Thảo luận Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo điểm mù Blind Spot Assist trên các xe Mercedes-Benz

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,372
Động cơ
502,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn


Hệ thống hỗ trợ điểm mù theo dõi các khu vực ở hai bên xe mà người lái không thể theo dõi được bằng các bộ cảm biến rada quan sát hai bên và phía sau.
- Các hiển thị cảnh báo trên các gương chiếu hậu ngoài xe giúp bạn quan sát được các xe được phát hiện trong khu vực được theo dõi.
- Nếu sau đó, bạn bật đèn xi nhan tương ứng để thay đổi làn đường, bạn cũng sẽ nhận được một cảnh báo va chạm bằng hình ảnh và âm thanh.

Lưu ý an toàn quan trọng:
Hệ thống hỗ trợ điểm mù không phản ứng với các xe:
- Bị vượt quá sát về phía bên khiến chúng nằm trong khu vực điểm mù
- Khi chênh lệch giữa tốc độ tiếp cận và tốc độ vượt quá lớn
Do đó, Hệ thống hỗ trợ điểm mù không thể cảnh báo cho lái xe trong những tình huống này, nên có nguy cơ xảy ra tai nạn.
Luôn luôn chú ý tới tình hình giao thông và giữ khoảng cách an toàn về một bên của xe.

Các bộ cảm biến rada:
Các bộ cảm biến rada cho Hệ thống hỗ trợ điểm mù được tích hợp vào cản sau. Đảm bảo các cản xe không bám bụi bẩn, băng giá hoặc bùn. Không được che các bộ cảm biến, chẳng hạn bằng các giá để xe hoặc các tải trọng nhô ra. Sau một va chạm mạnh hoặc trong trường hợp các thanh cản bị hỏng, kiểm tra lại chức năng của các bộ cảm biến rada tại trung tâm dịch vụ đủ tiêu chuẩn. Hệ thống hỗ trợ điểm mù không còn hoạt động đúng.


Khoảng theo dõi
Đặc biệt, khả năng phát hiện các chướng ngại vật có thể giảm trong trường hợp:
- Có bụi bẩn bám lên các bộ cảm biến hoặc các bộ cảm biến bị che khuất
- Tầm nhìn kém, ví dụ như do sương mù, mưa lớn, tuyết hoặc bụi nước
- Xe hẹp, ví dụ như các xe mô-tô hoặc xe đạp  các làn đường rất rộng
- Các làn đường hẹp
- Các xe không đi vào giữa làn đường của
mình
- Các rào chắn hoặc các ranh giới đường khác
Các xe trong khoảng theo dõi khi đó không được chỉ thị.
Hệ thống hỗ trợ điểm mù theo dõi khu vực lên đến 3,0m về phía sau và kế bên của bạn như minh họa trong sơ đồ.
Nếu các làn xe hẹp, các xe đi trong làn đường cách xe của bạn một làn đường có thể được chỉ thị, đặc biệt nếu các xe không đi vào giữa làn đường của mình. Đó có thể là trường hợp các xe đi trên mép làn đường của mình gần nhất với xe của bạn.

Do bản chất của hệ thống:
- Cảnh báo có thể được phát khi lái xe gần các rào phân cách hoặc các ranh giới làn đường cứng tương tự
- Các cảnh báo có thể bị gián đoạn khi lái xe ở bênh cạnh các xe dài, ví dụ như xe tải, trong thời gian dài



Hiển thị cảnh báo:
- Hệ thống hỗ trợ điểm mù không hoạt động ở tốc độ dưới 30km/h. Các xe trong khoảng theo dõi khi đó không được chỉ thị.
- Nếu một xe được phát hiện nằm trong khoảng theo dõi của Hệ thống hỗ trợ điểm mù ở tốc độ trên 30km/h, đèn cảnh báo ở bên tương ứng sáng màu đỏ. Đèn cảnh báo này luôn sáng khi một xe đi vào khoảng theo dõi điểm mù từ phía sau hoặc từ phía bên.
- Khi bạn vượt một xe, cảnh báo này chỉ xuất hiện nếu chênh lệch tốc độ dưới 12 km/h.
- Nếu bạn chọn số lùi, Hệ thống hỗ trợ điểm mù không hoạt động.
- Độ sáng của các đèn báo được điều chỉnh tự động theo độ sáng xung quanh.

(Theo hướng dẫn sử dụng GLC ở trang 207 & 208 em tổng hợp lại cho các cụ ngại tìm ạ)

***** Option này không được trang bị sẵn cho các xe lắp ráp tại Việt Nam nhưng việc nâng cấp option này không quá phức tạp *****

 

Cao Khánh123

Xe hơi
Biển số
OF-507118
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
117
Động cơ
184,580 Mã lực
Tuổi
34
Bác có biết bên nào lắp cái này cho E250 ko ạ
 

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,372
Động cơ
502,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,372
Động cơ
502,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top