[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,050
Động cơ
114,752 Mã lực
Tuổi
51
Em cũng hóng xem HN hôm nay bao nhiêu ca
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ không đi tàu thì mấy trăm con người phục vụ nghỉ hết à?
Cụ không ăn chơi, nhậu nhẹt thì nhà hàng, bar, quán ăn phục hồi làm sao?
CỤ không cưới xin thì nhà hàng, tiệc cưới đóng cửa còn gì?
Phải xác định bóp cổ hàng không, du lịch, khách sạn... mới được ;))
Không kiểm soát được dịch thì HK, DL, KS vẫn cứ chết vì chả có khách, gà què ăn quẩn cối xay vài bữa là hết thóc thôi ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,153 Mã lực
Tuổi
35
Đây cụ nhé, nguồn chính thống



Findings From a total of 2100 studies identified, 57 studies with 250 351 survivors of COVID-19 met inclusion criteria. The mean (SD) age of survivors was 54.4 (8.9) years, 140 196 (56%) were male, and 197 777 (79%) were hospitalized during acute COVID-19. High-income countries contributed 45 studies (79%). The median (IQR) proportion of COVID-19 survivors experiencing at least 1 PASC was 54.0% (45.0%-69.0%; 13 studies) at 1 month (short-term), 55.0% (34.8%-65.5%; 38 studies) at 2 to 5 months (intermediate-term), and 54.0% (31.0%-67.0%; 9 studies) at 6 or more months (long-term). Most prevalent pulmonary sequelae, neurologic disorders, mental health disorders, functional mobility impairments, and general and constitutional symptoms were chest imaging abnormality (median [IQR], 62.2% [45.8%-76.5%]), difficulty concentrating (median [IQR], 23.8% [20.4%-25.9%]), generalized anxiety disorder (median [IQR], 29.6% [14.0%-44.0%]), general functional impairments (median [IQR], 44.0% [23.4%-62.6%]), and fatigue or muscle weakness (median [IQR], 37.5% [25.4%-54.5%]), respectively. Other frequently reported symptoms included cardiac, dermatologic, digestive, and ear, nose, and throat disorders.

Xin cụ cái nguồn "thần kinh, sẹo phổi là phần chục. " cái? Nói vô tội vạ thế? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,051
Động cơ
398,151 Mã lực
Chán thậtt, cả năm rồi các cụ cứ vật nhau đóng mở làm cái gì. Ông nào nhiều tiền và sợ thì cứ ở nhà đừng ra đường. Ông nào không sợ thì ra thôi. Còn cái vụ ngăn sông cấm chợ với các tỉnh thì khác nào Hà nội tự cắt cổ vì Hà nội có tự cung tự cấp được không. Ngăn phát có khi nhãn tiền là giá rau với lương thực thực phẩm lên ngay. Chả có bình ổn giá nào chống lại được
 

