[Thảo luận] Tình huống hút chết mà các cụ đã gặp phải???

DennyPham

Đi bộ
Biển số
OF-145432
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
1
Động cơ
361,510 Mã lực
Chào các cụ! Em là lái mới nên đi đường vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ.Em lập topic này ra để mọi người cùng chia sẻ về những tình huống nguy hiểm trên đường mà mình đã gặp phải,qua đó mọi người cùng trao đổi để rút kinh nghiệm và tìm cho mình cách lái xe an toàn nhất.Mong các cụ ủng hộ!(l)
 

1975

Xe tải
Biển số
OF-34374
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
437
Động cơ
477,861 Mã lực
Lái xe thì sểnh cái có thể tèo ngay, chẳng biết thế nào mà nói cụ ợ.
 

trua_vang

Xe hơi
Biển số
OF-144708
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
135
Động cơ
363,450 Mã lực
Dạ, chào các cụ. Đây là bài đầu tiên em pót trên OTF bởi em là lái mới.

Theo em thì các vấn đề dành cho lái mới chính là việc đi trong phố. Chắc các cụ tài zà cũng chép miệng là ôi giào quen cả nhưng em thấy có mất vấn đề sau muốn chia sẻ:

1. Đó là bọn vượt phải của cả ô tô và xe máy. Lưu thông trên đường, rất sợ bọn từ bên phải chen lên bởi lái mới em hay chúi mũi về đằng trước và cùng lắm liếc sang gương phải và trái khi cần, khoảng 30% thời gian theo dõi. Nên việc vượt phải và tạt đầu của bọn chúng là rất nguy hiểm. Các lái mới hay phản xạ từ mắt xuống chân nhưng đôi lúc chân đang để ở ga mà ko để ở phanh nên thường gây va quệt cho bọn nó.

2. Đó là việc căn làn để xe dừng đèn đỏ ở các ngã 3 4 cho đúng làn. Hệ thống biến báo HN thì cực bố láo và vạch sơn kẻ đường thì ko thể nhìn thấy được do quá nhiều xe máy đạp đi vào làn ô tô. Em tự hỏi, sao ô tô thì thiệt thòi còn bọn xe máy nhung nhúc thì ko bị khiển trách. Nhiều lúc các tình huống của các bác OF bị ba ích tóm là đông quá nên phải đi vào làn dành cho xe rẽ trái và phải trong khi các bác cần đi thẳng.

3. Là cái đèn xanh đỏ. Tiên sư chúng nó ko lắm đèn có đếm ngược thì lái mới em cực run khi đưa xe vào ngã tư có đèn đỏ ko có đếm ngược. Cứ đến gần đèn xanh là em phải đi chậm hoặc đi nhanh hơn để có thể dừng hoặc vượt qua đúng thời điểm đèn xanh cho phép. Đôi khi em phải phanh gấp bởi sư bố chúng nó là đèn đỏ ngay khi mũi xe em vượt qua vạch. May là đi chậm chứ ko là bị hôn *** ngay. Mà đền hay không thì cũng là điều ko hay rồi.

Sơ sơ ba cái tình huống hút chết ở trong phố mà em cho là rất căng thẳng với tài mới.

Bài đầu chưa nói đến chuyện đường xa... mong các cụ ném đá ít.

Trân trọng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng trải qua một vài lần kể cũng đứng tim, nhưng có một lần nhớ rất kỹ và có lẽ không bao giờ quên được, bởi vì nó diễn ra trong nhiều tích tắc chứ không chỉ là một vài tích tắc.
Hồi năm 08, em đi từ HN vào SG. Lúc tới đèo Cả thì trời bắt đầu hơi tối tối (tầm 6h) Đằng sau ông anh họ ngủ, còn 1 thằng bạn ngồi bên phụ. Đường vắng lên em cứ lên đèo ầm ầm. Đang lên, em thấy phía trước có 1 chiếc công ten nơ, nhưng nó không có công mà chỉ kéo theo cái sàn sau khá dài. Em mới quyết định vượt ngay. Nhưng không ngờ, xe công dài, lại lên dốc, nên em mới vượt được khoản 2/3 thì từ từ hiện ra một chiếc Kamaz đi ngược lại. Hóa ra đoạn đó đường dốc, và trên chỗ đó 1 tẹo là đỉnh dốc, bởi vậy em không nhìn ra xa được. Lúc thấy cái Kamaz hiện ra, em biết là đã lâm vào thế nguy hiểm, vì bên phải là chiếc công, bên trái là phần đường khá hẹp và bên ngoài là vực. nếu cái Kamaz không phanh kịp là em sẽ bị ủi luôn xuống. Rất may là chiếc Kamaz cũng không đi quá nhanh. Em quyết định đánh lái sát vào chiếc công, bảo ông bạn ngồi ghế phụ gập gương, bên em cũng gập gương và phanh đứng lại nháy đèn hazard để ông Kamaz căn mà lách qua. Mỗi bên chắc chỉ thừa vài cm, và lúc đó sao em thấy cái xe công nó dài đến thế, tiếng động cơ ầm ầm 2 bên nghe chói tai tưởng mãi không dứt. Tới lúc chiếc xe Kamaz qua được thì chiếc công cũng vừa đi hết. Em tụt lại sau và phải một lúc sau mới lấy lại bình tĩnh và vượt được chiếc công đó.
Mặc dù em là người rất phản đối vượt ẩu, nhưng trong bối cảnh đó, em đã bị đánh lừa vì đoạn đường không cua, nhưng nó là đỉnh dốc, bởi vậy đôi khi xe đối diện hiện ra rất bất ngờ, nhất là với các xe sedan thấp thấp thì lại càng đột ngột.
Theo em, đi đường trường, các tình huống vượt ẩu là rất nguy hiểm, bởi vậy muốn vượt là phải thật chắc chắn đằng trước ko có xe tới hoặc ở khoảng cách đủ an toàn.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước, vì mải đập con muỗi trong xe mà suýt đâm phải con bò tự dưng chạy cắt mặt! Phù phù... hút chết!!! :))
 

