[Funland] Tính ứng dụng của nghiên cứu trong chống dịch

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,014
Động cơ
562,711 Mã lực
Nhân đọc bài PTT đánh giá các ATM oxy, gạo, sách, F0 dầy tình người em thấy đúng là "trong cái khó ló cái khôn", các doanh nghiệp và cá nhân khá là linh hoạt và nhạy bén tạo ra những sản phẩm phù hợp. Đồng thời cũng trộm nghĩ chúng ta có hàng trăm viện nghiên cứu thuộc các bộ ban ngành nhưng trong thời gian dịch bệnh này có vẻ như chưa phát huy được các nghiên cứu của mình. Bình thường thì báo chí đầy tin tức viện này nghiên cứu công nghệ này, viện khác đạt được thành tựu kia nhưng trong thời gian dịch bệnh yên ắng quá, có thể các viện đang thực hiện "ai ở đâu thì ở đó".

Nếu các viện nghiên cứu có được các ứng dụng khoa học của mình vào thực tế thì tốt biết bao nhiêu. Chẳng hạn viện dinh dưỡng có hướng dẫn về chế độ ăn uống phòng chống dịch, viện công nghệ hoặc bảo hộ lao động ứng dụng được vật liệu mới giúp y bác sĩ hoặc cán bộ trực chốt an toàn, hoặc viện xã hội học phân loại thói quen xã hội để cùng bộ công an cấp giấy đi đường, vv. Đại ý các viện nếu đưa được các đề tài nghiên cứu vào thực tế càng nhiều thì càng tốt, chứ cứ để người dân và doanh nghiệp tự phát thì phải chờ đến lúc khó mới ló được cái khôn, mà như vậy thì hơi chậm và không đánh giá được hết tác động.

Cũng có thể các viện đã làm tốt mà em chưa nhìn thấy vì họ làm thầm lặng. Nhưng nếu có thì nên tuyên truyền cho thấy các viện nghiên cứu đang làm tốt nhiệm vụ của mình.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân đọc bài PTT đánh giá các ATM oxy, gạo, sách, F0 dầy tình người em thấy đúng là "trong cái khó ló cái khôn", các doanh nghiệp và cá nhân khá là linh hoạt và nhạy bén tạo ra những sản phẩm phù hợp. Đồng thời cũng trộm nghĩ chúng ta có hàng trăm viện nghiên cứu thuộc các bộ ban ngành nhưng trong thời gian dịch bệnh này có vẻ như chưa phát huy được các nghiên cứu của mình. Bình thường thì báo chí đầy tin tức viện này nghiên cứu công nghệ này, viện khác đạt được thành tựu kia nhưng trong thời gian dịch bệnh yên ắng quá, có thể các viện đang thực hiện "ai ở đâu thì ở đó".

Nếu các viện nghiên cứu có được các ứng dụng khoa học của mình vào thực tế thì tốt biết bao nhiêu. Chẳng hạn viện dinh dưỡng có hướng dẫn về chế độ ăn uống phòng chống dịch, viện công nghệ hoặc bảo hộ lao động ứng dụng được vật liệu mới giúp y bác sĩ hoặc cán bộ trực chốt an toàn, hoặc viện xã hội học phân loại thói quen xã hội để cùng bộ công an cấp giấy đi đường, vv. Đại ý các viện nếu đưa được các đề tài nghiên cứu vào thực tế càng nhiều thì càng tốt, chứ cứ để người dân và doanh nghiệp tự phát thì phải chờ đến lúc khó mới ló được cái khôn, mà như vậy thì hơi chậm và không đánh giá được hết tác động.

