[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,681
Động cơ
271,551 Mã lực
Cụ nói đúng, VNA xong thủ tục từ lâu rồi nhưng tính toán thấy không hiệu quả nên dừng lại.
Sao lạ vậy cụ nhỉ ?

Việt kiều ở Mỹ nhiều nhất thế giới mà lại không hiệu quả hơn bay sang châu âu ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
E nghe bà bán nc đầu ngõ với ô xe ôm ngoài vỉa hè nói là chú Còi bị bắt phải…bay, mặc dù ko thích và cũng chưa bay bao giờ?:))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Sao lạ vậy cụ nhỉ ?

Việt kiều ở Mỹ nhiều nhất thế giới mà lại không hiệu quả hơn bay sang châu âu ?
Năm 2019, VNA đã được cấp phép bay thẳng đến Mỹ, trong năm 2020, VNA đã có 20 chuyến charter bay thẳng đến Mỹ.
Nhưng bay thương mại thì lại khác, trước đây đã có 2 hãng máy bay của Mỹ là Delta và United Airlines khai thác chặng bay thẳng từ Mỹ đến Việt Nam nhưng đều bỏ vì thua lỗ.
VNA tính toán là nếu tổ chức bay thẳng sẽ mất 15 tiếng, rút ngắn được 5 tiếng so với bay 1 dừng nhưng để hoà vốn cần từ 5 đến 10 năm, trong đó 5 năm đầu lỗ khoảng 30 đến 50 triệu đô/năm. Trong tình hình này họ không xúc tiến.
Còn Bamboo tính có lãi thì cứ việc bay thôi. Để bay xa liên tục 15 tiếng cần máy bay to nhưng số lượng khách và hàng hoá thì chưa đủ lấp đầy chuyến bay, trong khi đó phải cạnh tranh với rất nhiều hãng bay kiểu transit tại 1 điểm nào đó.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Sao lạ vậy cụ nhỉ ?

Việt kiều ở Mỹ nhiều nhất thế giới mà lại không hiệu quả hơn bay sang châu âu ?
Bạn em làm đại diện UA tại Việt Nam được 2 năm rồi nghỉ vì UA chạy mất dép. Để lại nguyên quầy kệ cho bà con xài ở ga quốc nội SGN 😂

Bamboo lùa gà thôi. Đội ngân hàng được hứa x2 tài khoản giờ còn khóc chết mịa.
Đội Big 4 nó cười báo cáo của anh Q còi. CK Việt Nam IPO dễ quá mà 😘

Năm rồi hàng không thế giới có mình anh BB có lãi, thế việc méo gì phải giải cứu cho ảnh.

Covid làm anh Vô va còn phải buông mảnh hàng không. A Quyết bập vào lấy BĐS và nghỉ dưỡng bù được 1 năm, năm nay anh định vặt đâu để bù ngoài món chứng thối!
Làn sóng Covid thứ 4 này chắc chắn làm anh ý sắp tắt thở rồi, quan trọng là ai cho phép rút ống thở đúng lúc mà không chết lây các con bệnh khác!

Từ Mỹ bay về có 2 ngả chính LOS/SFO và vô vàn các đường bay transit qua mọi mặt trận: Âu có CDG/AMS/FRA - Á có Nhật/Hàn/Đài/Hồng Kong/Sin/Bắc Kinh… P/p hiệu quả hơn nhiều bay thẳng.
Thời gian bay transit với bay thẳng cũng same same, cụ ngồi 14h trên máy bay liên tục so với 14h chia làm 2 chặng với chênh lệch tầm 4-500$ là cũng đắn đo rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Nghe đồn người Việt ở Mỹ có nhu cầu bay về VN thì nhiều. Dưng có phải người Việt tập chung hết ở/gần San Francisco và Los Angeles đâu, nên để gom cho đủ mỗi ngày mỗi chuyến từ đó về thì nó chả dễ.

Kiểu mấy ông khách nghĩ muốn bay thằng về VN từ Mỹ thì cũng phải nối chuyến đến San hoặc Los, mà mỗi ngày từ đó chỉ có nhõn một chuyến thì họ bay luôn từ TP của họ sang chỗ nào nào đó mà ngày có mấy chuyến về VN cơ,

Sao lạ vậy cụ nhỉ ?

