QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Em hết rượu để vodka cho cụ, BM nên giữ sức để hành động chứ không phải để liên tục phát ngôn như này.
Em còn thấy BS Bạch Mai suốt ngày kêu dân kì thị, thực ra có thiểu số người nghĩ như vậy. Đa số mọi người/xh đồng lòng cùng chống dịch. Ai cũng khổ cả, nghề nghiệp đã theo thì chấp nhận mà em nghĩ cũng là cơ hội.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
I

Cái mặt với màu da chị ấy thế kia thì chạy đi đâu dc.
Biết thì vẫn bị lây Covi2 rồi thì công lý mới được thựcthi
Tôi chạy tụt cả quần, vứt cả dép, bôi tro vào mặt ngụy trang, chưa húp hết tô mỳ thì cán bộ đến. VN no.1 :D
Chỉ tiếc lúc đó tôi dã kịp lây cho cơ sô F1 rồi, thật đáng tiếc tôi cũng chỉ là nạn nhân. Chú nào đen thì ráng chịu :))
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
686
Động cơ
135,816 Mã lực
Cụ ơi cái này là do đông bệnh nhân quá cụ ạ! Cái gì đông quá , quá tải sẽ phát sinh rất nhiều bất cập cụ ạ! Bao nhiều bệnh nhân các tỉnh đều dồn về BV tuyến Trung ương BM cụ ạ. Nên khó để vừa chữa trị tiếp nhận đông bệnh nhân , lại vừa đẹp vừa đúng quy trình lắm ạ. Có chăng giải pháp bây h là nâng cao năng lực trình độ .khám chữa bệnh ở các Bv tuyến dưới để giảm tải cho Bv tuyến TƯ thôi . Thì Bv TƯ sẽ bớt đông! Mà bớt đông thì sẽ ít phát sinh các bất cập khác
Việt Đức thì chuyên khoa, Bạch Mai đa khoa, nên cũng khó cụ ạ
BC em khám ở bệnh viện đại học y, có 1 số xét nghiệm đặc thù vẫn phải sang Bạch Mai làm
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,870
Động cơ
405,753 Mã lực
Việt Đức thì chuyên khoa, Bạch Mai đa khoa, nên cũng khó cụ ạ
BC em khám ở bệnh viện đại học y, có 1 số xét nghiệm đặc thù vẫn phải sang Bạch Mai làm
Về cơ bản, qua trải nghiệm của em thì BM là tuyến cuối của cuối, cái gì viện khác làm được thì BM làm được, ca nào viện khác không làm được thì chuyển về BM.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,598
Động cơ
418,090 Mã lực
Em còn thấy BS Bạch Mai suốt ngày kêu dân kì thị, thực ra có thiểu số người nghĩ như vậy. Đa số mọi người/xh đồng lòng cùng chống dịch. Ai cũng khổ cả, nghề nghiệp đã theo thì chấp nhận mà em nghĩ cũng là cơ hội.
Em đọc mà ngứa tai. Ai kỳ thị các ông. Định chuyển hướng dư luận à?
Em nói ông pgđ phát biểu chứ không nói cụ nhé. :D
 

AuntMargy

Xe hơi
Biển số
OF-715414
Ngày cấp bằng
9/2/20
Số km
141
Động cơ
83,110 Mã lực
Nơi ở
HN
Thêm Hàn Quốc trải tiền, nhưng chỉ với gia đình có thu nhập dưới trung bình. Hỗ trợ 820 USD/gia đình.

"Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 29/3 tuyên bố sẽ xem xét hỗ trợ tài chính cho 10 triệu hộ gia đình có thu nhập thấp, một phần của biện pháp khẩn cấp ứng phó Covid-19. Theo kế hoạch, một hộ gia đình 4 thành viên có thu nhập dưới mức trung bình có thể nhận khoản hỗ trợ một lần khoảng một triệu won (820 USD), Bộ Tài chính và Kinh tế cho hay."

