[Funland] Tình hình tai nạn giao thông ngày Tết

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Trong số các vụ tai nạn giao thông năm nay thì số vụ liên quan đến bia rượu có tăng không?
Có sự liên quan nào giữa bia rượu với việc gia tăng tai nạn giao thông không?
Chứ sao lại chỉ đăng mỗi con số tăng 47%?
Mà lại chỉ có mỗi bọn dâm trí đăng?
Đề nghị bộ 4T vào cuộc, điều tra lại số liệu xem có đúng là của CSGT không? Nếu không phải thì đề nghị xử phạt báo dâm trí.
Trưa nay thời sự VTV1 cũng đưa tin như vậy, tăng 7 người chết so với năm ngoái. Cụ còn thắc mắc gì nữa không.
 

longngn

Xe tải
Biển số
OF-683178
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
327
Động cơ
106,739 Mã lực
Tuổi
39
cũng nghi vì tết này e thấy rượu bia ít hẳn
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Trưa nay thời sự VTV1 cũng đưa tin như vậy, tăng 7 người chết so với năm ngoái. Cụ còn thắc mắc gì nữa không.
Thời sự lấy lại tin của dâm trí.
Thắc mắc là so với năm ngoái số vụ tai nạn liên quan đến rượu bia tăng hay giảm?
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Trưa nay thời sự VTV1 cũng đưa tin như vậy, tăng 7 người chết so với năm ngoái. Cụ còn thắc mắc gì nữa không.
Vẫn do bia rượu mà ra thôi:

Trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên cả nước xảy ra 105 vụ tai nạn giao thông, làm chết 83 người, bị thương 65 người. So với 4 ngày đầu kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 giảm 14 vụ (11,8%), tăng 8 người chết (10,7%), giảm 35 người bị thương (35%).
Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Quốc lộ 26, đoạn đi qua huyện EaKar (tỉnh Đắk Lắk), làm 3 người chết (do vi phạm nồng độ cồn).
Trong 3 ngày từ 24 đến 26/1 (ngày 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ đã kiểm tra, xử lý 7.920 trường hợp vi phạm, phạt tiền 7,9 tỷ đồng, tạm giữ 71 ô tô, 1157 xe mô tô; tước 1.222 giấy phép lái xe các loại. Có 63 địa phương đã báo cáo kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn, theo đó 658 trường hợp dã bị xử lý.

Theo số liệu thống kê tại các bệnh viện tuyến trên, số nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông có liên quan tới nồng độ cồn đã giảm từ 8% tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và tới 18% tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nặng nề vẫn liên quan đến việc uống rượu, bia trước khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

http://congan.com.vn/giao-thong-24h/so-nguoi-chet-do-tngt-trong-4-ngay-nghi-tet-tang-dot-bien_86632.html
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Vẫn do bia rượu mà ra thôi:

Trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên cả nước xảy ra 105 vụ tai nạn giao thông, làm chết 83 người, bị thương 65 người. So với 4 ngày đầu kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 giảm 14 vụ (11,8%), tăng 8 người chết (10,7%), giảm 35 người bị thương (35%).
Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Quốc lộ 26, đoạn đi qua huyện EaKar (tỉnh Đắk Lắk), làm 3 người chết (do vi phạm nồng độ cồn).
Trong 3 ngày từ 24 đến 26/1 (ngày 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ đã kiểm tra, xử lý 7.920 trường hợp vi phạm, phạt tiền 7,9 tỷ đồng, tạm giữ 71 ô tô, 1157 xe mô tô; tước 1.222 giấy phép lái xe các loại. Có 63 địa phương đã báo cáo kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn, theo đó 658 trường hợp dã bị xử lý.

Theo số liệu thống kê tại các bệnh viện tuyến trên, số nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông có liên quan tới nồng độ cồn đã giảm từ 8% tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và tới 18% tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nặng nề vẫn liên quan đến việc uống rượu, bia trước khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

http://congan.com.vn/giao-thong-24h/so-nguoi-chet-do-tngt-trong-4-ngay-nghi-tet-tang-dot-bien_86632.html
Đây là cập nhật mới về tình hình TNGT của Cục CSGT, nhiều người chết hơn so với cùng kỳ. Cục CSGT không chỉ rõ nguyên nhân các vụ tai nạn mà chỉ có các con số và so sánh chung chung, chắc sau Tết mới tổng hợp.

