Hôm rồi em và vợ hai Terios gặp phải ca quay đầu chỗ khó: Đường hẹp chỉ vừa xe, hai bên có rãnh nước, chỗ em chọn bên trái có rãnh nông hơn, có cầu tạm bằng thân gỗ tròn kê dọc, qua cầu tạm có bãi trốngkhárộng nhưng là đất mới đổ để san làm nền nhà. Bên phải rãnh to sâu, có cầu bê tông và rộng hơn. Em phán đoán nơi cái nền nhà kia chưa đầm lèn, đất tơitơixốp, phi vào đấy chắc sẽ bị lún: Cắm đầu vào cầu tạm rồi lùi qua bên kia chắc 2- 3 đỏ cũng xong.
Thế là em QĐ bò qua cầu tạm rồi lùi lại.Bỗng"ụ..p", đầu xe bên lái chúi hẳn xuống. Tim đập loạn xạ, trán vã mồ hôi...
Nhưng máy tính chạy cơm của em cũng rất nhanh cho ra PA1: Xe mình 2 cầu cơ mà. Thế là bình tĩnh đạp côn, bật khóa vi sai đèn sáng xanh lét (mặt em chắc cũng hơi xanh vì chưa từng thực hành đến tính năng này bao giờ), cắm số 1, hồi hộp, ra côn,vào ga: Gừ ... gừ .. reo... reo ....r....é....o.... xoẹt, xoẹt, xoẹt. Nghe tiếng bánh trượt mà xe thì không nhúc nhích tí nào.... Hừ .. hừ .. mồ hôi khắp người túa ra, máy tính chạy cơm tự dưng bị treo.
Em ra số, xuống xe kiểm tra. Ối thôi toi..,phía mép ngoài cầu tạm liên kết không chắc chắn, bánh xe tụt hẳn xuống kẹp giữa 2 cây gỗ. Mọi người xung quang ngó nghiêng góp ý PA2: kích nâng bánh bị tụt lên để chèn gạch, đá xuống dưới.
Em xem xét một lúc thì cấp được một số dữ liệu cho máy tính chạy cơm: Bánh xe tuy bị tụt sâu nhưng có tiếp đất, bánh xe bịsập hơi chếch với hướng thoát đâm ra khi bánh quay thì bám vào thân gỗ tròn trơn gây trượt bánh. Thế là cái máy tính chạy cơm phọt ra PA3: Em lên xe, trả lái cho thẳng, vẫn bật khóa vi sai và cắm số... rỉn, rỉn... lên rồi . ha ..ha.Hứng quá em vọt luôn qua cầutạm, trèo luôn lên đám đất làm nền nhà để quay đầu,phi vào rồi em lại camơrun vì thấy đi đến đâu lún đến đấy, em cố gắng vòng thậtnhanh vì sợ dừng lại ngập bánh mất, nó mà lún đều 4 bánh thì có mà cầu giời cũng khóc, may mà không hềhấn gì.
Qua đây em rút ra bài học:
Lái chưa già gặp ca khó phải bình tĩnh, đừng vì lười, vội mà không nghiên cứu kỹđịa hình để tính cách ứng phó. Khi thực hiệncũng phải từ từ đừng có máu đánh lái già, hơi non để chơi thêm 1 vài đỏ cho chắcăn, an toàn.
Tốt hơn để ra khỏi tình huống này là trước khilùi hạ kính xuống, nhờ người ngoàixi nhan: Nhưng phải chọn mặt gửi vàng nhé,nếu nhờ được cùng dân lái thì yên tâm, chứ không phải dân lái thì có ngày gặpoan gia đấy (em thấy nhiều trườnghợp tin vào xi nhan chạy cơm mà rước khổ rồi,khổ mà vẫn phải nhăn nhó cười)trường hợp không gặp dân lái thì nên trao đổi trước với người ta để quy ước vềcách xi nhan ạ.
Cảm tưởng của em sau sai lầm trên: Tự chửi mình lần sau cấm có được làm liều, làm cố; Thứ hai là thấy sướng,phê vì được đóng cầu vợ 2.
Mời các cụ ném gạch đá cái tội của em.
Thế là em QĐ bò qua cầu tạm rồi lùi lại.Bỗng"ụ..p", đầu xe bên lái chúi hẳn xuống. Tim đập loạn xạ, trán vã mồ hôi...
Nhưng máy tính chạy cơm của em cũng rất nhanh cho ra PA1: Xe mình 2 cầu cơ mà. Thế là bình tĩnh đạp côn, bật khóa vi sai đèn sáng xanh lét (mặt em chắc cũng hơi xanh vì chưa từng thực hành đến tính năng này bao giờ), cắm số 1, hồi hộp, ra côn,vào ga: Gừ ... gừ .. reo... reo ....r....é....o.... xoẹt, xoẹt, xoẹt. Nghe tiếng bánh trượt mà xe thì không nhúc nhích tí nào.... Hừ .. hừ .. mồ hôi khắp người túa ra, máy tính chạy cơm tự dưng bị treo.
Em ra số, xuống xe kiểm tra. Ối thôi toi..,phía mép ngoài cầu tạm liên kết không chắc chắn, bánh xe tụt hẳn xuống kẹp giữa 2 cây gỗ. Mọi người xung quang ngó nghiêng góp ý PA2: kích nâng bánh bị tụt lên để chèn gạch, đá xuống dưới.
Em xem xét một lúc thì cấp được một số dữ liệu cho máy tính chạy cơm: Bánh xe tuy bị tụt sâu nhưng có tiếp đất, bánh xe bịsập hơi chếch với hướng thoát đâm ra khi bánh quay thì bám vào thân gỗ tròn trơn gây trượt bánh. Thế là cái máy tính chạy cơm phọt ra PA3: Em lên xe, trả lái cho thẳng, vẫn bật khóa vi sai và cắm số... rỉn, rỉn... lên rồi . ha ..ha.Hứng quá em vọt luôn qua cầutạm, trèo luôn lên đám đất làm nền nhà để quay đầu,phi vào rồi em lại camơrun vì thấy đi đến đâu lún đến đấy, em cố gắng vòng thậtnhanh vì sợ dừng lại ngập bánh mất, nó mà lún đều 4 bánh thì có mà cầu giời cũng khóc, may mà không hềhấn gì.
Qua đây em rút ra bài học:
Lái chưa già gặp ca khó phải bình tĩnh, đừng vì lười, vội mà không nghiên cứu kỹđịa hình để tính cách ứng phó. Khi thực hiệncũng phải từ từ đừng có máu đánh lái già, hơi non để chơi thêm 1 vài đỏ cho chắcăn, an toàn.
Tốt hơn để ra khỏi tình huống này là trước khilùi hạ kính xuống, nhờ người ngoàixi nhan: Nhưng phải chọn mặt gửi vàng nhé,nếu nhờ được cùng dân lái thì yên tâm, chứ không phải dân lái thì có ngày gặpoan gia đấy (em thấy nhiều trườnghợp tin vào xi nhan chạy cơm mà rước khổ rồi,khổ mà vẫn phải nhăn nhó cười)trường hợp không gặp dân lái thì nên trao đổi trước với người ta để quy ước vềcách xi nhan ạ.
Cảm tưởng của em sau sai lầm trên: Tự chửi mình lần sau cấm có được làm liều, làm cố; Thứ hai là thấy sướng,phê vì được đóng cầu vợ 2.
Mời các cụ ném gạch đá cái tội của em.
Chỉnh sửa cuối: