[Funland] Toàn bộ số tiền này dùng để chi trả cho các đối tác cung cấp than, khí, nhà máy bán điện cho EVN.

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
400 triệu đô đấy là tính riêng số tiền để bù giá điện cho cái nhà máy mà họ định xây. Để có lãi phải chạy đúng công suất, đúng công suất thì tiêu chừng ấy điện. Cụ k tin dân phải gánh tiền bù lỗ điện khác nào cụ k tin nhà máy sẽ chạy như công suất?
Nhà máy boxit đấy tính đến năm 2015 đã lỗ gần 3.700 tỷ, con số lãi ảo năm nay công bố dựa trên giá boxit năm nay cao chưa thấm gì với lỗ và chưa thấm gì với lãi vay xây nhà máy. Em còn chưa tính tiền lỗ bù giá điện.
Ô nhiễm do các nhà máy này sinh ra tiền đâu để xử lý? Và có xử lý được không?
Nói EVN quản lý kém cũng ko đúng, mấy năm gần đây báo trí, thanh tra, kiểm toán bới tung cái EVN lên có tìm thấy dấu vết về sự kém đâu. Cái vài nghìn tỷ đầu tư ngoài ngành thu lỗ thì cũng gần chục năm rồi và ngân sách gánh cho 1 phần. So cái này với doanh thu EVN thì nó là muỗi. Chì cần trích 0.01% khắc phục các yếu kém thì cũng hết trong 1 năm.



Doanh thu của Boxit bằng 1/3 con số 400 triệu đô đấy (160 tr) vậy con số 400 triệu tiền điện chắc là số ảo. Vẫn có những đầu óc tin đc thì em chịu.
Còn về giá điện thì chắc chắn càng ngày càng tăng do hàng năm nhu cầu năng lượng hàng năm tăng 10% Các nguồn phát điện rẻ đã hết, giờ chỉ còn điện than rẻ nhất nhưng cũng ko thể đẩy công xuất phát điện than lên 50% đc, còn nguồn điện gió, mặt trời và khí nếu tính truyền tải về thì giá bán bình quân phải gấp đôi hiện nay mới hoà.
Sau đợt tăng giá này các đợt tăng giá sau thì điện sx sẽ tăng mạnh hơn, để 2 nguồn giá sinh hoạt và sx gần nhau hơn.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,771
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
bọn tham nhũng lãng phí làm em ức chế lắm rồi. không chịu đựng được em sẽ áp vong tiêu diệt bọn tham nhũng lãng phí này
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,963
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Ông Tri nhận định tập Tập đoàn gần như là người trung gian đi thu và trả cho các đối tác cung cấp than, khí, nhà máy điện bán cho EVN. "Cả thuế, Chính phủ thu của họ EVN cũng hoàn lại", ông nói.
.
Lạy cmn hồn! Như vậy ngoài VAT 10% người tiêu dùng phải trả trong hóa đơn, lại còn 10% VAT của các đơn vị đầu vào cũng bị tính vô giá điện. Tổng VAT thu đến 20% chưa kể các thuế khác.

