tuanbio89

Xe máy
Biển số
OF-719180
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
63
Động cơ
79,691 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Quảng Ngãi
Em rất hoang mang cccm ạ ☹. Lỡ mà có một công nhân mắc virus mà chưa sốt có phải sẽ lây cho rất nhiều người khác khi ăn ở căn tin không ?
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
60
Thôi cụ có trí tuệ .OK. Còn chắc chắn cái vụ không cai được bầu sữa FDI thì còn để lại hậu quả dài kỳ cho nền kinh tế. Đơn giản ưu đãi toy, honda bao năm thay đổi chính sách thuế là nó dừng lắp ráp trong nước đi nhập khẩu hàng loạt , hậu quả công nghiệp oto vẫn nhìn vào khoảng trống
E đọc tranh luận của cụ với mấy ng . E thấy cụ ko nên tốn hơi. Về kiến thức cơ bản để phát triển và vượt qua bẫy trung bình họ ko có . Vn phát triển bắt đầu từ mặt đất , chưa có nội lực , nên rất cần FDI. Nhưng đến mức nào đó Vn phải tích lũy đc nội lực. Như công nghiệp , nguyên vật liệu , khoa học. Phải phát triển tới 1 mức nào đó để dần dần tự đứng bằng đôi chân của mình. Có như vậy mới có thể thoát đc bẫy trung bình. Nhưng thử hỏi Vn bây h đã làm đc bao nhiêu ? Trong khi dân số vàng chẳng bao lâu sẽ hết ? E thấy nhiều ng cứ thấy tăng trưởng 6 - 7 % là tung hê. E hiểu ý cụ muốn nói là vậy. Nên mấy ng như này e chỉ nói 1 lần. Sau là e next.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,887
Động cơ
595,359 Mã lực
Đây có thể được coi là hành vi dấu dịch không . Nếu là ở khựa bẩn thì gọi là gì và ở Mỹ thì gọi là gì vậy cccm
Cụ phải chấp nhận đi, cùng 1 hành động có thể khen chê tùy theo độ cuồng yêu hay cuồng ghét :D
 

pt1098

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720172
Ngày cấp bằng
14/3/20
Số km
122
Động cơ
79,520 Mã lực
Nguồn tin nào bác đọc nói là ông Crozier mượn tay truyền thông hay là bác tự suy diễn?
Ông này tuồn cho 20-30 người trong giới truyền thông, mà luật quân đội thì rất cấm kỵ mấy vụ này.