 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,160
Động cơ
127,459 Mã lực
Vẫn giữ quan điểm ngày hôm qua. Nên phong tỏa từ Lạng Sơn đến Quảng Bình trước khi quá muộn . Dừng ngay những chuyến Tàu , xe , máy Bay, đường thủy Bắc Nam
Một trong những động thái rất tích cực.
 

tourist123

Xe buýt
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
759
Động cơ
399,201 Mã lực
(Sửa: gõ xong mới thấy dài nhỉ...)
Cụ hơi nhầm một chút. Lúc đầu Anh toang không phải do không chịu test, mà là do không có hành động mạnh nào để ngăn chặn dịch lan truyền. Các bạn CP Anh lúc đầu gần như đứng nhìn dịch lây lan - trong trường hợp không ngăn chặn thì có test hàng tỉ người cũng vậy.

Nên hiểu rằng mục đích cuối cùng của phòng chống dịch là để giảm thiểu số người tử vong hoặc nhiễm bệnh chứ không phải để test một đống người. Test là một công cụ để phòng chống dịch, nhưng không phải mục tiêu cuối cùng. Cần phải hiểu mục đích của việc test là để làm gì? Để giúp cho quá trình khoanh vùng và xử lý dịch. Nói cách khác, số lượng test hiệu quả đến đâu phụ thuộc vào số lượng người có thể bị nhiễm bệnh.

Cụ @chim-ưng nói đúng: test tràn lan thì tốn kém, và em nói thẳng luôn là không một quốc gia nào - Mỹ không, Anh không, và cả Hàn Quốc (nơi được cả thế giới khen ngợi vì đã lấy lại được kiểm soát sau một thời gian khủng khiếp) cũng không test đại trà, tràn lan. Quốc gia nào cũng chỉ test những người có khả năng bị nhiễm bệnh mà thôi. Những người này thường là (1) có một hoặc nhiều biểu hiện của covid-19 (sốt, ho, khó thở, gần đây thêm mất khứu giác), hoặc (2) có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh, hoặc trở về từ vùng dịch lan tràn, hoặc cả (1) và (2). Cụ Escobar nói rằng Mỹ và Anh đang xét nghiệm rất nhiều - điều đó đúng. Tuy nhiên, điều đó không phải vì họ muốn xét nghiệm đại trà - chỉ đơn giản rằng họ đã mất kiểm soát: số người nghi bị nhiễm bệnh rất nhiều thôi. Mà em cũng nói thêm là mặc dù Mỹ test rất nhiều, nhưng vẫn còn nhiều ca có triệu chứng (sốt, ho, hoặc khó thở) có nhu cầu test, nhưng không được test, nên thực ra các bạn test nhiều vậy vẫn chưa đủ với số lượng người có thể nhiễm bệnh. Chỉ dựa vào tổng số test đã làm, hoặc tổng số ca nhiễm bệnh thì không nói lên được gì nhiều. Nếu một nước, vd như VN chẳng hạn, có ít người bị nghi có khả năng nhiễm bệnh và / hoặc có nhu cầu test, số test của họ tất nhiên cũng sẽ thấp theo (vì chỉ có ngần ấy người để test) - chẳng lẽ giờ CP phải đến gõ cửa các nhà ngẫu nhiên để test cho đủ quota mỗi ngày? Gần như không nước nào làm vậy cả.