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Đừng ai nhắc rượu bia vào và cố gắng nói tại không uống rượu nên gây tai nạn, rất phản cảm,
Tai nạn chỉ một phần nhỏ là ngẫu nhiên, còn lại là do ý thức khi tham gia giao thông. Nâng được ý thức cộng đồng thì không chỉ tai nạn sẽ giảm, mà xã hội sẽ trong sạch hơn. Đừng đổ hết lỗi cho rượu bia, cho say thì mới vi phạm....!
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Đừng ai nhắc rượu bia vào và cố gắng nói tại không uống rượu nên gây tai nạn, rất phản cảm,
Tai nạn chỉ một phần nhỏ là ngẫu nhiên, còn lại là do ý thức khi tham gia giao thông. Nâng được ý thức cộng đồng thì không chỉ tai nạn sẽ giảm, mà xã hội sẽ trong sạch hơn. Đừng đổ hết lỗi cho rượu bia, cho say thì mới vi phạm....!
Cho dù tai nạn một phần có liên quan đến rượu bia nhưng có vẻ xu hướng của CĐM thích nói đạo lý là đổ hết cho rượu bia ạ.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Đây là cập nhật mới về tình hình TNGT của Cục CSGT, nhiều người chết hơn so với cùng kỳ. Cục CSGT không chỉ rõ nguyên nhân các vụ tai nạn mà chỉ có các con số và so sánh chung chung, chắc sau Tết mới tổng hợp.

Hài, mương 24 đòi mang ra so với http://congan.com.vn/
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Cho dù tai nạn một phần có liên quan đến rượu bia nhưng có vẻ xu hướng của CĐM thích nói đạo lý là đổ hết cho rượu bia ạ.
Các con số nói lên điều đó, chứ ko phải "đổ".
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Ý các cụ ở đây là đã cấm uống rượu rồi mà vãn tai nạn. Nên chăng ta lại cho uống rượu bia rồi lái xe như trước?
Uống rượu rồi lái xe chỉ là một trong những nguyên nhân làm xảy ra tai nạn giao thông.
Nếu không cấm bia rượu lái xe thì hậu quả có khi còn khủng khiếp hơn.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Các con số nói lên điều đó, chứ ko phải "đổ".
Phần dẫn chứng của cụ bài báo của cụ có đoạn cụ bôi đậm như thế này: Tuy nhiên, các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nặng nề vẫn liên quan đến việc uống rượu, bia trước khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.
Nghĩa là "hậu quả nặng nề" do hai hành vi khác nhau: "uống rượu bia" và "không đội mũ bảo hiểm".

Cụ cần phân biệt.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Ý các cụ ở đây là đã cấm uống rượu rồi mà vãn tai nạn. Nên chăng ta lại cho uống rượu bia rồi lái xe như trước?
Uống rượu rồi lái xe chỉ là một trong những nguyên nhân làm xảy ra tai nạn giao thông.
Nếu không cấm bia rượu lái xe thì hậu quả có khi còn khủng khiếp hơn.
Em chỉ phản đối 2 vấn đề:

1) mức tối thiểu cần khác 0
2) mức phạt cần phải tương đương với hành vi. Các hành vi khác gây nhiều tai nạn nghiêm trọng như lấn làn thì mức phạt thấp hơn uống rượu bia là vô lý. Cụ hay đi đường cao tốc sẽ thấy.

Chưa tính đến việc phạt nặng quá sẽ mất tính nhân văn khi làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống người vi phạm, cho dù đôi khi hành vi là không nghiêm trọng, chẳng hạn uống vài ba cốc bia. Với một người công nhân, họ nộp phạt xong lấy đâu ra tiền nuôi gia đình, và còn bị thu bằng nghĩa là không thể đi làm bằng xe máy. Em muốn luật cần phải quy định chuyển đổi một phần tiền phạt thành lao động công ích để người vi phạm chuộc lỗi, hoặc có thể "trao đổi" một phần thời gian bị thu giữ bằng.

Nếu các cụ lên vùng cao, như Hà Giang chẳng hạn, ra đường cứ thổi 10 người dân tộc thì quá nửa vi phạm. Họ lấy đâu ra tiền nộp?
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Chiều nay em thấy các anh công an lập chốt kiểm tra độ cồn ở cao tốc 5B.
Cụ đi mấy giờ mà thấy chốt ợ? E 4h chiều đến thu phí đầu HN mà có thấy chốt nào đâu:D
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Em chỉ phản đối 2 vấn đề:

1) mức tối thiểu cần khác 0
2) mức phạt cần phải tương đương với hành vi. Các hành vi khác gây nhiều tai nạn nghiêm trọng như lấn làn thì mức phạt thấp hơn uống rượu bia là vô lý. Cụ hay đi đường cao tốc sẽ thấy.

Chưa tính đến việc phạt nặng quá sẽ mất tính nhân văn khi làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống người vi phạm, cho dù đôi khi hành vi là không nghiêm trọng, chẳng hạn uống vài ba cốc bia. Với một người công nhân, họ nộp phạt xong lấy đâu ra tiền nuôi gia đình, và còn bị thu bằng nghĩa là không thể đi làm bằng xe máy. Em muốn luật cần phải quy định chuyển đổi một phần tiền phạt thành lao động công ích để người vi phạm chuộc lỗi, hoặc có thể "trao đổi" một phần thời gian bị thu giữ bằng.

Nếu các cụ lên vùng cao, như Hà Giang chẳng hạn, ra đường cứ thổi 10 người dân tộc thì quá nửa vi phạm. Họ lấy đâu ra tiền nộp?
Thớt đang nói về nguyên nhân tai nạn giao thông mà cụ.
Vẫn phải cấm uống rượu lái xe thôi.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,017
Động cơ
119,277 Mã lực
Đuỵch moẹ mấy bài kiểu này chắc là viết trước Tết, lấy tiền cmnr, bjo mấy thằng biên tập cứ thế đăng

3 môn 1,5 điểm nên đél nhận thức được là thời tiết như coin card ở 1/3 lãnh thổ, lấy đél đâu ra người ra đường mà tăng với chả giảm

Ngu vồn
Khiếp, mắng kinh quá :))
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,829
Động cơ
500,836 Mã lực
Vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm nguyên nhân khác gây nên tai nạn và phạt thật nặng, phạt ... phạt nữa ... phạt mãi.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Phần dẫn chứng của cụ bài báo của cụ có đoạn cụ bôi đậm như thế này: Tuy nhiên, các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nặng nề vẫn liên quan đến việc uống rượu, bia trước khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.
Nghĩa là "hậu quả nặng nề" do hai hành vi khác nhau: "uống rượu bia" và "không đội mũ bảo hiểm".
Cụ cần phân biệt.
Hành vi uống diệu bia vẫn là nguyên nhân hàng đầu, trên đầu bài còn trích dẫn riêng 1 vụ diệu bia đã xơi 3 mạng rồi:
Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Quốc lộ 26, đoạn đi qua huyện EaKar (tỉnh Đắk Lắk), làm 3 người chết (do vi phạm nồng độ cồn).
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Em chỉ phản đối 2 vấn đề:

1) mức tối thiểu cần khác 0
2) mức phạt cần phải tương đương với hành vi. Các hành vi khác gây nhiều tai nạn nghiêm trọng như lấn làn thì mức phạt thấp hơn uống rượu bia là vô lý. Cụ hay đi đường cao tốc sẽ thấy.

Chưa tính đến việc phạt nặng quá sẽ mất tính nhân văn khi làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống người vi phạm, cho dù đôi khi hành vi là không nghiêm trọng, chẳng hạn uống vài ba cốc bia. Với một người công nhân, họ nộp phạt xong lấy đâu ra tiền nuôi gia đình, và còn bị thu bằng nghĩa là không thể đi làm bằng xe máy. Em muốn luật cần phải quy định chuyển đổi một phần tiền phạt thành lao động công ích để người vi phạm chuộc lỗi, hoặc có thể "trao đổi" một phần thời gian bị thu giữ bằng.
Nếu các cụ lên vùng cao, như Hà Giang chẳng hạn, ra đường cứ thổi 10 người dân tộc thì quá nửa vi phạm. Họ lấy đâu ra tiền nộp?
Lấn làn cũng do diệu bia là chính.
Lấy đâu ra tiền nuôi gia đình: Có tiền diệu bia ắt có tiền nuôi gia đình.
Mức tối thiểu = 0 mà đã lèm bèm "uống vài ba cốc bia là hành vi ko nghiêm trọng" rồi thì mức tối thiểu =0,1 sẽ "chục cốc bia, nửa lít diệu cũng chả có gì ghê gớm".
.Muốn nhân văn thì phải nâng mức phạt lên nữa mới đủ sức răn đe!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top