"Acting Secretary of Defense Thomas Modly told reporters later in the day that the officer had sent his missive through unclassified channels and between 20 and 30 different individuals had received a copy"
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
FDI là một phần tất yếu của 1 nền kinh tế mở. Cụ nhìn vào mặt trái của vấn đề, còn mặt phải của nó thì sao? Cụ đã bao giờ tự đặt câu hỏi: Tại sao phải có FDI? Không có FDI thì như thế nào? Cân đối giữa được và mất không?
Tôi nói với cụ còm cuối nhé. FDI nó có mặt mạnh là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đem lại nhiều công ăn việc làm, nó có ưu điểm các nước mới trải thảm đỏ kêu gọi nguồn vốn FDI. Với nền kinh tế VN trong quá trình phát triển cần những dòng vốn FDI cái đó không phủ nhận nhưng tận dụng được nguồn lực FDI để phát triển nền kinh tế bền vững lâu dài là câu chuyện khác.Ví dụ kêu gọi FDI ngành o tô là để tạo cơ hội phát triển công nghiệp phụ trợ , sản xuất phụ tùng phát triển qua đó phát triển nền công nghiệp o tô nhưng mình sau 20 năm thì sao? Kể cả kêu gọi Samsung cũng vậy mục tiêu là để phát triển công nghệ , công nghiệp phụ trợ chứ không chỉ chờ vào xuất khẩu của nó chiếm tỷ trọng lớn trong cán cân xuất khẩu. Bây giờ Samsung sản xuất đtdd lớn nhất TG tại nhà máy ở VN thật nhưng ngoài lắp ráp công nghiệp phụ trợ VN có được bao nhiêu sản phẩm trong cái đt Samsung?
Mặc dù đã đạt được những thành tựu quan trọng nhưng khu vực đầu tư nước ngoài cũng còn một số tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục. Cụ thể, mức độ kết nối, lan tỏa của khu vực đầu tư nước ngoài đến khu vực đầu tư trong nước còn chưa đạt được như kỳ vọng; việc thu hút và chuyển giao công nghệ từ khu vực đầu tư nước ngoài còn khiêm tốn; thu hút đầu tư nước ngoài vào một số ngành, lĩnh vực ưu tiên và từ các tập đoàn đa quốc gia còn hạn chế; còn hiện tượng một số doanh nghiệp chuyển giá, trốn thuế hoặc chưa nghiêm tục thực hiện quy định về bảo vệ môi trường; hiệu quả sử dụng đất của nhiều dự án đầu tư nước ngoài chưa cao.
Đấy là báo tài chính viết đấy. Đấy cũng là lý do phải dùng FDI để phát triển lên chứ không phải dựa vào nó sau 20-30 năm
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,203
Động cơ
162,346 Mã lực
Bẩm các cụ, Hà Nội đang trong tình trạng tự cách ly, hoàn toàn không có giao thông, không có xây dựng, không có sản xuất công nghiệp tại chỗ, mà em thấy độ ô nhiễm ở mức như trong hình
Liệu có phải bụi mịn này được gió thổi từ các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Ninh Bình,....
Đợt Hn vô địch thế giới thì anh riêng có nói nguyên nhân lớn từ nhà máy nhiệt điện và xi măng , nhà máy công nghiệp , sau đấy vài ngày lại nói do xe cộ xây dựng .... Giờ thì ko biết chính xác từ cái nhỉ theo cccm?
link em check tại đây https://www.airnow.gov/index.cfm?action=airnow.global_summary#Vietnam$Hanoi
Chat luong khong khi.jpg
Nhiệt điện, xi măng chưa có lệnh cấm. Điện không cấm được đâ. Nói chung giờ lãnh đủ. Mỗi người tự tìm cách cứu mình thôi.
PS: tàu khựa tay phải bán nhà máy nhiệt điện than, tay trái nó bán máy lọc kk. DM, quy trình từ bệnh viện đến tận bàn thiêu luôn.
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
UK 2921 người tử vong trong khi số người hồi phục có 135 người. Những nước EU khác thì số hồi phục luôn gấp x lần số tử vong
Theo thông tin em đọc thì Anh không cập nhất số ca nguy kịch và hồi phục cụ ạ. Thời buổi hiện nay thì chỉ có số ca chết là chỉ số phản ánh quan trọng nhất mức độ dịch và phản ứng của mỗi quốc gia.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
E đọc tranh luận của cụ với mấy ng . E thấy cụ ko nên tốn hơi. Về kiến thức cơ bản để phát triển và vượt qua bẫy trung bình họ ko có . Vn phát triển bắt đầu từ mặt đất , chưa có nội lực , nên rất cần FDI. Nhưng đến mức nào đó Vn phải tích lũy đc nội lực. Như công nghiệp , nguyên vật liệu , khoa học. Phải phát triển tới 1 mức nào đó để dần dần tự đứng bằng đôi chân của mình. Có như vậy mới có thể thoát đc bẫy trung bình. Nhưng thử hỏi Vn bây h đã làm đc bao nhiêu ? Trong khi dân số vàng chẳng bao lâu sẽ hết ? E thấy nhiều ng cứ thấy tăng trưởng 6 - 7 % là tung hê. E hiểu ý cụ muốn nói là vậy. Nên mấy ng như này e chỉ nói 1 lần. Sau là e next.
Ok em nghe cụ.Thanks. Chẳng qua đợt này dịch mới có time cụ ạ. Bình thường sấp mặt cả năm chắc còm 1 lần
 
Chỉnh sửa cuối:

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
491
Động cơ
258,591 Mã lực
91147036_4089916481026429_1450089651866959872_n.jpg



Đại sứ Anh và một số đại sứ khác như Đức, Pháp kêu gọi các công dân rời khỏi Việt Nam về nước. Liệu có biến gì ko các cụ. VN có khả năng mất kiểm soát chăng ?
Bác ta báo chuyến bay tuyến này còn nhiều chỗ, kêu gọi công dân đi du lịch thì về thôi, có nói gì đến CB đi công tác hay nhân viên sứ quán đâu. Mà nhóm đi du lịch thì nên về vì có CT 16 hạn chế, đóng cửa dịch vụ ko thiết yếu, đi lại khó khăn ở VN rồi thì ở lại làm gì.
 

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
630
Động cơ
134,939 Mã lực
Thời tiết (gió, nhiệt độ...) ảnh hưởng khá lớn đến việc bụi phát tán, lặng gió này nó tích lại không bay được.
 

Thu Bình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-621941
Ngày cấp bằng
8/3/19
Số km
183
Động cơ
117,250 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Chắc còn do nhiều nguyên nhân nên mới gây ô nhiễm không khí
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,923
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay vừa có mưa vừa không có xe máy ra đường nhiều. Trước ê tô bảo nhiều xe máy xong giờ chả có cả ê tô lẫn xe máy vẫn đỏ lừ. Chả hiểu là không khí nó kiểu gì. Thằng bạn em nó chạy grab đúng cả tháng nay không ra khỏi nhà, toàn đi bộ cafe ngay trong khu. Mấy hôm nay cấm cả cafe thấy nằm nhà xem sắp thuộc các phim của vô tuyến rồi. Haha ha
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Nhiệt điện, xi măng chưa có lệnh cấm. Điện không cấm được đâ. Nói chung giờ lãnh đủ. Mỗi người tự tìm cách cứu mình thôi.
PS: tàu khựa tay phải bán nhà máy nhiệt điện than, tay trái nó bán máy lọc kk. DM, quy trình từ bệnh viện đến tận bàn thiêu luôn.
Ngừng sử dụng điện thôi cụ :)
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,416
Động cơ
525,285 Mã lực
Em thấy mấy anh công nghiệp xung quanh hà nội, như xi măng, mỏ đá nhiều lắm, chắc giờ các anh vẫn chạy nhiệt tình, cộng thêm độ ẩm không khí cao, nên khí thải thổi về đây không thoát được. Bữa nào gió Đông thì ăn sái anh Hải dương, Quảng Ninh, bữa nào gió Nam thì ăn sái anh Ninh Bình :D
 