Luật nào cho phép vậy trời?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,658
Động cơ
80,607 Mã lực
400 triệu đô đấy là tính riêng số tiền để bù giá điện cho cái nhà máy mà họ định xây. Để có lãi phải chạy đúng công suất, đúng công suất thì tiêu chừng ấy điện. Cụ k tin dân phải gánh tiền bù lỗ điện khác nào cụ k tin nhà máy sẽ chạy như công suất?
Nhà máy boxit đấy tính đến năm 2015 đã lỗ gần 3.700 tỷ, con số lãi ảo năm nay công bố dựa trên giá boxit năm nay cao chưa thấm gì với lỗ và chưa thấm gì với lãi vay xây nhà máy. Em còn chưa tính tiền lỗ bù giá điện.
Ô nhiễm do các nhà máy này sinh ra tiền đâu để xử lý? Và có xử lý được không?
Có nhà máy nào lãi ngay những năm đầu hoạt động cụ chỉ em cái. Làm sx thì việc lỗ những năm đầu tiên là bình thường trong vòng đời nhà máy.
Vd: Cụ mở nhà máy, tuyển 1000 nhân công, đào tạo 3 tháng, vận hành thử 1 tháng. Thì toàn bộ chi phí cho 4 tháng ko làm ko có sp đấy đc gọi là lỗ kế hoạch. Nhà máy giai đoạn đầu chưa hoạt động hết công xuất thì khấu hao, lãi vay vẫn tính theo năm, nên lỗ...
Việc khai thác khoáng sản nhà nước thu 20% thuế xuất nên cũng đóng góp nhiều cho nền kinh tế đấy cụ ạ. Còn bọn Ba que nó chỉ muốn đất nước này mãi nghèo nên cái gì cũng chê, càng dự án phục vụ dân sinh càng chê
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,325
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ông bạn em trợ lý cho anh Phó Tổng kể năm nào đó nước về nhiều 1 tý, Hòa Bình xả lũ nhiều nên điện tháng đó lồi cmnr 200 tỏi mà chưa biết hạch toán thế nào =))
Chém vớ chém vẩn mà cụ cũng tin.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác cứ nói đùa, giờ có phải thời đồ đá đâu mà làm bừa, sinh ra đơn vị tìm kiếm chắc địa cũng thiết bị để làm gì?
Nói là bới lên tôi nói thằng là than đấy, bao nhiêu năm chỉ múc đem bán mà còn lỗ.
Chẳng nhẽ nói trắng phớ ra.
Trắc địa nó không tìm được than hay vàng bác ạ, mà phải khoan thăm dò, tìm kiếm. Mà khoan thăm dò rất tốn tiền, không phải chuyện chơi.
Nói chỉ múc lên bán là bác chẳng hiểu gì về khai thác. Hiện nay, muốn "múc" được 1 tấn than thì trước đó phải "múc" khoảng 15 tấn đá đổ đi. Để khai thác 1 triệu tấn than, phải đào sâu xuống hàng trăm mét và đổ thải hàng chục triệu tấn đá, sau đó lại phải lấp lại, hoàn thổ. Thiết bị thì toàn loại khủng, tiền điện, xăng dầu cực lớn.
Không phải ngành than VN mới lỗ, ngành than ở nước ngoài (ví dụ Nhật, Châu Âu) đã lỗ và ngừng sản xuất từ lâu. Tuy nhiên, chuyện lỗ ở VN cũng chưa hẳn là lỗ, mà có nhiều vấn đề khác nữa.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Trắc địa nó không tìm được than hay vàng bác ạ, mà phải khoan thăm dò, tìm kiếm. Mà khoan thăm dò rất tốn tiền, không phải chuyện chơi.
Nói chỉ múc lên bán là bác chẳng hiểu gì về khai thác. Hiện nay, muốn "múc" được 1 tấn than thì trước đó phải "múc" khoảng 15 tấn đá đổ đi. Để khai thác 1 triệu tấn than, phải đào sâu xuống hàng trăm mét và đổ thải hàng chục triệu tấn đá, sau đó lại phải lấp lại, hoàn thổ. Thiết bị thì toàn loại khủng, tiền điện, xăng dầu cực lớn.
Không phải ngành than VN mới lỗ, ngành than ở nước ngoài (ví dụ Nhật, Châu Âu) đã lỗ và ngừng sản xuất từ lâu. Tuy nhiên, chuyện lỗ ở VN cũng chưa hẳn là lỗ, mà có nhiều vấn đề khác nữa.
Tôi không có chuyên ngành về cái thăm dò này nên nói đại ý là không ai làm theo kiểu tù mù.
không ai làm cái gì mà lỗ mãi cụ hiểu chứ? lỗ ở đây thì bù chỗ khác.
Còn đây lỗ toàn diện, nguyên nhân ai cũng biết cụ cứ phân bua làm gì ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Ấy, vấn đề nó nằm ở chỗ đó.
Biết là lỗ, tiền đào cao hơn tiền bán mà vẫn cứ tranh nhau làm. Bán đến hết sạch tài nguyên, chỉ để lỗ.
Thế mới là chuyện chứ.
Không đơn giản như bác nghĩ đâu. Không phải tất cả đều lỗ, và không phải tự nó lỗ, mà còn do cơ chế điều hành giá bán (áp đặt giá bán, không theo thị trường). Mà có chỗ lỗ vẫn phải làm, không phải chỉ để nuôi hàng vạn công nhân, mà nó còn là an ninh năng lượng, là thu ngoại tệ, là ổn định xã hội, là chỉ đạo từ cấp trên...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi không có chuyên ngành về cái thăm dò này nên nói đại ý là không ai làm theo kiểu tù mù.
không ai làm cái gì mà lỗ mãi cụ hiểu chứ? lỗ ở đây thì bù chỗ khác.
Còn đây lỗ toàn diện, nguyên nhân ai cũng biết cụ cứ phân bua làm gì ?
Đúng là không ai làm mà lỗ mãi, cũng không cơ quan cấp trên nào cho phép cấp dưới mình lỗ mãi. Thế tại sao bác không đặt câu hỏi, tại sao lãnh đạo CP lại để cho lãnh đạo ngành than lỗ mãi, lỗ toàn diện, mà không cách chức?
Nguyên nhân không hẳn như bác nghĩ đâu, mặc dù nó không sai.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Đúng là không ai làm mà lỗ mãi, cũng không cơ quan cấp trên nào cho phép cấp dưới mình lỗ mãi. Thế tại sao bác không đặt câu hỏi, tại sao lãnh đạo CP lại để cho lãnh đạo ngành than lỗ mãi, lỗ toàn diện, mà không cách chức?
Nguyên nhân không hẳn như bác nghĩ đâu, mặc dù nó không sai.
Cụ khai sáng cho dân đen bọn em cái ?
Còn nói với cụ em sinh ra và lớn lên ở đất than ạ.
Bố mẹ e cũng công tác trong ngành than.
 

Lexuss350

Xe tải
Biển số
OF-67183
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
226
Động cơ
435,378 Mã lực
Cụ khai sáng cho dân đen bọn em cái ?
Còn nói với cụ em sinh ra và lớn lên ở đất than ạ.
Bố mẹ e cũng công tác trong ngành than.
Cụ nói bố mẹ cụ công tác trong nghành than , vậy em hỏi cụ : các nhà máy nhiệt điện của mình cần than, sao vẫn phải nhập than về mà ko lấy luôn than ở QN ấy mà đốt ? Trả lời xong thì cụ sẽ bớt cái câu "" múc lên bán mà vẫn lỗ "" . Còn chuyện tham nhũng , lãng phí , quản lý như hạch thì chắc chắn là có , nhưng nó không phải là toàn bộ vấn đề .
 

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
358
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
Đm bọn điện lực, lúc lone nào cũng kêu lỗ, trong khi lương nhân viên cao vãi đái, 1 ng làm trong ngành điện là có thể nuôi đc cả gia đình rồi
Đcm cái thằng ngáo này, mày đi tra xem
Kỹ sư, công nhân thâm niên 10 năm ở Điện lực Hà Nội lương được nổi 15 củ/ tháng ko mà mày bi bô như đúng rồi
 

tienttnd

Xe máy
Biển số
OF-299197
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
88
Động cơ
308,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ chửi độc quyền. Nhưng các cụ thử nghĩ cách phá thế độc quyền của EVN đi xem nào?

Phần sản xuất điện, ok, cứ bán sạch đống nhà máy sx điện là xong. Nhưng nên nhớ giá mua điện phải ngon nhé, thì bán mới ngon.

Nhiệt điện thì kêu ô nhiễm. Điện hạt nhân thì kêu nguy hiểm. Thuỷ điện thì bảo phá rừng, gây lũ (ngu vãi, k có thuỷ điện thì lũ nó tự bốc hơi chắc?). Điện từ tàu thì đắt, rủi ro.

Điện mặt zời, gió... ok là tốt (nhưng cũng chiếm nhiều đất, ng dân vùng dự án phản đối, gpmb đắt đỏ, sau chục năm đống panel đó xử lý sao?...). Chưa kể giá mua điện mặt trời 0.93 cent đắt hơn giá bán trung bình của EVN là 0.88 cent. Vậy EVN cứ mua là lỗ cmnr :)). Cụ nào giỏi kd nhảy vào coi.

Hệ thống phân phối, cái này là độc quyền tự nhiên. Không thể xây thêm hệ thống đường dây của VNE để cạnh tranh với EVN, kiểu cụ thích thằng nào thì chuyển thằng đó được.

