Tìm hiểu xe Liberty động cơ 3V mới tại Việt Nam

onlinehn

Xe đạp
Biển số
OF-186906
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19
Động cơ
332,990 Mã lực
(Dân trí) - Thay đổi lớn nhất kể từ khi xe Piaggio Liberty ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2011 đến nay chính là động cơ 3V thế hệ mới.

Theo Piaggio Việt Nam, động cơ trang bị cho xe Liberty cũng chính là động cơ 3 van trước đó đã dùng cho các xe Vespa LX và Vespa S, với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 85%, các chi tiết quan trọng còn lại được nhập khẩu từ Trung Quốc đại lục, Ý, Đài Loan... Piaggio Việt Nam cũng cho biết đây sẽ loại động cơ sẽ được dùng cho xe Vespa 946, nhưng không nói rõ là động cơ này có nguồn gốc từ Việt Nam hay đơn giản chỉ là cùng dòng động cơ.

Cũng giống những mẫu xe trước, động cơ 3V mới trên chiếc Liberty cũng có đầy đủ cả hai bản: 125cc và 150cc (riêng mẫu Liberty S chỉ có một loại dung tích 125cc). Hãng công bố động cơ này tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ phun xăng L.E.A.D.E.R khoảng 30% (với động cơ 3V 125cc, 1 lít xăng đi được 55km, còn với động cơ thế hệ cũ là 42km/1).

Piaggio Liberty với thay đổi ở động cơ 3V mới có khả năng vận hành ổn định ở tốc độ thấp, hiện tượng giật khi tăng/giảm tốc đột ngột ở tốc độ dưới 20km/h không còn, độ vọt "mềm mại" hơn khiến việc sử dụng, nhất là với phái yếu đã dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. Bộ lốp tiết diện lớn giúp xe bám đường tốt hơn, nhưng với thiết kế mang nặng tính thời trang, yên xe cách mặt đất 775mm không tránh khỏi việc khiến cho người lái có cảm giác chơi vơi và khá bất tiện, đặc biệt là khi muốn chống chân.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trong diều kiện vận hành thực tế trong nội đô Hà Nội là khoảng 3,38 lít/100km với bản 125cc, còn với động cơ 150cc có thể sẽ nhỉnh hơn một chút.

Hình ảnh cận cảnh xe Piaggio Liberty động cơ 3V mới:

Thiết kế bên ngoài không có gì thay đổi so với xe dùng động cơ L.E.A.D.E.R trước đó
Xe Liberty 3V vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc đơn phía sau
Yếm xe vẫn với những mảng chữ V kèm các đường gân chạy nổi, các chi tiết như đèn báo rẽ, logo... được trang trí bằng những đường mạ inox
Như vậy là tại Việt Nam, động cơ 3V thế hệ mới của Piaggio đã có trên các mẫu Liberty, Vespa LX và Vespa S. Mẫu Piaggio Fly vẫn dùng động cơ phun xăng L.E.A.D.E.R và Zip dùng động cơ chế hòa khí
Logo nổi cho dòng động cơ mới trên Liberty
Cũng giống như các mẫu xe trước, Piaggio Liberty 3V vẫn sử dụng hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức
Bộ đèn pha halogen đa diện
Cụm đồng hồ của xe Liberty 3V
Bố trí các phím chức năng hai bên tay lái không có gì thay đổi
Hốc đề đồ phía trước với vị trí của bình ắc-quy chiếm một nửa bên trái

Đèn hậu chưa có gì mới so với bộ đèn Led của các đối thủ​

Hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau​
Cốp dưới yên vẫn chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cùng một số đồ nhỏ


Hiện tại, xe Liberty V3 có giá bán từ 57,1 triệu đồng​
Việt Hưng
theo dantri.com.vn
 
Biển số
OF-185215
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
231
Động cơ
335,970 Mã lực
Em đang gom tiền mua con nỳ cho vợ yêu..nhưng mức tiêu thu thực tế chênh lệch với thông báo quá!
 