Không phải em bênh VN, nhưng cụ nói rằng "chưa có dịch đã quá tải nặng" thì em không đồng ý. Trong 1 tháng vừa qua tin tức về covid rất nhiều, chắc chắn cụ và nhiều người khác đã thấy (ai chưa thấy thì chịu khó gúc) rất nhiều video về những nơi toang. Đến lúc này chắc ai cũng nhớ cảnh người bệnh nằm la liệt ngoài trời; Cảnh không có giường cho người bệnh nằm, cảnh cả chục người nhiễm covid dồn hết vào một phòng nhỏ xíu, có người phải nằm ngoài hành lang; Cảnh bác sĩ rơm rớm nước mắt kể rằng mình phải rút thiết bị trợ giúp hô hấp của người già để chuyển cho những người trẻ hơn; Cảnh các bác sĩ làm việc quá tải và dẫn đến cả trăm, cả nghìn bác sĩ nhiễm bệnh và một cơ số trong ấy ra đi; Cảnh thiếu thốn bác sĩ, phải gọi cả những bác sĩ về hưu (là những người rất bị đe dọa từ covid), phải kêu gọi "tình nguyện" từ thực tập sinh năm cuối và quân đội vào giúp sức. Đấy là cảnh những nơi quá tải nặng, và ít nhất em chưa hề thấy điều ấy xảy ra ở HN, chưa nói cả VN. Phong tỏa hoạt động, xuất hiện ổ dịch tại những nơi quan trọng, hay phải dừng giao thông nội địa là những biện pháp phòng chống covid - và đúng là những biện pháp này cho thấy tình hình đang nghiêm trọng hơn, nhưng chưa đến mức "quá tải nặng" như cụ nói đâu ạ.

Như Sing nhà em cũng không khác nhiều: cũng xuất hiện ổ dịch, cũng phong tỏa hoạt động, cũng hạn chế giao thông, thậm chí gần đây còn thêm luật mới như cấm người dân ở gần nhau 1m tại nơi công cộng (cái này VN chưa có), hoặc nhà nước Sing yêu cầu các tổ chức công & tư ngừng cung cấp dịch vụ y tế cho người nước ngoài sử dụng short term visit pass, ngoại trừ những trường hợp thỏa mãn một số điều kiện nhất định (từ tuần trước rồi). Nói cách khác, Sing còn xiết chặt các biện pháp hơn VN, và số ca của Sing tăng về tỉ lệ cũng chẳng khác gì VN (từ 01/03 đến giờ đã tăng gần 9 lần, và là từ ~100 lên ~850 luôn chứ không phải chỉ mới 19x ca đâu). Nhưng không ai nói rằng "Sing quá tải nặng" cả, và quốc tế vẫn khen ngợi Sing như một quốc gia đang làm rất tốt - vậy sao lại gọi VN quá tải nặng? Tình hình ở VN đang trở nên căng thẳng hơn, và khó nói được tương lai 1, 2 tháng nữa sẽ ra sao (do cơ sở hạ tầng của VN yếu hơn nhiều nước khác), nhưng tính đến thời điểm hiện tại, nếu Sing được khen đang làm rất tốt thì em cũng dám nói VN cũng đang làm rất tốt vậy. Đừng nên quá chú trọng vào số lượng test - trừ khi các nước chuyển sang test đại trà toàn dân, test chỉ là một dụng cụ chứ không phải thước đo thành công của việc chống dịch. Và testing sẽ chỉ hiệu quả nhất khi mất kiểm soát và không thể tìm cách mối giao tiếp giữa người bệnh và người có thể nhiễm bệnh nữa - VN mình chưa (có thể sắp, nhưng hi vọng là sẽ không) rơi đến mức này.
cụ có tâm, viết dài thật :D. túm váy, Anh ko hề chủ quan, cả mẽo cũng thế
họ đã chọn giải pháp miễn dịch cộng đồng, chỉ chữa những trường hợp bệnh nặng, cần hỗ trợ y tế. Họ sai là họ ko hiểu hết dc e Vy 19t. đó là lý do mẽo trách móc tàu khựa ko chia sẽ hết thông tin.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,870
Động cơ
405,753 Mã lực
Một phần do Nhật có thói quen đeo khẩu trang kể cả bình thường.
Nhưng một phần khác là Nhật giấu dịch (do chuẩn bị tổ chức Olympic). Giờ Olympic bị hoãn rồi thì Nhật khả năng sẽ nạp card kinh đây
Đang là mua dị ứng phấn hoa mà cụ, dân Nhật ai ra đường chả đeo khẩu trang.
 

Juhu

Xe buýt
Biển số
OF-712882
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
629
Động cơ
90,993 Mã lực
Cháu gái nó kể vs cụ là làm tynh doggy à hay bm nó kể lại vậy :))
Với người trẻ tuổi (chym còn ngóc lên được tức là còn khá trẻ): Covid19 không đáng sợ lắm.

