàn bắn bẻ câu chữ của Luật. :)) :)) :))
 
  • Vodka
Reactions: FRA

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,900
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Em còn lạ gì mấy vị này...trong số 40% chuyên trách mấy ai am hiểu về đường sắt mà đọc với thẩm mà cụ đề cao ghê thế.

Trình độ cao hay thấp thể hiện qua các cuốn luật. Vậy kiêm nhiệm tới 40% mà mấy anh này làm ra được cuốn luật nào không? lên hội trường toàn bắn bẻ câu chữ của Luật. :)) :)) :))
Cụ nói thế này có nghĩa là cụ tự cho mình đang có trình độ cao hơn số đại biểu QH hiện nay? Xin hỏi cụ đang làm ngành gì hoặc làm gì vậy ah?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói thế này có nghĩa là cụ tự cho mình đang có trình độ cao hơn số đại biểu QH hiện nay? Xin hỏi cụ đang làm ngành gì hoặc làm gì vậy ah?
Em chả phải cho em cao hơn hay không nhưng em méo tin vào trình độ của mấy nghị nhà ta.
Nhất là các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và hiệu quả kinh tế...thì lại càng không.
:)) :)) :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,900
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Em chả phải cho em cao hơn hay không nhưng em méo tin vào trình độ của mấy nghị nhà ta.
Nhất là các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và hiệu quả kinh tế...thì lại càng không.
:)) :)) :))
ok vậy chỉ là niềm tin của cụ thôi, em cứ tưởng cụ giỏi hơn đại biểu QH để có thể đánh giá được chuyên môn của họ. Nếu cụ trình độ không bằng họ, cơ sở gì cụ nghĩ cái nhận định về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế của cụ tốt hơn của họ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
ok vậy chỉ là niềm tin của cụ thôi, em cứ tưởng cụ giỏi hơn đại biểu QH để có thể đánh giá được chuyên môn của họ. Nếu cụ trình độ không bằng họ, cơ sở gì cụ nghĩ cái nhận định về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế của cụ tốt hơn của họ?
Chuyên môn của 1 anh nghị đầu tiên trước nhất là "cuốn luật". Quốc Hội là nời "Làm Luật" nhưng các anh QH méo có ai làm nỗi 1 cuốn hay 1 chương. Quốc Hội như thế thì chỉ làm cảnh...Chứ nói đến vấn đề khác làm gì? :)) :)) :))

Em là dân kinh tế gốc kỹ thuật nên làm cái gì kinh tế là phải có hiệu quả cao nhất có thể...chứ méo phải kiểu làm cho sang cái thằng người. Khi giàu thì mua đồ cho đẹp nhà, đẹp người...nghèo mà cứ thích đú thì gọi là "ngu"
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,900
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Chuyên môn của 1 anh nghị đầu tiên trước nhất là "cuốn luật". Quốc Hội là nời "Làm Luật" nhưng các anh QH méo có ai làm nỗi 1 cuốn hay 1 chương. Quốc Hội như thế thì chỉ làm cảnh...Chứ nói đến vấn đề khác làm gì? :)) :)) :))

Em là dân kinh tế gốc kỹ thuật nên làm cái gì kinh tế là phải có hiệu quả cao nhất có thể...chứ méo phải kiểu làm cho sang cái thằng người. Khi giàu thì mua đồ cho đẹp nhà, đẹp người...nghèo mà cứ thích đú thì gọi là "ngu"
Thì cái dự án này đã được quốc hội duyệt đâu. Từ chỗ highlight thì em cugnx có thể hiểu trình độ của cụ đến đâu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Thì cái dự án này đã được quốc hội duyệt đâu. Từ chỗ highlight thì em cugnx có thể hiểu trình độ của cụ đến đâu.
Cụ chỉ dùm 1 cuốn luật nào mà QH tự mình viết dùm em với...hay toàn giao cho CP viết.
Trình em là trình thực tế nha...chứ không mơ mộng hảo huyền. :)) :)) :)) :))
Đơn cử nhẹ 1 cái:
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Khi trình ra QH thì sẽ bàn kỹ, còn việc của Bộ GTVT là trình phương án.
Ở đây chỉ bình luận một số ý kiến của một số cụ có ý bàn lùi, chứ đa phần là ủng hộ một tuyến đường sắt điện khí hóa, vận tốc 200-250km/h là tốt lắm rồi, cũng chẳng cần cao tốc.

