[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,994
Động cơ
267,611 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Như vậy là đã rõ. Cụ PCCC giải thích lý do xe chữa cháy không chạy vào làn dừng khẩn cấp vì đường ở làn này đang sửa chữa. Vậy việc cụ lái xe PCCC đi vào làn sát giải phân cách không liên quan gì đến vấn đề như cụ chủ thớt chém là xe khách đang đi ở làn này nên xe PCCC phải né.
Nói chung vụ này cụ lái PCCC đã có lựa chọn sai khi đi ngược chiều trên cao tốc. Không xe khách thì cũng 1 xe nào đấy dính thôi.
Các cụ tưởng tượng 2 xe chạy ngược chiều mỗi xe 100km/h thì nhìn thấy được nhau là đã phang vào nhau rồi. Thời gian đâu mà xử lý nữa.
 
Biển số
OF-458264
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
85
Động cơ
203,647 Mã lực
Tuổi
36
Thực sự nản với 1 số cụ trên đây.
Cứu hỏa nó chạy thì cách cả cây số vẫn nghe tiếng còi, nghe rất rõ nữa là khác, không giảm vận tốc, tấp vô nhường đường thì sai, thế thôi.
Luật đã quy định rõ vậy giờ tai nạn xảy ra trong lúc cứu hỏa nó đang bật còi-đèn thì còn cãi được cũng đến lạ.
Hình như với 1 cơ số cụ thì cái việc nhường đường cho xe ưu tiên nó lạ lẫm lắm thì phải
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,717
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cãi nhau làm gì, hày thử tưởng tượng là nạn nhân vụ tai nạn trước đó đang hấp hối hoặc bị kẹt không ra được mà xe đang cháy thì sẽ thấy sự cần thiết của xe cứu hỏa. Làn đường bên kia thì tắc rồi, với lại làn khẩn cấp đang sửa thì xe cứu hỏa đi vào đường đó thì cũng là đi thi hành nhiệm vụ thôi. Xe cứu hỏa màu đỏ, tiếng còi hụ của nó thì ing tai nhức óc, chắc tài xe khách đang nghe nhạc nên không nghe thấy thôi.

Âu cũng là văn hóa đi xe của dân mình, có chịu nhường ai đường bao giờ đâu.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,736
Động cơ
188,008 Mã lực
E chả nguy hiểm làm mọe j. Chỉ là mới nhìn qua 1 clip trong khi dẫn chứng chưa phản ánh hết tại sao CH đi như vậy. Tại sao lại xảy ra tai nạn và hiện có nhân chứng nhưng cần xác minh bằng clip. Có clip 2 đã rồi hãy cài phím, đây mấy thành phần auto nguy hiểm đổ vấy cho CH e chướng đấy.
Mọe . Như vụ xe khách mí rio mà méo có cam xe khách thì mấy thành phần auto phán qua ảnh như đúng rồi còn già mồm đổ cho xe khách chán
Trong tình huống này thì rõ ràng:
1. Hoặc xe ch xử lý non kém
2. Hoặc xe cứu hoả chủ quan, cậy mình là ưu tiên nên bất chấp.
3. Xe khách tất nhiên cũng có lỗi, nhưng không có nghĩa là xe ch được phép rơi vào 1 trong 2 trường hợp trên.
Còn việc auto chửi là đương nhiên mà cụ , sẽ dừng lại cho đến khi có clip hoặc bằng chứng xác nhận rằng xe ch không rơi vào 1 trong 2 trường hợp trên, hoặc yếu tố khách quan khác.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Vừa đọc thấy LL xxx và mấy ông luật sư khẳng định xe CH đc chạy bất cứ đường nào mà thấy ái ngại cho cái cho cái suy nghĩ.
1. CH thì mục đích cuối cùng là ngăn chặn, hoặc giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, thế nhưng định dùng một hành động nguy hiểm cho rất nhiều người để đi khắc phục một hậu quả đã xảy ra. Phải chăng cứ xe cứu hoả bật cái còi thì muốn đâm chết bao nhiêu người cũng đc hay sao? Lấy lý do đi khắc khục hậu quả bằng những hành động gây nguy hiểm tương tự .... là một sự hết vớ vẩn.
2. Nhiều cụ bảo sao không tránh xe CH chắc chưa bao giờ biết cái vô lăng là gì. Thử tưởng tượng như này cho dễ: bình thường khi xe chạy tốc độ khoảng 80-90km/h thì cần khoảng 80-100m để dừng xe. Trong khi xe CH đi ngược chiều thì đồng nghĩa khoảng cách 2 xe ngày càng giảm, thì khả năng va chạm sẽ lớn hơn rất nhiều vì không đủ thời gian và khoảng cách. Mặt khác về tâm lý không mấy ai nghĩ sẽ có một phương tiện khác dám chạy ngược chiều nên có thể gây tâm lý chủ quan.
Em thấy việc lập luận kiểu xe CH đc chạy vào bất cứ đường nào là một kiểu rất ngu.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Em thấy cụ nói đúng đấy. Chứ đi cứu người hay XxX đuổi tội phạm mà để xảy ra tai nạn thì ko hay rồi.
Cần phải hiểu đúng chữ ưu tiên cụ ạ. Ưu tiên ko có nghĩa là đc làm tất cả. Tây hay ta cũng vậy, khi kết luận phải căn cứ thực tế. Nhiều lĩnh vực đc ưu tiên lắm nhưng ko phải khi ưu tiên làm gì cũng coi là đúng. Luật quy định CH khi làm nhiệm vụ đc đi vào đường ngược chiều chứ ko hề ghi, đc tạo ra 1 tình huống bất khả kháng gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Nếu phân tích chi li phải đầy đủ dữ liệu, khi CH xuất hiện, nghe đc còi XK đang đi tốc độ bao nhiêu, đủ thời gian xử lý ko, giảm thì giảm đc bao nhiêu...
Trường hợp này khó nó. Xk nhìn thấy CH ở đường ra, thấy còi hú, thông thường mà nói nghĩ CH sẽ rẽ phải đi vào cùng chiều, ko ngờ xoay ngang, 3 giây ko làm gì đc ngoài đạp phanh.
Theo clip em nghĩ XK hay bất kì xe nào khác trong trường hợp này ko có 1 cơ hội nào tránh hay làm gì đc khi CH lao ngang đường thế này.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Mịa, em thấy mấy thành phần auto cào phím chửi tài xế pccc nhiều mà mỏi quá. Nội tình gần như sáng tỏ, em lượn trên f để mấy thành phần auto bớt nhảm, em chờ clip thứ 2 .Đúng ra xe CH đã đi vào làn khẩn cấp rồi đấy




