[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Đây là hiệp hội HK kiếm nghị mở đường bay trên cơ sở đảm bảo đồng bộ an toàn chống dịch. Nhưng bay đi bay về các địa phương lại không đáp ứng được đồng bộ chống dịch, không cho tập trung cách ly đảm bảo. Gây lây nhiễm khó kiểm soát. Chưa kể mỗi chuyến bay đòi hỏi rất nhiều thủ tục xét test tốn kém nên dân họ sợ ít bay. Có nhiều chuyến bay vẫn phải bay đi bay về cho đúng chỉ thị duy trì đường bay mặc dù không có khách. Vấn đề bay hay không phụ thuộc điều hành và cho phép của chính phủ chứ không phải hãng bay nào đòi muốn mà được.
Với đợt dịch vừa rồi thì doanh nghiệp nào chẳng khó khăn, thiệt hại, phải cố gắng khắc phục... Nhưng mọi thứ vấn phải tuân thủ theo điều hành của chính phủ hết
Thế nhưng tại sao chính phủ lại phải đồng ý với kiến nghị của các hãng hàng không?
Dịch dã để lại hậu quả về sinh mạng khủng khiếp như thế, không đảm bảo an toàn thì hãn hữu lắm người ta mới bay, nên càng bay càng lỗ.
Hà Nội, Sài Gòn phủ hết mũi 2 rồi đóng cửa, hai ông chơi với nhau thì đảm bảo sẽ có khách, vì dân người ta yên tâm đi máy bay.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nhưng tại sao chính phủ lại phải đồng ý với kiến nghị của các hãng hàng không?
Dịch dã để lại hậu quả về sinh mạng khủng khiếp như thế, không đảm bảo an toàn thì hãn hữu lắm người ta mới bay, nên càng bay càng lỗ.
Hà Nội, Sài Gòn phủ hết mũi 2 rồi đóng cửa, hai ông chơi với nhau thì đảm bảo sẽ có khách, vì dân người ta yên tâm đi máy bay.
Thôi cụ ơi lươn khươn giả ngây giả ngô thì tranh luận làm gì cho mất công. Ai cũng nhìn ra cho bay thì chỉ đúng ý mỗi hãng HK còn bao nhiêu thiệt hại các địa phương gánh, nhưng cũng phải chịu chứ biết làm sao.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

Tara.

Xe tải
Biển số
OF-793546
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
238
Động cơ
39,624 Mã lực
Thế nhưng tại sao chính phủ lại phải đồng ý với kiến nghị của các hãng hàng không?
Dịch dã để lại hậu quả về sinh mạng khủng khiếp như thế, không đảm bảo an toàn thì hãn hữu lắm người ta mới bay, nên càng bay càng lỗ.
Hà Nội, Sài Gòn phủ hết mũi 2 rồi đóng cửa, hai ông chơi với nhau thì đảm bảo sẽ có khách, vì dân người ta yên tâm đi máy bay.
Chính phủ đương nhiên vẫn phải xem xét giải quyết và hỗ trợ khó khăn cho những doanh nghiệp chủ chốt ảnh hưởng đến nền kinh tế, để giảm thiểu thiệt hại nhất cho nền kinh tế nước nhà
Ý em ở đây muốn nói rằng dù muốn hay kiến nghị gì thì vẫn phải phụ thuộc quyết định và điều hành của chính phủ. Chứ không phải ông hàng không nào cứ muốn & cố tình bay mà được hay điều hành ngược lại chính phủ như cụ dưới phán :D


=)) Oh có khi thực tế lại ngược lại đấy cụ :))

