- Biển số
- OF-32095
- Ngày cấp bằng
- 23/3/09
- Số km
- 786
- Động cơ
- 471,853 Mã lực
- Website
- www.khoavantaykorea.com
Hàiii.....
Đến lần thứ 3 cũng đăng kiểm xong.
Mệt quá, em mới post được lên FB ở đây:
https://www.facebook.com/groups/415493881919497/
Từ từ, đỡ mệt rồi em kể tiếp!
Nghe mợ oto16ahn, làm giấc xong, tỉnh táo rồi. Giờ em kể tiếp: (sẽ luôn cập nhật trên trang 1 cho dễ theo dõi)
Câu Chuyên số 1: Chuẩn bị
Lần đăng kiểm cách đây hơn 2 năm, Đ kiểm viên đã nói với em là phanh sau bên lái không ăn(nhưng vẫn cho qua vì hồi đó phong trào để quên xxx ở phanh tay). Tuy nhiên là xe mình đi, nên khi đến gara em vẫn yêu cầu xử lý.
Mấy chú khám, kêu dây phanh tay của anh bị kẹt 1 bên, phải đem ra Phố Huế sửa. OK, sửa
- 6 tháng sau, đăng kiểm lần tiếp: vẫn báo phanh sau bên phụ không ăn (lực phanh lệnh) (khi họ kiểm tra, mình nhìn thấy luôn, 1 bánh xe dừng, còn 1 bánh vẫn quay -> biết lỗi của mình rồi). Lại ra trao đổi, xin về sửa sau -> OK
Có dịp ra gara, lại yêu cầu sửa phanh sau bên lái. Mấy chú thợ, bảo dưỡng phanh, chỉnh tăng-bua phanh sát vào hơn, rồi báo: OK rồi anh ơi.
- 6 tháng sau, đăng kiểm lần tiếp: tự tin đi đăng kiểm.
Nhưng bánh sau phanh vẫn lệch (mình cũng nhìn thấy bằng mắt thường khi xe trên chỗ thử phanh). Nhưng vẫn linh động cho qua.
- Lần đăng kiểm này: Nghe đồn Bác Thăng chỉ đạo các TT đăng kiểm làm chặt từ tháng 6 em cũng lên OF tham khảo.
Thấy cần phải sửa ngay cái phanh sau bên lái. Khi đem ra gara thay dầu, yêu cầu sửa phanh sau bên lái.
Thợ thay hết Cupen, bảo dưỡng phanh, rồi báo, OK rồi anh ơi.
Tiện thể nhờ kiểm tra đèn pha, thấy bảo hơi tối. Em tính ngay phương án, nếu không đạt đèn pha thì đi sớm rồi chạy ra Đỗ Ngọc Du làm 1 tí rồi quay lại vẫn kịp.
Thế là mang xe đi xếp hàng đăng kiểm.
Kết quả thế nào, mời các bác nghe tiếp Chuyện 2. Tuy nhiên, qua chuyện 1 này em thấy đăng kiểm làm bên thứ 3 đánh giá khách quan là rất tốt. Vì mình nói gara sửa, họ bảo OK rồi thì mình không có lý do gì để bảo là chưa được.
Câu chuyện số 2: Đi đăng kiểm lần 1
- 8h ra xếp hàng. Không ai chen lấn nên cũng nhanh, khoảng hơn nửa tiếng là đến lượt vào đăng kiểm.
Chân vợ 2 lệch số 1 chút (nhưng đều là R14). Cái này sợ bị đuổi về nên đã liên hệ trước với 1 bác trên OF có chân đúng số, hẹn trước là nếu bị đuổi về thì xin mượn chân.
Nhưng k0 sao, không thấy ai nói gì.
- Biết xe mình có lỗi nên để 2 lít vào phanh tay. Nhưng vẫn bị báo lỗi phanh ((vẫn bánh sau bên lái)) và đèn pha, 2 lít vẫn còn nguyên.
- 9h30 chạy ra Đỗ Ngọc Du làm lại chóa đèn, thay bóng pha tăng sáng. Đến quá trưa mới xong, đầu giờ chiệu chạy về gara lại yêu cầu sửa phanh bánh sau bên lái.
Nhưng mà sửa đến hết chiều chả xong, đành để xe lại.
Các cụ chú ý là em yêu cầu gara xử lý lỗi phanh sau bên lái không dưới 3 lần rồi nhé! Chuyện tiếp theo thế nào, các cụ mời vodka đi để em lấy sức kể tiếp.