30z 8383

Xe tải
Biển số
OF-72941
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
478
Động cơ
429,760 Mã lực
Dạ, chào các cụ. Đây là bài đầu tiên em pót trên OTF bởi em là lái mới.

Theo em thì các vấn đề dành cho lái mới chính là việc đi trong phố. Chắc các cụ tài zà cũng chép miệng là ôi giào quen cả nhưng em thấy có mất vấn đề sau muốn chia sẻ:

1. Đó là bọn vượt phải của cả ô tô và xe máy. Lưu thông trên đường, rất sợ bọn từ bên phải chen lên bởi lái mới em hay chúi mũi về đằng trước và cùng lắm liếc sang gương phải và trái khi cần, khoảng 30% thời gian theo dõi. Nên việc vượt phải và tạt đầu của bọn chúng là rất nguy hiểm. Các lái mới hay phản xạ từ mắt xuống chân nhưng đôi lúc chân đang để ở ga mà ko để ở phanh nên thường gây va quệt cho bọn nó.

2. Đó là việc căn làn để xe dừng đèn đỏ ở các ngã 3 4 cho đúng làn. Hệ thống biến báo HN thì cực bố láo và vạch sơn kẻ đường thì ko thể nhìn thấy được do quá nhiều xe máy đạp đi vào làn ô tô. Em tự hỏi, sao ô tô thì thiệt thòi còn bọn xe máy nhung nhúc thì ko bị khiển trách. Nhiều lúc các tình huống của các bác OF bị ba ích tóm là đông quá nên phải đi vào làn dành cho xe rẽ trái và phải trong khi các bác cần đi thẳng.

3. Là cái đèn xanh đỏ. Tiên sư chúng nó ko lắm đèn có đếm ngược thì lái mới em cực run khi đưa xe vào ngã tư có đèn đỏ ko có đếm ngược. Cứ đến gần đèn xanh là em phải đi chậm hoặc đi nhanh hơn để có thể dừng hoặc vượt qua đúng thời điểm đèn xanh cho phép. Đôi khi em phải phanh gấp bởi sư bố chúng nó là đèn đỏ ngay khi mũi xe em vượt qua vạch. May là đi chậm chứ ko là bị hôn *** ngay. Mà đền hay không thì cũng là điều ko hay rồi.

Sơ sơ ba cái tình huống hút chết ở trong phố mà em cho là rất căng thẳng với tài mới.

Bài đầu chưa nói đến chuyện đường xa... mong các cụ ném đá ít.

Trân trọng
em chịu cụ thật đó ,chắc cụ giàu có lắm nhỉ ?????
 

trua_vang

Xe hơi
Biển số
OF-144708
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
135
Động cơ
363,450 Mã lực
Em không giàu nhưng đã kinh qua cả xe đạp, thồ, máy, đạp máy và xe 4B. Em dùng từ bọn chúng nghĩa xấu cho bọn đi ẩu, đi không đúng làn đường, đi chèn đầu tạt đầu xe khác bao gồm cả xe đạp, xe thồ, máy, đạp máy và xe 4B. Bọn chúng cũng có thể có ô tô nên ko thể kết luận là em giàu hay chúng nó giàu. Đi láo là em ghét.

Mong các cụ ném đá thêm.
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
Lên xe là mắt phải đảo liên tục như thằng ăn cắp ý cụ ah.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
lơ đễnh 1s thôi cũng nguy hiểm rồi cụ ạ... trong bất kỳ tình huống nào.. Nên chung quy lại là TẬP TRUNG + CẨN THẬN
 

gau1106

Xe hơi
Biển số
OF-128618
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
126
Động cơ
376,250 Mã lực
Lần đầu mới lái đưa vợ đi trên đường Láng Hòa Lạc, e chạy tốc độ cao phía trước là xe tải hạng nặng. Em chạy đúng đường từ xa thấy thằng xe tải lấn đường nhưng em kệ cứ đi đúng đường mình. Không ngờ sát tới nơi (cả 2 đều chạy nhanh) thấy thằng kia không tránh đường em đành phải đánh lái phải, chậm thêm 2s chắc không biết chuyện gì xảy ra. Rút kinh nghiệm tránh xa mấy anh xe tải hạng nặng
 

