Thảo luận Tình hình Fortuner máy dầu đi nhiều KM quá, các cụ tư vấn

Nood88

Xe tải
Biển số
OF-139667
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
385
Động cơ
370,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,

Hiện tại em đang đi Fortuner 2017 máy dầu, do công việc một ngày em đi lại Hà Nội - Ninh Bình nhiều quá có ngày đi 2 lượt, hôm nào không đi thì lại cho bác tài lấy xe chạy sân bay nên trung bình 1 ngày đi phải hơn 300km. Vậy có các câu hỏi như bên dưới các cụ biết thì trả lời dùm em, em cũng có tra trên diễn đàn nhưng không thấy, có thể có nhưng chắc chưa tìm được.

1. Đi thế này chắc xe cũng cần phải chăm chút nhiều, vậy ở HN có gara nào uy tín chuyên về Fortuner máy dầu không ạ, chứ vào hãng thì khi hết bảo hành giá khá đắt
2. Thay định kì thì: 5.000km thay dầu, 10.000km thay lọc dàu máy, 15.000km thay lọc nhiên liệu, 50.000km thay dầu số đúng không các cụ. Ngoài ra cần gì nữa không
3. Có cụ nào đi Phò máy dầu phải làm lại máy chưa ạ, khoảng bao vạn thì phải làm ạ, em đọc thấy bảo 20 vạn phải làm lại rồi nên buồn quá chả nhẽ đi 2 năm đã phải bổ :(

Cảm ơn các cụ.
 

KhanhPham_Dmax

Xe buýt
Biển số
OF-454624
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
518
Động cơ
210,526 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Em xin trả lời câi hỏi số 3 của cụ. Làm lại máy sớm hay muộn hoàn toàn phụ thuộc vào cách cụ đi xe và quá trình bảo dưỡng xe của bên cụ.
Ví dụ cụ chạy cứ hay nút ga, thốc ga mạnh thì máy nào cũng nhanh nát. Có khi chưa đến 20v đã tã rồi. Nhất là có bác tài nào hay ép số thì giã máy sớm hơn con số này nhiều. Cụ hiểu ép số là gì chứ? :D

Còn nếu cụ đi điềm đạm, bình tĩnh. Lên vô số chuẩn (đúng số theo tốc) và bảo dưỡng định kỳ đầy đủ thì em nghĩ con số 20v chưa phải bổ máy.
 

thanhhang2010

Xe buýt
Biển số
OF-93550
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
635
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà TTH
E đag chạy fof từ 2011 đến giờ, xe em dc khoảng 17v. E vào hãng từ đầu đến giờ, mới chỉ thay theo định kỳ của hãng. Chưa phải thay thế sửa chữa gì lớn cả. Còn xe máy dầu này mà chạy điềm đạm và làm theo chế độ của hãng thì 50v chưa phải làm máy đâu. Cty e có 7 con prado máy dầu MT con chạy nhiều nhất là 52v chưa phải làm máy gì hết.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Cụ lo bò trắng răng, thằng nào bảo cụ thay dầu hộp số
 

Nood88

Xe tải
Biển số
OF-139667
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
385
Động cơ
370,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin trả lời câi hỏi số 3 của cụ. Làm lại máy sớm hay muộn hoàn toàn phụ thuộc vào cách cụ đi xe và quá trình bảo dưỡng xe của bên cụ.
Ví dụ cụ chạy cứ hay nút ga, thốc ga mạnh thì máy nào cũng nhanh nát. Có khi chưa đến 20v đã tã rồi. Nhất là có bác tài nào hay ép số thì giã máy sớm hơn con số này nhiều. Cụ hiểu ép số là gì chứ? :D
Còn nếu cụ đi điềm đạm, bình tĩnh. Lên vô số chuẩn (đúng số theo tốc) và bảo dưỡng định kỳ đầy đủ thì em nghĩ con số 20v chưa phải bổ máy.
Cụ trả lời em không đúng cái em cần, như em có nêu rõ em toàn đi cao tốc mà :( về chân ga chân côn và đi đúng số thì chắc chắn là chuẩn ạ :D

E đag chạy fof từ 2011 đến giờ, xe em dc khoảng 17v. E vào hãng từ đầu đến giờ, mới chỉ thay theo định kỳ của hãng. Chưa phải thay thế sửa chữa gì lớn cả. Còn xe máy dầu này mà chạy điềm đạm và làm theo chế độ của hãng thì 50v chưa phải làm máy đâu. Cty e có 7 con prado máy dầu MT con chạy nhiều nhất là 52v chưa phải làm máy gì hết.
Chắc không cụ, em có search thì bảo máy dầu độ bền về số km đi kém máy xăng mà cụ, nếu đúng như cụ nói thì em cũng thấy sướng vì với tốc độ này một năm xe em còn đi hwn 10 vạn :D. Nhưng em nghĩ chắc không được như cụ nói là 52 vạn đâu

