Tình hình Nhà đất phía đông Thủ đô - Lâm Gia Trang

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Kính cccm, em đọc trong mục BĐS toàn thấy trao đổi thông tin về các dự án phía Tây Hà Nội. Điều này một phần phản ánh về xu hướng đầu tư trong lĩnh vực BĐS đối với khu vực phát triển nóng nhất của thủ đô.

Về quan điểm cá nhân, em thấy về phía đông (Long Biên, Gia Lâm) cũng có nhiều điểm rất hấp dẫn như giá thành hợp lý, giao thông thuận tiện, dịch vụ cũng ngày càng phong phú với hàng loạt các TTTM lớn mọc lên. Vậy em ở thớt này mời cccm đang sinh sống, đầu tư, làm ăn...ở khu vực này vào đây chém về tình hình BĐS để các cá nhân có nhiều thông tin khi quyết định đầu tư hoặc định cư.
 

haxuannguyen

Xe tải
Biển số
OF-152495
Ngày cấp bằng
12/8/12
Số km
311
Động cơ
358,436 Mã lực
Em cũng nghiêng dần về khu Lâm Gia Trang này hơn vì giá rổ bây giò con
Hợp lý và chấp nhận đc. Khu Tây chat quá mà đông đúc, ô nhiễm
 

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Mình thấy hạ tầng, giao thông và một số dịch vụ bên gia lâm giờ cũng phát triển mạnh, giá cả lại hợp lý, cự ly đi lại cũng gần. Vừa rồi mình cũng đầu tư mua một mảnh bên đó
Thế thì em với cụ có điểm chung rồi. Em ở bên này 7 năm rồi đến giờ vẫn thấy hài lòng.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,152
Động cơ
458,682 Mã lực
Lâm Gia trang mọi thứ đều ổn, duynhất có đi lại bất tiện vì có nhõn 2 cái cầu. Giá kể cụ Bá Thanh làm Tổng đốc Hà Thành, HN có thêm 1 cầu Rồng 1 cau Thuận Phuoc thi biết tay đất Lâm Gia...
 

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Lâm Gia trang mọi thứ đều ổn, duynhất có đi lại bất tiện vì có nhõn 2 cái cầu. Giá kể cụ Bá Thanh làm Tổng đốc Hà Thành, HN có thêm 1 cầu Rồng 1 cau Thuận Phuoc thi biết tay đất Lâm Gia...
Em thấy khu vực này chi chít cầu mà cụ: Cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy (có kế hoạch mở rộng gấp 2), cầu Đông Trù, Cầu Long Biên, Cầu Chương Dương, Cầu Phù Đổng, cầu Đuống. Nhiều cầu thế nên đường chẳng khi nào bị tắc cả.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,152
Động cơ
458,682 Mã lực
Cụ vui tính quá, chắc ít khi đi qua cầu vào phố cổ từ 7.30-9.00 hoặc 16.00-18.00 nhỉ.

Huyết mạch chính chỉ có 2 cầu - Chuong Duong và Vĩnh Tuy. Chuong Duong thì quá nhỏ, tựa như cầu sông Hàn ở ĐN. Vĩnh Tuy thì quá xa, mà 2 chân cầu đã có dấu hiệu quá tải. 1 đầu là nút Cổ Linh AEON, hồi mới khai trương đã tắc kinh hoàng. Đầu Nguyễn Khoái bên này thì khỏi nói, chen nguyên cái Tham Xi ti với Hòa Bình Grin. Đúng là "Hòa 1 bên ế ên, và Tham 1 bên" (hát theo bài thơ Trần Đăng Khoa).

Cầu Nhật Tân chủ yếu kết nối Đông Anh, và đi sân bay.

Cầu Thanh Trì thì đã có dấu hiệu quá tải, dù chỉ phục vụ vành đai 3, và với những cụ chấp nhận đi ngót 25km (50km/ngày).

Cầu Long Biên thì toàn xe máy cũng đã tắc rồi cụ ợ, mà nay mai sắp bị đình lại ko cho đi nữa. Cầu mới thì chưa có phương án. Ít nhất 5 năm nữa, nhu cầu qua lại 2 bên sông sẽ vượt xa khả năng đáp ứng của hạ tầng.

Em thấy khu vực này chi chít cầu mà cụ: Cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy (có kế hoạch mở rộng gấp 2), cầu Đông Trù, Cầu Long Biên, Cầu Chương Dương, Cầu Phù Đổng, cầu Đuống. Nhiều cầu thế nên đường chẳng khi nào bị tắc cả.
 

vietbom

Xe đạp
Biển số
OF-397290
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
11
Động cơ
233,210 Mã lực
Tuổi
36
Ở bên long biên các cụ mà làm bên này luôn thì tiện. Còn đi lại thì tất nhiên là chiều từ LB sang trung tâm thì nó tắc vì chỉ có cầu LB và CHương dường là chính.
Nhưng dân cư bên này vẫn còn vắng, đường xá cũng rộng rãi, lại có sông nên khí hậu nó cũng điều hòa hơn là phía tây chỉ có hồ mà giờ nhiều chung cư quá :D
 

audiA3

Xe máy
Biển số
OF-339033
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
81
Động cơ
276,510 Mã lực
Ở bên long biên các cụ mà làm bên này luôn thì tiện. Còn đi lại thì tất nhiên là chiều từ LB sang trung tâm thì nó tắc vì chỉ có cầu LB và CHương dường là chính.
Nhưng dân cư bên này vẫn còn vắng, đường xá cũng rộng rãi, lại có sông nên khí hậu nó cũng điều hòa hơn là phía tây chỉ có hồ mà giờ nhiều chung cư quá :D
Em thích cụ rồi đấy. Nhà em ở gần bác Cừ với bác Tập nên đường thông hè thoáng lắm. Với lại tình hình mưa lũ như thế này chắc chắn không phải mua thuyền để đi như các bác trong nội thành.
 

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Cụ vui tính quá, chắc ít khi đi qua cầu vào phố cổ từ 7.30-9.00 hoặc 16.00-18.00 nhỉ.

Huyết mạch chính chỉ có 2 cầu - Chuong Duong và Vĩnh Tuy. Chuong Duong thì quá nhỏ, tựa như cầu sông Hàn ở ĐN. Vĩnh Tuy thì quá xa, mà 2 chân cầu đã có dấu hiệu quá tải. 1 đầu là nút Cổ Linh AEON, hồi mới khai trương đã tắc kinh hoàng. Đầu Nguyễn Khoái bên này thì khỏi nói, chen nguyên cái Tham Xi ti với Hòa Bình Grin. Đúng là "Hòa 1 bên ế ên, và Tham 1 bên" (hát theo bài thơ Trần Đăng Khoa).

Cầu Nhật Tân chủ yếu kết nối Đông Anh, và đi sân bay.

Cầu Thanh Trì thì đã có dấu hiệu quá tải, dù chỉ phục vụ vành đai 3, và với những cụ chấp nhận đi ngót 25km (50km/ngày).

Cầu Long Biên thì toàn xe máy cũng đã tắc rồi cụ ợ, mà nay mai sắp bị đình lại ko cho đi nữa. Cầu mới thì chưa có phương án. Ít nhất 5 năm nữa, nhu cầu qua lại 2 bên sông sẽ vượt xa khả năng đáp ứng của hạ tầng.
Nhà em ở KĐT Việt Hưng, làm ở Bà Triệu hôm nào cũng đi 11km 1 chiều. Em hay đi đường cầu Chương Dương, đầu giờ chiều thì hơi ùn 1 chút ở đầu cầu thật nhưng em toàn đi đường Ngọc Lâm, chả tắc tẹo nào nên đi làm cũng nhanh. Cụ nói đúng ợ, HN thì chỗ nào cũng đông người nhưng so với các hướng khác thì hướng này thoáng hơn. Ngày xưa có mỗi cầu Chương Dương nên đi lại cũng khổ, nhưng giờ thêm một số cầu mới và cấm taxi giờ cao điểm ở cầu Chương Dương nên cũng đỡ.

Đi vào vấn đề chính là khu này giờ cũng có nhiều dự án BĐS ở Long Biên khởi công/hoàn thiện nhưng giao dịch cũng thấy trầm lắng. Giá nhà chung cư cao nhất cũng khoảng 22-23. Đất nền thì dao động đến khoảng 60tr là kịch (trừ Vinhome) như thế là hợp lý đấy chứ các cụ nhỉ. Em giao bán mảnh ở mặt đường 5 đẹp như mơ mà giá có 36 chưa trôi. So với hạ tầng và các điều kiện khác thì giá khu vực này là đẹp và đáng để cân nhắc khi đầu tư.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,152
Động cơ
458,682 Mã lực
Đất nền cao nhất 60tr là đất dự án cụ ợ. Đất thổ cư bên Bồ Đề dao động hơn trăm triệu đấy. Thực ra những hôm mưa bão và mùa đông rét mướt mới thấm cái bất tiện của việc "Tôi đưa em sang sông". Đang mưa với gió giật cấp 7-8 mà đi xe máy ở giữa cầu thì coi như chịu trận 1 dọc 2-4km (tùy cầu). Đi bên nội đô tuy đông nhưng còn trốn vào quán trà nóng hay làm cốc cafe được ợ.

Em sang đấy suốt nên thú thực là không lạ gì cảnh tắc đến mức chốt GT đầu dốc phải chia làn, bắt quay đầu xuống gầm .v.v. Đầu ngã rẽ đi Việt Hưng, chỗ đền Ghềnh cũng quá tải lắm rồi. Ngã 4 Nguyễn Sơn, Nguyễn Văn Cừ tầm 6h chiều thì thôi rồi, xe nối nhau tới quá cái cầu bộ hành, 3-4 đỏ chưa qua ấy.

Ấy là các cụ còn chưa vào ở đủ Ecopark phải đuòng độc đạo triền đê đấy ợ.

Nói chung đất bên này sẽ còn đông đúc nữa, vì thế, cái em nhận xét hổng phải là chê đất Lâm Gia Trang không thoáng mát, mà trách sao người tiêu tiền thuế của các cụ ốp phờ nhà mình hổng đón trước nhu cầu của dân để xây cầu cho nó đàng hoàng như ĐN.

Chú thích thêm, nội dân 2 bên cầu chắc cũng phải ngang ngang dân số Đà Thành rồi ợ. Chưa kể, trục Lâm GT còn dính với Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, nhu cầu đi lại cứ gọi là huyết văn mạch luôn ợ.
 

vietbom

Xe đạp
Biển số
OF-397290
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
11
Động cơ
233,210 Mã lực
Tuổi
36
Em thích cụ rồi đấy. Nhà em ở gần bác Cừ với bác Tập nên đường thông hè thoáng lắm. Với lại tình hình mưa lũ như thế này chắc chắn không phải mua thuyền để đi như các bác trong nội thành.
vâng bên này ngoài chỗ ngọc lâm ra dính ngập còn lại thì ok, mưa to thoải mái, bác ko phải lo đi thuyền :))
 

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Đây là khu vực giữa sông Hồng và sông Đuống nên nước thoát khá nhanh, ít ngập nhưng công nhận Ngọc Lâm mưa to thì ngập kinh.

Trước có lần em phi con Nouvo thần thánh qua đây, đang cầy giữa chỗ ngập thì rơi bố nó cái mũ bảo hiểm hịn có dán tem :-@. Dừng lại giữa chỗ ngập thì chết máy mất, với lại chống chân xuống thì ngập chắc tới đùi nên bỏ của chạy lấy người \:D/\:D/
 

apptwr

Xe hơi
Biển số
OF-359059
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
103
Động cơ
261,430 Mã lực
Đất nền cao nhất 60tr là đất dự án cụ ợ. Đất thổ cư bên Bồ Đề dao động hơn trăm triệu đấy. Thực ra những hôm mưa bão và mùa đông rét mướt mới thấm cái bất tiện của việc "Tôi đưa em sang sông". Đang mưa với gió giật cấp 7-8 mà đi xe máy ở giữa cầu thì coi như chịu trận 1 dọc 2-4km (tùy cầu). Đi bên nội đô tuy đông nhưng còn trốn vào quán trà nóng hay làm cốc cafe được ợ.

Em sang đấy suốt nên thú thực là không lạ gì cảnh tắc đến mức chốt GT đầu dốc phải chia làn, bắt quay đầu xuống gầm .v.v. Đầu ngã rẽ đi Việt Hưng, chỗ đền Ghềnh cũng quá tải lắm rồi. Ngã 4 Nguyễn Sơn, Nguyễn Văn Cừ tầm 6h chiều thì thôi rồi, xe nối nhau tới quá cái cầu bộ hành, 3-4 đỏ chưa qua ấy.

Ấy là các cụ còn chưa vào ở đủ Ecopark phải đuòng độc đạo triền đê đấy ợ.

