TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,094
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Không cụ, ý em nói là cách ly cả hộ của những người về ấy, bởi vì họ cũng đã về nhà và ở trong cộng đồng rồi, chứ ko bốc 1 người về ở với gia đình 5-10 ngày rồi nếu có mang virus thì cũng có nguy cơ truyền sang người thân trong gia đình rồi. Thế nên cả nhà cần cách ly đủ thời gian yêu cầu theo người về.
K cần thiết nữa cụ ơi. Họ về lâu rồi. Chỉ cần test là ra thôi. Chỉ khổ nỗi là k tìm được hết. Ông nào bung xung thì độ 3 ngày nữa là đủ 14 ngày rồi. Cơ bản 5-7 ngày là phát thôi.
Chứ nhốt hết thì k có chỗ mà hơi thừa.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,936
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,548
Động cơ
270,607 Mã lực
5 người thân của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã phá khoá, rồi trốn khỏi khu cách ly của trung tâm để về nhà. Trước đó, trong quá trình cách ly, anh Trần Duy S. (chồng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35) cũng đã không đồng ý cho xét nghiệm lần 2 đối với 1 trong 2 người con của mình.

Vào chiều 19/3, nhân viên y tế vào khu vực cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ thì không hiểu tại sao lại chẳng còn một ai nữa.

Lực lượng công an trực, đã có mặt để ghi nhận vụ việc. Đồng thời báo cáo bên phía Công an tỉnh và UBND P.Bình Thuận.
Chính quyền địa phương và ngành y tế đã đến tận nhà vận động, thuyết phục 5 người này quay trở lại cách ly theo quy định trước sự thiếu hợp tác một cách khó hiểu.
Chứng cứ hiện trường, camera an ninh, cơ quan Công an, Trung tâm Y tế xác định, anh S. (chồng bệnh nhân 35) đã phá khóa cửa để mọi người ra ngoài, về nhà.
Sau khi bị nhiều người nên án hành động trên thì anh T.D.T. (em trai anh S.) đã lên FB cho rằng không có chuyện phá khóa, không bỏ trốn khỏi cách ly mà được bệnh viện cho về sau khi đã đủ thời gian cách ly và đã được xét nghiệm âm tính.
Tuy nhiên khi các cơ quan báo chí thông tin và Sở Y tế cung cấp về sự việc thì anh T. đã xóa bỏ status này. Phía Công An Đà Nẵng sẽ làm cho ra vấn đề với hành vi ăn không nói có của anh T.D.T. (em trai bệnh nhân S)...
Nguồn: Báo Công an TP. HCM

View attachment 4468491
"Được" xét nghiệm, "được" cách ly mà còn chê thì không hiểu chồng bệnh nhân 35 là "Não Cá Vàng" hay não con gì nữa.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,149
Động cơ
345,892 Mã lực

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,094
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Đúng là "ngón tay ngón ngắn ngón dài"
Con người cũng thế

Kiều bào thì cũng có những thành phần khốn
Nội bào thì cũng có những kẻ khốn, khốn cả anh lẫn em.
Em nghĩ là nên khởi tố và phạt 1 vài vụ.
Em đoán là chưa dám làm vì dịch với đói nếu căng quá sợ có biến.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,203
Động cơ
461,910 Mã lực
5 người thân của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã phá khoá, rồi trốn khỏi khu cách ly của trung tâm để về nhà. Trước đó, trong quá trình cách ly, anh Trần Duy S. (chồng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35) cũng đã không đồng ý cho xét nghiệm lần 2 đối với 1 trong 2 người con của mình.

Vào chiều 19/3, nhân viên y tế vào khu vực cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ thì không hiểu tại sao lại chẳng còn một ai nữa.