Cụ lo bò trắng răng, thằng nào bảo cụ thay dầu hộp số
Hãng nó bảo em thế mà cụ
 

thanhhang2010

Xe buýt
Biển số
OF-93550
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
635
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà TTH
Cụ trả lời em không đúng cái em cần, như em có nêu rõ em toàn đi cao tốc mà :( về chân ga chân côn và đi đúng số thì chắc chắn là chuẩn ạ :D


Chắc không cụ, em có search thì bảo máy dầu độ bền về số km đi kém máy xăng mà cụ, nếu đúng như cụ nói thì em cũng thấy sướng vì với tốc độ này một năm xe em còn đi hwn 10 vạn :D. Nhưng em nghĩ chắc không được như cụ nói là 52 vạn đâu


Hãng nó bảo em thế mà cụ
Máy dầu bền hơn máy xăng nhiều chứ cụ, về nguyên tắc máy dầu bao giờ cũng đắt hơn máy xăng vì máy dầu độ chịu mài mòn và nhiệt độ cao hơn máy xăng. Máy dầu cụ có thể chạy liền tù tì 600-700 km mà máy ko có cảm giác ì nhưng máy xăng thì có cảm giác ì hơn nhiều.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Chào các cụ,

Hiện tại em đang đi Fortuner 2017 máy dầu, do công việc một ngày em đi lại Hà Nội - Ninh Bình nhiều quá có ngày đi 2 lượt, hôm nào không đi thì lại cho bác tài lấy xe chạy sân bay nên trung bình 1 ngày đi phải hơn 300km. Vậy có các câu hỏi như bên dưới các cụ biết thì trả lời dùm em, em cũng có tra trên diễn đàn nhưng không thấy, có thể có nhưng chắc chưa tìm được.

1. Đi thế này chắc xe cũng cần phải chăm chút nhiều, vậy ở HN có gara nào uy tín chuyên về Fortuner máy dầu không ạ, chứ vào hãng thì khi hết bảo hành giá khá đắt
2. Thay định kì thì: 5.000km thay dầu, 10.000km thay lọc dàu máy, 15.000km thay lọc nhiên liệu, 50.000km thay dầu số đúng không các cụ. Ngoài ra cần gì nữa không
3. Có cụ nào đi Phò máy dầu phải làm lại máy chưa ạ, khoảng bao vạn thì phải làm ạ, em đọc thấy bảo 20 vạn phải làm lại rồi nên buồn quá chả nhẽ đi 2 năm đã phải bổ :(

Cảm ơn các cụ.
Làm éo gì 15.000km thay lọc nhiên liệu và 50.000km thay dầu hộp số. Chúng nó (đại lý hãng) lừa đảo đấy ;))
 

KhanhPham_Dmax

Xe buýt
Biển số
OF-454624
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
518
Động cơ
210,526 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Máy dầu bền hơn máy xăng nhiều chứ cụ, về nguyên tắc máy dầu bao giờ cũng đắt hơn máy xăng vì máy dầu độ chịu mài mòn và nhiệt độ cao hơn máy xăng. Máy dầu cụ có thể chạy liền tù tì 600-700 km mà máy ko có cảm giác ì nhưng máy xăng thì có cảm giác ì hơn nhiều.
Cụ nói đúng. Máy dầu đòi hỏi vật liệu chế tạo có chất lượng tốt hơn máy xăng nhiều. Ngoài ra các bộ phận phức tạp hơn và nhiều hơn nên chi phí sx máy dầu cao hơn máy xăng. Về sử dụng đặt biệt là quá trình Bảo dưỡng thì máy dầu đòi hỏi chi tiết hơn máy xăng một chút.

Thêm nữa, máy dầu có vòng tua hoạt động của động cơ ở dải thấp hơn so với máy xăng. Ví dụ máy dầu có dải tối ưu ở 1500-2500v/p nhưng máy xăng phải 2500-3500v/p mới đạt công suất tối ưu. Vì thế, xét về khía cạnh vật lý, thì độ bào mòn cơ khí của máy dầu ít hơn máy xăng, do đó cũng có thể nói là bền hơn. Đó là về mặt lý thuyết. Còn độ bền thực tế phụ thuộc nhiều vào quá trình sử dụng, tải trọng, công suất làm việc của động cơ và chế độ bảo dưỡng của người sử dụng.

Máy của Nhật sản xuất thì cụ yên tâm về độ bền nhé. Kể cả máy xăng cũng như máy dầu. Không phải nghĩ nhé!

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top