Câu Chuyện số 3: Đăng Kiểm lần 2,3 (OK, hết!)
Lần trượt đăng kiểm trước, trao đổi với cb đăng kiểm là xe anh thay hết cupen rồi. Cb gợi ý là có khi dầu phanh dính má phanh cũng làm phanh không ăn.
Tiện hôm ngồi chờ làm chóa đèn ở Đỗ NGọc Du, em mua luôn bộ má phanh sau mới.
Quay lại gara, lại bảo xem lại hộ anh cái phanh sau bên lái: lại tháo ra kiểm tra thay, thay nốt cuppen bánh bên phụ, thay luôn bộ má phanh.
Đi đăng kiểm lần 2: nôp thêm phí 120k, để trên phanh tay 1 lít (ai bảo các chú bắt mình đi lại nhiều lần).
Đèn thì OK, nhưng vân bị lỗi phanh, 1lit còn nguyên, CB đăng kiểm nói anh phải kiểm tra toàn bộ đường dầu phanh. Khi lấy chạy ra đường phanh thử, trên mặt đường phải thấy vết phanh của 4 bánh xe, không thấy thì không đánh xe ra khỏi gara (1 kinh nghiệm hay khi phải thử phanh!)
Lại Quay về gara, trao đổi bảo xử lý cái bộ chia dầu phanh (tham khảo của 1 cụ hôm trước trên OF cũng đã làm). Mấy chú tháo ra, bỏ 2 cái cupen ra rồi chạy, phanh thử. Vệt phanh rõ trên đường.
OK, đi đăng kiểm lần 3 ngay trong chiều, không để gì ở phanh tay nữa (tầm này còn thuốc nước gì!): cb đăng kiểm cho kiểm tra trước, Pass, vào nộp thêm phí 120k nữa rồi lấy tem. (-> Bài học: nếu xe không đạt, quay lại cứ cho kiểm tra trước đã, đạt thì hẵng vào nộp phí, đỡ mất thêm xèng)
Phù...! Chuyện chỉ có thế, chia sẻ với các cụ để cùng rút kinh nghiệm.
6 tháng nữa, đến kỳ đăng kiểm tiếp, vợ 2 mà không bị vặn vẹo gì, không mất thêm khoản "bồi dưỡng" như ngày trước thì em hoan hô bác Thăng nhiệt liệt.
Đến lần thứ 3 cũng đăng kiểm xong.
Mệt quá, em mới post được lên FB ở đây:
https://www.facebook.com/groups/415493881919497/
Từ từ, đỡ mệt rồi em kể tiếp!
Nghe mợ oto16ahn, làm giấc xong, tỉnh táo rồi. Giờ em kể tiếp: (sẽ luôn cập nhật trên trang 1 cho dễ theo dõi)
Câu Chuyên số 1: Chuẩn bị
Lần đăng kiểm cách đây hơn 2 năm, Đ kiểm viên đã nói với em là phanh sau bên lái không ăn(nhưng vẫn cho qua vì hồi đó phong trào để quên xxx ở phanh tay). Tuy nhiên là xe mình đi, nên khi đến gara em vẫn yêu cầu xử lý.
Mấy chú khám, kêu dây phanh tay của anh bị kẹt 1 bên, phải đem ra Phố Huế sửa. OK, sửa
- 6 tháng sau, đăng kiểm lần tiếp: vẫn báo phanh sau bên phụ không ăn (lực phanh lệnh) (khi họ kiểm tra, mình nhìn thấy luôn, 1 bánh xe dừng, còn 1 bánh vẫn quay -> biết lỗi của mình rồi). Lại ra trao đổi, xin về sửa sau -> OK
Có dịp ra gara, lại yêu cầu sửa phanh sau bên lái. Mấy chú thợ, bảo dưỡng phanh, chỉnh tăng-bua phanh sát vào hơn, rồi báo: OK rồi anh ơi.
- 6 tháng sau, đăng kiểm lần tiếp: tự tin đi đăng kiểm.
Nhưng bánh sau phanh vẫn lệch (mình cũng nhìn thấy bằng mắt thường khi xe trên chỗ thử phanh). Nhưng vẫn linh động cho qua.
- Lần đăng kiểm này: Nghe đồn Bác Thăng chỉ đạo các TT đăng kiểm làm chặt từ tháng 6 em cũng lên OF tham khảo.
Thấy cần phải sửa ngay cái phanh sau bên lái. Khi đem ra gara thay dầu, yêu cầu sửa phanh sau bên lái.
