- Biển số
- OF-588145
- Ngày cấp bằng
- 3/9/18
- Số km
- 362
- Động cơ
- 138,615 Mã lực
Dạo này thấy nhiều chủ đề bàn về cải cách trong tư tưởng và hành động ở mức độ vĩ mô (nói tránh cho các từ ngữ nhạy cảm về mặt chính trị). Mặc dù các chủ đề đó đều bị xóa hoặc khóa đăng bài chỉ sau 3, 4 trang, tôi thấy đây là điều đáng mừng cho nước nhà.
Đất nước phát triển lên lên đến một mức nào đó, thì người dân, đặc biệt là giới trẻ, sẽ tiếp xúc nhiều hơn với kiến thức nhân loại, xem xét lịch sử từ nhiều góc nhìn và tiếng nói hơn, và cũng nhạy cảm hơn với sự thật và cả sự dối trá. Bọn họ sẽ đặt ra nhiều câu hỏi hơn về tính đúng đắn về mặt thẩm quyền và đạo đức của hiện trạng (~ question the status quo's authoritativeness and righteousness) đối với bản thân mình và cộng đồng quanh mình.
Tiến trình của sự vận động: 1. hiện trạng (status quo) --> 2. nhận thức được suy nghĩ/cách nhìn/cách làm khác với hiện trạng (awareness) --> 3. chất vấn hiện trạng (question the status quo) --> 4. trải nghiệm/thử nghiệm tình trạng khác với hiện trạng (experience/experiment) --> 5. thay đổi hiện trạng (change the status quo)
Với tư cách là một nhà giáo dục, tôi đặt nhiều hi vọng vào giới trẻ Việt Nam, những con người đa số đang ở giai đoạn 3 (ở trong nước) và 4 (đã/đang sống, học tập, làm việc ở nước ngoài).
Đất nước phát triển lên lên đến một mức nào đó, thì người dân, đặc biệt là giới trẻ, sẽ tiếp xúc nhiều hơn với kiến thức nhân loại, xem xét lịch sử từ nhiều góc nhìn và tiếng nói hơn, và cũng nhạy cảm hơn với sự thật và cả sự dối trá. Bọn họ sẽ đặt ra nhiều câu hỏi hơn về tính đúng đắn về mặt thẩm quyền và đạo đức của hiện trạng (~ question the status quo's authoritativeness and righteousness) đối với bản thân mình và cộng đồng quanh mình.
Tiến trình của sự vận động: 1. hiện trạng (status quo) --> 2. nhận thức được suy nghĩ/cách nhìn/cách làm khác với hiện trạng (awareness) --> 3. chất vấn hiện trạng (question the status quo) --> 4. trải nghiệm/thử nghiệm tình trạng khác với hiện trạng (experience/experiment) --> 5. thay đổi hiện trạng (change the status quo)
Với tư cách là một nhà giáo dục, tôi đặt nhiều hi vọng vào giới trẻ Việt Nam, những con người đa số đang ở giai đoạn 3 (ở trong nước) và 4 (đã/đang sống, học tập, làm việc ở nước ngoài).