200 km/cũng là quá ổn, nếu có thì cháu đi Đà Nẵng bằng tàu thong dong ngắm cảnh, không đi máy bay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,900
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chỉ dùm 1 cuốn luật nào mà QH tự mình viết dùm em với...hay toàn giao cho CP viết.
Trình em là trình thực tế nha... :)) :)) :)) :))
Riêng câu hỏi này cũng thấy cái tầm nhìn ngắn hạn của cụ rồi. Cụ cứ nghĩ là QH là nơi làm luật sẽ là nơi viết hết tất cả các bộ Luật ah? Có những Luật Chính phủ trình có những Luật bộ phận soạn thảo của QH sẽ soạn. Dù ai là người trình hay chấp bút đi nữa thì QH vẫn là nơi đánh giá chỉnh sửa phê duyệt hoặc thậm chí bác bỏ. Nên cái hồn của Luật vẫn là của QH. Chứ như cụ thì cuối cùng Luật là do thằng thư ký vì nó là người gõ ra nhỉ. Sở dĩ tại sao Chính phủ vẫn nhiều khi là bên soạn bản thảo vì Luật nó xuất phát từ nhu cầu của người dân và Chính phủ là cơ quan Hành pháp soạn ra để đi sát vào những nhu cầu đó nhưng vẫn là do cơ quan Lập pháp là QH phê duyệt. Tất cả các luật và kể cả các văn bản dưới Luật trước khi ra trình QH đều phải đăng bản dự thảo để lấy ý kiến nhân dân nữa.
 

Phú Hưng Pro

Xe máy
Biển số
OF-794694
Ngày cấp bằng
25/10/21
Số km
60
Động cơ
19,856 Mã lực
Tuổi
29
Làm được thì tốt nhưng 20 năm mới xong được 1 đoạn thì thôi ạ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Riêng câu hỏi này cũng thấy cái tầm nhìn ngắn hạn của cụ rồi. Cụ cứ nghĩ là QH là nơi làm luật sẽ là nơi viết hết tất cả các bộ Luật ah? Có những Luật Chính phủ trình có những Luật bộ phận soạn thảo của QH sẽ soạn. Dù ai là người trình hay chấp bút đi nữa thì QH vẫn là nơi đánh giá chỉnh sửa phê duyệt hoặc thậm chí bác bỏ. Nên cái hồn của Luật vẫn là của QH. Chứ như cụ thì cuối cùng Luật là do thằng thư ký vì nó là người gõ ra nhỉ. Sở dĩ tại sao Chính phủ vẫn nhiều khi là bên soạn bản thảo vì Luật nó xuất phát từ nhu cầu của người dân và Chính phủ là cơ quan Hành pháp soạn ra để đi sát vào những nhu cầu đó nhưng vẫn là do cơ quan Lập pháp là QH phê duyệt. Tất cả các luật và kể cả các văn bản dưới Luật trước khi ra trình QH đều phải đăng bản dự thảo để lấy ý kiến nhân dân nữa.
CP thấy bất cập trong ngành hay lĩnh vực nào đó thì CP có thể yêu cầu QH điều chỉnh, bổ sung hay ra luật mới...Còn tất nhiên CP trình thì QH giáo cho nhóm chuyên trách phụ trách thẩm định đánh giá là chuyện thường như ở huyện. Các bộ luật sửa đổi bổ sung nhiều lần, vừa mới áp dụng đã lòi ngay ra bất cập phải bổ sung sửa đổi ngay trong 1 thời gian ngắn...cũng thể hiện năng lực của QH.

Cái mấu chốt là Quốc hội là cơ quan cao nhất của cả nước nhưng đến này chưa "tự làm" nỗi 1 cuốn luật thì phải hỏi ngay năng lực như thế nào? Cụ nói thế nào thì thực tế nó là vậy.

Ở đây đang nói về DSCT. Không nên lạc chủ đề nên dừng ở đây thui cụ à.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Đến giờ này vẫn có ofer tin vay ODA là rẻ thì đúng là tào lao hết sức. Lãi suất thấp nhưng tổng chi phí lại rất cao, và suất đầu tư cực cao. Từ mấy năm nay, một số doanh nghiệp tử tế (ví dụ Cảng Đà nẵng) đã từ chối vay qua kênh ODA để tự vay trong nước vẫn còn hơn. Mấy con nghiện kiểu DSVN thì lại rất thích húc vào vì có gì chính phủ trả chứ desl quan tâm gì tới việc có hiệu quả hay ko đâu. Cái thằng nghiện có đợt còn xin vay nợ để trả lương nhân viên thì chả nghĩ đc gì tử tế đâu.
Hay là bí quá hoá liều nhỉ? Vay lấy chỗ này bù chỗ khác đang dang dở, còn dự án đsct nào đó lại cho đắp chiếu năm này qua năm khác vì lý do khù khoằm vu vơ cụ nhỉ? Đấy là em đang suy diễn chứ không khẳng định nhé.

