Xe e sắp đến kỳ khám xe, trước khi mang xe đến khám chủ xe cần sửa chữa bảo dưỡng ra sao, và ở HN thì theo các cụ nên mang xe đến trạm nào để khám ợ. E xin rót rượu đẻ hầu các cụ
Cụ ơi xe của e lắp thêm cái cản ở đằng sau, khi đến khám liệu có phải tháo ra ko?Em thấy có mấy thứ hay bị nhắc nhở khi đăng kiểm nhất là hệ thống lái, phanh, đèn, độ chụm bánh xe. Mình nên kiểm tra bảo dưỡng lại trước khi đăng kiểm. Xe mình vẫn đang đi lại vận hành bình thường, có gì mà phải lo, Cùng lắm là mang về bảo dưỡng, SC mai ta lại quay lại đăng kiểm tiếp,
Cùng câu hỏi như cụ này, ngày xưa thì bắt tháo tất cả các thứ lắp thêm vào xe để chụp ảnh in lên đăng kiểm, giờ thì ko biết áp dụng sao nữa. Có cụ nào mới đi đăng kiểm bổ sung tí thông tin giúp vớiCụ ơi xe của e lắp thêm cái cản ở đằng sau, khi đến khám liệu có phải tháo ra ko?
Vậy khi đánh xe vào khám, cụ có bỏ quyên xèng ở cần số ko?Đăng kiểm giờ khá vằng vẻ và thông thoáng rồi cụ ạ. Em vừa đi làm cuối tháng trước, mất có mấy phút là xong. Em làm ở trạm gần trường giao thông vận tải thấy khá dễ chịu ạ. Mà các cụ đk viên giờ lịch sự lắm nhé... Kiểm tra xong còn đánh xe hộ mình ra tít tận ngoài rồi còn bắt chân bắt tay tạm biệt nữa
Tất nhiên rồi cụ...hihi thế xong mới được đánh xe ra tít ngoài và bắt tay cảm ơn và chào tạm biệt chứVậy khi đánh xe vào khám, cụ có bỏ quyên xèng ở cần số ko?
Cụ nên leo lên chỗ nào đó có cầu,chui xuống gầm lấy cái búa cao su gõ gõ ống xả 1 chút cho nó ra bẩn rồi đạp ga 1 2 cái hết ga cho nó hết bẩn.Xem lọc gió,nếu lọc bẩn nên thay luôn.Cụ sang bên Nguyễn Sơn có nhà chuyên bán lọc gió động cơ rất ổn giá rẻ hình như số 46.Kiểm tra phanh tay kéo hết lên tạch được 4 lần bánh khóa cứng là được chứ đừng để hết cỡ có khi nó đã mòn má.Xem bóng đèn cốt nếu lâu ngày thay mới và lên youtube xem mấy chiêu làm sạch đèn cho nó sạch sẽ.Xem lốp có đúng với đăng kiểm hay không,xem có bị ăn má trong hay má ngoài hay không.Bào gara kích lên xem rotuyn có bi chết khôngXe e sắp đến kỳ khám xe, trước khi mang xe đến khám chủ xe cần sửa chữa bảo dưỡng ra sao, và ở HN thì theo các cụ nên mang xe đến trạm nào để khám ợ. E xin rót rượu đẻ hầu các cụ
Vâng e làm ngay. Jính cụ một lyCụ nên leo lên chỗ nào đó có cầu,chui xuống gầm lấy cái búa cao su gõ gõ 1 chút cho nó ra bẩn rồi đạp ga 1 2 cái hết ga cho nó hết bẩn.Xem lọc gió,nếu lọc bẩn nên thay luôn.Cụ sang bên Nguyễn Sơn có nhà chuyên bán lọc gió động cơ rất ổn giá rẻ hình như số 46.Kiểm tra phanh tay kéo hết lên tạch được 4 lần bánh khóa cứng là được chứ đừng để hết cỡ có khi nó đã mòn má.Xem bóng đèn cốt nếu lâu ngày thay mới và lên youtube xem mấy chiêu làm sạch đèn cho nó sạch sẽ.Xem lốp có đúng với đăng kiểm hay không,xem có bị ăn má trong hay má ngoài hay không.Bào gara kích lên xem rotuyn có bi chết không
Trong các kiểm tra thì khí thải dễ trượt nên cụ cứ làm như em bảo.Nếu không kịp thay lọc gió động cơ thì tháo luôn.Thứ 2 là phanh và nhất là phanh tay.Còn phanh đĩa phải tháo lốp mới biết được má phanh có bị mòn hay không vì má trong là má động.Hoặc đèn do nhiều khi bị ố vàng làm giảm sáng
Xe mình vừa đk xong hôm thứ hai 1.12, mình làm trạm Ngọc khánh cũng khá nhanh. 13h45 đến xếp hàng, 15h xong. Bây giờ họ kiểm tra kỹ hơn trước nhưng cũng trả thấy xe nào bị đuổi về.Tháng sau xe em đến hạn đăng kiểm, em cũng đang hơi lo lo.