[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

tithitoy

Xe tải
Biển số
OF-26272
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
485
Động cơ
496,156 Mã lực
Tuổi
47
Tổng thống Litva Gitanas Nausėda, người chỉ trích mạnh mẽ Điện Kremlin tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm thứ Ba, không ngạc nhiên khi đại sứ Nga biểu tình rời khỏi hội trường trong bài phát biểu của ông. “Thật khó để giao tiếp vì tôi cũng không muốn nghe […] những bài phát biểu khó hiểu của anh ấy. Chà, khả năng biểu tình của anh ấy có lẽ đã được thể hiện hơn một lần, và không chỉ đối với tôi,” Nausėda nói với các nhà báo ở Mỹ. “Có lẽ, một lần nữa, đây là sự tiếp nối hành vi tương tự của Nga, thể hiện bằng mọi cách họ làm rằng họ không quan tâm đến các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và sẽ tiếp tục sử dụng những đặc quyền đã từng được cấp. đối với nó, nhưng điều này đã mất đi ý nghĩa vì Nga không còn là nước Nga hay nước kế thừa của Liên Xô, được thành lập khi Liên hợp quốc được thành lập và sự tồn tại của tổ chức quan trọng này bắt đầu”, Tổng thống Litva nói. Ông nói thêm: “Tôi không tin rằng Nga đáng được thông cảm vì hành vi phá hoại của mình”. Trong bài phát biểu của mình tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Nausėda nhấn mạnh rằng Nga đang chế nhạo và làm suy yếu uy tín của hệ thống Liên hợp quốc bằng cách trốn đằng sau chiếc ghế thường trực của nước này trong Hội đồng Bảo an. “Chúng ta không thể ngăn chặn được sự điên rồ này. Chúng ta không thể buộc Nga phải xem xét lại đường lối nguy hiểm của mình. Chúng tôi không thể quy trách nhiệm cho rất nhiều hành vi vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc”, Nausėda nói. “Tại sao lại như vậy? Bởi vì cho đến ngày nay, kẻ xâm lược đang ẩn náu dưới vỏ bọc là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an. Ẩn trong tầm nhìn rõ ràng. Chế nhạo mỗi người chúng ta bằng quyền phủ quyết không giới hạn của nó. Đó là một đòn giáng khủng khiếp vào uy tín của hệ thống Liên hợp quốc”, ông nói. “Mỗi thành viên của Liên Hợp Quốc – mọi quốc gia có chủ quyền – cũng có nhiều thứ để mất. […] Nếu bất kỳ quốc gia có chủ quyền nào đang bị đe dọa hủy diệt hoàn toàn thì không có quốc gia nào thực sự an toàn nữa. Nếu cộng đồng quốc tế ngoảnh mặt và phớt lờ sự thật khó chịu thì không quốc gia nào thực sự an toàn nữa. Và nếu các vụ giết người hàng loạt, trục xuất và tấn công có chủ ý vào dân thường trở thành chuẩn mực mới thì không quốc gia nào thực sự an toàn nữa”, Nausėda nói. Theo Nausėda, Ukraine đang đấu tranh cho tương lai của tất cả các quốc gia tin tưởng vào Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc của nó, tuy nhiên, ông cho rằng phản ứng tập thể là chưa thỏa đáng. Trong bài phát biểu của mình, Nausėda kêu gọi các quốc gia, bao gồm Belarus, Iran, Triều Tiên và Trung Quốc, ngừng hỗ trợ quân sự cho Nga, bao gồm cả việc chuyển giao các vật liệu có công dụng kép. “Thêm vũ khí cho Nga đồng nghĩa với việc nhiều thường dân thiệt mạng hơn. Thêm cơ sở hạ tầng dân sự bị phá hủy. Thêm hỗn loạn”, ông nói.

Bài phát biểu đầy đủ của ông:
 

