- Biển số
- OF-29
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 16,292
- Động cơ
- 846,434 Mã lực
- Nơi ở
- Đông dược Phú Hà
- Website
- www.duocphuha.com
TÌM HIỂU NHỮNG CÔNG NGHỆ MỚI TRÊN VOLKSWAGEN TERAMONT
Ngày 30/9/2021, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn Volkswagen Teramont chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Không những ghi điểm với không gian tiện nghi, mẫu SUV này còn sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến, mang đến một lựa chọn đáng quan tâm cho những gia đình đông thành viên.
Teramont có diện mạo cứng cáp, bề thế với chiều dài tới 5,1 mét, rộng 2 mét tạo không gian rất rộng rãi cho cả 7 người ngồi. Chiếc SUV được xây dựng trên nền tảng MQB của Volkswagen Group với cấu trúc khung sườn cứng chắc, nhiều trang bị tiện ích, chất lượng cao. Mặc dù vậy, thứ luôn tạo nên sức hấp dẫn và giá trị cho những mẫu xe Đức chính là tổ hợp công nghệ tiên tiến.
Động cơ TSI hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu
Volkwagen đã từ lâu nổi tiếng với những công nghệ động cơ ô tô tiên tiến, đặc biệt là loại động cơ TSI. Động cơ TSI cũng thường xuyên chiến thắng giải thưởng động cơ quốc tế.
Volkswagen Teramont sử dụng công nghệ phun nhiên liệu kép tiên tiến, trong đó phối hợp giữa các vòi phun trực tiếp và các vòi gián tiếp trên đường ống nạp. Tùy theo điều kiện hoạt động mà máy tính có thể kích hoạt vòi phun nào hoạt động nhằm tối ưu khả năng vận hành cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của xe.
Trong động cơ TSI, một yếu tố quan trọng là hệ thống quản lý nhiệt và thiết kế bộ giải nhiệt intercooler để giảm nhiệt độ khí nạp vào động cơ, từ đó vừa giúp tăng lượng khí nạp vừa giảm hiện tượng kích nổ.
Ngoài ra, một công nghệ khác góp phần tối ưu hiệu suất động cơ TSI nữa là hệ thống van biến thiên VVT. Tùy theo tải trọng động cơ, hệ thống sẽ tự động mở van nạp thời gian ngắn hay dài. Ở tốc độ chạy không tải và tải nhỏ, độ mở van ngắn hơn. Khi động cơ chịu tải trọng lớn, hệ thống chuyển sang mở van thời gian dài hơn để phát huy tối đa công suất và mô-men xoắn của động cơ.
Nhìn chung, động cơ TSI cho công suất và mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp, tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ dung tích động cơ được giảm xuống đáng kể nên cũng đem lại các lợi ích khác, như giảm độ ồn và độ rung lắc, từ đó nâng cao độ tiện nghi êm ái cho xe vận hành.
Trên mẫu Teramont, động cơ TSI có dung tích 2.0L nhưng có thể tạo ra mô-men xoắn lên tới 350Nm trong dải vòng tua rộng 1.600-4.400 vòng/phút. Đạt lực kéo lớn ở vòng tua thấp giúp xe tăng tốc tốt hơn, đồng thời giảm độ ồn khi vận hành. Hãy hình dung, chiếc Teramont dài 5,1 mét và nặng trên 2 tấn cũng chỉ mất 8,6 giây để tăng tốc 0-100km/h là rất ấn tượng. Động cơ cho công suất 220 mã lực trong dải tua 4.500-6.200 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp đạt 10 lít/100km.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control
Ngày nay, 4Motion có trong hầu hết dải sản phẩm của Volkswagen. Hệ thống dẫn động 4 bánh kết nối tinh vi với các hệ thống hỗ trợ tiên tiến để đem lại hiệu suất tốt hơn so với trước, ví dụ như hệ thống 4Motion Active Control trên mẫu Volkswagen Teramont. Hệ thống 4Motion cũng chia sẻ công nghệ với hệ thống dẫn động bốn bánh lừng danh Quattro trên các xe Audi.