Cũng có thể các viện đã làm tốt mà em chưa nhìn thấy vì họ làm thầm lặng. Nhưng nếu có thì nên tuyên truyền cho thấy các viện nghiên cứu đang làm tốt nhiệm vụ của mình.
E toàn thấy giáo sư với tiến sỹ bàn giấy và cuối cùng họ lo cho thân họ
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,816
Động cơ
205,047 Mã lực
Tuổi
26
Toàn các giáo sư,tiến sĩ ngành Xây dựng Ảng thì nghiên cứu ứng dụng chống dịch kiểu gì. Số còn lại có bằng cấp chỉ để leo cao trong thang bậc hành chính nên đòi hỏi các công trình có tác dụng thực tế là bất khả . Vài năm chống dịch mà Tiến sĩ,Chủ toẹt còn nói rằng : Cấp giấy đi đường là việc mới,việc khó,chưa có tiền lệ thì sao có thể trông mong được.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn các giáo sư,tiến sĩ ngành Xây dựng Ảng thì nghiên cứu ứng dụng chống dịch kiểu gì. Số còn lại có bằng cấp chỉ để leo cao trong thang bậc hành chính nên đòi hỏi các công trình có tác dụng thực tế là bất khả . Vài năm chống dịch mà Tiến sĩ,Chủ toẹt còn nói rằng : Cấp giấy đi đường là việc mới,việc khó,chưa có tiền lệ thì sao có thể trông mong được.
E thấy vụ giấy đi đường như kiểu tự vả vào mẹt ý
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,014
Động cơ
562,711 Mã lực
Mà còn một vấn đề em không rõ là hiện nay quy trình tiêu hủy rác thải của các F0 như thế nào? Bây giờ các ca F0 không chỉ điều trị tại bệnh viện mà còn điều trị tại nhà. Xử lý rác không cẩn thận cũng sẽ là nguồn lây bệnh tiềm tàng. Không rõ ở tp HCM có bị tình trạng này không. Không biết có công nghệ nào được áp dụng xử lý vấn đề này chưa?
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,370
Động cơ
276,834 Mã lực
Đang nghiêm túc thực hiện “ ai ở đâu ở nguyên đó”
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
812
Động cơ
83,190 Mã lực
Đất nước mình lạ lắm phải không em

Vì sao Singapore chưa bao giờ dừng giao thông công cộng, chẳng cấp giấy đi đường, kể cả là giấy đi đường điện tử?
Bài: Luong Hoai Nam
Vì họ biết lây nhiễm Covid không xảy ra khi người dân di chuyển trên đường, mà xảy ra ở nơi có giao tiếp không an toàn giữa người với người. Đó là những nơi làm việc, mua sắm, ăn uống, giải trí, gym, hớt tóc, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, tang lễ, ở nhà dân khi tiếp khách và bất kỳ đâu có giao tiếp giữa người với người. Không cấm di chuyển, chỉ cấm di chuyển không an toàn. Trên xe buýt, tàu điện ngầm, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, không được nói chuyện với nhau, không được gọi/nghe điện thoại, ai vi phạm bị phạt nặng luôn. Thế thì có đứng bên cạnh người bị Covid cũng khó bị lây.
Singapore không hạn chế quyền đi, chỉ kiểm soát các Điểm đến, để hạn chế lây nhiễm xảy ra ở những nơi đó và nơi nào xảy ra thì hệ thống truy vết bằng công nghệ được kích hoạt ngay lập tức, gửi cảnh báo đến tất cả những ai có thể đã tiếp xúc gần với người mắc Covid. Không ai liên hệ với F1. F1 cũng không cần liên hệ với ai, tự giác hạn chế tiếp xúc, có gì bất thường về sức khoẻ thì tự đi xét nghiệm Covid.
Nước ta cần phải nhanh chóng chuyển từ kiểm soát trên đường (nơi không lây nhiễm) sang kiểm soát các Điểm đến (nơi lây nhiễm).
Và khi đó các rào chắn, bốt gác tầng tầng lớp lớp có thể được tháo dỡ, giấy đi đường cũng thừa ra.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,014
Động cơ
562,711 Mã lực
Đất nước mình lạ lắm phải không em