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
138
Động cơ
346,631 Mã lực
nói chung giờ đợi thêm 10 ngày nữa xem thế nào
nếu qua đc thì ổn
ko thì tự trách mình thôi cái tội ham đi tàu điện
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
103
Động cơ
18,769 Mã lực
Chán thậtt, cả năm rồi các cụ cứ vật nhau đóng mở làm cái gì. Ông nào nhiều tiền và sợ thì cứ ở nhà đừng ra đường. Ông nào không sợ thì ra thôi. Còn cái vụ ngăn sông cấm chợ với các tỉnh thì khác nào Hà nội tự cắt cổ vì Hà nội có tự cung tự cấp được không. Ngăn phát có khi nhãn tiền là giá rau với lương thực thực phẩm lên ngay. Chả có bình ổn giá nào chống lại được
Cho tới cuối tháng 9 và tháng 10 -11, HN chỉ cần duy trì biện pháp hạn chế, cách ly người từ SG ra thôi, với các tỉnh phía bắc đâu có vấn đề gì mà phải ngăn sông cấm chợ!
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Chán thậtt, cả năm rồi các cụ cứ vật nhau đóng mở làm cái gì. Ông nào nhiều tiền và sợ thì cứ ở nhà đừng ra đường. Ông nào không sợ thì ra thôi. Còn cái vụ ngăn sông cấm chợ với các tỉnh thì khác nào Hà nội tự cắt cổ vì Hà nội có tự cung tự cấp được không. Ngăn phát có khi nhãn tiền là giá rau với lương thực thực phẩm lên ngay. Chả có bình ổn giá nào chống lại được
Đợt HN giãn cách ct16 giá rau lại giảm bác ạ . Giờ pình thường mới giá rau lại tăng lên mới đểu .
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,840
Động cơ
504,171 Mã lực
Thứ nhất là có thể nhiễm lại. Thứ hai là có thể tạo ra các biến thể mới nguy hiểm hơn . Thứ ba là sẽ rất nhiều người tử vong vì covid cũng như bệnh khác do quá tải y tế. Nên cố kìm để số người bị ít để xử lý được tốt nhất rồi cứ cuốn chiếu dần thì an toàn hơn. Kiểu vừa làm vừa nghe ngóng tình hình rồi nương theo chứ giờ ko có tình hình tốt mà chỉ mong tình hình ko xấu đi quá thôi các cụ ạ.
Cố kìm để tránh quá tải y tế thì còn có lý chứ còn việc nhiễm lại hay tạo biến thể mới thì lock hay thả khác gì nhau. Còn kìm được ở mức độ nào phụ thuộc vào khả năng kinh tế cho phép chứ cụ đừng nói cứ lock mở từ giờ đến 2030 nhé.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Đợt HN giãn cách ct16 giá rau lại giảm bác ạ . Giờ pình thường mới giá rau lại tăng lên mới đểu .
Rau tan nát sau một tuần mưa dầm dề cuối tháng 10 nên số còn sót lại tăng giá là đương nhiên, vô tình lại trúng đợt miền Bắc tăng ca nhiễm.

Thiên tai, dịch bệnh đi cùng mới tệ hại.
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
441
Động cơ
386,795 Mã lực
HN chỉ cần lên ngày 500 F0 với chục ca tử vong là dân cóc cần nghị quết với chỉ thị mà tự động bảo nhau đào hào, đắp lũy, tích cốc phòng cơ ngay :))
Ko biết đến lúc đó làm vậy có ok ko nữa cụ ạ, nhưng lđ đã dạm rồi.

"Hà Nội mà để độ 1.000 - 2.000 ca/ngày thì chắc cũng khó khăn rồi. Mình quyết không để thế. Thành phố không đóng cửa nhưng mà ngõ phố có thể canh gác nhau chứ, ai cấm chuyện đấy. Tôi từ đầu đã nói kiểu gì cũng phải xử lý từ gốc chứ không để ngọn, không đủ lực lượng làm từ trên xuống dưới được, mà phải từ dưới lên trên”, ông Dũng nói.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Giảng võ quê em, làng bắt đầu quây rồi, hàng rào hàn kín chốt luôn, chưa biết các khu chung cư như thế nào đây
Trong thớt này ngay đợt cho bung lụa em đã có còm. Vẫn khoanh vùng cách ly, vẫn truy vết mà không cho kiểm soát chặt đầu vào rồi sẽ thành như này hết. Cả XH rồi chỗ nào cũng sẽ " được" xơi cái cổng thế này thôi. Mỗi ngày nhốt 1 vùng đồng nghĩa với một vài đơn vị sản xuất mất 1 ít nhân lực. Sản xuất đứt gãy, của cải mất dần, tinh thần đi xuống. Em không tán thành chủ trương không kiểm soát đầu vào, nhưng nếu xác định thả thế này thì thả tất, sống chết do giời.
 
