[Luật] Tôi đi đăng kiểm xe - Cảm ơn Gara Tiên phong 87 Háng lạ

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Em vừa phải đi làm đăng kiểm cho một con matiz nát bét. Chia sẻ với các bác một vài quan sát và kinh nghiệm của em (Đăng kiểm cũng đơn giản nhưng với các bác mới, cũng có tý rồi rắm khi chưa quen).

Đầu tiên, ta phải nhớ rằng, đấy là một đơn vị làm dịch vụ: Ta trả tiền để họ làm dịch vụ cho ta, căn cứ trên kết quả này mà ta được cấp đăng kiểm. Vậy, nếu xe ta mới, các thông số kỹ thuật ngon, không can thiệp gì nhiều vào xe (đại loại ko độ như các bác offroad) thì chả có gì phải sợ cả. Bản thân các bác đăng kiểm cũng chả có ý kiến gì. Quy trình đăng kiểm như sau:

1. Oánh xe vào đăng ký làm đăng kiểm. Sẽ có một anh/chị chỉ chỗ cho mình đánh xe, đồng thời kiểm tra đăng ký, sổ đăng kiểm, đối chiếu số khung, số máy, bảo hiểm bắt buộc. Bước này gọi là kiểm tra nhận dạng xe. Nếu có vấn đề gì như giấy tờ không đủ, chưa có bảo hiểm, etc. kiểm định viên (KDV) sẽ thông báo ngay. Qua bước này, sẽ có một KDV đến nhận xe; còn các bác được chỉ mang Đăng ký và sổ Đăng kiểm vào bàn làm thủ tục, nộp tiền (100K tiền lệ phí cấp đăng kiểm + 160K tiền dịch vụ kiểm định. Tiền này sẽ được xuất hóa đơn đàng hoàng). Xe các bác sang bước 2.

2. Một bác KDV sẽ đến đánh xe vào kiểm tra phanh trước, phanh sau, hình dạng kết cấu xe. Các bác KDV kiểm tra rất kỹ các phanh bằng máy. Thường thì nếu lực phanh, đạt khoảng 70% theo tiêu chuẩn thì các bác ấy cho qua. Nếu không đạt thì bị đánh trượt, yêu cầu đi chỉnh sửa. Qua bước này, sang bước 3

3. KDV đánh xe sang bước 3, kiểm tra gầm, bệ, hệ thống lái (kiểm tra trực tiếp bằng cảm quan KDV), đèn pha (đo bằng máy, kiểm tra độ chụm, cường độ sáng, ...). Nếu xe chưa quá cũ nát, đèn đóm toàn Hella, Narva thì chả có gì phải lo.

4. Sau bước 3 là kiểm tra nồng độ khí thải. KDV cắm sensor vào ống xả, kiểm tra nồng độ khí thải theo tiêu chuẩn. Nếu chung, chả thấy xe nào bị làm sao.

Sau các bước trên, các bác sẽ được giao lại xe, oánh ra sân. Bác nào bị không đạt bứoc nào thì phải đi sửa bước đấy. Nếu đạt hết thì ngồi ở cửa trả sổ và đợi gọi tên.

Sau khi các bác ấy làm xong, cửa trả kết quả họ sẽ dán tờ kiểm định vào sổ đăng kiểm, trả lại cho các bác. Các bác ra xe chờ, sẽ có một KDV khác mang tem kiểm định ra dán vào kính lái. Xong, các bác có thể nhận xe, ra về.

Nếu bác nào thích lấy hóa đơn thì quay lại cửa đầu tiên, yêu cầu xuất hóa đơn (Chỉ có phần chính tắc là 260K). Đơn giản như đan rổ.

Tuy vậy, sáng nay, cái xe em đi làm đăng kiểm cho ông chú nó cũ quá, lại không được bảo dưỡng nên phanh sau không còn tý nào. Kính lái thì nứt, nên ko thoát được bước 2.

Em làm đăng kiểm đầu Giải phóng nên nghĩ ngay đến các bác Tiên phong 87 Háng lạ. Gọi cho bác Sonrack để bác ý bố trí thợ làm ngay. Mang đến bảo dưỡng phanh, thay coupen phanh sau. ***, xe em kinh quá, nó gỉ hết, tháo mãi không ra, toàn việc tỷ mỷ, chỉ có anh, em quen thì mới làm kỹ cho được. Ngồi tý, lại gặp Mod B52 rủ đi cafe, đến trưa thì xong, ngồi nói phét đến đầu giờ chiều, mang xe quay lại.

Đưa xe lên bàn test. Ngon choét. Tuy nhiên, cái lỗi vỡ kính lái vẫn còn. Về nguyên tắc là phải thay. Chuyện trò hươu vượn với KDV một lát, rồi em để tờ 100K vào trong xe. Đến lúc nhận xe, oánh ra sân, chả thấy nó đâu nữa. Thế là xong, ngồi chờ lấy sổ.

Kết luận:

1) Nên bảo dưỡng, kiểm tra xe trước, đặc biệt là hệ thống an toàn trước khi đưa đi kiểm định. Vừa đúng thủ tục, vừa an toàn cho bản thân mình

2) Lỡ có bác nào không đạt thì nên tìm một Gara quen, để chỉnh sửa, ko nhất thiết là Gara của các bác kiểm định.