Chứ ai cũng thấy đsct có vấn đề, như em đã tính sơ lược, cho dù có được ông Bụt cho không đsct BN, thì cũng phải thu 2k vnđ/ghế/km mới đủ chi phí duy trì.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Mình thì tin mỗi Vingroup có đủ năng lực quản lý dự án này (nếu giao cho tư nhân).
Chứ lại giao cho một BQL dự án do NN làm, thì chắc chắn sẽ đội vốn, chất lượng kém, và ko biết bao giờ xong.
Mà giao cho TCT đường sắt thì càng ko nên.
vin nó sấp mặt với cái vinfast rồi nên giao cũng ko nhận đâu
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Hay là bí quá hoá liều nhỉ? Vay lấy chỗ này bù chỗ khác đang dang dở, còn dự án đsct nào đó lại cho đắp chiếu năm này qua năm khác vì lý do khù khoằm vu vơ cụ nhỉ? Đấy là em đang suy diễn chứ không khẳng định nhé.

Chứ ai cũng thấy đsct có vấn đề, như em đã tính sơ lược, cho dù có được ông Bụt cho không đsct BN, thì cũng phải thu 2k vnđ/ghế/km mới đủ chi phí duy trì.
Sao VN làm cái gì cũng đắt vãi thế nhỉ??
TQ nó vận hành đường sắt cao tốc ở khu vực phía đông đều có lãi . Thậm chí lãi lớn nên có thằng tư nhân bỏ tiền ra đầu tư để kinh doanh luôn. Tuyến cao tốc phía Tây tức tuyến Lanxin vận hành vẫn lãi. 1800km bán vé hạng nhất là tầm 2.7 tr tiền Việt, vé hạng phổ thông thì tầm 1.7 tr
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Sao VN làm cái gì cũng đắt vãi thế nhỉ??
TQ nó vận hành đường sắt cao tốc ở khu vực phía đông đều có lãi . Thậm chí lãi lớn nên có thằng tư nhân bỏ tiền ra đầu tư để kinh doanh luôn. Tuyến cao tốc phía Tây tức tuyến Lanxin vận hành vẫn lãi. 1800km bán vé hạng nhất là tầm 2.7 tr tiền Việt, vé hạng phổ thông thì tầm 1.7 tr
Em không tính lãi lỗ, dự án hạ tầng có thể lỗ nhưng mang lại lợi ích lâu dài về tổng thể ktxh. Vấn đề ở đây là lỗ bao nhiêu. Ở đây em tính trường hợp hoàn hảo tuyệt đối. Được ông Bụt ra Lương Văn Can mua cho nguyên bộ đsct. Coi như chi phí ông Bụt là lỗ "tương lai" đi. Thì vẫn phải thu 2k vnđ/ghế/km mới đủ chi phí vận hành. Tức là cụ đi HN-SG tốn chừng 3 củ. Mà đếch chở được hàng nặng (heavy freight).

TQ là câu chuyện khác, rất khác, vì nó rộng, nó giàu. Em không muốn nhắc tới vì mấy thằng dở người không rõ ở diễn đàn nào mới qua hay chơi trò chụp mũ Tàu nô Khựa nô gì đó. Em già rồi, tranh hơi em thua.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,524
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao VN làm cái gì cũng đắt vãi thế nhỉ??
TQ nó vận hành đường sắt cao tốc ở khu vực phía đông đều có lãi . Thậm chí lãi lớn nên có thằng tư nhân bỏ tiền ra đầu tư để kinh doanh luôn. Tuyến cao tốc phía Tây tức tuyến Lanxin vận hành vẫn lãi. 1800km bán vé hạng nhất là tầm 2.7 tr tiền Việt, vé hạng phổ thông thì tầm 1.7 tr
Hình như cụ nhầm đấy ợ.

Tuyến ĐSCT Lanxin đang là tuyến khó khăn nhất về tài chính của ĐSCT Trung quốc. Công suất chạy tàu thiết kế của nó là 320 chuyến/ngày, nhưng năm 2019 một ngày chỉ vận hành có 8 chuyến. Một người trong ngành đã nói "Số thu hàng năm thậm chí không đủ để trả tiền điện".
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Hình như cụ nhầm đấy ợ.

Tuyến ĐSCT Lanxin đang là tuyến khó khăn nhất về tài chính của ĐSCT Trung quốc. Công suất chạy tàu thiết kế của nó là 320 chuyến/ngày, nhưng năm 2019 một ngày chỉ vận hành có 8 chuyến. Một người trong ngành đã nói "Số thu hàng năm thậm chí không đủ để trả tiền điện".
Chắc cụ lấy thông tin lúc mới khánh thành.
Số liệu năm 2019 thì mỗi ngày có 46 đôi tàu( 92 chuyến)
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,602 Mã lực
các cụ cho em hỏi nếu bây giờ làm theo chuẩn châu Âu mới nhất là 30 tấn để chở hàng thì có chở được xe tăng T70 không ? , và tổng chi phí cho đường đôi là khoảng bao nhiêu tiền ? .
Chỉ cần 25 tấn/trục là chở tăng được rồi đó cụ. Em coi châu Âu di chuyển xe tăng toàn dùng tàu để chở thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top