[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,489
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vậy theo cụ là tại sao bắt buộc phải cứu VNA
Sao các hãng khác lại không được ưu đãi như thế? Kinh doanh như nhau, thế sao công bằng được :-w
VNA của NN. Bamboo : tư nhân.
Nên cứu/ không cứu là bình thường.
Còn ở đời làm gì có cái gì gọi là công bằng.
Cái duy nhất công bằng là thằng nào cũng phải chết bất kể giàu hay nghèo
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Vậy theo cụ là tại sao bắt buộc phải cứu VNA
Sao các hãng khác lại không được ưu đãi như thế? Kinh doanh như nhau, thế sao công bằng được :-w
Cụ nên tìm hiểu thêm thông tin trước khi chém về tính công bằng.
VNA nó là doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước nên việc chính phủ hỗ trợ nó thực chất là quan hệ bố-con, chủ-tớ. Hàng năm lãi của VNA vẫn chia về cho ngân sách nên thực tế hỗ trợ này là chính phủ tự cứu lấy nguồn vốn của mình.
Còn ông Bamboo nó xin hỗ trợ là hỗ trợ về khoản vay theo đúng quan hệ về quản lý nhà nước về chính sách.

2 việc hoàn toàn khác nhau đừng đánh đồng để tranh thủ dìm hàng chính sách quản lý.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,903
Động cơ
1,281 Mã lực
Thực ra thì Bambu có chết cũng chả anh hưởng cái mẹ gì. Khác với VNA thuộc sở hữu của CP.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Nếu theo trả lời phỏng vấn như trên mới cách đây một tháng, thì tình hình sức khỏe tài chính phải tốt mới dám phát ngôn hùng hồn thế được. Theo ông TVQ, thì Bamboo sẽ sánh ngang cùng ANA của Nhật, SQ của Sing và QR của Qatar vào năm sau đấy các cụ ạ.

Giờ đi xin tiền thì cũng có phần hơi bị. . . hài kịch đấy các cụ ạ :-o
 

vananh84

Xe hơi
Biển số
OF-731531
Ngày cấp bằng
4/6/20
Số km
103
Động cơ
71,259 Mã lực
Tuổi
40
Chính phủ giang tay với VNA là trách nhiệm của cổ đông với công ty của mình. Còn các thằng khác chỉ có thể hỗ trợ với vai trò NN và DN thôi.
HVN chưa thấy phất lên mấy cụ nhỉ, chắc tình hình còn kéo dài, Bamboo xác định thôi.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Cụ nên tìm hiểu thêm thông tin trước khi chém về tính công bằng.
VNA nó là doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước nên việc chính phủ hỗ trợ nó thực chất là quan hệ bố-con, chủ-tớ. Hàng năm lãi của VNA vẫn chia về cho ngân sách nên thực tế hỗ trợ này là chính phủ tự cứu lấy nguồn vốn của mình.
Còn ông Bamboo nó xin hỗ trợ là hỗ trợ về khoản vay theo đúng quan hệ về quản lý nhà nước về chính sách.

2 việc hoàn toàn khác nhau đừng đánh đồng để tranh thủ dìm hàng chính sách quản lý.
Hình như cụ bức xúc hơi quá, em dân lành chứ không dân phỉ mà tranh thủ với tranh cơ gì ở đây.

Thấy sao thì nói vậy, không đúng thì các cụ góp ý vào, làm gì cụ mới vào bay thẳng vào mặt nhau như em mới đốt nhà cụ tối hôm qua thế =))
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Rất thích bay và sử dụng hãng này...Thật tâm mong phát triển và luôn giữ chất lượng phục vụ.
Em chưa bay Tre lần lào, thấy cụ nói thế, chờ hết dịch em sẽ bay vài lần xem thử. L-)
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,593
Động cơ
453,512 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu thêm thông tin trước khi chém về tính công bằng.
VNA nó là doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước nên việc chính phủ hỗ trợ nó thực chất là quan hệ bố-con, chủ-tớ. Hàng năm lãi của VNA vẫn chia về cho ngân sách nên thực tế hỗ trợ này là chính phủ tự cứu lấy nguồn vốn của mình.
Còn ông Bamboo nó xin hỗ trợ là hỗ trợ về khoản vay theo đúng quan hệ về quản lý nhà nước về chính sách.