Chỉnh sửa cuối:

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Ko biết đến lúc đó làm vậy có ok ko nữa cụ ạ, nhưng lđ đã dạm rồi.

"Hà Nội mà để độ 1.000 - 2.000 ca/ngày thì chắc cũng khó khăn rồi. Mình quyết không để thế. Thành phố không đóng cửa nhưng mà ngõ phố có thể canh gác nhau chứ, ai cấm chuyện đấy. Tôi từ đầu đã nói kiểu gì cũng phải xử lý từ gốc chứ không để ngọn, không đủ lực lượng làm từ trên xuống dưới được, mà phải từ dưới lên trên”, ông Dũng nói.
Nói kiểu này là kiểu lưu manh bác ơi. Xui dân không thực hiện chủ trương, theo cái thời " phép vua thua lệ làng". Người có tầm thì thu thập, nghiên cứu số liệu rồi báo cáo cấp trên, xin hướng giải quyết, ai lại nói kiểu ất ơ thế.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chán thậtt, cả năm rồi các cụ cứ vật nhau đóng mở làm cái gì. Ông nào nhiều tiền và sợ thì cứ ở nhà đừng ra đường. Ông nào không sợ thì ra thôi. Còn cái vụ ngăn sông cấm chợ với các tỉnh thì khác nào Hà nội tự cắt cổ vì Hà nội có tự cung tự cấp được không. Ngăn phát có khi nhãn tiền là giá rau với lương thực thực phẩm lên ngay. Chả có bình ổn giá nào chống lại được
Giờ là thời dịch bệnh. Mở có kiểm soát nó mới bền vững. Mở kiểu tháo cống như thế này thì 1, 2 tháng sau sẽ thấy lợi thôi vì răng rơi hết rồi ;))
20211113_000224.jpg
20211108_214645.jpg
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
416
Động cơ
19,930 Mã lực
Tuổi
43
Cố kìm để tránh quá tải y tế thì còn có lý chứ còn việc nhiễm lại hay tạo biến thể mới thì lock hay thả khác gì nhau. Còn kìm được ở mức độ nào phụ thuộc vào khả năng kinh tế cho phép chứ cụ đừng nói cứ lock mở từ giờ đến 2030 nhé.
Chắc cụ ko đọc ý kiến cụ phía trên em ,em trả lời cụ ấy là chính nhưng quên ko quote được ,cụ ấy bảo thả ra cho 90 triệu dân miễn dịch cộng đồng càng sớm càng tốt. Hay ý kiến đấy của cụ nhỉ em ko nhớ cụ nào viết thế. À tìm lại thấy cụ ấy đã xoá bài chắc tự thấy mình khôn quá.Còn sót lại mỗi câu của 1 cụ khác hỏi lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bắt đầu làm công tác tư tưởng rồi !
 

TruonglaCung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782868
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
265
Động cơ
33,226 Mã lực
nói chung giờ đợi thêm 10 ngày nữa xem thế nào
nếu qua đc thì ổn
ko thì tự trách mình thôi cái tội ham đi tàu điện
Chủng delta làm gì 10 ngày cụ
Nếu bị thì 4 ngày đã tè le nát bấy rồi. Chứng tỏ vc có hiệu nghiệm. HN đã được bv.
 

TruonglaCung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782868
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
265
Động cơ
33,226 Mã lực
Bắt đầu làm công tác tư tưởng rồi !
TP đính mục tiêu kép ai cho lock mà lock. Lãnh đạo sg thì lúc nào chả vậy .cụ care nàm gì
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Hà Lan cấp cứu với tử vong đa số là đã tiêm full 2 mũi. Bọn chưa tiêm với 1 mũi toàn là thanh thiếu niên nên có bị cũng nhẹ nhàng thôi !
Tiêm full 2 mũi mà vậy hả cụ, căng quá nhỉ, thế là do vacxin hay do miễn dịch của người mắc kém, đau đầu thật đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top