Cháu tôi, người Việt 100%, ở Đức, vừa dính Covid19 và đã khỏi bệnh hoàn toàn. Nó 24 tuổi, con gái.
Chia sẻ cùng các bác:

Triệu chứng thì nó bị Hỏng khứu giác (ngửi rất kém), rồi hỏng Vị giác (nếm đồ ăn cũng kém).
Sau đó mới đến Ho và Sốt.
Ban đầu nó cố không đi viện, đến khi Sốt thì nó có đi, đi cửa riêng.
Nó được xét nghiệm và kết quả Dương tính.

Bác sĩ cho thuốc, toàn Hạ sốt, đuổi về nhà tự cách ly. 2 vợ chồng.
Bố mẹ nó đi mua đồ, vứt ở cửa rồi báo chồng nó ra lấy.
Thằng kia ngủ riêng, sinh hoạt vẫn chung, chịch xoặc thì cứ doggy mà gõ.
Sau 4-5 ngày, mọi chuyện kết thúc.
Nó đến viện trở lại, Âm tính. Nhưng vẫn phải cách ly thêm 7 ngày nữa, tại nhà.

Thằng chồng nó chẳng sao cả.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
911
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
cụ có tâm, viết dài thật :D.
Ngồi gõ một mạch, nghĩ đến đâu gúc với gõ đến đấy, gõ xong mới nhận ra nó dài vậy cụ ạ :( Chắc tại hồi đi học phẩy văn em toàn 6,5 kém nên không có khả năng tóm tắt ý mình...
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Biết thì vẫn bị lây Covi2 rồi thì công lý mới được thựcthi

Chỉ tiếc lúc đó tôi dã kịp lây cho cơ sô F1 rồi, thật đáng tiếc tôi cũng chỉ là nạn nhân. Chú nào đen thì ráng chịu :))
Phải nói là Tôi đã đen thế này chú nào đen theo thì ráng chịu. Fun tí.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,407
Động cơ
11,494 Mã lực
các ông. Định chuyển hướng dư luận à?
Em nói ông pgđ phát biểu chứ
Thôi thông cảm Cụ ạ. Em tin dân mình không ai kỳ thị Bác sĩ bây giờ cả. Ví dụ Bác ấy đưa ra cũng chẳng thuyết phục tý nào. Đang trong dịch, cả xã hội thế, chẳng riêng gì ai.. kiểu như dỗi thằng nhóc hàng xóm nó khinh mình, thấy người lớn đến gần mà không thèm bỏ cái khẩu trang ra chào cho đàng hoàng, lại còn lách người đi xa xa ne né ....:D
Âu cũng do tâm lý mệt mỏi căng thẳng quá, dân chịu 1, bác sĩ chịu 10, thì bác sĩ lãnh đạo ở nơi đang toang toàng toàng chắc áp lực phải lên tới tầm 100. Nói chuyện kể lể chút cho đỡ căng thẳng ý mà ... mong Bác sớm bình tâm, chuyện đâu có đó.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Nói miệng thì ai nói không được. Tôi cũng nói được VN đang đi đầu về nghiên cứu đây. Bọn tàu chệt thì đang bị chửi quá trời. SX mỗi cái khẩu trang còn thua cả VN. Mới bị Hà Lan trả lại một lô 1,3 triệu cái vì làm không đạt chất lượng. Hầm cầu thời báo hôm nay có bài chữa ngượng là Châu Âu đang phóng đại hàng hóa "made in china".
Trump vừa cử phi đội quân sự 20 chiếc sang Tung Của chở hàng y tế về nước.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Em đọc thấy bẩu Nga ngố viện trợ thiết bị + nv y tế mà. Thế nó viện trợ gì hả cụ mà không dùng đc?
Bàn phiếm Ý bảo máy thở, máy diệt khuẩn, nv y tế kg hữu dụng như hàng Trung quốc. Phải khẩu trang và test kits cơ.