Thợ thay hết Cupen, bảo dưỡng phanh, rồi báo, OK rồi anh ơi.
Tiện thể nhờ kiểm tra đèn pha, thấy bảo hơi tối. Em tính ngay phương án, nếu không đạt đèn pha thì đi sớm rồi chạy ra Đỗ Ngọc Du làm 1 tí rồi quay lại vẫn kịp.
Thế là mang xe đi xếp hàng đăng kiểm.
Kết quả thế nào, mời các bác nghe tiếp Chuyện 2. Tuy nhiên, qua chuyện 1 này em thấy đăng kiểm làm bên thứ 3 đánh giá khách quan là rất tốt. Vì mình nói gara sửa, họ bảo OK rồi thì mình không có lý do gì để bảo là chưa được.
Câu chuyện số 2: Đi đăng kiểm lần 1
- 8h ra xếp hàng. Không ai chen lấn nên cũng nhanh, khoảng hơn nửa tiếng là đến lượt vào đăng kiểm.
Chân vợ 2 lệch số 1 chút (nhưng đều là R14). Cái này sợ bị đuổi về nên đã liên hệ trước với 1 bác trên OF có chân đúng số, hẹn trước là nếu bị đuổi về thì xin mượn chân.
Nhưng k0 sao, không thấy ai nói gì.
- Biết xe mình có lỗi nên để 2 lít vào phanh tay. Nhưng vẫn bị báo lỗi phanh ((vẫn bánh sau bên lái)) và đèn pha, 2 lít vẫn còn nguyên.
- 9h30 chạy ra Đỗ Ngọc Du làm lại chóa đèn, thay bóng pha tăng sáng. Đến quá trưa mới xong, đầu giờ chiệu chạy về gara lại yêu cầu sửa phanh bánh sau bên lái.
Nhưng mà sửa đến hết chiều chả xong, đành để xe lại.
Các cụ chú ý là em yêu cầu gara xử lý lỗi phanh sau bên lái không dưới 3 lần rồi nhé! Chuyện tiếp theo thế nào, các cụ mời vodka đi để em lấy sức kể tiếp.
Câu Chuyện số 3: Đăng Kiểm lần 2,3 (OK, hết!)
Lần trượt đăng kiểm trước, trao đổi với cb đăng kiểm là xe anh thay hết cupen rồi. Cb gợi ý là có khi dầu phanh dính má phanh cũng làm phanh không ăn.
Tiện hôm ngồi chờ làm chóa đèn ở Đỗ NGọc Du, em mua luôn bộ má phanh sau mới.
Quay lại gara, lại bảo xem lại hộ anh cái phanh sau bên lái: lại tháo ra kiểm tra thay, thay nốt cuppen bánh bên phụ, thay luôn bộ má phanh.
Đi đăng kiểm lần 2: nôp thêm phí 120k, để trên phanh tay 1 lít (ai bảo các chú bắt mình đi lại nhiều lần).
Đèn thì OK, nhưng vân bị lỗi phanh, 1lit còn nguyên, CB đăng kiểm nói anh phải kiểm tra toàn bộ đường dầu phanh. Khi lấy chạy ra đường phanh thử, trên mặt đường phải thấy vết phanh của 4 bánh xe, không thấy thì không đánh xe ra khỏi gara (1 kinh nghiệm hay khi phải thử phanh!)
Lại Quay về gara, trao đổi bảo xử lý cái bộ chia dầu phanh (tham khảo của 1 cụ hôm trước trên OF cũng đã làm). Mấy chú tháo ra, bỏ 2 cái cupen ra rồi chạy, phanh thử. Vệt phanh rõ trên đường.
OK, đi đăng kiểm lần 3 ngay trong chiều, không để gì ở phanh tay nữa (tầm này còn thuốc nước gì!): cb đăng kiểm cho kiểm tra trước, Pass, vào nộp thêm phí 120k nữa rồi lấy tem. (-> Bài học: nếu xe không đạt, quay lại cứ cho kiểm tra trước đã, đạt thì hẵng vào nộp phí, đỡ mất thêm xèng)
Phù...! Chuyện chỉ có thế, chia sẻ với các cụ để cùng rút kinh nghiệm.
6 tháng nữa, đến kỳ đăng kiểm tiếp, vợ 2 mà không bị vặn vẹo gì, không mất thêm khoản "bồi dưỡng" như ngày trước thì em hoan hô bác Thăng nhiệt liệt.
Chỉnh sửa cuối: