Tình hình xử phạt đèn vàng thế nào rồi ạ ?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết tình hình xử phạt đèn vàng thế nào rồi các cụ? . Càng đi càng thấy đôi khi nó nguy hiểm thật. Luật mà sinh ra để tăng thêm sự nguy hiểm thì ko hiểu sao vẫn còn tồn tại. Hôm trước em đi Uông bí qua đường cao tốc HN-HP. Lúc từ chỗ ra đường 10 về hướng Quán toan thì có 1 ngã ba có đèn giao thông (không đếm ngược). Đèn đang xanh, em thấy cũng hơi lâu lâu nên cũng đề phòng đi chậm. Đi tới sát đèn thì nó chuyển vàng (xe em còn cách vạch tầm 3 mét). Em ko phanh vì phía sau là 1 con công ten nơ, mà thực tình cũng ko phanh kịp trước vạch. Sau đó đi thêm tầm hơn 100m thì thấy mấy chú đang bắt 1 xe khác (ko biết lỗi gì). Nếu em bị túm thì cũng phải cãi, nhưng theo luật "mới" thì em thua !!!.
Tuy ko bị vịn nhưng em thấy thật vô lý, làm sao mà người tham gia giao thông có thể giải thích rõ ràng cho xxx lúc nào tình huống an toàn hoặc cố tình ? Trên thực tế, rất nhiều đèn gt ko có đếm ngược, thậm chí có nhưng ko làm việc, như vậy sẽ cực kỳ bất lợi cho các ô phờ.

Hôm nay báo Tiền phong cũng đăng 1 bài về vấn đề này, em trích lại mời các cụ tham khảo.

Theo Tienphongonline:

Từ ngày 1/11, Thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2016/BGTVT của Bộ GTVT bắt đầu có hiệu lực. Một trong những nội dung đáng chú ý trong quy chuẩn này là ý nghĩa của đèn tín hiệu giao thông.
Theo đó, ý nghĩa đèn vàng được nêu rõ: “Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”. Nếu không có vạch sơn thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau”.
Trao đổi với PV Tiền Phong, một đại diện Tổng cục Đường bộ (cơ quan soạn thảo quy chuẩn trên) cho hay: Quy định như trên cho phép người điều khiển phương tiện được phép đi trong trường hợp dừng lại sẽ gây nguy hiểm cho bản thân họ và người đi sau (xe phía sau đâm vào phía sau xe của người dừng trước đèn vàng đột ngột). Tuy nhiên, vị này cũng không chính thức công khai khẳng định việc xử phạt hành vi vượt đèn vàng của CSGT hiện nay là đúng hay sai.
...
Tuy nhiên, lãnh đạo Cục CSGT vẫn giữ quan điểm việc xử phạt hành vi vượt đèn vàng là cần thiết và đã tiến hành xử phạt. Trong cuộc họp Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đề nghị xem xét, trả lời thấu đáo về quyết định xử phạt hành vi vượt đèn vàng. Đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về nội dung này.
..

Thùy link: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/quy-dinh-moi-ve-den-vang-dung-lai-nguy-hiem-nhanh-chong-di-tiep-1068765.tpo


 

RocKoEm

Xe máy
Biển số
OF-410642
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
99
Động cơ
225,190 Mã lực
Em dự là vài hôm nữa sẽ có cái thông báo tạm dừng để xem xét giống cái bình cứu hỏa thôi cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,965
Động cơ
365,763 Mã lực
Không biết tình hình xử phạt đèn vàng thế nào rồi các cụ? . Càng đi càng thấy đôi khi nó nguy hiểm thật. Luật mà sinh ra để tăng thêm sự nguy hiểm thì ko hiểu sao vẫn còn tồn tại. Hôm trước em đi Uông bí qua đường cao tốc HN-HP. Lúc từ chỗ ra đường 10 về hướng Quán toan thì có 1 ngã ba có đèn giao thông (không đếm ngược). Đèn đang xanh, em thấy cũng hơi lâu lâu nên cũng đề phòng đi chậm. Đi tới sát đèn thì nó chuyển vàng (xe em còn cách vạch tầm 3 mét). Em ko phanh vì phía sau là 1 con công ten nơ, mà thực tình cũng ko phanh kịp trước vạch. Sau đó đi thêm tầm hơn 100m thì thấy mấy chú đang bắt 1 xe khác (ko biết lỗi gì). Nếu em bị túm thì cũng phải cãi, nhưng theo luật "mới" thì em thua !!!.
Tuy ko bị vịn nhưng em thấy thật vô lý, làm sao mà người tham gia giao thông có thể giải thích rõ ràng cho xxx lúc nào tình huống an toàn hoặc cố tình ? Trên thực tế, rất nhiều đèn gt ko có đếm ngược, thậm chí có nhưng ko làm việc, như vậy sẽ cực kỳ bất lợi cho các ô phờ.

Hôm nay báo Tiền phong cũng đăng 1 bài về vấn đề này, em trích lại mời các cụ tham khảo.

Theo Tienphongonline:

Từ ngày 1/11, Thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2016/BGTVT của Bộ GTVT bắt đầu có hiệu lực. Một trong những nội dung đáng chú ý trong quy chuẩn này là ý nghĩa của đèn tín hiệu giao thông.
Theo đó, ý nghĩa đèn vàng được nêu rõ: “Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”. Nếu không có vạch sơn thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau”.
Trao đổi với PV Tiền Phong, một đại diện Tổng cục Đường bộ (cơ quan soạn thảo quy chuẩn trên) cho hay: Quy định như trên cho phép người điều khiển phương tiện được phép đi trong trường hợp dừng lại sẽ gây nguy hiểm cho bản thân họ và người đi sau (xe phía sau đâm vào phía sau xe của người dừng trước đèn vàng đột ngột). Tuy nhiên, vị này cũng không chính thức công khai khẳng định việc xử phạt hành vi vượt đèn vàng của CSGT hiện nay là đúng hay sai.
...
Tuy nhiên, lãnh đạo Cục CSGT vẫn giữ quan điểm việc xử phạt hành vi vượt đèn vàng là cần thiết và đã tiến hành xử phạt. Trong cuộc họp Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đề nghị xem xét, trả lời thấu đáo về quyết định xử phạt hành vi vượt đèn vàng. Đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về nội dung này.
..

Thùy link: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/quy-dinh-moi-ve-den-vang-dung-lai-nguy-hiem-nhanh-chong-di-tiep-1068765.tpo


Làm gì có lỗi xử phạt đèn vàng mà cứ hỏi lỗi đấy nhỉ??em đọc cả mới lẫn cũ làm gì có câu nào phạt đèn vàng đâu??chỉ là không tuân thủ tín hiệu giao thông và vượt đèn vàng với đèn đỏ thì giá như nhau.Còn thế nào là vượt đèn vangf thế nào là vượt đèn đỏ thì cụ xem ở qui chuẩn.
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Làm gì có lỗi xử phạt đèn vàng mà cứ hỏi lỗi đấy nhỉ??em đọc cả mới lẫn cũ làm gì có câu nào phạt đèn vàng đâu??chỉ là không tuân thủ tín hiệu giao thông và vượt đèn vàng với đèn đỏ thì giá như nhau.Còn thế nào là vượt đèn vangf thế nào là vượt đèn đỏ thì cụ xem ở qui chuẩn.
Cụ cứ bắt bẻ câu chữ làm gì. Ý của cụ chủ đã rõ ràng rồi.
Về phần em thì nếu gặp phải em cứ vin vào nội dung trong văn bản thôi: Thế nào là "tiến sát"? Thế nào là "nguy hiểm"? Nghĩa vụ chứng minh vi phạm là của các chú xxx, cố tình chèn ép công dân thì ae làm cái đơn. Chắc các chú cũng ko vì 1 người nắm rõ và chấp hành pháp luật như vậy mà làm dấy động can qua đâu các cụ nhỉ?
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,965
Động cơ
365,763 Mã lực
Cụ cứ bắt bẻ câu chữ làm gì. Ý của cụ chủ đã rõ ràng rồi.
Về phần em thì nếu gặp phải em cứ vin vào nội dung trong văn bản thôi: Thế nào là "tiến sát"? Thế nào là "nguy hiểm"? Nghĩa vụ chứng minh vi phạm là của các chú xxx, cố tình chèn ép công dân thì ae làm cái đơn. Chắc các chú cũng ko vì 1 người nắm rõ và chấp hành pháp luật như vậy mà làm dấy động can qua đâu các cụ nhỉ?
Thì tại cụ chủ hỏi không rõ ràng nên em trả lời theo ý của cụ chủ hỏi.Thà rằng cụ ý hỏi là mức phạt vượt đèn vàng với mức phạt vượt đèn đỏ thì nó lại là một chuyện khác.Vi phạm hay không giờ có cam chứng minh rồi,được xem lại ngay cụ à.Em đã được xem 1 lần rồi.Nếu không có cam chứng minh thì hậu xét đã cụ à!
 