Việt kiều ở Mỹ nhiều nhất thế giới mà lại không hiệu quả hơn bay sang châu âu ?
Năm 2019, VNA đã được cấp phép bay thẳng đến Mỹ, trong năm 2020, VNA đã có 20 chuyến charter bay thẳng đến Mỹ.
Nhưng bay thương mại thì lại khác, trước đây đã có 2 hãng máy bay của Mỹ là Delta và United Airlines khai thác chặng bay thẳng từ Mỹ đến Việt Nam nhưng đều bỏ vì thua lỗ.
VNA tính toán là nếu tổ chức bay thẳng sẽ mất 15 tiếng, rút ngắn được 5 tiếng so với bay 1 dừng nhưng để hoà vốn cần từ 5 đến 10 năm, trong đó 5 năm đầu lỗ khoảng 30 đến 50 triệu đô/năm. Trong tình hình này họ không xúc tiến.
Còn Bamboo tính có lãi thì cứ việc bay thôi. Để bay xa liên tục 15 tiếng cần máy bay to nhưng số lượng khách và hàng hoá thì chưa đủ lấp đầy chuyến bay, trong khi đó phải cạnh tranh với rất nhiều hãng bay kiểu transit tại 1 điểm nào đó.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,681
Động cơ
271,551 Mã lực
Covid làm anh Vô va còn phải buông mảnh hàng không. A Quyết bập vào lấy BĐS và nghỉ dưỡng bù được 1 năm, năm nay anh định vặt đâu để bù ngoài món chứng thối!
Làn sóng Covid thứ 4 này chắc chắn làm anh ý sắp tắt thở rồi, quan trọng là ai cho phép rút ống thở đúng lúc mà không chết lây các con bệnh khác!
Không phải cái gì anh Vô va buông thì cũng là đúng đâu cụ !

Trong khi anh Vô va buông tay bỏ kế hoạch lập công ty chứng khoán thì thời đó anh Còi vẫn lập cty chứng khoán...

Những năm 2008, 2009 hàng loạt đại gia BDS đi tù, bỏ chạy khỏi BDS (như anh Đức) thì anh Còi vẫn sống với BDS. Từ đó tài sản anh ấy vẫn tăng đều ở các tỉnh thành, thậm chí có tiền mua máy bay (chắc không có cụ nào bảo mua chịu của tây nhỉ ?).
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Không phải cái gì anh Vô va buông thì cũng là đúng đâu cụ !

Trong khi anh Vô va buông tay bỏ kế hoạch lập công ty chứng khoán thì thời đó anh Còi vẫn lập cty chứng khoán...

Những năm 2008, 2009 hàng loạt đại gia BDS đi tù, bỏ chạy khỏi BDS (như anh Đức) thì anh Còi vẫn sống với BDS. Từ đó tài sản anh ấy vẫn tăng đều ở các tỉnh thành, thậm chí có tiền mua máy bay (chắc không có cụ nào bảo mua chịu của tây nhỉ ?).
Con cá trong lờ đỏ hoe đôi mắt.
Con cá ngoài lờ ngúc ngoắc muốn vô!
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Không phải cái gì anh Vô va buông thì cũng là đúng đâu cụ !

Trong khi anh Vô va buông tay bỏ kế hoạch lập công ty chứng khoán thì thời đó anh Còi vẫn lập cty chứng khoán...

Những năm 2008, 2009 hàng loạt đại gia BDS đi tù, bỏ chạy khỏi BDS (như anh Đức) thì anh Còi vẫn sống với BDS. Từ đó tài sản anh ấy vẫn tăng đều ở các tỉnh thành, thậm chí có tiền mua máy bay (chắc không có cụ nào bảo mua chịu của tây nhỉ ?).
Ấn tượng ông này hay ăn khoai, Mỳ tôm và nợ nhà thầu lắm.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kệ còi đi, ng thành công luôn có lối đi riêng.

E cần 2ce ros flc đê về bờ thôi. Mai mới đc 1 :))
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,120
Động cơ
538,217 Mã lực
Tre của cụ ấy bay quá ngon. Giờ Tre là lựa chọn đầu tiên của nhiều người quanh em tất nhiên cả em
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pr của anh Q còi thôi, lại như bóng chuyền thì lại tủi
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Góp phần cho “mục tiêu kép”

Trước đó, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways đã chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Bamboo Airways đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP.HCM đến San Francisco và Los Angeles từ ngày 1/9, trở thành hãng bay đầu tiên của Việt Nam được cấp slot bay thẳng thường lệ đến Mỹ.
Hi hi! Tựa đề bài báo ko phải ý cháu. Ý cháu là dòng bôi đen ấy. VNAko biết thế nào nhưng hăm he từ lâu rồi, nge nói cũng đã dc cấp nhưng lều báo lại nói anh Còi là người đầu tiên!!! Chắc bên kia tầng tầng lớp lớp xin chỉ đạo, chấp thuận..vv... bên Anh Còi chắc chỉ cần bằng lòng nên gật đầu cái rụp là trở thành Người Vận Chuyển đầu tiên.Giỏi thật.
Ờ, vậy hãng nào của Mỹ được cấp đối ứng với các slot của anh Còi nhể? Báo không nói đến. Không đơn giản như vậy chứ không VNA nó bay lâu cmnr.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bạn em làm đại diện UA tại Việt Nam được 2 năm rồi nghỉ vì UA chạy mất dép. Để lại nguyên quầy kệ cho bà con xài ở ga quốc nội SGN 😂