Nhìn chung EVN quản lý kém, cồng kềnh, kém hiệu quả là đúng. Nhưng cho tư nhân quản lý giá điện vẫn phải tăng 3%/năm. Chứ k phải vì lí do nào đó kìm nén nó, đến lúc k cân nổi nữa thì tăng phát 8,3%. Cũng như giá xăng thôi, cứ theo giá thế giới cong ăn cong, thẳng ăn thẳng. Chứ bày ra cái quỹ bình ổn chỉ tổ gây bất ổn.
NN cứ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư bên ngoài kinh doanh điện xem, nhiều đơn vị họ sẽ tham gia ngay. Giống ngành viễn thông, ngân hàng, xây dựng...có như thế thì EVN ngồi đấy mà suốt ngày bày mưu tăng giá, kêu lỗ CCCM ah. Nói chung còn EVN độc quyền dân sẽ khổ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ khai sáng cho dân đen bọn em cái ?
Còn nói với cụ em sinh ra và lớn lên ở đất than ạ.
Bố mẹ e cũng công tác trong ngành than.
Bác ở đất than thì bác cứ đến bất cứ một mỏ than nào mà hỏi xem hộ có lỗ không, câu trả lời sẽ là không nhé. Không có mỏ nào lỗ cả.
Vậy tại sao bác lại có thông tin lỗ toàn diện?
Thế nhưng về bản chất có thể vẫn là lỗ, do nhiều loại chi phí tạm thời bị đẩy xuống thấp (lương, an toàn, môi trường...), nhiều loại chi phí đáng lẽ phải bỏ ra thì lại chưa bỏ ra (đầu tư phát triển...). Cái lỗ này có nguyên nhân một phần do CP áp đặt giá than trong nước khá thấp, không theo quy luật thị trường.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Cụ nói bố mẹ cụ công tác trong nghành than , vậy em hỏi cụ : các nhà máy nhiệt điện của mình cần than, sao vẫn phải nhập than về mà ko lấy luôn than ở QN ấy mà đốt ? Trả lời xong thì cụ sẽ bớt cái câu "" múc lên bán mà vẫn lỗ "" . Còn chuyện tham nhũng , lãng phí , quản lý như hạch thì chắc chắn là có , nhưng nó không phải là toàn bộ vấn đề .
Chả có gì lạ, than đốt nhiệt điện là loai than khác.
Cứ cho là phải nhập đi, nhưng số lượng xuất thu tiền về thừa sức để nhập lại than để chạy nhiệt điện.
Lại nói về mấy cái nhà máy nhiệt điện, cũng là nhiệt điện của ta thì đắp chiếu vì lỗ ấy thế cách vài chục cây bọn nước ngoài nó vẫn xây ầm ầm.
Nhẽ nó ngu thấy bài học mà vẫn làm.
Vấn đề cốt lót và lớn thì lại bảo không phải toàn bộ vấn đề có nghĩa không phải là vấn đề lớn.
Nghe như câu chuyển lớn ta làm cho nó nhỏ, rồi nhỏ ta làm cho nó thành không có gì ấy.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,834
Động cơ
514,134 Mã lực
Không phải cứ moi lên là lãi. Bây giờ giả sử bác biết có cục vàng khoảng 1kg ở độ sâu khoảng 1km dưới lòng đất (mà không biết vị trí chính xác), cho bác tìm cách moi lên xem có lỗ không?
Ớ, thế biết lỗ thì moi làm giề.
Lại guyết tâm chánh chậy với nghĩa vụ đảm bảo việc làm chớ giề.
Xong lại kêu :)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Bác ở đất than thì bác cứ đến bất cứ một mỏ than nào mà hỏi xem hộ có lỗ không, câu trả lời sẽ là không nhé. Không có mỏ nào lỗ cả.
Vậy tại sao bác lại có thông tin lỗ toàn diện?
Thế nhưng về bản chất có thể vẫn là lỗ, do nhiều loại chi phí tạm thời bị đẩy xuống thấp (lương, an toàn, môi trường...), nhiều loại chi phí đáng lẽ phải bỏ ra thì lại chưa bỏ ra (đầu tư phát triển...). Cái lỗ này có nguyên nhân một phần do CP áp đặt giá than trong nước khá thấp, không theo quy luật thị trường.
dân đen bọn em nào có được tỏ sổ sách của các anh, báo đài họ nói ra rả NN bù lỗ.
còn hiện giờ chả có cái mỏ nào là không lỗ nhé, vì giờ than vỉa đã gần hết đa số phải chuyển sang hầm lò dẫn đến chi phí khai thác cao hơn nhiều.
hài hước.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Kinh doanh là kinh doanh cái gì? Cụ đừng nói chơi thế. Ngành điện có nhiều mảng, cụ nghĩ nhà đầu tư ngoài EVN đang k đc tham gia món gì mà gọi là EVn độc quyền.
NN cứ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư bên ngoài kinh doanh điện xem, nhiều đơn vị họ sẽ tham gia ngay. Giống ngành viễn thông, ngân hàng, xây dựng...có như thế thì EVN ngồi đấy mà suốt ngày bày mưu tăng giá, kêu lỗ CCCM ah. Nói chung còn EVN độc quyền dân sẽ khổ
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
Một lũ nghiện dặt dẹo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top