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,218
Động cơ
488,479 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
E thấy phạt đèn vàng cũng tốt nhưng phải bắt chuẩn (camera rõ ràng). Nhưng trc tiên cần nhắc nhở trc
Nhiều người thấy đèn vàng lại càng phi nhanh + mấy ông chờ đèn đỏ chưa hết đỏ đã phi rồi -> tai nạn
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Phạt đèn vàng là hết sức phi lý, khỏi cần giải thích ai cũng hiểu như vậy.
Một số nước luật rất đơn giản mà cực kỳ hợp lý: đèn đỏ là xe phải ở ngoài khu vực giao cắt, ở trong là phạt. Muốn đi thế nào thì tùy.
- Ở mình, trong ngã tư đang ùn cả một đống, đèn xanh phát là các bác cứ thế lao tiếp vào, kệ.
- Ở Mỹ, khi sau ngã tư có hiện tượng ùn tắc, các chú kể cả thấy đèn xanh cũng không chú nào dám xông lên, rủi mà cái xe bên kia nó không di chuyển được, đèn đỏ mình vẫn trong ngã tư thì tèo.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,332
Động cơ
434,840 Mã lực
Không biết tình hình xử phạt đèn vàng thế nào rồi các cụ? . Càng đi càng thấy đôi khi nó nguy hiểm thật. Luật mà sinh ra để tăng thêm sự nguy hiểm thì ko hiểu sao vẫn còn tồn tại. Hôm trước em đi Uông bí qua đường cao tốc HN-HP. Lúc từ chỗ ra đường 10 về hướng Quán toan thì có 1 ngã ba có đèn giao thông (không đếm ngược). Đèn đang xanh, em thấy cũng hơi lâu lâu nên cũng đề phòng đi chậm. Đi tới sát đèn thì nó chuyển vàng (xe em còn cách vạch tầm 3 mét). Em ko phanh vì phía sau là 1 con công ten nơ, mà thực tình cũng ko phanh kịp trước vạch. Sau đó đi thêm tầm hơn 100m thì thấy mấy chú đang bắt 1 xe khác (ko biết lỗi gì). Nếu em bị túm thì cũng phải cãi, nhưng theo luật "mới" thì em thua !!!.
Tuy ko bị vịn nhưng em thấy thật vô lý, làm sao mà người tham gia giao thông có thể giải thích rõ ràng cho xxx lúc nào tình huống an toàn hoặc cố tình ? Trên thực tế, rất nhiều đèn gt ko có đếm ngược, thậm chí có nhưng ko làm việc, như vậy sẽ cực kỳ bất lợi cho các ô phờ.

Hôm nay báo Tiền phong cũng đăng 1 bài về vấn đề này, em trích lại mời các cụ tham khảo.

Theo Tienphongonline:

Từ ngày 1/11, Thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2016/BGTVT của Bộ GTVT bắt đầu có hiệu lực. Một trong những nội dung đáng chú ý trong quy chuẩn này là ý nghĩa của đèn tín hiệu giao thông.
Theo đó, ý nghĩa đèn vàng được nêu rõ: “Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”. Nếu không có vạch sơn thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau”.
Trao đổi với PV Tiền Phong, một đại diện Tổng cục Đường bộ (cơ quan soạn thảo quy chuẩn trên) cho hay: Quy định như trên cho phép người điều khiển phương tiện được phép đi trong trường hợp dừng lại sẽ gây nguy hiểm cho bản thân họ và người đi sau (xe phía sau đâm vào phía sau xe của người dừng trước đèn vàng đột ngột). Tuy nhiên, vị này cũng không chính thức công khai khẳng định việc xử phạt hành vi vượt đèn vàng của CSGT hiện nay là đúng hay sai.
...
Tuy nhiên, lãnh đạo Cục CSGT vẫn giữ quan điểm việc xử phạt hành vi vượt đèn vàng là cần thiết và đã tiến hành xử phạt. Trong cuộc họp Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đề nghị xem xét, trả lời thấu đáo về quyết định xử phạt hành vi vượt đèn vàng. Đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về nội dung này.
..

Thùy link: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/quy-dinh-moi-ve-den-vang-dung-lai-nguy-hiem-nhanh-chong-di-tiep-1068765.tpo

Vừa hôm nay em bị dừng ở Phạm Văn Đồng.đi hướng Hoàng Quốc Việt ra xe em vừa chớm lên vạch thì đèn vàng.cacs anh ấy có trung tâm gửi cho cả video,ảnh xe em luôn ko biết "Trung Tâm" ở đâu mà nhanh thế đi gần cổng chào thì có chú cho dừng lại.....trình bày mãi các anh ấy thương em ở xa nên cho đi,chỉ thương hai bà chị đi trước em chắc dính .Các cụ đi hướng HQV-PVĐ chú ý nhá:D
 

anhvedi54321

Xe máy
Biển số
OF-364216
Ngày cấp bằng
23/4/15
Số km
71
Động cơ
257,610 Mã lực
Chỗ cầu vượt 559 hải dương lúc nào cũng phải có 3 thằng ngồi cầu chụp đèn vàng - mà đm chúng nó đèn lại *** có giây - bọn cho nó cắt giây thì phải
 

ckone85

Xe hơi
Biển số
OF-128950
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
165
Động cơ
376,270 Mã lực
Em hóng 1 cái j đó rõ ràng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top