[Funland] Tình hình kinh tế Nha Trang - Khánh Hòa 5 năm tới.

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
Em sống ở Nha Trang từ 2016 tới giờ.
Lúc mới từ Hà Nội vào, từ sân bay Cam Ranh chạy vào Nha Trang cảm giác tràn đầy hi vọng cho 1 vùng đất mới, bởi thấy xây dựng quá chừng. Nào là các khu resort, các khu chung cư, các khu đô thị, tuy quy mô không lớn bằng Hà Nội nhưng số lượng cũng khá nhiều.Thời điểm 2017 2018 là thời hoàng kim của ngành Du lịch, BĐS, xây dựng và nội thất, các ngành trên đều rất sôi động và ăn nên làm ra.Tuy nghiên, tới 2019 và rõ ràng nhất là 2020, mọi thứ có vẻ đang trên đà tụt dốc, và tới giờ thì đúng là tụt dốc không phanh.
Xét về quy mô kinh tế và quy mô dân số thì để 1 doanh nghiệp phát triển được ở Nha Trang 1 cách lớn mạnh thực sự là rất khó. 5 năm vừa rồi với mọi điều kiện thuận lợi nhất nhưng dường như trật tự không có gì thay đổi. Với tình hình hiện tại, e rằng 5 năm tới sẽ rất khó khăn với Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,604
Động cơ
463,323 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nha Trang cũng giống ĐN thôi.
Lên đến đỉnh rồi thì tụt xuống là bình thường.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ra Nha Trang mấy lần. Đi chơi nhà ngừơi quen không phải đi du lịch nhé. Đựoc mỗi dọc bờ biển thôi chứ vào sâu trong 1 chút không ăn thua.
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
Em ra Nha Trang mấy lần. Đi chơi nhà ngừơi quen không phải đi du lịch nhé. Đựoc mỗi dọc bờ biển thôi chứ vào sâu trong 1 chút không ăn thua.
Đúng rồi cụ ơi, vào sâu trong khu dân cư không có gì đâu, tp bé tẹo à.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,604
Động cơ
463,323 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này thì chuẩn rồi. ĐN vẫn đang là TP thuộc TƯ còn NT mới thuộc tỉnh.

Du lịch biển thì phát triển dọc bờ biển là điều đương nhiên.
Toàn nhà hàng khách sạn. Mà các ông chủ ở HN, TP HCM và nước ngoài. Phát triển thì phải đồng đều chứ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,604
Động cơ
463,323 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Toàn nhà hàng khách sạn. Mà các ông chủ ở HN, TP HCM và nước ngoài. Phát triển thì phải đồng đều chứ.
Cụ thấy HN & HCM nhà mặt phố và nhà trong ngõ có khác nhau không?
Ông chủ đầu tư thì cũng phải có lợi mới đầu tư.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ thấy HN & HCM nhà mặt phố và nhà trong ngõ có khác nhau không?
Ông chủ đầu tư thì cũng phải có lợi mới đầu tư.
Lợi cho ông chủ thôi. Chứ dân thì không đựơc hưởng lợi nhiều. Em làm về mảng siêu thị nên em hiểu mà.
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
Em làm mảng nội thất, đang có chiều hướng đi xuống, hơi buồn.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,782
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
VinPearl đã chuyển hướng tới Phú Quốc... Trọng điểm đầu tư (trong đó có du lịch) NK tới (...) có lẽ sẽ dồn về TH-Nghệ Tĩnh nên KH cũng sẽ èo ợt dài dài...?! :-?
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Em sống ở Nha Trang từ 2016 tới giờ.
Lúc mới từ Hà Nội vào, từ sân bay Cam Ranh chạy vào Nha Trang cảm giác tràn đầy hi vọng cho 1 vùng đất mới, bởi thấy xây dựng quá chừng. Nào là các khu resort, các khu chung cư, các khu đô thị, tuy quy mô không lớn bằng Hà Nội nhưng số lượng cũng khá nhiều.Thời điểm 2017 2018 là thời hoàng kim của ngành Du lịch, BĐS, xây dựng và nội thất, các ngành trên đều rất sôi động và ăn nên làm ra.Tuy nghiên, tới 2019 và rõ ràng nhất là 2020, mọi thứ có vẻ đang trên đà tụt dốc, và tới giờ thì đúng là tụt dốc không phanh.
Xét về quy mô kinh tế và quy mô dân số thì để 1 doanh nghiệp phát triển được ở Nha Trang 1 cách lớn mạnh thực sự là rất khó. 5 năm vừa rồi với mọi điều kiện thuận lợi nhất nhưng dường như trật tự không có gì thay đổi. Với tình hình hiện tại, e rằng 5 năm tới sẽ rất khó khăn với Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung.
Hết cha nó bờ biển rồi còn đâu? Giống Đà Nẵng í mà cụ. Quây biển lại làm resort.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
6 tháng nữa chích 130 triệu liều vắc xin cho người Việt, xong dùng hộ chiếu vx mở cho khách Tàu vào là ổn ngay thôi.