kang.veomo

Xe hơi
Biển số
OF-98718
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
176
Động cơ
400,460 Mã lực
..bài này chính xác chưa nhỉ, 3.38l/100km thì hơn gì ie đâuu..
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
ở HN thì rất hiếm thấy người đi con động cơ mới này. Nói chung 3V thì cũng ăn xăng gần như con Lx thôi, mà Lx 3V đã gọi là ít người đi rồi. Xe thì trông đẹp nhưng quá bất tiện vì cốp nhỏ, mở lên thấy chả để được cái gì đáng kể. hic
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Làm j` đến 3,38l hả các cụ
 

Ấm Sứt Vòi

Xe tăng
Biển số
OF-149366
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,226
Động cơ
367,461 Mã lực
3,38lít/100km thì làm động cơ mới làm tó gì =))
Chắc cụ nhà báo viết nhầm ạ
 

soniic

Xe đạp
Biển số
OF-188325
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
49
Động cơ
332,290 Mã lực
Độg cơ ms ms ra nó chả hiếm =='
bác vó ghi nkầm 2,38l thàh 3,38l k z trời con lib ie of e đi có 2,8l à mà 3v 3,38l =]] lib 3van thì e chưa rõ chứ lx 3van thì bạn e ms mua nó đi có 2,4l là cùg nsx nói là 1,8l. lib nkẹ hơn = hoặc it tốn xăg hơn chứ làm j có của nkiù hơn thôg tin sai lệch zùi bác chủ ơi
 

tungps2

Xe tải
Biển số
OF-112530
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
406
Động cơ
392,860 Mã lực
đọc báo thì thấy ăn ít hơn không đáng kể, mà đi lại yếu hơn ie
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đưa tin thế này thì dìm Lib nhỉ, 3,38 thì còn nhiều hơn Li ie cũ, đang đi cũng chỉ 3l/100km với đoạn đường nhiều đèn với tắc. Cái đồng hồ mất đi mile/h cái màu nhìn ko thích bằng xám xám cũ
 

PhanAnhQuan88

Xe buýt
Biển số
OF-136891
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
503
Động cơ
373,530 Mã lực
Em cũng ko thích cái mặt đồng hồ này bằng phiên bản cũ.
 

PineLab

Xe đạp
Biển số
OF-187766
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
24
Động cơ
332,340 Mã lực
Xe này kiểu dáng thì y hệt Ie rồi, khác màu mè, màu mặt đồng hồ và cái quạt gió thôi. Em tự hỏi sao Pi việt nó không làm xe như Li nhập nhỉ. Trong mắt em con Li nhập 2012 quá hoản hảo về kiểu dáng, nhỏ gọn mà cao, yên ngắn nhưng nhìn tổng thể lại cân đối, tiếng máy nghe thì thích thôi rồi, mỗi tội các động cơ đốt xăng như nước lã. Em công nhận cái ấn về giảm chiều cao thì hợp lý do dân mình thấp bé hơn châu âu, nhưng cái tay xách thì...thảm họa nhìn như thiên nga cụt đuôi thành Vịt, cái yên đặc trưng của Pi là yên dày dặn, ngồi êm, đây là nó cái yên dài ngoàng, bẹt dí, y như yên Jupiter, ngồi đau cả lưng, nhìn rẻ tiền cả cái xe, bầu lọc gió thì như cái u bướu lòi ra, bản v3 thì đã sửa, ốp bưởng côn thì ống lằng nhằng, ốp bô thì tấm inox, bô của Li nó vị trí khác LX, nó cao và thòi ra ngoài, rất dễ chạm vào bỏng nếu là tấm inox, quạt gió thì...toàn dây điện, phải nói là những chi tiết nhỏ thôi nhưng làm xấu Liberty đi quá nhiều.
 