Finew

Xe tải
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
454
Động cơ
124,879 Mã lực
Ủi giời, nói chuyện chính trị mà như thế này :))
- mấy tổng thống, thủ tướng từng tuyên bố là không cung cấp xe tăng cho Ucr. Bây giờ thế nào?
- Ai từng tuyên bố không cấp bom chùm cho Ucr, giờ thế nào?
- Nước nào từng tuyên bố không mua khí đốt Nga, năm ngoái lại dúi tiền vào túi anh Tin :))
- Có anh tổng thống mới hôm trước kêu abc là vị trí chiến lược, hôm nay lại bảo không phải. Hãy là anh ấy không phải tổng xịn mà là tổng fake :))
..
Ví dụ nhiều lắm, nói vài cái chỗ dễ hấp thụ :))
Bác sĩ Phụ khoa còn lừa toàn dân Châu Âu văng minn bằng phát biểu Nga kg có chip để sx vk, phải dùng chip máy giặt tủ lạnh
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
675
Động cơ
171,557 Mã lực
Nơi ở
Juve
Cụ lằng nhằng như tên nick nhể.
"Chúng tôi chưa bao giờ chấp thuận hành động xâm lược của Nga đối với lãnh thổ Ukraine." - trích từ a Tổng Iran
Ko lằng nhằng ko phải chính trị. Mà đây lại ở tầm quốc tế ;))
A Tổng Ran đưa câu chữ quá lằng nhằng để hiểu :))
Chưa vs Không khác nhau
Chấp thuận cũng rất khác vs Tán thành, Ủng hộ. Chưa kể anh í làm gì có quyền Chấp thuận :))
Xâm lược với Xâm nhập (invasion), trên ọp ko dùng xâm lược nha, anh tổng Ran sang đây lớ ngớ e cũng báo Chã cịt lốp luôn đừng đùa. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,396
Động cơ
237,516 Mã lực
Đức từ hồi chiến tranh về mặt ngoại giao thực sự khó hiểu. Không biết dân túy của họ có thấy không. TQ tiếp đón chán, Trung đông thì nhầm lịch đón tiếp.
Còn bà ngoại trưởng này em nhớ nhất câu:
"Đó là lý do tại sao tôi nói - bạn có thể thay đổi 360 độ, bạn chỉ cần muốn. Tổng thống Putin có thể làm được, ông ấy có thể đưa ra quyết định của riêng mình và thay đổi hoàn toàn hướng đi của mình 360 độ. Và ngày mai cả thế giới sẽ hạnh phúc về điều này", - bà Annalena Baerbock nhấn mạnh.
Thay đổi hướng đi 360 độ thì sao vậy cụ? Hay báo chí viết nhầm.
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
291
Động cơ
7,684 Mã lực
Ko lằng nhằng ko phải chính trị. Mà đây lại ở tầm quốc tế ;))
A Tổng Ran đưa câu chữ quá lằng nhằng để hiểu :))
Chưa vs Không khác nhau
Chấp thuận cũng rất khác vs Tán thành, Ủng hộ. Chưa kể anh í làm gì có quyền Chấp thuận :))
Xâm lược với Xâm nhập (invasion), trên ọp ko dùng xâm lược nha, anh tổng Ran sang đây lớ ngớ e cũng báo Chà cịt lốp luôn đừng đùa. :))
Thế ạ, iem cũng ko biết là trích lại cũng vp.

Thôi thì cứ hóng xem hạ hồi thì cuộc chiến sẽ ahưởng thế nào với các nước đó
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,389
Động cơ
314,213 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Nga cứ nói quá lên chứ anh Dê tuyên bố thành phố này không có ý nghĩa chiến lược nhóe.

Quan chức Nga thông báo quân đội nước này đang tiến vào Ugledar, nơi được ví là "thành phố pháo đài" có ý nghĩa chiến lược ở tỉnh Donetsk.

Denis Pushilin, lãnh đạo tỉnh Donetsk do Moskva bổ nhiệm, hôm nay thông báo các đơn vị Nga đã tiến vào thành phố Ugledar và giao chiến với lực lượng Ukraine phòng thủ tại đây. "Hoạt động tác chiến đang diễn ra ở Ugledar. Tập đoàn quân số 29 đang phụ trách khu vực này", ông Pushilin nói và nhấn mạnh kiểm soát thành phố có ý nghĩa quan trọng với lực lượng Nga.

Igor Kimakovsky, cố vấn của ông Pushilin, trước đó cũng thông báo lực lượng Nga đang tạo thế gọng kìm và áp sát Ugledar từ hai phía. "Quân đội Ukraine gần như không thể luân chuyển và tăng viện cho lực lượng trong thành phố, thậm chí đang tìm cách rút các đơn vị xung kích chủ lực khỏi đây", ông Kimakovsky cho hay.

Vị trí một số đô thị và khu dân cư ở tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV

Vị trí một số đô thị và khu dân cư ở tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV

Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về tình hình ở Ugledar. Trong bản tin chiến sự cùng ngày, cơ quan này tuyên bố các đơn vị thuộc cánh quân Nam đã kiểm soát khu dân cư Ostroye và Grigorovka thuộc tỉnh Donetsk.

