- Biển số
- OF-361965
- Ngày cấp bằng
- 7/4/15
- Số km
- 514
- Động cơ
- 263,311 Mã lực
Hôm nay em rảnh rảnh tổng hợp 1 số lỗi dàn gầm của xe mà em đã trải qua để các bác có thể tham khảo, tránh bị mất tiền mua đồ oan sai như em ạ. Cụ thể xe em chạy là VW tiguan
Lỗi khi xe chạy vào đường xóc hoặc hơi xấu có tiếng lục cục dội lên
Lỗi này là thường là xe bị chết rotuyn cân bằng, hoặc cao su thanh cân bằng ở gầm trước. Cách khắc phục tạm thời là ép lại " quả táo " của rotuyn cân bằng còn triệt để là thay thanh cân bằng. Rotuyn cân bằng là thanh như hình em up lên ạ. Kinh nghiệm là em từng mua thanh cân bằng này trên lazada giá khá bèo 400k/ đôi nhưng chỉ đi được hơn tháng thì nó dão hết quả táo và lại lục cục. Sau này em mua hàng thẳng từ nhà máy audi trung quốc mất tầm 800 - 900k cả đôi thì đi hơn năm nay không kêu nữa
Tiếp theo là có thể do cao su thanh cân bằng lâu ngày bị xẹp. Ép không còn chặt nữa nên xuất hiện tiếng vỗ lục cục của thanh cân bằng lên xe khi đi đường hơi xấu. Giải pháp tạm thời là tháo ra. Chèn miếng cao su mỏng như săm xe máy vào cũng đi tạm được vài tháng nhưng triệt để nhất vẫn là thay cục cao su đó. Cục cao su ấy em cũng mua từ nhà máy audi china về đến việt nam tầm 500k cả đôi xịn như hình 2
Tiếng cọt kẹt khi đánh lái.
Cái thằng này lại có 2 nguyên nhân. 1 là bi bát bèo bị khô mỡ nên kêu. Giải pháp tạm thời là tháo ra vệ sinh, tra mỡ bò vào. Cách xử triệt để là thay bi bát bèo mới và bát bèo mới. 2 món này em mua cũng bên nhà máy audi china thì bộ bi 2 cái tầm 1tr2 còn bát bèo tầm 1tr4 cả đôi
Trước xe em cứ đánh lái là cọt kẹt rất khó chịu. Mà vào cả VW hải dương, hà nội cũng không ra bệnh. Ông thì bảo hỏng bát bèo, bi bát bèo, ông bảo hỏng rotuyn trụ đứng, cuối cùng em thay hết mà vẫn thế
Thế là nay đánh sang ông bạn trước chơi trong hội Terios ông ấy kiểm tra kĩ càng tháo bi bát bèo cho thêm mỡ. Đánh lái vẫn kêu, lại nâng gầm đứng dưới gầm xem e đánh lái thì hoá ra cao su thanh cân bằng kêu. Đến lúc siết chặt cao su thanh cân bằng thì xe hết kêu
Hoá ra là đánh lái nó làm vặn rotuyn cân bằng, và thanh cân bằng. Thế là thanh cân bằng bị vặn vẹo sẽ phát ra tiếng cọt kẹt vì mài vào cao su thanh cân bằng. Lỗi cũng chỉ tại chú thợ ngày xưa e bảo thay hộ cao su thanh cân bằng mà nó siết lỏng quá
Kinh nghiệm xương máu đã ra gara là phải gara chọn và thợ tuyển không là mất tiền đồ oan. Cũng may mấy món kia em mua của nhà máy Audi china nên giá cũng không quá đắt.
Còn cụ nào có kinh nghiệm thì thêm thì up tại đây để anh em thao khảo tránh bị sửa nhầm mất tiền oan như em. Tính ra đợt rồi em thay mất khá nhiều tiền mà cuối cùng chỉ cần 1 anh thợ cẩn thận xem xét kĩ bệnh cái là ngon
Lỗi khi xe chạy vào đường xóc hoặc hơi xấu có tiếng lục cục dội lên
Lỗi này là thường là xe bị chết rotuyn cân bằng, hoặc cao su thanh cân bằng ở gầm trước. Cách khắc phục tạm thời là ép lại " quả táo " của rotuyn cân bằng còn triệt để là thay thanh cân bằng. Rotuyn cân bằng là thanh như hình em up lên ạ. Kinh nghiệm là em từng mua thanh cân bằng này trên lazada giá khá bèo 400k/ đôi nhưng chỉ đi được hơn tháng thì nó dão hết quả táo và lại lục cục. Sau này em mua hàng thẳng từ nhà máy audi trung quốc mất tầm 800 - 900k cả đôi thì đi hơn năm nay không kêu nữa
Tiếp theo là có thể do cao su thanh cân bằng lâu ngày bị xẹp. Ép không còn chặt nữa nên xuất hiện tiếng vỗ lục cục của thanh cân bằng lên xe khi đi đường hơi xấu. Giải pháp tạm thời là tháo ra. Chèn miếng cao su mỏng như săm xe máy vào cũng đi tạm được vài tháng nhưng triệt để nhất vẫn là thay cục cao su đó. Cục cao su ấy em cũng mua từ nhà máy audi china về đến việt nam tầm 500k cả đôi xịn như hình 2
Tiếng cọt kẹt khi đánh lái.
Cái thằng này lại có 2 nguyên nhân. 1 là bi bát bèo bị khô mỡ nên kêu. Giải pháp tạm thời là tháo ra vệ sinh, tra mỡ bò vào. Cách xử triệt để là thay bi bát bèo mới và bát bèo mới. 2 món này em mua cũng bên nhà máy audi china thì bộ bi 2 cái tầm 1tr2 còn bát bèo tầm 1tr4 cả đôi
Trước xe em cứ đánh lái là cọt kẹt rất khó chịu. Mà vào cả VW hải dương, hà nội cũng không ra bệnh. Ông thì bảo hỏng bát bèo, bi bát bèo, ông bảo hỏng rotuyn trụ đứng, cuối cùng em thay hết mà vẫn thế
Thế là nay đánh sang ông bạn trước chơi trong hội Terios ông ấy kiểm tra kĩ càng tháo bi bát bèo cho thêm mỡ. Đánh lái vẫn kêu, lại nâng gầm đứng dưới gầm xem e đánh lái thì hoá ra cao su thanh cân bằng kêu. Đến lúc siết chặt cao su thanh cân bằng thì xe hết kêu
Hoá ra là đánh lái nó làm vặn rotuyn cân bằng, và thanh cân bằng. Thế là thanh cân bằng bị vặn vẹo sẽ phát ra tiếng cọt kẹt vì mài vào cao su thanh cân bằng. Lỗi cũng chỉ tại chú thợ ngày xưa e bảo thay hộ cao su thanh cân bằng mà nó siết lỏng quá
Kinh nghiệm xương máu đã ra gara là phải gara chọn và thợ tuyển không là mất tiền đồ oan. Cũng may mấy món kia em mua của nhà máy Audi china nên giá cũng không quá đắt.
Còn cụ nào có kinh nghiệm thì thêm thì up tại đây để anh em thao khảo tránh bị sửa nhầm mất tiền oan như em. Tính ra đợt rồi em thay mất khá nhiều tiền mà cuối cùng chỉ cần 1 anh thợ cẩn thận xem xét kĩ bệnh cái là ngon