Nha Trang có tới hàng chục triệu khách quốc tế mỗi năm, có lợi thế là có biển ấm mùa lạnh và có đặc sản như Yến Sào Khánh hòa, hải sản rẻ, nữa nên không sợ lo vắng khách đâu. Phú Quốc thì thiếu dân số làm dịch vụ, ăn uống, chỉ toàn khu nghỉ dưỡng đắt tiền, thiếu văn hóa ẩm thực quần chúng..
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Em làm mảng nội thất, đang có chiều hướng đi xuống, hơi buồn.

cháu nghĩ cụ hơi bi quan quá đấy, covid chỉ ngắn hạn thôi, mấy hôm nữa nghỉ hè NT lại đông kín khách DL VN ngay

cháu tin KHoa sẽ pt rất mạnh sắp tới, 2 tuyến cao tốc QL-1 CL-NT CL-VHao kia sẽ là động lực cho KH sắp tới, thêm cái NT-BMThuột nữa, rồi khu Vân Phong cảng, điện than/khí... đặc biệt vùng Ninh Hòa Dốc Lết VPhong làm CN và cảng biển lớn thì KH sẽ pt như vũ bão sắp tới. Khánh Hòa cụ vói hai đòn bẩy mạnh là du lịch NT-BDai phía Nam còn công nghiệp, cảng biển phía Bắc (NHoa VPhong) tương lai quá sán lạng
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
cháu nghĩ cụ hơi bi quan quá đấy, covid chỉ ngắn hạn thôi, mấy hôm nữa nghỉ hè NT lại đông kín khách DL VN ngay

cháu tin KHoa sẽ pt rất mạnh sắp tới, 2 tuyến cao tốc QL-1 CL-NT CL-VHao kia sẽ là động lực cho KH sắp tới, thêm cái NT-BMThuột nữa, rồi khu Vân Phong cảng, điện than/khí... đặc biệt vùng Ninh Hòa Dốc Lết VPhong làm CN và cảng biển lớn thì KH sẽ pt như vũ bão sắp tới. Khánh Hòa cụ vói hai đòn bẩy mạnh là du lịch NT-BDai phía Nam còn công nghiệp, cảng biển phía Bắc (NHoa VPhong) tương lai quá sán lạng
Ngành của em ở Nha Trang không ổn cụ ạ. Ở Hà Nội hay Tp HCM mức đầu tư trung bình cho 1 căn hộ từ 300tr - 1 tỷ. Ở Nha Trang ít lắm, có 50tr - 150tr thôi à. Em quan sát 5 năm nay rồi, không thấy doanh nghiệp nào có quy mô lớn cả, vì nhu cầu rất ít.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,604
Động cơ
463,323 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Lợi cho ông chủ thôi. Chứ dân thì không đựơc hưởng lợi nhiều. Em làm về mảng siêu thị nên em hiểu mà.
Người ta có tiền bỏ tiền ra đầu tư tất nhiên sẽ thu lợi nhiều.
Họ tạo ra công ăn, việc làm cho dân cư vùng đó như thế cũng là dân hưởng lợi còn gì nữa cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top