Trên dòng xe Teramont, Volkswagen trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control, nghĩa là nó còn được tích hợp cả hệ thống điều khiển chủ động, sử dụng các cảm biến và phần mềm xử lý thông minh để điều phối lực kéo tối ưu theo từng điều kiện khác nhau. Bộ điều khiển 4Motion Active Control là một núm xoay ở bệ trung tâm, cho phép người lái chọn lựa các chế độ thích hợp. Bên cạnh chế độ “Onroad” sử dụng thông thường hàng ngày, hệ thống còn các chế độ Snow (đường tuyết), Offroad (địa hình) và Offroad Individual (địa hình với cài đặt riêng).
Ở chế độ “Snow”, Active Control có cách tiếp cận tích cực hơn để làm dừng bánh xe quay, bằng cách chuyển số sớm hơn nhằm giúp tối ưu độ bám đường và giảm công suất động cơ khi hệ thống kiểm soát độ bám ASR đoán nhận có hiện tượng trượt bánh. Hệ thống được tính toán để cho phản ứng nhạy bén nhất khi xe vào cua và độ bám luôn là một tham số tối quan trọng.
Với chế độ Offroad, hệ thống phun nhiên liệu sẽ thích nghi với điều kiện vận hành offroad, phanh động cơ luôn luôn sẵn sàng và khả năng chuyển số có thể bị giới hạn trong những tình huống địa hình khắc nghiệt, chế độ hỗ trợ xuống dốc Hill Descent Control và hỗ trợ khởi ngành ngang dốc HAS luôn được kích hoạt, đồng thời hệ thống đèn hỗ trợ vào cua chủ động sẽ điều chỉnh để cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho người lái.
Với chế độ “Offroad Individual”, người lái có thể can thiệp một vài tham số cài đặt riêng theo ý muốn nhằm thỏa mãn niềm đam mê lái xe Offroad. Như có thể tắt mở các chức năng hỗ trợ offroad.
Ngoài ra, khi đặt núm điều khiển 4MOTION Active Control ở chế độ “Onroad”, người lái lại có nhiều chế độ vận hành khác nhau: Normal, Sport, Eco và Individual. Các cấu hình chế độ tùy biến này sẽ được thiết lập thích ứng các tham số như phản hồi của động cơ, hộp số tự động, hệ thống lái điện, hệ thống điều hòa và hệ thống đèn xe.
Khung gầm chắc chắn
Một trong những điểm làm nên sự thành công của các hãng xe hơi Đức nói chung và Volkswagen nói riêng là thân xe chắc chắn. Trước hết thân xe sẽ được thiết kế với 3 khoang gồm khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý. Trong đó một phần khoang hành khách và khoang hành lý sẽ thiết kế với cấu trúc hấp thu xung lực, phần này sẽ đóng vai trò như là tấm đệm để hấp thu xung lực va chạm và làm giảm lực tác động vào khoang hành khách.
Riêng khoang hành khách luôn luôn được bố trí với thép nhiệt luyện được tạo hình ở nhiệt cực cao, sau đó làm nguội với nhiều công đoạn để tạo ra liên kết bền chặt giữa các phân tử kim loại. Đặc biệt Volkswagen được thừa hưởng khả năng chế tạo vật liệu tiên tiến đã có nhờ hãng cũng từng sản xuất các phương tiện phục vụ cho mục đích quân sự cũng như công nghệ luyện kim hàng đầu thế giới của nước Đức.
Trong các va chạm mạnh các trụ A, B, C và cấu trúc vững chắc phân tán lực trước sau sẽ làm phân tán lực va chạm, khoang hành khách ít bị biến dạng và góp phần bảo vệ người ngồi trong xe.
Công nghệ chiếu sáng tiên tiến
Volkswagen Teramont có cụm đèn tích hợp LED trước và sau với thiết kế tinh tế và mang tính nhận diện thương hiệu cao. Cùng với đó là những công nghệ hỗ trợ chiếu sáng và vận hành tiên tiến. Ví dụ như hệ thống đèn tự động bật tắt và cụm đèn LED với thấu kính Projector có khả năng mở rộng góc chiếu khi vào cua.
Một điểm riêng của xe Volkswagen đó là trang bị các đèn mở rộng góc chiếu riêng dạng tĩnh. Các đèn này được đặt nghiêng một góc lớn để khi xe vào khúc cua tay áo. Các đèn này sẽ mở sáng để hỗ trợ thêm cho cụm đèn pha. Các đèn này trên xe Teramont khi kích hoạt sẽ luôn sáng để hỗ trợ xe trong các điều kiện thời tiết xấu và sương mù. Bên cạnh đó, cụm đèn trên Teramont còn được trang bị công nghệ điều chỉnh góc chiếu có khả năng thay đổi độ cao của chùm sáng tùy theo tải trọng trên xe nhằm không làm chói mắt các xe ngược chiều.