Nhân chứng tạm thời khi chưa có clip








Rõ ràng ko có dấu hiệu vượt và cũng ko đi làn khẩn cấp. Xe ô tô đi làn 2 thẳng tưng, vấn đề là xe cứu hỏa mất cảm giác không gian do đi ngược chiều nên đánh nhanh về bên phải thôi
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Nhân chứng đứng ở đâu vậy?
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Vừa đọc thấy LL xxx và mấy ông luật sư khẳng định xe CH đc chạy bất cứ đường nào mà thấy ái ngại cho cái cho cái suy nghĩ.
1. CH thì mục đích cuối cùng là ngăn chặn, hoặc giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, thế nhưng định dùng một hành động nguy hiểm cho rất nhiều người để đi khắc phục một hậu quả đã xảy ra. Phải chăng cứ xe cứu hoả bật cái còi thì muốn đâm chết bao nhiêu người cũng đc hay sao? Lấy lý do đi khắc khục hậu quả bằng những hành động gây nguy hiểm tương tự .... là một sự hết vớ vẩn.
2. Nhiều cụ bảo sao không tránh xe CH chắc chưa bao giờ biết cái vô lăng là gì. Thử tưởng tượng như này cho dễ: bình thường khi xe chạy tốc độ khoảng 80-90km/h thì cần khoảng 80-100m để dừng xe. Trong khi xe CH đi ngược chiều thì đồng nghĩa khoảng cách 2 xe ngày càng giảm, thì khả năng va chạm sẽ lớn hơn rất nhiều vì không đủ thời gian và khoảng cách. Mặt khác về tâm lý không mấy ai nghĩ sẽ có một phương tiện khác dám chạy ngược chiều nên có thể gây tâm lý chủ quan.
Em thấy việc lập luận kiểu xe CH đc chạy vào bất cứ đường nào là một kiểu rất ngu.
Đc chạy vào bất cứ đường nào chứ ko phải được đi thế nào cũng đc là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn. Ở đây nhiều ng hiểu sai là xe CH đc đi bất kỳ làn nào ko cần quan tâm an toàn hay ko :) Theo e là đc đi bất kỳ đường nào hay bất kỳ tốc độ nào cũng ko sai luật GT nhưng vẫn phải đảm bảo làm chủ sự an toàn cho các phương tiện đang tham gia GT khác. Chứ lao thẳng vào đầu xe khác khiến ng ta ko thể tránh đc mà vẫn đúng thì đel ổn rồi.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
em té đã, 9 người mười ý e éo rep đc vì k chứng kiến cũng chỉ thằng hóng :)) cơ mà Chửi ít xe CH thôi ko có clip thứ 2 thì các mụ cào phím lắm éo có lỗ nào mà zúc mẹt vào đâu.