Làng Ostroye nằm trên mũi tiến công của Nga nhằm về hướng thành phố Kurakhovo, một trong các mặt trận chủ yếu tại tỉnh Donetsk, còn làng Grigorovka nằm ở phía bắc thành trì Chasov Yar.

Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 25/9 thông báo có 8 cuộc giao tranh ở Ugledar trong vòng 24 giờ và tuyên bố chặn 7 đợt tấn công của Nga. "Các trận đánh đang diễn ra, lực lượng phòng thủ Ukraine vẫn kiểm soát tình hình", cơ quan này tuyên bố.

Vadym Filashkin, tỉnh trưởng Donetsk do Kiev bổ nhiệm, nói rằng quân chủ lực của Nga chưa tiếp cận ngoại ô Ugledar, song các nhóm trinh sát đã hiện diện tại khu vực này. "Binh sĩ Ukraine đang cố gắng đẩy lùi đối phương, Nga chưa kiểm soát được Ugledar", ông cho biết.

Khác với các thành phố thông thường, Ugledar không có những căn nhà biệt lập, mà chủ yếu là các tòa chung cư nhiều tầng được xây dựng từ thập niên 1960. Điều này khiến nó được ví như "thành phố pháo đài", nhờ chênh lệch độ cao với khu vực xung quanh và các tòa nhà cao tới 27 mét có thể gia cố để làm lô cốt.

Những yếu tố trên khiến Ugledar trở thành mắt xích quan trọng trong phòng tuyến Ukraine ở tây nam Donetsk, cho phép nước này kiểm soát khu vực rộng lớn xung quanh, ngăn các đơn vị Nga thọc sườn hàng loạt thành phố trọng yếu và không thể dùng tuyến đường sắt Donetsk - Volnovakha cho mục đích quân sự.

Quân nhân Nga trên tiền tuyến ở tỉnh Donetsk ngày 13/7. Ảnh: BQP Nga

Quân nhân Nga trên tiền tuyến ở tỉnh Donetsk ngày 13/7. Ảnh: BQP Nga

Giành được Ugledar sẽ giúp lực lượng Nga chọc thủng phòng tuyến then chốt của Ukraine tại tỉnh Donetsk, thay đổi cán cân sức mạnh trong khu vực và cải thiện khả năng phòng thủ thành phố Melitopol gần đó.

Trong hơn hai năm xung đột, Nga nhiều lần triển khai chiến dịch công phá thành trì Ugledar nhưng chưa thành công, thậm chí còn hứng chịu tổn thất nặng nề. Các chỉ huy Nga tại thực địa đã hứng chịu chỉ trích dữ dội vì những thiệt hại nghiêm trọng trong chiến dịch này.

Nhiều chuyên gia phương Tây và quân nhân Ukraine gần đây thừa nhận Nga đang tiến quân với tốc độ nhanh chưa từng thấy trong hai năm qua tại vùng Donbass, bao gồm tỉnh Donetsk và Lugansk, bất chấp Kiev mở chiến dịch tấn công tỉnh Kursk để buộc đối phương điều chuyển quân về đối phó.

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti, AP, Reuters)
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,123
Động cơ
443,940 Mã lực
Sụp là sụp thế nào. Không quan trọng với U cà nên họ rút để bảo toàn lực lượng thôi.

VOV.VN - "Pháo đài" Ugledar của Ukraine ở mặt trận phía Đông đang trên bờ vực sụp đổ. Sáng 25/9, các lực lượng của Nga đã ném bom tấn công thị trấn. Không giống như nhiều cuộc tấn công trước đây, cuộc tấn công này dường như đang thành công.

31 tháng xung đột ở Ukraine đã chứng kiến thăng trầm của cả Moscow và Kiev. Vào những tháng đầu năm 2022, quân Nga tiến về Kiev nhưng sau đó đã rút về phía Nam và phía Đông. Ukraine đã phản công thành công ở phía Đông vào mùa thu năm đó. Tuy nhiên, cuộc phản công của quân đội Ukraine ở phía Nam vào mùa hè năm 2023 đã bị sa lầy trong những bãi mìn dày đặc của Nga.
Vài tháng sau, Nga phát động một cuộc tấn công mới và đạt được những tiến triển ổn định. Tháng trước, Ukraine bất ngờ đánh sâu vào lãnh thổ Nga bằng một cuộc đột kích vào khu vực Kursk.

vi sao phao dai phong thu ukraine cam cu suot 31 thang den nay bat dau sup do hinh anh 1

Những gì còn lại ở Ugledar. Ảnh: Forbes

Trong suốt thời gian đó, có một điều không thay đổi. Đó là bất kể ai đang giành chiến thắng thì Ugledar vẫn đứng vững. Đây là một thị trấn khai thác mỏ ở Donetsk với dân số trước xung đột là 14.000 người. Ugledar đã nhanh chóng trở thành pháo đài cho một đội hình của quân đội Ukraine thường trú - Lữ đoàn cơ giới 72.