Bamboo lùa gà thôi. Đội ngân hàng được hứa x2 tài khoản giờ còn khóc chết mịa.
Đội Big 4 nó cười báo cáo của anh Q còi. CK Việt Nam IPO dễ quá mà 😘

Năm rồi hàng không thế giới có mình anh BB có lãi, thế việc méo gì phải giải cứu cho ảnh.

Covid làm anh Vô va còn phải buông mảnh hàng không. A Quyết bập vào lấy BĐS và nghỉ dưỡng bù được 1 năm, năm nay anh định vặt đâu để bù ngoài món chứng thối!
Làn sóng Covid thứ 4 này chắc chắn làm anh ý sắp tắt thở rồi, quan trọng là ai cho phép rút ống thở đúng lúc mà không chết lây các con bệnh khác!

Từ Mỹ bay về có 2 ngả chính LOS/SFO và vô vàn các đường bay transit qua mọi mặt trận: Âu có CDG/AMS/FRA - Á có Nhật/Hàn/Đài/Hồng Kong/Sin/Bắc Kinh… P/p hiệu quả hơn nhiều bay thẳng.
Thời gian bay transit với bay thẳng cũng same same, cụ ngồi 14h trên máy bay liên tục so với 14h chia làm 2 chặng với chênh lệch tầm 4-500$ là cũng đắn đo rồi
Nói riêng về transit, nhà cháu mấy lần bay chặng dài toàn cố tình đặt transit dù có chuyến bay thẳng mà lý do không chỉ vì giá rẻ hơn. Một là có tí thời gian nghỉ ngơi giữa chặng, hành lý kệ mợ chúng nó tự kéo sang máy bay kia mình chỉ xách theo túi laptop. Hai là tranh thủ lang thang sân bay xem có gì hay mua về cho vợ con. Mua sắm chán thì vào quán nào đó trong sân bay làm cốc cafe ngắm gái năm châu qua lại. Bay 1 lèo 14-15 tiếng tê chân lắm.
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
645
Động cơ
393,953 Mã lực
Lại tiếp trò bẩn của Bamboo.
Nhà em đặt 6 vé du lịch tuần sau đi qua app Traveloka, tất nhiên là toang rồi, em có yêu cầu hủy 2 lần nhưng Bamboo từ chối. Trước đó em còn nhận được 2 SMS của Bamboo thông báo "Cancelled" cả 2 chiều, nhưng sau đó lại nhận thêm 1 SMS thông báo lại chiều đi bị đổi chuyến, còn chiều về mất hút. Đang hoang mang thì may thằng Traveloka thông báo đầu đủ là cả chiều đi lẫn chiều về đều bị đổi chuyến, thời gian đổi thì lệch đúng 1h55p và 3h55 phút (sát ngưỡng cho phép là không được đổi chuyến sớm quá 2 tiếng và muộn quá 4 tiếng theo quy định).
Hôm nay, agent của Bamboo gọi điện thoại xác nhận đổi chuyến, em thắc mắc là có công văn của TP HN về quy định các bộ công chức không được rời thành phố trừ phi được cấp trên cho phép,... thì em agent nói KHÔNG biết. Em yêu cầu hủy chuyến thì ẻm như với được cọc, xác nhận hủy ngay với chi phí 500K/người cho 2 chiều. Thế là em mất toi 3tr, xong em mới biết mình hớ.
Như vậy, thằng Bamboo nó vừa không phải đền bù mà nó còn được thêm tiền, em đến bó tay với độ bẩn bựa của anh Q còi.
Các cụ lưu ý: nếu agent gọi đổi chuyến và với tình hình dịch như thế này, các cụ chỉ việc nhất định KHÔNG đồng ý và yêu cầu hoàn 100% phí, đừng gà như em.
Và em cá với các cụ, chuyến bay đổi sang chỉ là chuyến ảo, sẽ không bao giờ cất cánh và đến sát ngày, Bamboo sẽ Cancel chuyến bay này.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Huỷ với chuyển cứ loạn xạ nhỉ? Mê hồn trận.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top