Nói chung đất bên này sẽ còn đông đúc nữa, vì thế, cái em nhận xét hổng phải là chê đất Lâm Gia Trang không thoáng mát, mà trách sao người tiêu tiền thuế của các cụ ốp phờ nhà mình hổng đón trước nhu cầu của dân để xây cầu cho nó đàng hoàng như ĐN.

Chú thích thêm, nội dân 2 bên cầu chắc cũng phải ngang ngang dân số Đà Thành rồi ợ. Chưa kể, trục Lâm GT còn dính với Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, nhu cầu đi lại cứ gọi là huyết văn mạch luôn ợ.
Mai cháu cho làm nhanh cái hầm từ 108 sang Bồ Đề là ổn ngay cụ ợ.
 

hdaitech

Xe buýt
Biển số
OF-385765
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
558
Động cơ
246,536 Mã lực
Tuổi
42
Vấn đề đầu tư thì phải đi trước chứ. Các cụ chờ hạ tầng nó ngon lành rồi thì làm gì còn giá ngon nữa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,152
Động cơ
458,682 Mã lực
Gần chục năm nay đã có 1 lời hứa của 1 đại gia có bất động sản bán tĩ tã 2 đầu cầu Vĩnh Tuy (các cụ tự suy ra là tập đoàn nào ợ) xây đúng cái món cụ vừa đề cập.

Cơ mà 1 hầm chui bằng 3 cái cầu, nên chăc người ta còn cân nhắc chán ;-]

Mai cháu cho làm nhanh cái hầm từ 108 sang Bồ Đề là ổn ngay cụ ợ.
 

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Điều quan tâm của cư dân đối với 1 khu vực thì vẫn cơ bản là: Điện - Đường - Trường - Trạm. Bên này giờ các tiêu chí trên cũng khá ổn.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã nâng cấp xong, Khá rộng rãi và sạch sẽ. Bệnh nhân đến khám có các em xin tươi trẻ đẹp đeo băng rôn (như thi hoa hậu ý) hướng dẫn tận tình

Trường thì cũng có mấy trường tiểu học và THCS, trường quốc tế cũng khá có tiếng

Đường thì sau khi có mấy cầu mới thì giao thông ổn

Điện đóm thì 1 năm mất điện đếm trên đầu ngón 1 bàn tay và nước ko bao giờ bị ảnh hưởng bởi vỡ ống Sông Đà.


Đấy là em cứ tự sướng thế chứ như 1 số cụ trên đã còm, cũng có số hạn chế nhất định ợ :bz:bz
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,152
Động cơ
458,682 Mã lực
Trên thực tế, vì những lý do dưới đây, cộng với cự ly <3km vào rốn Rùa, tỷ lệ rất lớn cư dân mới của Long Biên là người hộ khẩu...Hoàn Kiếm ^_^

Điều quan tâm của cư dân đối với 1 khu vực thì vẫn cơ bản là: Điện - Đường - Trường - Trạm. Bên này giờ các tiêu chí trên cũng khá ổn.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã nâng cấp xong, Khá rộng rãi và sạch sẽ. Bệnh nhân đến khám có các em xin tươi trẻ đẹp đeo băng rôn (như thi hoa hậu ý) hướng dẫn tận tình

Trường thì cũng có mấy trường tiểu học và THCS, trường quốc tế cũng khá có tiếng

Đường thì sau khi có mấy cầu mới thì giao thông ổn

Điện đóm thì 1 năm mất điện đếm trên đầu ngón 1 bàn tay và nước ko bao giờ bị ảnh hưởng bởi vỡ ống Sông Đà.


Đấy là em cứ tự sướng thế chứ như 1 số cụ trên đã còm, cũng có số hạn chế nhất định ợ :bz:bz
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,286
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Trên thực tế, vì những lý do dưới đây, cộng với cự ly <3km vào rốn Rùa, tỷ lệ rất lớn cư dân mới của Long Biên là người hộ khẩu...Hoàn Kiếm ^_^
Cái này thì chuẩn ạ! Trong đó có em! ;))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,152
Động cơ
458,682 Mã lực
Và vì thế, người Hoàn Kiếm mới bức xúc vì mãi không mọc thêm cái cầu nào ^^

Không đi lại hàng ngày thì ko tới nỗi cần cái cầu. Giả như công việc làm ăn, gia đình, trường lớp, ông bà bố mẹ cùng phía Phố Đông này cả thì loanh quanh bờ bên này là ổn rồi.

Cái này thì chuẩn ạ! Trong đó có em! ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top