Xe cứu hỏa ko trang bị camera hành trình cũng là thiếu sót, vì xe này hay đi tình huống nguy hiểm.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,473
Động cơ
490,381 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Chạy thế khác nào tự sát , còn suy ra kiểu gì xe ch chả đúng
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,131
Động cơ
2,091,331 Mã lực
E đc cái thích nhìn 2 mắt nghe 2 tai. Hiện vẫn còn nhiều tin lắm :)
Tin thì có thể nhiều. Có tin giá trị có tin vô giá trị.
Cái đã thấy là cái chính cái rõ nhất và đủ thể hiện bản chất sự việc.
Người đi thì cũng đi rồi
Mong người còn lại biết ngồi bảo nhau
Sai thì cùng sửa cho mau
Để còn sống đến răng long bạc đầu
 

sonphdmg

Xe tải
Biển số
OF-119442
Ngày cấp bằng
5/11/11
Số km
440
Động cơ
399,216 Mã lực
Em thấy tài xe khách là không may mắn! Thật bất ngờ khi có xe đi vào làn như vậy. Những xe khách này chạy rất nhiều lần trên cung đường này nên họ đã quen rồi và thật sự bị bất ngờ
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Dell hiểu thằng sếp nó đã diễn tập chạy ngược chiều cao tốc bao h chưa mà lại ra cái lệnh ko thể dốt hơn được như thế nhở?
Ko hiểu đường vòng có xa quá hơn ko. Cụ nào tính vị trí đường xe thử với.
 

Ba Dê

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-557977
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
34
Động cơ
151,760 Mã lực
Tuổi
29
Em dự kiểu gì xe khách cũng thành sai, cụ nào cá không ?>:D<
Còn hòa em cho cứu hỏa được !
CHẤP HÒA CHO ĐƯỢC .
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Em nghĩ TH này thì xe cứu thương ko sai vì được phép, xe khách sai vì lỗi "ko làm chủ tốc độ" => các lỗi khác, nhưng xe cứu hỏa thì chưa tuân thủ nguyên tắc an toàn ( trong mọi trường hợp) , vì đi làn ngược cao tốc là vô cùng nguy hiểm, cứ đứng làn khẩn cấp rú cái đã, khoảng 1-2p sau may ra có xe nhận biết thì cả đoàn dừng rồi thì bắt đầu di chuyển thì an toàn hơn ạ
Cụ thay bằng tình huống đoàn người đang tắc đường và xe cứu hỏa được quyền ưu tiên mà phanh không kịp , khoảng 10 người chết xem.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,178
Động cơ
548,450 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Phải nghe thấy hoặc nhìn thấy tín hiệu xe ưu tiên từ cách đấy cả cây số rồi cụ ạ. Đã nghe thấy tín hiệu ưu tiên thì phải táp vào lề và dừng lại bất cần biết xe ưu tiên ở phía sau hay phía trước, ở làn thuận chiều hay ngược chiều với mình.
Luật quy định thế, chỉ cần 1 xe ko làm theo luật sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc như vừa rồi. Các cụ đang bao biện giải thích theo THÓI QUEN LÁI XE SAI LUẬT của các cụ chứ ko phải theo ĐÚNG LUẬT đâu ạ.
Thế theo cụ là thấy xe ngược chiều ko nhường đường hoặc chưa nhường đường được thì cứ thế đâm thẳng vào xe ngược chiều à? Nguyên tắc trên hết khi tham gia giao thông là phải giữ an toàn, ko những cho bản thân mà cho cả người khác. Các clip một số cụ up lên hoặc em được xem về xe cứu hỏa, cứu thương tại các nước phát triển đi ngược chiều thì em thấy họ đều chờ xe dạt hết sang 1 bên hoặc nhường đường rồi mới đi chứ ko lao thẳng vào làn tốc độ cao như trường hợp này. Kỹ năng lái xe pccc quá kém là điều ko phải tranh cãi. Còn về xe khách, em ko nói tới cái sai nữa vì nhiều phân tích rồi, nhưng em thấy nhiều cụ cứ lấy lý do các xe khách chạy rất ẩu để gắn với xe này là ko ổn, ko khách quan. Trường hợp nào đi với trường hợp đấy. Trong vụ này chưa có minh chứng chứng minh nó chạy ẩu thì ko thể lấy cái nhận xét hầu hết để quy chụp vào nó.
Về luật, em nghĩ sau vụ này chắc sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn. Ko phải cứ áp một cach máy móc, khiên cưỡng như một số cụ trên này nhận định. Chẳng nhẽ luật phong kiến xưa 1 người gây tội bị tru di tam tộc, cửu tộc thì những người ko liên quan đến tội đó bị xử chết cũng ủng hộ luật đó sao? Cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tiễn và cũng ko nên lấy tây ra để gán với VN. Mỗi quốc gia có điều kiện, đặc điểm khác nhau. Luật cần xây dựng dựa trên cơ sở đó cho phù hợp.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Em nghĩ TH này thì xe cứu thương ko sai vì được phép, xe khách sai vì lỗi "ko làm chủ tốc độ" => các lỗi khác, nhưng xe cứu hỏa thì chưa tuân thủ nguyên tắc an toàn ( trong mọi trường hợp) , vì đi làn ngược cao tốc là vô cùng nguy hiểm, cứ đứng làn khẩn cấp rú cái đã, khoảng 1-2p sau may ra có xe nhận biết thì cả đoàn dừng rồi thì bắt đầu di chuyển thì an toàn hơn ạ
Em xem phim thấy khi đi ngược chiều trên cao tốc thì họ phải nhận tín hiệu an toàn mới xuất phát ( không tính tội phạm), nên cụ bảo dừng tại chỗ hú còi em thấy cũng chưa ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top