Mercedes-0o0

Xe tải
Biển số
OF-60322
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
334
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ, Hà nội
Thứ 1: là cần tập trung, cảnh giác cao độ.
Thứ 2: nắm rõ luật
Thứ 3: bình tĩnh, ăn nói rõ ràng với Xxx bắt láo.
Thứ 4: tham gia OF và học lại cho tốt 3 điều trên..:D
 

Yêu Ô tô

Xe tải
Biển số
OF-144008
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
326
Động cơ
366,009 Mã lực
Thứ 1: là cần tập trung, cảnh giác cao độ.
Thứ 2: nắm rõ luật
Thứ 3: bình tĩnh, ăn nói rõ ràng với Xxx bắt láo.
Thứ 4: tham gia OF và học lại cho tốt 3 điều trên..:D
chuẩn cụ ạ
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
mới đầu e nghe tưởng mợ ý nói về việc đi xe gặp phải những xe to tải trọng lớn xong bị hút vào cơ :)), hóa ra ý mợ là hụt chết, xuýt chết, tí chết....:D
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
cụ vào đọc mục kỹ năng lái xe đi, có đủ hết mà.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Có một lần e chạy trên đường đoạn từ Hưng Hóa ra cầu Trung Hòa cũng vậy. Vừa đi đón Bố Mẹ về đang đi trên đường thì thấy trạm thu phí (nhớ là lần lúc nãy đi qua nó có trả lại mình 10k để bên cánh lái) e lấy lò mò bên cánh lái ai dè người đè vào tay lái, thế là xe cứ từ từ bon bon 70km/h dần dần đi vào rệ đường, may mà có cây rậm mọc 2 bên đường e nghe thấy xoạt xoạt nên vội vàng oánh trả lái lại may lúc đó k có ai đi 2 bên k thì k biết thế nào, lúc xuống xe thì thấy bị xước ở bên cánh, còn dân xung quanh thì cứ ngơ ngác tưởng e làm sao :-ss, rút kinh nghiệm là đi trên xe không nên tiết kiệm một vài giây mà dẫn đến hậu quả khôn lường. Mong các cụ các mợ lái xe luôn an toàn.
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
Dạ, chào các cụ. Đây là bài đầu tiên em pót trên OTF bởi em là lái mới.

Theo em thì các vấn đề dành cho lái mới chính là việc đi trong phố. Chắc các cụ tài zà cũng chép miệng là ôi giào quen cả nhưng em thấy có mất vấn đề sau muốn chia sẻ:

1. Đó là bọn vượt phải của cả ô tô và xe máy. Lưu thông trên đường, rất sợ bọn từ bên phải chen lên bởi lái mới em hay chúi mũi về đằng trước và cùng lắm liếc sang gương phải và trái khi cần, khoảng 30% thời gian theo dõi. Nên việc vượt phải và tạt đầu của bọn chúng là rất nguy hiểm. Các lái mới hay phản xạ từ mắt xuống chân nhưng đôi lúc chân đang để ở ga mà ko để ở phanh nên thường gây va quệt cho bọn nó.

2. Đó là việc căn làn để xe dừng đèn đỏ ở các ngã 3 4 cho đúng làn. Hệ thống biến báo HN thì cực bố láo và vạch sơn kẻ đường thì ko thể nhìn thấy được do quá nhiều xe máy đạp đi vào làn ô tô. Em tự hỏi, sao ô tô thì thiệt thòi còn bọn xe máy nhung nhúc thì ko bị khiển trách. Nhiều lúc các tình huống của các bác OF bị ba ích tóm là đông quá nên phải đi vào làn dành cho xe rẽ trái và phải trong khi các bác cần đi thẳng.

3. Là cái đèn xanh đỏ. Tiên sư chúng nó ko lắm đèn có đếm ngược thì lái mới em cực run khi đưa xe vào ngã tư có đèn đỏ ko có đếm ngược. Cứ đến gần đèn xanh là em phải đi chậm hoặc đi nhanh hơn để có thể dừng hoặc vượt qua đúng thời điểm đèn xanh cho phép. Đôi khi em phải phanh gấp bởi sư bố chúng nó là đèn đỏ ngay khi mũi xe em vượt qua vạch. May là đi chậm chứ ko là bị hôn *** ngay. Mà đền hay không thì cũng là điều ko hay rồi.

Sơ sơ ba cái tình huống hút chết ở trong phố mà em cho là rất căng thẳng với tài mới.

Bài đầu chưa nói đến chuyện đường xa... mong các cụ ném đá ít.

Trân trọng
Xem lại từ ngữ nhé, cũng vừa mới có cái oto thôi.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
cụ đi đường trường, VD như 1 A, ko nên bám theo xe đang xin vượt. Cực kỳ nguy hiểm.
Có lần em vội quá, bám theo chiếc county để cả 2 cùng vượt xe công, lúc county táp phải sau khi vượt thì 1 chiếc khác đang đối mặt với cụ cách có 10m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top