Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi”

9630

Xe tăng
Biển số
OF-96103
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,636
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
Đất tổ vua Hùng
Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi”
(Dân trí) - Sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu câu nói trên là của lãnh đạo Hyundai, Kia hay bất kỳ hãng nào khác. Sốc ở chỗ, đó lại chính là phát ngôn của một lãnh đạo Mitsubishi...
“Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao.” Đó là nhận xét của chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Australia, ông Mutsuhiro Oshikiri, về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng.

Ông Oshikiri về làm cho phân nhánh tại Australia của Mitsubishi cách đây 10 năm, và cho biết, ông rất muốn cải thiện tình hình để có nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Nhật Bản này khi có nhu cầu mua xe mới.

Mitsubishi đã điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong 2-3 năm qua, nhưng từ đầu năm đến nay, doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, toàn thị trường tăng trưởng gần 10%.

Ông Mutsuhiro Oshikiri

Ông Oshikiri cho rằng thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những năm gần đây.

“Hầu như chúng tôi luôn nhận được lời phàn nàn giống nhau về một mẫu xe, và chúng thấy xấu hổ, vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng tôi quá ngốc - chúng tôi đã không làm đúng,” ông nói. “Khách hàng của chúng tôi có chung cảm nhận.”

Theo ông Oshikiri, Mitsubishi cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì mới có thể giữ vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhất Australia.

Oshikiri thừa nhận rằng, ông vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, khám phá thị trường ô tô Australia sôi động.

“Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm,” ông nói. “Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi. Đó là một câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi phải suy nghĩ trong 3-4 tháng tới. Lợi ích là gì? Tại sao chúng tôi phải ở đây? Tương lai sẽ ra sao? Tôi nhất định phải tìm ra.”

Một phần quan trọng trong tương lai đó của Mitsubishi là tung ra các mẫu xe mới. Nó bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage trong một diện mạo hoàn toàn mới vào đầu năm sau, và Outlander SUV vào tháng 11.


Xe Mitsubishi Mirage

Nhật Minh
Theo Sydney Morning Herald
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đầu tiên, Mitsubishicar là một công ty vừa thoát khỏi bờ vực phá sản.
Trước đây khi bung mạnh như Hyundai KIA bây giờ thì gặp ngay khủng hoảng châu Á, Mit chỉ mới thoát phá sản từ năm 2007.
Theo mình
Những cái Mit mẹ thiếu là:
Tiền, để triển khai nhiều dự án tiên tiến.
Sự cạnh tranh rất mạnh của các Hãng lắm tiền nhiều của.
Hệ thống đại lý quá nhỏ.
Những cái có là
Vốn kỹ thuật chưa sử dụng từ những quá trình nghiên cứu trước.
Guồng máy ngiên cứu và thiết kế.
Định hướng vĩ mô rất tốt.

Theo mình trong những năm tới:
Mit sẽ không nghiên cứu sâu thêm động cơ đốt trong, mà chỉ sử dụng những kiến thức hiện có và lưu trữ.
Nghiên cứu mủi nhọn mới, điển hình là xe điện rất thành công.
Bán kỹ thuật sẳn có.
Công tác với các Hãng khác để bán (gia công) sản phẩm.
Co cụm về sản phẩm, chỉ sản xuất những dòng xe có thế mạnh.

....
Giữ vững thị trường hiện có;pPhát triển có chọn lọc.
 

anhquoc0203

Xe hơi
Biển số
OF-136619
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
142
Động cơ
370,120 Mã lực
Mình thì thấy Mit thiếu những dòng có khả năng cạnh tranh ở phân khúc xe dành cho đại chúng như trước 1987 như Colt, Lancer, hay Galan
 

nub

Xe hơi
Biển số
OF-27145
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
126
Động cơ
487,760 Mã lực
Về công nghệ em nghĩ Mitsubishi cũng phát triển tốt vì em thấy mấy thằng Nhật nó bảo Mit sản xuất xe tăng, thiết bị quân sự cho chính phủ Nhật. Chắc chỉ cần kiếm chú design ngon và thêm một cơ số ốp sần là ổn.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Xe mít nổi tiếng ở nồi đồng ghế đá .. các cụ nào đi Lancer đời đầu số tay thì thấy ngay .. xe lão Phân chạy gần 20 vạn mà máy vẫn rất chất .. khung sườn còn ngon .. chỉ thay mỗi phần gầm thoai ..
 

