Tổng hợp tất cả các thương hiệu dầu nhớt tại thị trường Việt Nam (update)

lukas1986

Xe đạp
Biển số
OF-376485
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
26
Động cơ
246,760 Mã lực
Kính thưa các cụ,

Chuyện là em phải công tác trong SG 2 tháng, vô tình hôm qua thay dầu cho xe máy tại một cửa hàng sửa xe, bỗng thấy CH đó bán rất nhiều loại dầu nhớt mà em chưa từng nhìn thấy hay nghe đến.
Nên hôm nay em quyết định tổng hợp và nhờ các bác bổ sung cho hoàn chỉnh các thương hiệu có trên thị trường VN. HIc, liệt kê ra mà nhìn thị trường dầu nhớt loạn cào cào, quá nhiều hãng.

Em sẽ sắp xếp theo thứ tự mức độ nổi tiếng giảm dần:
1. SHELL
2. TOTAL
3. Castrol BP
4. Motul
(công ty Pháp chuyên sản xuất dầu động cơ và dầu công nghiệp hiệu suất cao trên 160 năm)
5. CALTEX
5. Chevron
(đầu tư vào phân khúc HDEO bằng hợp đồng với nhãn hiệu Thaco (Trường Hải – Nhà lắp ráp xe hơi và tải hàng đầu tại Việt nam))
6. Repsol
7. Mobil1
(thương hiệu này đã nhường thị trường cho Total, bán toàn bộ NM và kênh phân phối cho Total, và cam kết 5 năm không quay lại thị trường VN từ năm 2009, em cũng không rõ anh ý có chuẩn bị quay lại không, nhưng anh ý giúp TOTAL lớn mạnh rất nhanh)
8. Liqui Moly
9. PTT
(một thương hiệu rất mạnh của Thái Lan)
10. Idemitsu (thương hiệu của Nhật Bản, đầu tư NM tại KCN ĐÌnh Vũ)
11. PLC - (Thương hiệu nước nhà lớn mạnh nhất của Petrolimex, các bác nào chơi cổ phiếu chắc biết về PLC nhiều, làm ăn thịnh vượng, giá lên ầm ầm; PLC hoạt động tốt nhất trong các đơn vị thành viên của Petrolimex, em rõ vì em làm ở Petrolimex mà, nhất là mấy năm nay doanh thu từ Nhựa đường rất khủng, hihi! Trước đây NM của PLC trong miền Nam pha chế thuê cho Lexus, Honda, Yamaha, Suzuki, ENEOS, Kubota; nhưng giờ các bác ý đủ lông đủ cánh, có NM rồi nên bỏ đi làm doanh thu PLC từ pha chế thuê giảm sút trầm trọng)
12. ENEOS (của tập đoàn rất lớn từ Nhật: JX Nippon Oil)
13. Kubota (Là nhãn hiệu của máy gặt đập liên hợp của Nhật bản chiếm đa số tại Việt nam, rất quen thuộc với nông dân khu vực Đồng bằng Cửu Long)
14. Dầu của các OEMs em cho vào 1 mục gồm: Suzuki, Honda, Yamaha, Toyota....
15. Blackgold (http://www.eska.vn/ Blackgold là một nhãn hiệu được phát triển bởi các chuyên gia tại Singapore)
16. Eni Agip (Nhãn hiệu Italy nổi tiếng đã vào Việt nam từ những năm 2000, Eni gần như tồn tại theo OEM cho nhà máy Vespa và hệ thống cửa hàng bảo dưỡng với phân khúc cao cấp “dầu tổng hợp”.)
17. APP
18. PVoilube
19. AP-SaigonPetrol (AP/SP)
20. GS
21. Mekong Lubricants
(Mekong Lubricants có định hướng đi theo dòng sản phẩm hợp với sự tiêu dùng ở nông thôn)
22. NIKKO (Phúc Thành)
23. MIPEC - Dầu nhớt quân đội, có vẻ đầu tư không ổn
24. INDOPETROL (ĐÔNG DƯƠNG)
25. MAXAN (của Nano Lubricant, em thấy tại CH sửa xe trong SG)

Mời các bác bổ sung giúp ạ.
Em cảm ơn.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ,

Chuyện là em phải công tác trong SG 2 tháng, vô tình hôm qua thay dầu cho xe máy tại một cửa hàng sửa xe, bỗng thấy CH đó bán rất nhiều loại dầu nhớt mà em chưa từng nhìn thấy hay nghe đến.
Nên hôm nay em quyết định tổng hợp và nhờ các bác bổ sung cho hoàn chỉnh các thương hiệu có trên thị trường VN. HIc, liệt kê ra mà nhìn thị trường dầu nhớt loạn cào cào, quá nhiều hãng.

Em sẽ sắp xếp theo thứ tự mức độ nổi tiếng giảm dần:
1. SHELL
2. TOTAL
3. Castrol BP
4. Motul
(công ty Pháp chuyên sản xuất dầu động cơ và dầu công nghiệp hiệu suất cao trên 160 năm)
5. CALTEX
5. Chevron
(đầu tư vào phân khúc HDEO bằng hợp đồng với nhãn hiệu Thaco (Trường Hải – Nhà lắp ráp xe hơi và tải hàng đầu tại Việt nam))
6. Repsol
7. Mobil1
(thương hiệu này đã nhường thị trường cho Total, bán toàn bộ NM và kênh phân phối cho Total, và cam kết 5 năm không quay lại thị trường VN từ năm 2009, em cũng không rõ anh ý có chuẩn bị quay lại không, nhưng anh ý giúp TOTAL lớn mạnh rất nhanh)
8. Liqui Moly
9. PTT
(một thương hiệu rất mạnh của Thái Lan)
10. Idemitsu (thương hiệu của Nhật Bản, đầu tư NM tại KCN ĐÌnh Vũ)
11. PLC - (Thương hiệu nước nhà lớn mạnh nhất của Petrolimex, các bác nào chơi cổ phiếu chắc biết về PLC nhiều, làm ăn thịnh vượng, giá lên ầm ầm; PLC hoạt động tốt nhất trong các đơn vị thành viên của Petrolimex, em rõ vì em làm ở Petrolimex mà, nhất là mấy năm nay doanh thu từ Nhựa đường rất khủng, hihi! Trước đây NM của PLC trong miền Nam pha chế thuê cho Lexus, Honda, Yamaha, Suzuki, ENEOS, Kubota; nhưng giờ các bác ý đủ lông đủ cánh, có NM rồi nên bỏ đi làm doanh thu PLC từ pha chế thuê giảm sút trầm trọng)
12. ENEOS (của tập đoàn rất lớn từ Nhật: JX Nippon Oil)
13. Kubota (Là nhãn hiệu của máy gặt đập liên hợp của Nhật bản chiếm đa số tại Việt nam, rất quen thuộc với nông dân khu vực Đồng bằng Cửu Long)
14. Dầu của các OEMs em cho vào 1 mục gồm: Suzuki, Honda, Yamaha, Toyota....
15. Blackgold (http://www.eska.vn/ Blackgold là một nhãn hiệu được phát triển bởi các chuyên gia tại Singapore)
16. Eni Agip (Nhãn hiệu Italy nổi tiếng đã vào Việt nam từ những năm 2000, Eni gần như tồn tại theo OEM cho nhà máy Vespa và hệ thống cửa hàng bảo dưỡng với phân khúc cao cấp “dầu tổng hợp”.)
17. APP
18. PVoilube
19. AP-SaigonPetrol (AP/SP)
20. GS
21. Mekong Lubricants
(Mekong Lubricants có định hướng đi theo dòng sản phẩm hợp với sự tiêu dùng ở nông thôn)
22. NIKKO (Phúc Thành)
23. MIPEC - Dầu nhớt quân đội, có vẻ đầu tư không ổn
24. INDOPETROL (ĐÔNG DƯƠNG)
25. MAXAN (của Nano Lubricant, em thấy tại CH sửa xe trong SG)

Mời các bác bổ sung giúp ạ.
Em cảm ơn.
Racer Plus của Petro so với các loại dầu khác có lại được không chủ thớt
 

lukas1986

Xe đạp
Biển số
OF-376485
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
26
Động cơ
246,760 Mã lực
Racer Plus của Petro so với các loại dầu khác có lại được không chủ thớt
Thưa cụ là Racer Plus/4L là cấp nhớt SJ dành cho Oto (tương đương Racer SJ xe máy). Cụ có thể dùng cấp cao hơn SM/4L (được API chứng nhận rồi ạ). Nếu dùng động cơ diesel thì PLC đang thịnh dòng Carter CI-4.
SO với các loại dầu khác thì không kém cụ ạ. Vì nói thật là cũng toàn nhập dầu gốc chất lượng từ Singapore, các gói phụ gia của Chevron, Total... Chỉ tội là bên PLC chưa phát triển dòng dầu gốc tổng hợp ạ; Cái đó cứ để các bác lớn chiếm lĩnh.:D
 

lukas1986

Xe đạp
Biển số
OF-376485
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
26
Động cơ
246,760 Mã lực
GS đứng tận 20 cơ à
Thưa cụ, GS tham gia cuộc chơi từ năm 2006, cũng là nhập khẩu 100%, dòng sản phẩm chắc nhìu các cụ biết là KIXX. Năm 2014, GS có sản lượng khá lớn tuy nhiên sự xung đột quyền lợi về vùng địa lý và giá khác nhau giữa các nhà nhập khẩu (hãng này chơi với 3 anh NK cùng lúc ạ) nên đã gây bất ổn nội bộ. Điểm mạnh của GS là các dòng sản phẩm phân khúc Diesl cho vận tải đường bộ và đường thuỷ, và mỡ bôi trơn với nhiều đóng gói khác nhau.
 

lukas1986

Xe đạp
Biển số
OF-376485
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
26
Động cơ
246,760 Mã lực
GS đứng tận 20 cơ à
Mới cả cấp độ sắp xếp của em các bác đừng để ý ạ, nó chỉ mang tính tương đối.
Cái em muốn là tập hợp hết tất cả các hãng nhớt vào đây để có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường và thị phần dầu nhớt.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ là Racer Plus/4L là cấp nhớt SJ dành cho Oto (tương đương Racer SJ xe máy). Cụ có thể dùng cấp cao hơn SM/4L (được API chứng nhận rồi ạ). Nếu dùng động cơ diesel thì PLC đang thịnh dòng Carter CI-4.
SO với các loại dầu khác thì không kém cụ ạ. Vì nói thật là cũng toàn nhập dầu gốc chất lượng từ Singapore, các gói phụ gia của Chevron, Total... Chỉ tội là bên PLC chưa phát triển dòng dầu gốc tổng hợp ạ; Cái đó cứ để các bác lớn chiếm lĩnh.:D
Thế tốt quá, em toàn dùng xăng dầu ở cây Petro nên càng yên tâm hơn :D
 
Biển số
OF-386999
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
48
Động cơ
240,080 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội
Em đang phân phối cái thứ nhất và cái thứ 12, về chất lượng và thương hiệu bác sắp xếp thế chưa phản ánh được gì cả. Với kinh nghiệm gần 4 năm bán lẻ nhớt cho hầu hết các thương hiệu nhớt bác liệt kê, đã trải nghiệm qua gần như hầu hết các dòng nhớt động cơ từ ô tô đến xe máy của các hãng, em thấy hầu hết các hãng đều có sản phẩm ưu việt và sản phẩm bình thường.
Đến giờ em chọn Shell và Eneos làm sp bán lẻ chủ lực cả ở dãy sp dùng cho xe du lịch, xe tải, xe máy vì nó phù hợp với thị trường khu vực em làm, hơn nữa là nó có giá cạnh tranh, chất lượng sp ok trong phân khúc và thương hiệu cũng nổi tiếng.
Việc mua và sử dụng dầu nhớt theo em trước tiên cần tuân thủ các khuyến nghị của hãng sản xuất xe trong use manual về phẩm cấp nhớt độ nhớt và tất nhiên là các bác nên mua nhớt của các hãng có uy tín và của cửa hàng điểm bán lẻ có uy tín.
Việc sử dụng dầu nhớt phù hợp theo khuyến nghị nhà sản xuất động cơ vừa giúp các bác giữ gìn được xe và vận hành một cách tiết kiệm nhiên liệu. Nếu không cung cấp cho động cơ một loại nhớt phù hợp thì dù các bác có sử dụng nhớt của một hãng rất thương hiệu cũng không thể đảm bảo được tính bảo vệ cũng như hiệu suất sử dung.
Với nhớt xe lời khuyên cho các bác là HÃY ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI MUA VÀ DÙNG.
 
Biển số
OF-386999
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
48
Động cơ
240,080 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội
Racer Plus của Petro so với các loại dầu khác có lại được không chủ thớt
Các dòng nhớt của Petro đều là nhớt gốc khoáng, chất lượng tạm chấp nhận được.
Nếu thực sự muốn xe chạy ngon các bác nên dùng loại nhớt gốc tổng hợp hoặc tối thiểu là bán tổng hợp, chi phí so với hiệu quả nó mang lại cũng không đắt hơn là bao.
 

lukas1986

Xe đạp
Biển số
OF-376485
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
26
Động cơ
246,760 Mã lực
Các dòng nhớt của Petro đều là nhớt gốc khoáng, chất lượng tạm chấp nhận được.
Nếu thực sự muốn xe chạy ngon các bác nên dùng loại nhớt gốc tổng hợp hoặc tối thiểu là bán tổng hợp, chi phí so với hiệu quả nó mang lại cũng không đắt hơn là bao.
Bác nói thế cũng không hẳn. Xe tải hiện tại ở VN toàn xe cũ, nhất là trên miền núi, dùng mấy cái dầu tổng hợp, bán tổng hợp không hợp lý ạ. Bên em bán dầu đơn cấp cho thị trường miền cao rất chạy là vì lý do đó.
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
Tuốt tuồn tuột có khoảng hơn 300 loại trên thị trường Việt Nam, có tầm 10 lọai có tên tuổi mà em vưỡn biết và quan tâm, em đang tập chung làm cái thứ 1
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
Bác nói thế cũng không hẳn. Xe tải hiện tại ở VN toàn xe cũ, nhất là trên miền núi, dùng mấy cái dầu tổng hợp, bán tổng hợp không hợp lý ạ. Bên em bán dầu đơn cấp cho thị trường miền cao rất chạy là vì lý do đó.
Em nghĩ cũ hay mới không ảnh hưởng đến việc dùng dầu tổng hợp hay bán tổng hợp/ gốc khoáng. mà phụ thuộc vào độ nhớt thôi chứ cụ. tổng hợp hay bán tổng hợp hay gốc khoáng chỉ ảnh hưởng đến tham số chỉ số độ nhớt thôi ạ
 

lukas1986

Xe đạp
Biển số
OF-376485
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
26
Động cơ
246,760 Mã lực
Em nghĩ cũ hay mới không ảnh hưởng đến việc dùng dầu tổng hợp hay bán tổng hợp/ gốc khoáng. mà phụ thuộc vào độ nhớt thôi chứ cụ. tổng hợp hay bán tổng hợp hay gốc khoáng chỉ ảnh hưởng đến tham số chỉ số độ nhớt thôi ạ
Tuốt tuồn tuột có khoảng hơn 300 loại trên thị trường Việt Nam, có tầm 10 lọai có tên tuổi mà em vưỡn biết và quan tâm, em đang tập chung làm cái thứ 1
300 loại cơ ạ?=.= Em nghĩ làm gì đến. 100 loại là giỏi lắm rồi.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ là Racer Plus/4L là cấp nhớt SJ dành cho Oto (tương đương Racer SJ xe máy). Cụ có thể dùng cấp cao hơn SM/4L (được API chứng nhận rồi ạ). Nếu dùng động cơ diesel thì PLC đang thịnh dòng Carter CI-4.
SO với các loại dầu khác thì không kém cụ ạ. Vì nói thật là cũng toàn nhập dầu gốc chất lượng từ Singapore, các gói phụ gia của Chevron, Total... Chỉ tội là bên PLC chưa phát triển dòng dầu gốc tổng hợp ạ; Cái đó cứ để các bác lớn chiếm lĩnh.:D
Nếu có thể, cụ cho em thông tin và địa chỉ đại lý rồi cả giá loại Racer Plus tốt nhất :D, hôm qua trên chợ Tốt thấy có đồng chí bán có 250k. Many tks!
 

phong80vn

Xe hơi
Biển số
OF-10223
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
150
Động cơ
535,000 Mã lực
quá hay
các bác thêm mục các nhà phân phối chính hãng nữa thì tuyệt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top