Thủ tướng Ý mới xin Pu Đại Đế thêm 3 con chuồn chuồn bay mang hàng y tế quá. Chuyến số 12, 13, 14.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,071
Động cơ
606,979 Mã lực
Cái vụ cô nhân viên công ty cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai (chắc là Trường Sinh) bắt xe về quê Thanh Hóa hôm 29/3 này làm em thực sự thắc mắc:

Nhân viên chạy linh tinh

Phía bệnh viện Bạch Mai chắc bận lo đủ các thứ liên quan đến bệnh nhân ... thì không nói, nhưng bên bộ Y tế xuống kiểm tra mà không ai để ý chỗ nhân viên phục vụ kể cả khi nhiều người khác đã có kết quả dương tính thì lạ nhỉ? Còn phía công ty Trường Sinh cho nhân viên chạy linh tinh kia em thấy không ai động vào thì cũng lạ nốt? Trách nhiệm từ phía công ty này rất lớn, xảy ra việc như thế phải quản lý quân số luôn để còn kiểm soát. Đằng này em có cảm tưởng là họ còn giải tán luôn chỗ nhân viên đấy để phủi tay cho sạch :(.

P.S cháu phải sửa lại là trong bài đấy viết là cô đó có tiếp xúc với nhân viên của Trường Sinh, chứ không viết cô đó làm cho Trường Sinh. Chủ yếu ấn tượng trong đầu cháu là từ cô 178 cũng làm cho Trường Sinh nhưng vẫn về được Thái Nguyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,263
Động cơ
483,770 Mã lực
Vấn đề là chất lượng . Như cái buồng khử khuẩn toàn thân mới làm kia cũng đc khuyến cáo ko nên lạm dụng trong sử dụng kìa
Cách ly theo khuyến cáo của bộ y tế và cp là cách đơn giản , hiệu quả nhất . Chủ quan để dịch bệnh bùng phát mạnh thì chịu hẳn vs thực trạng trang thiết bị y tế hiện tại
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,598
Động cơ
418,090 Mã lực
Cái vụ cô nhân viên công ty cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai (chắc là Trường Sinh) bắt xe về quê Thanh Hóa hôm 29/3 này làm em thực sự thắc mắc:

Nhân viên chạy linh tinh

Phía bệnh viện Bạch Mai chắc bận lo đủ các thứ liên quan đến bệnh nhân ... thì không nói, nhưng bên bộ Y tế xuống kiểm tra mà không ai để ý chỗ nhân viên phục vụ kể cả khi nhiều người khác đã có kết quả dương tính thì lạ nhỉ? Còn phía công ty Trường Sinh cho nhân viên chạy linh tinh kia em thấy không ai động vào thì cũng lạ nốt? Trách nhiệm từ phía công ty này rất lớn, xảy ra việc như thế phải quản lý quân số luôn để còn kiểm soát. Đằng này em có cảm tưởng là họ còn giải tán luôn chỗ nhân viên đấy để phủi tay cho sạch :(.
Báo nói tiếp xúc với 3 người kia chứ có nói là nv của công ty đấy đâu cụ?
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,498
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
46
Trường Sinh chứ ko phải Trường Sơn cụ ạ. Cháu cũng không rõ, chắc làm cây nóng lạnh cũng tốn kém vs lại dân mình ý thức hơi kém nên phích nước vẫn tiện hơn. Người ta có thể mua 2-3 phích để lau người, uống thuốc.. lại còn ngay cạnh đầu giường nên cũng thấy khá tiện trong hoàn cảnh đất nước hiện tại.
Cụ nên rút lại câu dân mình ý thức kém, do chính cái suy diễn không căn cứ của cụ.
Ở bm Mỗi bn 01 phích màu đỏ, và chỉ phích đó mới đổi được phích đầy nước nóng.
Sanhpon có cây nước nóng, cụ có thể ra lấy 10 phích để quanh giường cũng ok nếu cụ có phích
 

Vncard123

Xe đạp
Biển số
OF-719529
Ngày cấp bằng
9/3/20
Số km
48
Động cơ
79,180 Mã lực
Tuổi
30
Tết Canh Tý 2020 - Năm Cô Vít thứ nhất sau công nguyên :D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top