HoaLeDuc

Xe tải
Biển số
OF-133025
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
472
Động cơ
376,250 Mã lực
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Mit là một tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản ... Nó còn nhận được hợp đồng sản xuất xe tăng cho chính phủ Nhật thì chả có lý gì ô tô lại không nồi đồng cối đá cả ... Nếu kụ nào coi trọng tính năng an toàn và sự bền bỉ nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng lâu dài thì Mit là số 1 ... :)>-
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
đúng.. "..chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi" \:D/
 

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
366
Động cơ
490,790 Mã lực
Người Nhật khiêm tốn và nói đúng sự thật. Phải chăng họ thấy mệt mỏi ?
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
E cũng chạ hiểu mình tại sao lại mua nữa ....
 

tran gia huy

Xe hơi
Biển số
OF-21593
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
146
Động cơ
498,560 Mã lực
Phải công nhận là mẫu mã của Mit xấu so với mấy hãng khác,trừ dòng evo ra :)
 

Pajero0291

Xe buýt
Biển số
OF-46673
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
967
Động cơ
471,030 Mã lực
Nơi ở
miền bắc
Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi”
(Dân trí) - Sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu câu nói trên là của lãnh đạo Hyundai, Kia hay bất kỳ hãng nào khác. Sốc ở chỗ, đó lại chính là phát ngôn của một lãnh đạo Mitsubishi...
“Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao.” Đó là nhận xét của chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Australia, ông Mutsuhiro Oshikiri, về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng.

Ông Oshikiri về làm cho phân nhánh tại Australia của Mitsubishi cách đây 10 năm, và cho biết, ông rất muốn cải thiện tình hình để có nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Nhật Bản này khi có nhu cầu mua xe mới.

Mitsubishi đã điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong 2-3 năm qua, nhưng từ đầu năm đến nay, doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, toàn thị trường tăng trưởng gần 10%.

Ông Mutsuhiro Oshikiri

Ông Oshikiri cho rằng thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những năm gần đây.

“Hầu như chúng tôi luôn nhận được lời phàn nàn giống nhau về một mẫu xe, và chúng thấy xấu hổ, vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng tôi quá ngốc - chúng tôi đã không làm đúng,” ông nói. “Khách hàng của chúng tôi có chung cảm nhận.”

Theo ông Oshikiri, Mitsubishi cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì mới có thể giữ vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhất Australia.

Oshikiri thừa nhận rằng, ông vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, khám phá thị trường ô tô Australia sôi động.

“Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm,” ông nói. “Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi. Đó là một câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi phải suy nghĩ trong 3-4 tháng tới. Lợi ích là gì? Tại sao chúng tôi phải ở đây? Tương lai sẽ ra sao? Tôi nhất định phải tìm ra.”

Một phần quan trọng trong tương lai đó của Mitsubishi là tung ra các mẫu xe mới. Nó bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage trong một diện mạo hoàn toàn mới vào đầu năm sau, và Outlander SUV vào tháng 11.


Xe Mitsubishi Mirage

Nhật Minh
Theo Sydney Morning Herald
em cũng ứ biết tại sao người ta cứ mua xe đó để đi, em thấy mấy bác nhà nước toàn đi xe này nên em học đòi thôi.
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,201
Động cơ
1,072,168 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Vì nó lâu hỏng nên không có lý do đổi xe! Hic.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hic, bọn Đức lợn có câu, mua xe gì thì mua, miễn sao đừng là Mit! Vậy mà thỉng thoảng đi đường vẫn gặp Grandis he he he.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tiên, Mitsubishicar là một công ty vừa thoát khỏi bờ vực phá sản.
Trước đây khi bung mạnh như Hyundai KIA bây giờ thì gặp ngay khủng hoảng châu Á, Mit chỉ mới thoát phá sản từ năm 2007.
Theo mình
Những cái Mit mẹ thiếu là:
Tiền, để triển khai nhiều dự án tiên tiến.
Sự cạnh tranh rất mạnh của các Hãng lắm tiền nhiều của.
Hệ thống đại lý quá nhỏ.
Những cái có là
Vốn kỹ thuật chưa sử dụng từ những quá trình nghiên cứu trước.
Guồng máy ngiên cứu và thiết kế.
Định hướng vĩ mô rất tốt.

Theo mình trong những năm tới:
Mit sẽ không nghiên cứu sâu thêm động cơ đốt trong, mà chỉ sử dụng những kiến thức hiện có và lưu trữ.
Nghiên cứu mủi nhọn mới, điển hình là xe điện rất thành công.
Bán kỹ thuật sẳn có.
Công tác với các Hãng khác để bán (gia công) sản phẩm.
Co cụm về sản phẩm, chỉ sản xuất những dòng xe có thế mạnh.

....
Giữ vững thị trường hiện có;pPhát triển có chọn lọc.
Cụ phán chả có cơ sở gì. Mít quá tụt hậu rồi, làm quái gì có dự án tiên tiến mà triển khai đừng nói là không có tiền. Cụ có nhớ con lancer đời chót chét bán hơn 40k không? từ hồi đó đã có người hỏi "chả hiểu sao người ta lại mua mit?". bây giờ hỏi hơi thừa :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top