Nhưng giờ đây, pháo đài đó đang trên bờ vực sụp đổ. Sáng 25/9, các lực lượng của Nga đã ném bom và tấn công thị trấn. Không giống như nhiều cuộc tấn công trước đây, cuộc tấn công này dường như đang thành công.
"Rõ ràng tình hình ở Ugledar rất nghiêm trọng và chúng ta có thể đang chứng kiến những giai đoạn cuối cùng của nỗ lực phòng thủ", một nhà phân tích thuộc nhóm Frontelligence Insight của Ukraine cảnh báo.
"Tôi chỉ có thể hy vọng rằng các mệnh lệnh đúng đắn được đưa ra, ưu tiên mạng sống của những người lính hơn bất kỳ mong muốn giữ vững vị trí nào", nhà phân tích này nhận định.
Có những dấu hiệu đã cho thấy điều đó. Có vẻ khi các lực lượng của Nga đe dọa các sườn của thị trấn vào tuần trước, Lữ đoàn cơ giới 72 với 2.000 người, được trang bị xe tăng T-64, phương tiện chiến đấu BMP-2 và lựu pháo M-109 đã bắt đầu lặng lẽ rút lui về các vị trí được bảo vệ tốt hơn.
"Tôi cho rằng Ukraine đã rút quân dần dần theo thời gian và từ bỏ khu vực này cho Nga", Andrew Perpetua, một nhà phân tích tình báo nguồn mở nói.
Ugledar có giá trị thế nào đối với cả hai bên vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Tại đây có một góc mà mặt trận phía Nam gặp mặt trận phía Đông nhưng ngôi làng Bohoyavlenka cách đó vài km về phía Bắc có thể thực hiện chức năng tương tự. Thời gian chắc chắn sẽ trả lời cho điều này bởi Bohoyavlenka có khả năng là căn cứ dự phòng khi Lữ đoàn Cơ giới 72 bắt đầu hoặc hoàn thành cuộc rút lui của mình.
"Việc Nga chiếm Ugledar khó có thể thay đổi cơ bản tiến trình của các hoạt động tấn công ở phía Tây tỉnh Donetsk", Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại thủ đô Washington nhận định. Nhưng điều đáng nói là tại sao Ugledar cuối cùng lại thất thủ sau thời gian dài chống cự.
Câu trả lời rất rõ ràng. Trong khi lực lượng Nga bị kéo căng dọc tiền tuyến trải dài cả nghìn km thì lực lượng Ukraine bị áp đảo về số lượng và thậm chí còn bị kéo căng hơn nữa. Các phòng tuyến của Ukraine ở phía Đông đã bị phá vỡ trước khi Bộ Tổng tham mưu ở Kiev ra lệnh cho 1/8 lữ đoàn tấn công qua biên giới vào tỉnh Kursk vào tháng trước. Bây giờ chúng chỉ đang ngày càng bị phá vỡ nhanh hơn.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: Forbes
Ugledar này cũng khiếp, Nhìn trên hình thì nó bé tí tẹo luôn, xung quanh đồng không mông quạnh, thế mà Nga đánh bao tháng trời nay giờ mới có tiến triển, đội hình Nga cứ lên là chết. Chắc khu này lại hầm ngầm công sự nhiều.
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
680
Động cơ
34,105 Mã lực
Ugledar này cũng khiếp, Nhìn trên hình thì nó bé tí tẹo luôn, xung quanh đồng không mông quạnh, thế mà Nga đánh bao tháng trời nay giờ mới có tiến triển, đội hình Nga cứ lên là chết. Chắc khu này lại hầm ngầm công sự nhiều.
cụ phải hiểu Liên Xô ngày xưa xây dựng nhiều thành phố thành pháo đài kiên cố để chuẩn bị cho war 3 thì đủ hiểu nhiều nơi nó kinh khủng như thế nào
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
501
Động cơ
79,239 Mã lực
Tuổi
34
Quân tiền trạm Nga mới tiến vào thành phố mà anh thủ lĩnh Donesk Pusilin đã lên báo khoe. Có vẻ lâu ngày không chiếm được thành nào nên anh rất phấn khởi
Hi vọng anh ăn mừng nhỏ nhỏ không khéo lộ mặt nhiều quá lại đùm phát ăn viên đạn vào đầu như người tiền nhiệm thì bất hạnh

 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,123
Động cơ
443,940 Mã lực
cụ phải hiểu Liên Xô ngày xưa xây dựng nhiều thành phố thành pháo đài kiên cố để chuẩn bị cho war 3 thì đủ hiểu nhiều nơi nó kinh khủng như thế nào
Vâng chứ dân số có 14K thì còn chưa bằng tổng dân ở 12 tòa HH Linh Đàm ấy chứ.
 

Taikhoanit

Xe đạp
Biển số
OF-402667
Ngày cấp bằng
25/1/16
Số km
24
Động cơ
229,713 Mã lực
Nơi ở
horizon...
Tổng thống Litva Gitanas Nausėda, người chỉ trích mạnh mẽ Điện Kremlin tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm thứ Ba, không ngạc nhiên khi đại sứ Nga biểu tình rời khỏi hội trường trong bài phát biểu của ông. “Thật khó để giao tiếp vì tôi cũng không muốn nghe […] những bài phát biểu khó hiểu của anh ấy. Chà, khả năng biểu tình của anh ấy có lẽ đã được thể hiện hơn một lần, và không chỉ đối với tôi,” Nausėda nói với các nhà báo ở Mỹ. “Có lẽ, một lần nữa, đây là sự tiếp nối hành vi tương tự của Nga, thể hiện bằng mọi cách họ làm rằng họ không quan tâm đến các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và sẽ tiếp tục sử dụng những đặc quyền đã từng được cấp. đối với nó, nhưng điều này đã mất đi ý nghĩa vì Nga không còn là nước Nga hay nước kế thừa của Liên Xô, được thành lập khi Liên hợp quốc được thành lập và sự tồn tại của tổ chức quan trọng này bắt đầu”, Tổng thống Litva nói. Ông nói thêm: “Tôi không tin rằng Nga đáng được thông cảm vì hành vi phá hoại của mình”. Trong bài phát biểu của mình tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Nausėda nhấn mạnh rằng Nga đang chế nhạo và làm suy yếu uy tín của hệ thống Liên hợp quốc bằng cách trốn đằng sau chiếc ghế thường trực của nước này trong Hội đồng Bảo an. “Chúng ta không thể ngăn chặn được sự điên rồ này. Chúng ta không thể buộc Nga phải xem xét lại đường lối nguy hiểm của mình. Chúng tôi không thể quy trách nhiệm cho rất nhiều hành vi vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc”, Nausėda nói. “Tại sao lại như vậy? Bởi vì cho đến ngày nay, kẻ xâm lược đang ẩn náu dưới vỏ bọc là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an. Ẩn trong tầm nhìn rõ ràng. Chế nhạo mỗi người chúng ta bằng quyền phủ quyết không giới hạn của nó. Đó là một đòn giáng khủng khiếp vào uy tín của hệ thống Liên hợp quốc”, ông nói. “Mỗi thành viên của Liên Hợp Quốc – mọi quốc gia có chủ quyền – cũng có nhiều thứ để mất. […] Nếu bất kỳ quốc gia có chủ quyền nào đang bị đe dọa hủy diệt hoàn toàn thì không có quốc gia nào thực sự an toàn nữa. Nếu cộng đồng quốc tế ngoảnh mặt và phớt lờ sự thật khó chịu thì không quốc gia nào thực sự an toàn nữa. Và nếu các vụ giết người hàng loạt, trục xuất và tấn công có chủ ý vào dân thường trở thành chuẩn mực mới thì không quốc gia nào thực sự an toàn nữa”, Nausėda nói. Theo Nausėda, Ukraine đang đấu tranh cho tương lai của tất cả các quốc gia tin tưởng vào Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc của nó, tuy nhiên, ông cho rằng phản ứng tập thể là chưa thỏa đáng. Trong bài phát biểu của mình, Nausėda kêu gọi các quốc gia, bao gồm Belarus, Iran, Triều Tiên và Trung Quốc, ngừng hỗ trợ quân sự cho Nga, bao gồm cả việc chuyển giao các vật liệu có công dụng kép. “Thêm vũ khí cho Nga đồng nghĩa với việc nhiều thường dân thiệt mạng hơn. Thêm cơ sở hạ tầng dân sự bị phá hủy. Thêm hỗn loạn”, ông nói.