Lực lượng công an trực, đã có mặt để ghi nhận vụ việc. Đồng thời báo cáo bên phía Công an tỉnh và UBND P.Bình Thuận.
Chính quyền địa phương và ngành y tế đã đến tận nhà vận động, thuyết phục 5 người này quay trở lại cách ly theo quy định trước sự thiếu hợp tác một cách khó hiểu.
Chứng cứ hiện trường, camera an ninh, cơ quan Công an, Trung tâm Y tế xác định, anh S. (chồng bệnh nhân 35) đã phá khóa cửa để mọi người ra ngoài, về nhà.
Sau khi bị nhiều người nên án hành động trên thì anh T.D.T. (em trai anh S.) đã lên FB cho rằng không có chuyện phá khóa, không bỏ trốn khỏi cách ly mà được bệnh viện cho về sau khi đã đủ thời gian cách ly và đã được xét nghiệm âm tính.
Tuy nhiên khi các cơ quan báo chí thông tin và Sở Y tế cung cấp về sự việc thì anh T. đã xóa bỏ status này. Phía Công An Đà Nẵng sẽ làm cho ra vấn đề với hành vi ăn không nói có của anh T.D.T. (em trai bệnh nhân S)...
Nguồn: Báo Công an TP. HCM

View attachment 4468491
Cho cả nhà này đi lao động công ích 1 tháng dọn dẹp các khu cách ly.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
491
Động cơ
258,591 Mã lực
nếu cụ bốc hết cả nhà họ, hàng xóm, anh em họ đi cách ly tập trung thì không đủ chỗ đâu.
Hehehe, em bảo cách ly tại nhà kiểu F2 có sự giám sát của tổ dân phố chứ mang cả nhà đi thì chịu sao thấu.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,203
Động cơ
461,910 Mã lực
Sau khi chính phủ có kế hoạch xét nghiệm và cách ly người về từ nước ngoài thì cơ bản là ta khoanh vùng được các đối tượng này, kể cả các ca dương tính có thể tăng lên thì như cụ nói là không đáng lo. Tuy nhiên, trước đó ta chưa có biện pháp quyết liệt với các đối tượng nhập cảnh nên vẫn có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng trong nước, vấn đề này là đáng lo ah.
Cách ly các trường hợp nhập cảnh, xét tìm lại các vùng, trường hợp có thể đã bị lọt trong nước, tăng cường xét nghiệm. Căn bản chuẩn bị nguồn tiền cho dài hạn.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
491
Động cơ
258,591 Mã lực
K cần thiết nữa cụ ơi. Họ về lâu rồi. Chỉ cần test là ra thôi. Chỉ khổ nỗi là k tìm được hết. Ông nào bung xung thì độ 3 ngày nữa là đủ 14 ngày rồi. Cơ bản 5-7 ngày là phát thôi.
Chứ nhốt hết thì k có chỗ mà hơi thừa.
Ý em cũng như vậy mà. Vì một số trường hợp đã đc về nhà 10-12 ngày rồi (sau ngày 18/3 yêu cầu cứ về từ EU và Asean là cách ly tập trung) mà giờ lại gọi lên cách ly thì ko có ý nghĩa nhiều và quá tải. Nên em nói là điều tra và tìm đc những người này, đo nhiệt độ hay có triệu chứng thì test, + thì đi điều trị và cách ly. Còn nếu ko có biểu hiện thì ở nhà và cả nhà cách ly tại gia cho hết 14 hoặc 21 ngày có sự giám của tổ dân phố hay hàng xóm.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,149
Động cơ
345,892 Mã lực
Đã khóa được nguồn từ ngoài thì trong vòng 1,2 tuần nữa sẽ biết được nguồn nhiễm của ca BN , đã biết thì sẽ có cách xử lý , em nghĩ vậy
Nếu trong vòng 1 tuần nữa mà không phát sinh trên 10 bệnh nhân ở ngoài cộng đồng thì có thể yên tâm VN đã kiểm soát được dịch