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
E nghĩ là các trạm đo nó đo nồng độ ô nhiễm trong không khí. Mà không khí ở Hà Nội cứ thổi luẩn quẩn từ chỗ này qua chỗ kia.làm sao sạch hẳn được ? Có một trận bão cuốn hẳn không khí bẩn ra biển thì may ra sạch...
 

tung1311

Xe buýt
Biển số
OF-327640
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
635
Động cơ
289,430 Mã lực
Em nghĩ cụ nào làm thống kê or AI mà có đủ dữ liệu liên quan thì chạy cái biết ngay là cái gì nó ảnh hưởng. Cá nhân em nghĩ là độ ẩm nó ảnh hưởng chính đến cái chỉ số này.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
921
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Nguồn tin nào bác đọc nói là ông Crozier mượn tay truyền thông hay là bác tự suy diễn?
Không có nguồn tin nào, nhưng em nghĩ suy đoán không phải là không có cơ sở. Theo các bạn hải quân Mỹ thì lá thư của bác Crozier được gửi bằng email, theo mạng lưới không có bảo mật cần thiết và được copy cho 20-30 người khác. Vì vậy, họ sa thải bác này vì "không bảo mật thông tin". Bác Crozier này cũng leo lên đến vị trí captain của tàu sân bay hạt nhân, là vị trí cao chót vót trong hải quân Mỹ rồi, chỉ một bước sau các thể loại admirals thôi. Lên đến vị trí ấy cũng phải đấu tranh chán chê, lăn lộn cả đời đầy kinh nghiệm rồi, nên khả năng cao là bác biết rõ hậu quả, nhưng vì thương lính nên chấp nhận hậu quả mà làm thôi. Trường hợp này về tình thì đúng, nhưng về lý thì sai thật, nên hải quân Mỹ cũng có lí do để sa thải bác (còn lý do thật là gì thì tùy mọi người suy nghĩ).

Thôi, an ủi bác là đằng nào bác bị sa thải thì ra làm cho bên dân sự cũng sẽ kiếm chẳng kém (nếu không nói nhiều hơn). May mắn hơn thì sức ép chính trị có thể giúp bác được quay về vị trí cũ và được khen thưởng (mặc dù tỉ lệ có thể không cao lắm).
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Em thấy khả năng thế từ trước rồi, các nước không chung một chính sách dịch lan quá rộng, nguồn bệnh quá lớn nên dập sẽ lâu hơn rất nhiều. Hãy nghĩ ra cách thích nghi để hạn chế dịch tốt nhất, vừa vẫn sx kinh doanh được vừa hạn chế tối đa lan truyền. Với giả thuyết phải 60% mắc mới tan dịch thì tại sao SARs, MERs lại tan nhanh và ít người mắc vậy.
Con Covid-19 có điểm tai hại vô cùng so với SARS, MERS và cả cúm mùa là có thể lây lan khi chưa có triệu chứng hoặc triệu chứng rất ít. Vậy nên dập dịch lần nay khó khăn hơn nhiều. Cũng chính điểm này đã làm bên Âu, Mỹ toang nặng vì quen thói chỉ có triệu chứng bệnh mới cách ly và không đeo khẩu trang đại trà phòng lây nhiễm.

Đối thủ thay đổi mà mình không thay đổi chỉ có thua.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,328
Động cơ
158,887 Mã lực

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,303
Động cơ
607,018 Mã lực
Bác ta báo chuyến bay tuyến này còn nhiều chỗ, kêu gọi công dân đi du lịch thì về thôi, có nói gì đến CB đi công tác hay nhân viên sứ quán đâu. Mà nhóm đi du lịch thì nên về vì có CT 16 hạn chế, đóng cửa dịch vụ ko thiết yếu, đi lại khó khăn ở VN rồi thì ở lại làm gì.
Thực ra em không hiểu là cụ kevin69 không để ý câu "We advise British tourists to leave VN now", hay là cố tình không để ý để rồi viết thành "Kêu gọi các công dân rời khỏi VN về nước". Thời buổi dịch bệnh, động tẹo cũng kích động rồi hoang mang rồi lo lắng than khóc thực sự không nên, cho dù vô tình hay hữu ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top