Bài phát biểu đầy đủ của ông:
Post mấy cái tin này làm gì cho tốn tài nguyên diễn đàn cụ ơi. Lúc ném bom các nước khác ở Trung Đông, hay Nam Tư... hay người dân palestine đang sắp diệt chủng kia kìa, ai khóc cho người dân của họ. Biến nơi họp LHQ thành đấu đá công kích nhau buồn cười lắm.
 

Gnooby

Xe đạp
Biển số
OF-866592
Ngày cấp bằng
23/8/24
Số km
45
Động cơ
1,947 Mã lực
Tuổi
40
Iran đã chính thức quay lưng, sắp tới TQ có dấu hiệu nữa là biết bên thua cuộc
Em đánh giá Nga kiệt quệ vì chiến tranh thì TQ mới hưởng lợi nhiều nhất, chứ không phải Mỹ hay EU. Nên cụ yên tâm là TQ không để Nga thua đâu nhé.
 

chieu_vang_hn

Xe tải
Biển số
OF-71256
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
351
Động cơ
447,573 Mã lực
Ỡ bên kia bầu chời giờ đây chắc đang ố dề😁😁😁
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngay lập tức sa thải đại sứ của Kiev tại Washington, với cáo buộc nhà ngoại giao này can thiệp vào bầu cử Mỹ.
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
501
Động cơ
79,239 Mã lực
Tuổi
34
Cụ viết rõ dài và lan man nhưng chẳng nói lên đc điều gì cả.
Hầu hết các nước trên thế giới vẫn công nhận chủ quyền của Ukraine với donbass và crime nhé.
Mình có sức thì mình làm mình hưởng chứ chờ bọn thế giới công nhận làm gì. Tao mạnh tao có quyền tao làm gì cũng đúng.
Một điều nực cười nhất là cái bọn Liên Hiệp Quốc đấy công nhận cả Bắc Triều Tiên lẫn Hàn Quốc, Đông Đức và Tây Đức có vé ngồi chễm chệ hết. Trong khi bọn kia nó không hề thừa nhận sự tồn tại của nhau :))
Lũ lâu nhâu này nó chỉ nể mặt nể mũi anh Bình hí. Anh nháy mắt một cái là cả lũ đuổi thằng Đài Loan cút luôn :))
 

nifibi

Xe đạp
Biển số
OF-868175
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
19
Động cơ
-562 Mã lực
Tuổi
32
Cụ lằng nhằng như tên nick nhể.
"Chúng tôi chưa bao giờ chấp thuận hành động xâm lược của Nga đối với lãnh thổ Ukraine." - trích từ a Tổng Iran
Nhiều thành phần nghĩ tổng thống 1 quốc gia nói cho ....vui về chính sách của họ
 

chieu_vang_hn

Xe tải
Biển số
OF-71256
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
351
Động cơ
447,573 Mã lực
Theo hãng tin CNN, Nga đã bắt đầu sử dụng một loại bom có sức công phá lớn nhằm tiêu diệt hệ thống phòng thủ của Ukraine và làm nghiêng cán cân trên chiến tuyến.
Chỉ riêng tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Moscow đã thả hơn 900 quả bom như vậy xuống nhiều khu vực trên khắp Ukraine. Đây là loại vũ khí có sức công phá kinh hoàng.
Ở 1 diễn biến khác bất chấp nhiều nỗ lực của Kiev nhằm xin phép Washington mở rộng phạm vi địa lý trong các cuộc tấn công. Tuy nhiên, Mỹ vẫn tiếp tục duy trì lệnh cấm sử dụng tên lửa mà nước này cung cấp ở bên ngoài biên giới Ukraine.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,408
Động cơ
806,735 Mã lực
Nga sắp chiếm được cái làng Ugledar con con với vài ba nóc nhà hả các cụ? Tuy chỗ đó như thường lệ là sẽ chẳng có giá trị chiến lược, chiến thuật gì nhưng chiếm đc chỗ đó thì ít nhiều gì quân Nga cũng kiếm đc ít trứng gà chứ nhỉ?
Thật là sót sa cho đội cách mạng màu khản cổ hò hét cổ vũ mà bom ngu của Nga vẫn cứ dã đều đều mãi không hết! Haiza ~:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top