Vì sao Singapore chưa bao giờ dừng giao thông công cộng, chẳng cấp giấy đi đường, kể cả là giấy đi đường điện tử?
Bài: Luong Hoai Nam
Vì họ biết lây nhiễm Covid không xảy ra khi người dân di chuyển trên đường, mà xảy ra ở nơi có giao tiếp không an toàn giữa người với người. Đó là những nơi làm việc, mua sắm, ăn uống, giải trí, gym, hớt tóc, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, tang lễ, ở nhà dân khi tiếp khách và bất kỳ đâu có giao tiếp giữa người với người. Không cấm di chuyển, chỉ cấm di chuyển không an toàn. Trên xe buýt, tàu điện ngầm, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, không được nói chuyện với nhau, không được gọi/nghe điện thoại, ai vi phạm bị phạt nặng luôn. Thế thì có đứng bên cạnh người bị Covid cũng khó bị lây.
Singapore không hạn chế quyền đi, chỉ kiểm soát các Điểm đến, để hạn chế lây nhiễm xảy ra ở những nơi đó và nơi nào xảy ra thì hệ thống truy vết bằng công nghệ được kích hoạt ngay lập tức, gửi cảnh báo đến tất cả những ai có thể đã tiếp xúc gần với người mắc Covid. Không ai liên hệ với F1. F1 cũng không cần liên hệ với ai, tự giác hạn chế tiếp xúc, có gì bất thường về sức khoẻ thì tự đi xét nghiệm Covid.
Nước ta cần phải nhanh chóng chuyển từ kiểm soát trên đường (nơi không lây nhiễm) sang kiểm soát các Điểm đến (nơi lây nhiễm).
Và khi đó các rào chắn, bốt gác tầng tầng lớp lớp có thể được tháo dỡ, giấy đi đường cũng thừa ra.
Em cũng nghĩ như thế này. Mấy ông bạn em người Sing cũng nói là phong tỏa chặt lắm, chỉ được ra ngoài khi cần thiết và cấm tụ tập đông người chứ không phải "ai ở đâu thì ở đấy". Hôm trước đọc báo thấy ở Úc tuy là phong tỏa nhưng mọi người vẫn được ra đường tập thể dục trong 1 tiếng và không được tiếp xúc người khác. Nghĩa là ta chỉ là giãn cách mà làm chặt hơn nhiều lần phong tỏa ở nơi khác.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,304
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
em mà thấy hàm PGS, tiến sỹ trong bộ này bộ kia em sợ lắm.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ban kinh tế TW thời dịch đang thừa nhân tài (tăng nhiều cấp phó quá)....==>> cần điều động sang nghiên cứu các giải pháp an sinh XH, giải cứu DN.... trong & hậu thời kỳ Covid-19... ;;)
Có mà cứu ăn, cái ban ấy chả làm được cái quái gì cho ra hồn.
 

Mrbeee

Xe tải
Biển số
OF-118648
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
237
Động cơ
387,169 Mã lực
E thấy cái bờ lu dôn cũng được phết :D
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
741
Động cơ
186,727 Mã lực
Nhân đọc bài PTT đánh giá các ATM oxy, gạo, sách, F0 dầy tình người em thấy đúng là "trong cái khó ló cái khôn", các doanh nghiệp và cá nhân khá là linh hoạt và nhạy bén tạo ra những sản phẩm phù hợp. Đồng thời cũng trộm nghĩ chúng ta có hàng trăm viện nghiên cứu thuộc các bộ ban ngành nhưng trong thời gian dịch bệnh này có vẻ như chưa phát huy được các nghiên cứu của mình. Bình thường thì báo chí đầy tin tức viện này nghiên cứu công nghệ này, viện khác đạt được thành tựu kia nhưng trong thời gian dịch bệnh yên ắng quá, có thể các viện đang thực hiện "ai ở đâu thì ở đó".

Nếu các viện nghiên cứu có được các ứng dụng khoa học của mình vào thực tế thì tốt biết bao nhiêu. Chẳng hạn viện dinh dưỡng có hướng dẫn về chế độ ăn uống phòng chống dịch, viện công nghệ hoặc bảo hộ lao động ứng dụng được vật liệu mới giúp y bác sĩ hoặc cán bộ trực chốt an toàn, hoặc viện xã hội học phân loại thói quen xã hội để cùng bộ công an cấp giấy đi đường, vv. Đại ý các viện nếu đưa được các đề tài nghiên cứu vào thực tế càng nhiều thì càng tốt, chứ cứ để người dân và doanh nghiệp tự phát thì phải chờ đến lúc khó mới ló được cái khôn, mà như vậy thì hơi chậm và không đánh giá được hết tác động.

