[Thảo luận] Tìm mua, xin tư vấn chăm xe BMW 523i 2010-2011

Minh Trần 98

Đi bộ
Biển số
OF-849141
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Em đang muốn tìm mua BMW 523i 2010-2011, tài chính trong khoảng 450tr. Em ngó 1 vòng trên bonbanh thì thấy xe chạy ít cũng gần 10 vạn, các bác tư vấn cho em cách check xe cũng như cách chăm xe tầm này với.
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
289
Động cơ
268,725 Mã lực
em đang chạy đây, lành mà cụ, chi phí cỡ 30-40tr/năm là đi an tâm. Xe 15 năm rồi thì k có xe nào chạy ít đâu
 

Minh Trần 98

Đi bộ
Biển số
OF-849141
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
em chia trung bình từ 2020 đến giờ, mà bao gồm cả sơn (gần 20 củ) và những khoản hao mòn như dầu, nước làm mát, má phanh đĩa phanh ...
Bác ơi 1 năm bác chạy bao nhiêu km, và chi phí 30-40tr/năm thường rơi vào khoản gì, bác chi tiết cho em với được không. Em đang muốn xem chênh lệch với con xe cỏ nhà em nhiều không và chênh lệnh là do khoản nào
 

LibertyCare

Xe máy
Biển số
OF-415232
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
53
Động cơ
222,336 Mã lực
Mình đang đi 520, F10, 2016 đây, chia sẻ với bạn 1 số chi phí sử dụng, dàn gầm sau 80k km thường hư hỏng các loại càng, rô tuyn, má phanh, phuộc nhún, cao su chân máy (hư sau khoảng hơn 30k km), thước lái. Phần động cơ thì các ống cao su dẫn nước làm mát, két nước, van hằng nhiệt, bơm nước, các roang phớt làm kín, bugi, bobin đánh lửa, nếu thay hết các phụ tùng này thì đi thêm được khoảng 80k km mới phải thay thế sửa chữa, còn bảo dưỡng thì rẻ, lọc dầu khoảng 300k, lọc gió khoảng 600k, nhớt máy 200k/ lít, dùng Castrol Egde
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
289
Động cơ
268,725 Mã lực
Bác ơi 1 năm bác chạy bao nhiêu km, và chi phí 30-40tr/năm thường rơi vào khoản gì, bác chi tiết cho em với được không. Em đang muốn xem chênh lệch với con xe cỏ nhà em nhiều không và chênh lệnh là do khoản nào
1 năm cỡ 2 vạn, chi phí thì k cố định, năm cao năm thấp và trung bình như vậy. Các khoản như thước lái, két nước, củ đề, máy phát, bơm xăng ... thường thay khi hỏng và thay xong là ok, còn như má phanh, đĩa phanh, dầu, lốp thì định kỳ
 

namsonmercedesbenz

Xe đạp
Biển số
OF-838978
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
23
Động cơ
182 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
70 Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội
Website
thapgiainhietnamson.com
Chào cụ, dòng 523i đời 2010 – 2011 thuộc mã khung F10, là đời đầu của 5 - Series thế hệ mới nên form dáng vẫn còn hợp thời, đi vẫn rất sướng. Với tầm 450 triệu thì cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nếu cụ xác định chơi xe Đức có tí đam mê và chấp nhận chăm chút chút.

Một vài kinh nghiệm cụ thể em xin chia sẻ với cụ:

Cách kiểm tra khi đi mua xe:

- Check lịch sử bảo dưỡng và ODO:
+ Ưu tiên xe chính chủ, có lịch sử bảo dưỡng đầy đủ, nhất là các mốc quan trọng (40 k – 80 k – 100 k km).
+ ODO 10 vạn là khá phổ biến rồi, không đáng ngại nếu xe chăm tốt. Nhưng nên dò xem ODO có bị tua không bằng cách kiểm tra lịch bảo dưỡng, hóa đơn cũ hoặc dùng máy đọc lỗi.

- Kiểm tra lỗi điện tử bằng máy chuyên hãng:
+ BMW đời này có rất nhiều cảm biến, ECU, hộp điều khiển nên cần dùng máy đọc ISTA / D hoặc Carly để check lỗi hệ thống: Hộp số, ABS, túi khí, điện đèn...

- Xem kỹ phần gầm + dàn lạnh:
+ Gầm F10 nếu bị “ăn mòn” do ngập nước hay va chạm thì sẽ rất tốn để phục hồi.
+ Dàn lạnh nếu yếu, kêu, hoặc phải nạp gas liên tục thì có thể phải thay quạt giàn lạnh – chi phí không nhỏ.

Cách chăm xe sau khi mua:

- Thay toàn bộ dầu nhớt và lọc ngay sau khi lấy xe:
+ Bao gồm: dầu máy, dầu hộp số (ATF), lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc nhiên liệu, dầu phanh.

- Check và vệ sinh kim phun, buồng đốt, cổ hút:
+ Dòng N52 / N53 thường bị muội bám cổ hút, ảnh hưởng hiệu suất.

- Lưu ý hệ thống làm mát:
+ Kiểm tra bơm nước (water pump) và van hằng nhiệt (thermostat). Xe nào chưa thay từ lúc mới thì nên thay luôn, tránh tình trạng báo nhiệt rồi “bốc hơi”.

- Ắc quy và hệ thống IBS:
+ Xe đời này có cảm biến IBS giám sát điện, nếu thay ắc quy phải coding lại để hệ thống nhận.

Lời khuyên cuối:

- Nên đi cùng thợ chuyên BMW để test xe.
- Chấp nhận thêm khoảng 30 – 40 triệu sau khi mua để “làm đẹp” lại toàn bộ, sau đó chăm định kỳ là chạy ổn.
- Nếu xác định giữ lâu, cụ nên kết hợp app như BimmerLink, BimmerCode hoặc Carly để chủ động theo dõi tình trạng xe.

Chúc cụ sớm tìm được chiếc 523i ưng ý và chăm xe vui vẻ!.
 

Minh Trần 98

Đi bộ
Biển số
OF-849141
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
1 năm cỡ 2 vạn, chi phí thì k cố định, năm cao năm thấp và trung bình như vậy. Các khoản như thước lái, két nước, củ đề, máy phát, bơm xăng ... thường thay khi hỏng và thay xong là ok, còn như má phanh, đĩa phanh, dầu, lốp thì định kỳ
Em hỏi lại vậy tại đoán bác chạy mỗi năm bác cũng phải chạy tương đối đên chi phí có thể cao hơn mức em đang tính toán, em chạy ở quê 1 tháng chưa chắc đến 1000km bác ạ
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
289
Động cơ
268,725 Mã lực
Em hỏi lại vậy tại đoán bác chạy mỗi năm bác cũng phải chạy tương đối đên chi phí có thể cao hơn mức em đang tính toán, em chạy ở quê 1 tháng chưa chắc đến 1000km bác ạ
về khoản đi 1 năm bao nhiêu thì em cũng chả bao giờ tính toán nên ước đại vậy thôi. Chỉ đi loanh quanh HN chứ k đi đâu xa mấy nên tháng chắc cũng 1k, tháng nào nhiều thì 1500-2000.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top