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,542
Động cơ
330,875 Mã lực
Đã khóa được nguồn từ ngoài thì trong vòng 1,2 tuần nữa sẽ biết được nguồn nhiễm của ca BN , đã biết thì sẽ có cách xử lý , em nghĩ vậy
Mong là như vậy, nhưng phải tính đến trường hợp không được như vậy.
Giả sử 1-2 tuầ nữa tìm được nguồn lây cho ca Bạch Mai thì sao, từ 6/3 đến giờ, họ đã lây lan tỏa cho hàng trăm người khác rồi, và rất khó để xác định kịp thời để cách ly đầy đủ, gần như là bất khả thi.
Và ca Bạch Mai có thể không phải là ca duy nhất, khi mà hàng trăm ngàn người từ châu Âu vào VN (tỷ lệ mang virus cao) từ sau Tết nhưng đến ca 17 thì việc này mới được chú ý, và ngay cả chú ý thì chạy theo cũng không xuể.
Rất nhiều cái mong đợi đã không thành hiện thực, nào là "độc lực yếu nên sẽ sớm qua", nào là "ấm lên sẽ hết dịch", nào là "sớm công bố hết dịch", nào là "thời chiến tranh có bom của b52, chúng ta vẫn đi làm đi học, nên giờ cũng phải chuẩn bị mở cửa trường học trở lại"...
Nhắc lại tình trạng của TQ và Ý: từ lúc có 100 ca nhiễm đến lúc vỡ trận, hàng vạn người nhiễm, hàng ngàn người chết, bác sĩ bị lây cả loạt...chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng.
Đóng băng các tiếp xúc xã hội sớm ngày nào là quý giá ngày ấy, để vỡ rồi mới đóng băng (như TQ, Ý, châu Âu...) thì hậu quả vô cùng nặng nề.
Giờ mà lần chần do dự là rất tai hại.
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
272
Động cơ
299,740 Mã lực
Chưa mắc nCoV đã bị ngộ độc thuốc sốt rẻt
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,596
Động cơ
479,101 Mã lực
Chưa mắc nCoV đã bị ngộ độc thuốc sốt rẻt
Trời đất! Muốn thăng thiên hay sao mà uống tận 15v . :-o:-o:-o
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
272
Động cơ
299,740 Mã lực
Mong là như vậy, nhưng phải tính đến trường hợp không được như vậy.
Giả sử 1-2 tuầ nữa tìm được nguồn lây cho ca Bạch Mai thì sao, từ 6/3 đến giờ, họ đã lây lan tỏa cho hàng trăm người khác rồi, và rất khó để xác định kịp thời để cách ly đầy đủ, gần như là bất khả thi.
Và ca Bạch Mai có thể không phải là ca duy nhất, khi mà hàng trăm ngàn người từ châu Âu vào VN (tỷ lệ mang virus cao) từ sau Tết nhưng đến ca 17 thì việc này mới được chú ý, và ngay cả chú ý thì chạy theo cũng không xuể.
Rất nhiều cái mong đợi đã không thành hiện thực, nào là "độc lực yếu nên sẽ sớm qua", nào là "ấm lên sẽ hết dịch", nào là "sớm công bố hết dịch", nào là "thời chiến tranh có bom của b52, chúng ta vẫn đi làm đi học, nên giờ cũng phải chuẩn bị mở cửa trường học trở lại"...
Nhắc lại tình trạng của TQ và Ý: từ lúc có 100 ca nhiễm đến lúc vỡ trận, hàng vạn người nhiễm, hàng ngàn người chết, bác sĩ bị lây cả loạt...chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng.
Đóng băng các tiếp xúc xã hội sớm ngày nào là quý giá ngày ấy, để vỡ rồi mới đóng băng (như TQ, Ý, châu Âu...) thì hậu quả vô cùng nặng nề.
Giờ mà lần chần do dự là rất tai hại.
Bên bệnh viện Bạch Mai cũng đã có hàng loạt động thái rồi cụ
Nó mà lây lan trong bệnh viện thì đúng như kiểu bị đâm sau lưng, không đỡ được.
 