Cũng có thể các viện đã làm tốt mà em chưa nhìn thấy vì họ làm thầm lặng. Nhưng nếu có thì nên tuyên truyền cho thấy các viện nghiên cứu đang làm tốt nhiệm vụ của mình.
Được thế thì đất nước có mà "hoá dồng" từ lâu rồi, chả phải là con địa long như bây giờ... Cụ nhỉ.
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
812
Động cơ
83,190 Mã lực
Em cũng nghĩ như thế này. Mấy ông bạn em người Sing cũng nói là phong tỏa chặt lắm, chỉ được ra ngoài khi cần thiết và cấm tụ tập đông người chứ không phải "ai ở đâu thì ở đấy". Hôm trước đọc báo thấy ở Úc tuy là phong tỏa nhưng mọi người vẫn được ra đường tập thể dục trong 1 tiếng và không được tiếp xúc người khác. Nghĩa là ta chỉ là giãn cách mà làm chặt hơn nhiều lần phong tỏa ở nơi khác.
Đến tuyến đầu chống dịch mà trước khi đi chi viện SG mới tiêm vaccine, huy động y tế tư nhân thì hóa ra chưa được tiêm, mới rồi ra CV đòi thu chứng chỉ hành nghề nếu bỏ chỗ...thì mong đợi gì

Các viện NC còn lại thời bao cấp quá lãng phí, chủ yếu giải ngân các chương trình đề tài mà trước anh Toang cấp, còn tính ứng dụng ở đâu không thấy hoặc nhanh tay hợp tác...


Về việc này, Viện Công nghệ sinh học đã ban hành công văn số 421/CHSH ngày 12.8.2021 nêu rõ việc Công ty Cổ phần dược phẩm Vinh Gia đơn phương sản xuất, đăng ký lưu hành thực phẩm bảo vệ sức khỏe VIPDERVIR-C là không đúng với nội dung hợp đồng Hợp tác công nghệ sản xuất (chế phẩm VIPDERVIR) ký ngày 20.3.2020 giữa Viện Công nghệ sinh học và Công ty Cổ phần dược phẩm Vinh Gia.
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,027
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
HN có A chủ tịch là Tiến sỹ, Nguyên Bộ Trưởng Bộ KH - CN đấy
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,014
Động cơ
562,711 Mã lực
Đến tuyến đầu chống dịch mà trước khi đi chi viện SG mới tiêm vaccine, huy động y tế tư nhân thì hóa ra chưa được tiêm, mới rồi ra CV đòi thu chứng chỉ hành nghề nếu bỏ chỗ...thì mong đợi gì

Các viện NC còn lại thời bao cấp quá lãng phí, chủ yếu giải ngân các chương trình đề tài mà trước anh Toang cấp, còn tính ứng dụng ở đâu không thấy hoặc nhanh tay hợp tác...


Về việc này, Viện Công nghệ sinh học đã ban hành công văn số 421/CHSH ngày 12.8.2021 nêu rõ việc Công ty Cổ phần dược phẩm Vinh Gia đơn phương sản xuất, đăng ký lưu hành thực phẩm bảo vệ sức khỏe VIPDERVIR-C là không đúng với nội dung hợp đồng Hợp tác công nghệ sản xuất (chế phẩm VIPDERVIR) ký ngày 20.3.2020 giữa Viện Công nghệ sinh học và Công ty Cổ phần dược phẩm Vinh Gia.
Em nghĩ "nuôi quân 3 năm dùng 1 giờ", các viện nghiên cứu được nuôi rất lâu rồi giờ là lúc dùng đến.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,014
Động cơ
562,711 Mã lực
Nhưng vì không có viện nghiên cứu Covid nên các viện sĩ cũng chịu ạ, kiếm củi 30 năm cũng chịu thôi
Đề tài nào mà ứng dụng dùng được để hỗ trợ trong điều kiện giãn cách, có thể gián tiếp chứ không cần trực tiếp sờ mó vào covid làm gì.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Em cũng nghĩ như thế này. Mấy ông bạn em người Sing cũng nói là phong tỏa chặt lắm, chỉ được ra ngoài khi cần thiết và cấm tụ tập đông người chứ không phải "ai ở đâu thì ở đấy". Hôm trước đọc báo thấy ở Úc tuy là phong tỏa nhưng mọi người vẫn được ra đường tập thể dục trong 1 tiếng và không được tiếp xúc người khác. Nghĩa là ta chỉ là giãn cách mà làm chặt hơn nhiều lần phong tỏa ở nơi khác.
không chấp ông Sing được cụ, họ vừa nhà giàu, công nghệ tốt, ý thức cũng cao.
ngoài ra, họ có phần "may mắn" có 1 đợt bùng vụ công nhân phát dịch, từ đó có cách phản ứng tốt hẳn. (áp dụng QR code, tiêm phòng nhanh ...). Mình hơi đen (có thể chủ quan) để dính mạnh và sâu quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top