3) Nên có hiểu biết nhất định về các bước kiểm tra, nếu cần, có thể tranh luận với KDV, trong một chừng mực nào đó, nếu thực sự xe mình OK. Em thấy đội này cũng hiền lanh, ko phải củ chuối

Cuối cùng, cảm ơn các bác Tiên phong 87 Láng hạ, đã rất nhiệt tình, hỗ trợ, chỉnh sửa và tư vấn, tránh mất tiền oan.

Bác nào gần khu Láng hạ thì Tiên phong, bác nào làm khu đằng Mai động, Hoàng mai thì qua chỗ bác Blacklac 90 Lĩnh Nam cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,069
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Một bài PR rất chuyên nghiệp và trung thực (b)(b)(b) Em luôn an tâm khi giao vợ 2 cho các bác Tiên Phong 87 Láng Hạ chăm sóc (l)
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Hình như cụ Fe lần đầu đi đăng kiểm, chuyện đó thường ngày ở huyện mà đều phải chỉnh sửa trước khi mang tới đó, nhiều nơi rất nghiêm nhưng có nơi nếu có vấn đề gì ko đạt nhưng ko nguy hiểm thì chỉ 1 lít là qua hết mà :69::69: Hình như ko phải cụ này mới chuyển nghề PR thì phải hehe .....:P
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Hình như cụ Fe lần đầu đi đăng kiểm, chuyện đó thường ngày ở huyện mà đều phải chỉnh sửa trước khi mang tới đó, nhiều nơi rất nghiêm nhưng có nơi nếu có vấn đề gì ko đạt nhưng ko nguy hiểm thì chỉ 1 lít là qua hết mà :69::69: Hình như ko phải cụ này mới chuyển nghề PR thì phải hehe .....:P
Không phải là lần đầu em đi đăng kiểm. Xe của em, em vẫn phải tự làm. Có điều, con Vịt ghẻ của em, nhìn thì bẩn nhưng xyz của nó còn ngon lắm, chưa đến mức phải mất xiền như cái ma tịt này. Lần sau, vái cả nón.

Xe của em chả bao giờ em chỉnh sửa trước khi đi đăng kiểm cả vì, đơn giản là, em có một lịch bảo dưỡng định kỳ rồi. An toàn cho chính bản thân mình trước.

Em tổng kết lại các bước để bác nào chưa đi bao giờ thì biết, vì em thấy số lượng các bác hỏi về thủ tục này cũng nhiều và thường có TÂM LÝ SỢ SỆT khi phải đi đăng kiểm, tránh mất tiền oan, trong khi xe các bác toàn xe xịn.

Còn về khả năng khẩu công, cụ nói vậy, các giáo sư bên Ô Phở University lại đánh trượt thì khổ thân em, đi thi lại. Sáng nay, Gs. XO đã cảnh cáo "Cậu là rất có năng khiếu hội họa", trong khi, ai cũng biết là em thuộc đội Hiếp ảnh ABC, :21::21::21:
 

Tunglee

Xe tải
Biển số
OF-18687
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
476
Động cơ
508,880 Mã lực
em thì đi đăng kiểm để quên tờ 100K trong xe tự dưng mọi tội lỗi qua hết ạ(b)
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,302
Động cơ
526,290 Mã lực
Các bác pot bài lên thế này thì lộ hết, lần sau đừng trách sao anh em đk ko dzu dzi được nhá(l):77:
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,506
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
bác mất nhiều thời gian quá,e chi cần mang xe đến,cho 100k vào xe rồi ra đợi dán tem,kể cả xe bị gì đi nữa về nhà chỉnh sau.chuyện này quá bình thường mà bác:^)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
bác mất nhiều thời gian quá,e chi cần mang xe đến,cho 100k vào xe rồi ra đợi dán tem,kể cả xe bị gì đi nữa về nhà chỉnh sau.chuyện này quá bình thường mà bác:^)
Lần đầu, em cũng đưa xxx rồi, nhưng các đồng chí ở đấy kiên quyết ko làm vì xe của em ko có biểu hiện gì là có phanh cả. Họ nói, đi như vậy quá nguy hiểm, ko thể châm trước được.

Em viết lại, để bác nào chưa quen, hiểu được quy trình, thủ tục đăng kiểm, khỏi bỡ ngỡ thôi. Ai đã đi làm một lần thì thấy quá dễ dàng.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,566
Động cơ
521,595 Mã lực
Nói thật là em chưa được hưởng cảm giác này, hồi xe mới cứng đi đăng kiếm các bác ấy vẫy thẳng cho đi chả kiểm tra cái quái gì lại còn nói với theo xe mới cứng kiểm tra cái gì :21:
 

Tuanphim

Xe điện
Biển số
OF-6154
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,424
Động cơ
583,777 Mã lực
Nơi ở
Vẫn chỗ cũ
Em nghĩ bên đăng kiểm phải làm chặt và tốt công việc của họ (không nhận abc, không quấy nhiễu...), như thế mới tránh được nhưng tai nạn đáng tiếc và thương tâm do lỗi của xe. VD cái Mà tịt nhà cụ chủ thớt, chửa còn tí phanh nào thì quá nguy hiểm, em sợ rồi :77::77::77:
 

nkp2

Xe tải
Biển số
OF-5143
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
292
Động cơ
547,730 Mã lực
Các bác cho hỏi liệu thay đèn Xenon rùi, đi đăng kiểm để 100k có qua ko?
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,047
Động cơ
487,020 Mã lực
Các cụ làm hư đk viên rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top