2 việc hoàn toàn khác nhau đừng đánh đồng để tranh thủ dìm hàng chính sách quản lý.
Vâng thêm ý nữa là khi mà anh Bam bô lãi về túi ai, cổ phiếu lên sàn mà kịch trần về túi ai. Khẳng định luôn là sau vấn đề ngân hàng 0đ thì chắc chắn ko có quả máy bay 0đ. Ông Bam bô bé muốn phất nhanh toàn đi vay mua tàu bay. Giờ thì mềm đòn. Thích thì phát hành cổ để cơ cấu, phát hành trái đê. Cái đó dân mua lời ăn lỗ chịu miễn là minh bạch.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,905
Động cơ
441,144 Mã lực
Bamboo là hãng mà riêng em thấy tốt nhất trong nội địa Việt Nam.Nên hỗ trợ một số khoản vay để nó tồn tại và phát triển, duy trì sự cạnh tranh lành mạnh và cung cấp thêm cho khách hàng lựa chọn tốt trong lĩnh vực dịch vụ hàng không.
 

langthangnoidau

Xe buýt
Biển số
OF-715819
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
855
Động cơ
88,330 Mã lực
Tuổi
39
Cứu cái zề, lúc lập hãng dùng thủ thuật sale leaseback ghi nhận 1 mớ tiền (lãi ảo), giờ cứu nó nghĩa là mang tiền dân đi phát không cho cổ đông của nó à. Cho sập tiệm đê, ít nhất còn VNA và VJC, sau này có chú nào khỏe thì nho nhoe chời lên tính sau
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,143
Động cơ
413,696 Mã lực
VNA là con đẻ mà xin mấy tháng mới được quốc hội đồng ý, mà cũng chỉ đồng ý 1/2. Bamboo là tư nhân thì cứ mơ đi nhé. Cùng lắm là cho giãn nợ.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Em xin lỗi do đã làm tổn thương Ngọc thể của cụ nha :D
Em chỉ là công chức quèn, tuổi đời tuổi Đảng chưa thể sánh vai cùng các cụ khác thì lấy đâu ra ngọc thể hử cụ =))
Em chỉ có cái thân trâu, chân bò lày ngày ngày cày cuốc với hi vọng sẽ có tương lai thôi >:)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,986
Động cơ
523,681 Mã lực
Em chỉ là công chức quèn, tuổi đời tuổi Đảng chưa thể sánh vai cùng các cụ khác thì lấy đâu ra ngọc thể hử cụ =))
Em chỉ có cái thân trâu, chân bò lày ngày ngày cày cuốc với hi vọng sẽ có tương lai thôi >:)
Cụ còn được ăn lương ngạch công chức.
Em lại chỉ viên chức quèn. 1 ngày đẹp giời, ông chủ ghét, không cho tái ký hợp đồng nữa là em ra đứng đường :((
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,891
Động cơ
717,717 Mã lực
Nhìn cơ cấu vốn nhà nước đi

Vậy theo cụ là tại sao bắt buộc phải cứu VNA
Sao các hãng khác lại không được ưu đãi như thế? Kinh doanh như nhau, thế sao công bằng được :-w
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Hôm 24 tháng 9 năm nay, cụ TVQ có cuộc phỏng vấn với Thanhnien.vn và khẳng định:

"Tôi cho rằng ở thời điểm này, nếu vẫn còn ngồi suy nghĩ về thiệt hại từ dịch bệnh tới hàng không Việt, thì đã có phần lạc nhịp với thực tiễn. Sức bật mạnh mẽ của thị trường, trong đó có Bamboo Airways nói lên tất cả”.

Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết đã nói như vậy, khi được hỏi về ảnh hưởng của Covid-19 tới lĩnh vực hàng không thời gian qua.

Ông Quyết nói: "Cuối tuần vừa rồi, tôi lên sân bay Nội Bài, chứng kiến cảnh xe ô tô bắt đầu nườm nượp ra vào ga, bắt đầu lại thấy cảnh ùn tắc và ồn ào. Bình thường thì hẳn chúng ta đều thấy phiền hà, nhưng vào thời điểm này, cảnh tượng ấy lại làm tôi thấy vui khó tả. Chỉ riêng sân bay Nội Bài tuần vừa rồi mỗi ngày đã đón xấp xỉ 30.000 lượt hành khách, tăng gấp khoảng ba lần so với cùng kỳ tháng trước.

Hoặc tại sân bay Đà Nẵng, hiện số khách Bamboo đang vận chuyển mỗi ngày ước tính đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, và tăng gấp 3 lần so với giai đoạn bùng dịch lần hai vừa qua.

Kỳ tích của những tháng đầu mùa hè vừa qua, nay một lần nữa đang lặp lại. Điều ấy khẳng định một cách mạnh mẽ sự dẻo dai kiên cường của cả thị trường hàng không Việt Nam nói chung và Bamboo Airways nói riêng".

Không ngại việc khó

Nhưng dù sao, cả FLC và Bamboo Airways của ông vẫn đều đang hoạt động trong hai lĩnh vực vẫn được xem là hứng chịu nhiều khó khăn nhất từ dịch bệnh, là du lịch và hàng không?