PhanAnhQuan88

Xe buýt
Biển số
OF-136891
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
503
Động cơ
373,530 Mã lực
Xe này kiểu dáng thì y hệt Ie rồi, khác màu mè, màu mặt đồng hồ và cái quạt gió thôi. Em tự hỏi sao Pi việt nó không làm xe như Li nhập nhỉ. Trong mắt em con Li nhập 2012 quá hoản hảo về kiểu dáng, nhỏ gọn mà cao, yên ngắn nhưng nhìn tổng thể lại cân đối, tiếng máy nghe thì thích thôi rồi, mỗi tội các động cơ đốt xăng như nước lã. Em công nhận cái ấn về giảm chiều cao thì hợp lý do dân mình thấp bé hơn châu âu, nhưng cái tay xách thì...thảm họa nhìn như thiên nga cụt đuôi thành Vịt, cái yên đặc trưng của Pi là yên dày dặn, ngồi êm, đây là nó cái yên dài ngoàng, bẹt dí, y như yên Jupiter, ngồi đau cả lưng, nhìn rẻ tiền cả cái xe, bầu lọc gió thì như cái u bướu lòi ra, bản v3 thì đã sửa, ốp bưởng côn thì ống lằng nhằng, ốp bô thì tấm inox, bô của Li nó vị trí khác LX, nó cao và thòi ra ngoài, rất dễ chạm vào bỏng nếu là tấm inox, quạt gió thì...toàn dây điện, phải nói là những chi tiết nhỏ thôi nhưng làm xấu Liberty đi quá nhiều.
Em cũng thấy vậy. Và hãng Piaggio cũng ko phải ko biết điều đó , nhưng họ đếc thèm làm . Lý do bởi :
- Để bán thêm được tiền phụ tùng, phụ kiện ( yên nhập , tay xách nhập , ... đồ thay thế để giống xe nhập )
- Làm vậy để giảm giá thành sản phẩm, phù hợp với tâm lý số đông : nghèo nhưng thích sang.
- Bán được nhìu xe hơn vì lắm người VN lùn nhưng vẫn khoái xe Li. Xe mà lùn thì người cao , thấp ngồi được hết;)),... chứ xe mà cao thì người lùn chịu chết.=))
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Ơ, thế này thì chán nhỉ, pi định sống ở VN đến bao giờ đây? Cái hãng này là hãng: Chơi 1 lần rồi bỏ ý mà. hehe
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,914
Động cơ
419,583 Mã lực
Ơ, thế này thì chán nhỉ, pi định sống ở VN đến bao giờ đây? Cái hãng này là hãng: Chơi 1 lần rồi bỏ ý mà. hehe
Nó đi đúng hướng đấy bác --> hồi đầu ra lò toàn cháy hàng, đặt xe cả tháng mới có.

Li ie giờ đi đầy đường.
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Ie thôi chứ lx và li 3v đều rát ít. Mình nghĩ nó mất thị phần vì chất lượng chưa ổn. Kiểu dáng thì giờ nhìn cũng nhàm rồi vì quá nhiều, đẳng cấp hay độc đáo làm gì còn mấy nữa đâu. Hic
 

soniic

Xe đạp
Biển số
OF-188325
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
49
Động cơ
332,290 Mã lực
nếu no làm body giốg lib nkập thì lại sốt sùg sục tiếc là k =]]
đẳg cấp of nó vẫn còn y nguyên đó bác vespa 5 6năm kiểu dág vẫn dữ vẫn thấy sag trọg chẳg giảm đi chút n !! tiếc mỗi lib k thay đổi nkư mog muốn =]]
 

PineLab

Xe đạp
Biển số
OF-187766
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
24
Động cơ
332,340 Mã lực
Cho xe lùn đi cũng hợp lý vì dân mình lùn, chứ thay đổi các chi tiết (100% thay xấu hơn) Mà em thấy nhiều cụ cứ khen 3v chứ em thấy từ khi ra xe đấy Pi bán ít đi thì phải, trên đường chả thấy mấy, xe đầy show room, tiết kiệm xăng là rất tốt nhưng cảm giác đi nó...lạ quá, cứ giống SYM thế nào ý, em nghĩ Pi chạy đua với bọn Honda tiết kiệm xăng làm khỉ gì, Ie là ổn lắm rồi, cải thiện tiết kiệm tý, chăm chút các chi tiết nhỏ vì Pi là dòng thời trang, vẻ ngoài cực ký quan trọng...hơn cả động cơ :)) Quan trọng là fix mấy cái lỗi lắp lệch ổ khóa, dầu mỡ không tra, lỗi vành...các bác Pi Việt làm xấu hình ảnh của Pi quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top