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Chính phủ đương nhiên vẫn phải xem xét giải quyết và hỗ trợ khó khăn cho những doanh nghiệp chủ chốt ảnh hưởng đến nền kinh tế, để giảm thiểu thiệt hại nhất cho nền kinh tế nước nhà
Ý em ở đây muốn nói rằng dù muốn hay kiến nghị gì thì vẫn phải phụ thuộc quyết định và điều hành của chính phủ. Chứ không phải ông hàng không nào cứ muốn & cố tình bay mà được hay điều hành ngược lại chính phủ như cụ dưới phán :D
Vấn đề là cho bay rồi mà hàng không vẫn khó khăn và làm tăng nguy cơ dịch thì rõ ràng là không giải quyết được vấn đề => quyết định sai.
Nhà nước quyết định dưới tác động của các hãng bay.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,535 Mã lực
Đây là hiệp hội HK kiếm nghị mở đường bay trên cơ sở đảm bảo đồng bộ an toàn chống dịch. Nhưng bay đi bay về các địa phương lại không đáp ứng được đồng bộ chống dịch, không cho tập trung cách ly đảm bảo. Gây lây nhiễm khó kiểm soát. Chưa kể mỗi chuyến bay đòi hỏi rất nhiều thủ tục xét test tốn kém nên dân họ sợ ít bay. Có nhiều chuyến bay vẫn phải bay đi bay về cho đúng chỉ thị duy trì đường bay mặc dù không có khách. Vấn đề bay hay không phụ thuộc điều hành và cho phép của chính phủ chứ không phải hãng bay nào đòi muốn mà được.
Với đợt dịch vừa rồi thì doanh nghiệp nào chẳng khó khăn, thiệt hại, phải cố gắng khắc phục... Nhưng mọi thứ vấn phải tuân thủ theo điều hành của chính phủ hết
Cụ đang tấu hài à? Bảo lỗ ko bay đc thì ô Phủ dí súng vào đầu phi công bắt bay à?
:))
Chạy chọt để bay thì cũng chỉ hớt đc 1-2 đợt khách bị kẹt thôi. Trực tiếp đẩy dịch đi các vùng nên dịch còn lảng vảng khắp nơi, người ta sẽ ngại đi, ngồi ngáp ruồi thoai.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,581 Mã lực

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam, nếu sân bay Nội Bài tiếp tục ngừng tiếp nhận khách bay thương mại định kỳ thì sẽ gây thiệt hại lớn cho hàng không.

Theo đó, Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đồng thuận việc mở lại các đường bay thương mại chở khách định kỳ, đặc biệt là các chuyến bay đi/đến Nội Bài, Đà ẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 10/10/2021 và không cách ly tập trung đối với khách âm tính (chỉ theo dõi, quản lý bằng công nghệ).
Hiệp hội chỉ được kiến nghị thôi, không được voi nghị
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Em có việc định bay vào Sài gòn mà thấy nhân viên báo là giá vé mỗi chiều tầm 5 triệu, đã thế khi về còn phải tự cách ly một tuần. Nản luôn, thôi ở nhà cho yên tâm.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,779
Động cơ
463,249 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em có việc định bay vào Sài gòn mà thấy nhân viên báo là giá vé mỗi chiều tầm 5 triệu, đã thế khi về còn phải tự cách ly một tuần. Nản luôn, thôi ở nhà cho yên tâm.
Sg còn gì để mà mất. Sao lại cho cl 1 tuần nhỉ? Hn còn ko cl nữa là. Đúng là ngược đời.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Em có việc định bay vào Sài gòn mà thấy nhân viên báo là giá vé mỗi chiều tầm 5 triệu, đã thế khi về còn phải tự cách ly một tuần. Nản luôn, thôi ở nhà cho yên tâm.
Ở đâu thì ở yên đó cho lành cụ. Mỗi liên bang tự đóng cửa tự rào lại với nhau khỏi làm ăn gì, nằm nhà chờ trợ cấp thôi cụ :))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Ở đâu thì ở yên đó cho lành cụ. Mỗi liên bang tự đóng cửa tự rào lại với nhau khỏi làm ăn gì, nằm nhà chờ trợ cấp thôi cụ :))
Đã gọi là dịch, giãn cách thì mỗi người còn là một ốc đảo nữa là một tỉnh.
Không thế thì sao chống được dịch? Trừ khi không muốn chống dịch nữa.
 
Biển số
OF-497125
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
115
Động cơ
189,306 Mã lực
Em có việc định bay vào Sài gòn mà thấy nhân viên báo là giá vé mỗi chiều tầm 5 triệu, đã thế khi về còn phải tự cách ly một tuần. Nản luôn, thôi ở nhà cho yên tâm.
1 tuần quái đâu, thấy mấy ca về là làm nail họp cà phê trà đá bét nhè mà :)
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,779
Động cơ
463,249 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có bài báo thấy ông nào của bộ lên bảo là theo dõi y tế thì có bao gồm cả bắt buộc ở trong nhà hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình. Nhưng không biết có văn bản chính thức nào chỉ định rõ ràng thế không .
Thằng cháu e từ sg ra trước khi sg khoá về nhà cách ly 14 ngày mẹ còn ko nhìn thấy mặt con ý
Cách ly ko tử tế lây cho ng nhà rồi ng nhà đi lang thang quá tội
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top