Ông Trịnh Văn Quyết:
Khó khăn chung do các yếu tố cộng hưởng thì tất nhiên ít nhiều không thể tránh được. Tuy nhiên, ngoài việc phòng chống dịch vô cùng hiệu quả, tôi nghĩ Việt Nam còn sở hữu một thế mạnh có thể giúp đảo chiều cục diện, đó chính là quy mô thị trường nội địa rộng lớn. Và nhìn lại thì thời gian qua, chúng ta đã từng bước tận dụng rất tốt điều ấy.
Chuyện nào cũng có hai mặt. Đối với doanh nghiệp, một biến cố như Covid-19 đôi khi cũng giúp xốc lại hệ thống, củng cố đội ngũ, tinh thần, và thậm chí tái cơ cấu mạnh mẽ hoạt động. Sự bất trắc vẫn có thể là môi trường thuận lợi cho những ý tưởng mới, những cách làm mới.

Chẳng hạn, ngay giữa thời điểm nhiều hãng hàng không trên thế giới gần như bị “đóng băng”, Bamboo Airways vẫn quyết tâm xúc tiến nhập về Embraer E195 - một dòng máy bay mới, hiện đại, lần đầu tiên được khai thác ở Việt Nam, và quan trọng là rất phù hợp với những đường bay thẳng có đường băng đặc thù như Côn Đảo. Với dòng máy bay này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tiêu chí phục vụ khách chu đáo nhất với tiện nghi tốt nhất, an toàn nhất, trên mọi đường bay.

“Những ý tưởng mới, những cách làm mới”… Có phải đây là lý do phía sau một số đường bay thẳng khá "lạ" được Bamboo Airways giới thiệu và mở mới gần đây, như Côn Đảo mà ông vừa nhắc đến?

Nhiều người hỏi tôi, mở nhiều thế thì có lãi không? Hoặc lại hỏi, nếu dễ thì sao lâu nay chẳng ai làm mà lại đợi đến Bamboo?

Tôi chỉ nghĩ đơn giản, đường có là do chúng ta cứ dám đi mà thành. Một truyền thống của người Bamboo cũng như người FLC, là chưa bao giờ ngại việc khó, thậm chí là dám làm việc khó, muốn làm việc khó.

Tôi nhìn thấy động lực phát triển trước đây của Quy Nhơn, của Sầm Sơn ở Côn Đảo, và chúng tôi kiên định với tiến trình góp phần “đánh thức” những vùng đất tiềm năng về du lịch. Những đường bay này chỉ là một vài trong số nhiều đường bay thẳng sắp tới mà Bamboo Airways đang nghiên cứu thiết lập tại những điểm đến chưa có vị trí xứng tầm trên bản đồ du lịch Việt Nam, mà một trong những nguyên nhân là do nút thắt về hàng không.

Trong năm 2020 và 2021, phủ sóng trên quy mô rộng khắp mạng bay nội địa sẽ là một mục tiêu phấn đấu của người Bamboo.

Mục tiêu không thay đổi

Những biến cố có thể dẫn đến những thay đổi và thích ứng. Vậy năm 2020 có khiến Bamboo Airways phải điều chỉnh một chân kiềng nào trong sách lược dài hạn không?


Nhiều khả năng, những dịch chuyển đáng kể trong hành vi, thói quen của hành khách hiện nay sẽ có ảnh hưởng lớn đến thứ tự trong tháp ưu tiên khi lựa chọn bay thời gian tới.

Chẳng hạn thay vì giá thấp, thì các yếu tố như chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ, an toàn bay, an toàn sức khỏe, không gian riêng tư, mức độ vệ sinh… sẽ ngày càng được nhiều hành khách đặt lên hàng đầu.

Nhưng đây lại trùng khớp là những giá trị đã làm nên thương hiệu của Bamboo Airways ngay từ những chuyến bay đầu tiên, và chắc chắn vẫn luôn là hệ tiêu chuẩn không thể nhầm lẫn của Bamboo Airways trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nên, thay vì phải xoay sở để thích ứng, chúng tôi cứ tiếp tục phát huy những gì mình đang làm tốt nhất.

Trong năm nay, đạt 30% thị phần nội địa vẫn là mục tiêu không thay đổi của Bamboo Airways.

Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc sẽ tái khởi động ngay từ tháng 9, chuẩn bị mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Úc vào quý 4/2020, đến Đức và Anh vào quý 1/2021...
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Cụ còn được ăn lương ngạch công chức.
Em lại chỉ viên chức quèn. 1 ngày đẹp giời, ông chủ ghét, không cho tái ký hợp đồng nữa là em ra đứng đường :((
Úi giời cụ ạ, cụ ráng chạy xin chuyển công tác đê.(*)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top