phu.hkvn

Xe máy
Biển số
OF-721427
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
57
Động cơ
78,383 Mã lực
Nơi ở
Làng sư tử
Căng, đói lắm, chưa biết như thế nào, ngành nào cũng ảnh hưởng thế này, hơn hẳn 2008 cụ ơi. Ca 17,21,34 lại tiếp tục khó khăn thêm rồi, nghĩ ló chán cụ ợ !
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,542
Động cơ
330,875 Mã lực
Em nhắc lại ý mình một lần nữa:
Hiện nay, các biện pháp của VN là lỏng lẻo hơn so với các biện pháp của châu Âu.
Châu Âu trả giá đắt cho việc ngại ngần áp dụng "cưỡng bức đóng băng phần lớn hoạt động xã hội" và họ đang tỉnh ngộ và thay đổi.
VN thì lại đang chần chừ, vẫn chỉ dựa vào biện pháp cũ là truy tìm nguồn lây chứ chưa "cưỡng bức đóng băng các hoạt động xã hội-vốn thuận lợi cho lây lan".
Truy tìm nguồn lây để cách ly là đúng nhưng chưa đủ vào lúc này.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
993
Động cơ
220,457 Mã lực
Em Nhung ML đã âm tính, chắc sắp đc bóc lịch các cụ nhỉ?
Ko rõ bà bác em nó thế nào rồi
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
465
Động cơ
194,754 Mã lực
Mong là như vậy, nhưng phải tính đến trường hợp không được như vậy.
Giả sử 1-2 tuầ nữa tìm được nguồn lây cho ca Bạch Mai thì sao, từ 6/3 đến giờ, họ đã lây lan tỏa cho hàng trăm người khác rồi, và rất khó để xác định kịp thời để cách ly đầy đủ, gần như là bất khả thi.
Và ca Bạch Mai có thể không phải là ca duy nhất, khi mà hàng trăm ngàn người từ châu Âu vào VN (tỷ lệ mang virus cao) từ sau Tết nhưng đến ca 17 thì việc này mới được chú ý, và ngay cả chú ý thì chạy theo cũng không xuể.
Rất nhiều cái mong đợi đã không thành hiện thực, nào là "độc lực yếu nên sẽ sớm qua", nào là "ấm lên sẽ hết dịch", nào là "sớm công bố hết dịch", nào là "thời chiến tranh có bom của b52, chúng ta vẫn đi làm đi học, nên giờ cũng phải chuẩn bị mở cửa trường học trở lại"...
Nhắc lại tình trạng của TQ và Ý: từ lúc có 100 ca nhiễm đến lúc vỡ trận, hàng vạn người nhiễm, hàng ngàn người chết, bác sĩ bị lây cả loạt...chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng.
Đóng băng các tiếp xúc xã hội sớm ngày nào là quý giá ngày ấy, để vỡ rồi mới đóng băng (như TQ, Ý, châu Âu...) thì hậu quả vô cùng nặng nề.
Giờ mà lần chần do dự là rất tai hại.
Đọc thông tin thì em có lo ngại thực sự vụ lây nhiễm chéo trong cộng đồng do nguồn dịch đã có thể kịp lẩn vào đám đông. Rất hy vọng là mọi chuyện nằm trong tầm kiểm soát trong 1-2 tuần tới. Em thấy đợt này chính ra còn như sự im lặng trước cơn bão hơn là thời gian trước. E đang cân nhắc cho nhân viên có thể nghỉ hết phép ở nhà trong tuần tới.
 

Banhmi2013

Xe máy
Biển số
OF-713559
Ngày cấp bằng
19/1/20
Số km
90
Động cơ
84,700 Mã lực
Ý hôm qua có nhiều người mất quá. Khổ thật các cụ ạ. Mong mọi người được bình yên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top