Em cũng thấy bài học về chục nên dạy trước, rồi mới đến bài số có hai chữ số.Với môn toán!
Đây là phát biểu của giáo sư Thái chủ biên bộ cánh diều:
Và ông ấy đã dạy logic cho trẻ em thế nào?GS Đỗ Đức Thái: Toán tiểu học hiện hành khó đến mức 'giáo sư mới hiểu hết'
GS.TSKH Đỗ Đức Thái cho rằng, chương trình và bộ sách giáo khoa Toán tiểu học hiện nay khó đến mức để hiểu được hết phải là các giáo sư có trình độ.vtc.vn
Ông ấy chia phép cộng và phép trừ thành:
- Phép cộng trọng phạm vi 6
- Phép cộng trong phạm vi 10
- Phép trừ trong phạm vi 6.
- Phép cộng trong phạm vi 10
Hình minh họa thì thế này! Ối giời ơi, các cô dạy các cháu viết đẹp không được, nay cho minh họa thế này!
View attachment 5546690
Không biết chia thứ tự theo logic nào
Sao không chia chẵn ra mà lẻ lẻ thế này?
View attachment 5546692
View attachment 5546693
View attachment 5546695
Học đến 100 chán chê thì quay sang học chục và đơn vị
Logic này chắc chỉ có Tiến Sỹ mới hiểu được
View attachment 5546700
Đố các cụ con vật nào cao nhất?
View attachment 5546717
Học chán chê xong thì đi ôn lại cơ bản thế này
Trang 147
View attachment 5546722
Đến trang 158 - Thế thì thụt lùi à?
Nếu không thì đưa vào có vấn đề gì không?
Nếu đưa lại thì mang giá trị gì nữa - khi đi ôn lại kiến thức sơ đẳng từ đầu năm?
View attachment 5546720
Nhìn theo mục lúc này thì học kỳ 1 khá ok
View attachment 5546739
Sang học kỳ 2 thì vắt chân lên cổ
View attachment 5546741
Hình vẽ minh họa các sách khác thì chăm chút, sách này thì trông không thiện cảm!
Chút nho nhỏ để thấy:
View attachment 5546827
Rất dễ hiểu rằng
10 = 1 chục
View attachment 5546832
Thay vì
10 => 1 chục
View attachment 5546835
Tạm chừng đó!
Còn bài học ở trang 158, nên học trước trang 147.