Công nghệ Leaving home và Coming home sẽ tự động kích hoạt các đèn chiếu sáng để dẫn hướng cho khách vào xe khi bấm nút unlock trên chìa khóa và duy trì chiếu sáng khi đã tắt máy để giúp khách vào nhà dễ dàng.
Cảnh báo trong xe/cảnh báo kéo xe/ hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS
Cảnh báo trong xe trang bị các cảm biến nhận diện chuyển động trong xe. Trong trường hợp khóa cửa xe mà có trẻ em ở trong xe. Hệ thống sẽ phát hiện chuyển động và phát âm thanh cảnh báo giúp người lái có thể kịp thời phát hiện và xử lý.
Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo kéo xe để ngăn ngừa việc trộm bánh xe hoặc trộm xe. Với bất cứ hành vi nào nhằm đội bánh xe lên khỏi mặt đường khi xe đã lock cửa. Hệ thống sẽ kích hoạt âm thanh và đèn cảnh báo.
Ngoài ra hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS cũng là một điểm an toàn đáng chú ý trên các xe Volkswagen.
Khi một vụ va chạm dẫn đến nổ túi khí. Ngay lập tức xe sẽ unlock cửa để giúp người trong xe dễ dàng thoát ra ngoài. Các đèn khẩn cấp Hazard sẽ nháy để ngăn ngừa các va chạm liên hoàn hoặc thu hút chú ý cứu hộ. Bơm nhiên liệu sẽ cắt để giúp ngăn ngừa rò rỉ nhiên liệu - điều có thể gây ra nổ xe gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Ngoài ra, Teramont còn có nhiều công nghệ tiên tiến khác, nâng cao trải nghiệm lái cũng như hỗ trợ vận hành và an toàn tổng thể cho xe. Tất cả những công nghệ kỹ thuật tiên tiến, tinh hoa của thương hiệu được hội tụ trong một sản phẩm nhằm đem lại chất lượng toàn vẹn cho những chủ nhân sở hữu Teramont - không chỉ là một chiếc xe gia đình cao cấp, đa năng tiện ích mà còn đẳng cấp chất lượng công nghệ ô tô Đức của Volkswagen.
Ngày 30/9/2021, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn Volkswagen Teramont chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Không những ghi điểm với không gian tiện nghi, mẫu SUV này còn sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến, mang đến một lựa chọn đáng quan tâm cho những gia đình đông thành viên.
|
Teramont có diện mạo cứng cáp, bề thế với chiều dài tới 5,1 mét, rộng 2 mét tạo không gian rất rộng rãi cho cả 7 người ngồi. Chiếc SUV được xây dựng trên nền tảng MQB của Volkswagen Group với cấu trúc khung sườn cứng chắc, nhiều trang bị tiện ích, chất lượng cao. Mặc dù vậy, thứ luôn tạo nên sức hấp dẫn và giá trị cho những mẫu xe Đức chính là tổ hợp công nghệ tiên tiến.
Động cơ TSI hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu
Volkwagen đã từ lâu nổi tiếng với những công nghệ động cơ ô tô tiên tiến, đặc biệt là loại động cơ TSI. Động cơ TSI cũng thường xuyên chiến thắng giải thưởng động cơ quốc tế.
Volkswagen Teramont sử dụng công nghệ phun nhiên liệu kép tiên tiến, trong đó phối hợp giữa các vòi phun trực tiếp và các vòi gián tiếp trên đường ống nạp. Tùy theo điều kiện hoạt động mà máy tính có thể kích hoạt vòi phun nào hoạt động nhằm tối ưu khả năng vận hành cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của xe.
|
Trong động cơ TSI, một yếu tố quan trọng là hệ thống quản lý nhiệt và thiết kế bộ giải nhiệt intercooler để giảm nhiệt độ khí nạp vào động cơ, từ đó vừa giúp tăng lượng khí nạp vừa giảm hiện tượng kích nổ.
Ngoài ra, một công nghệ khác góp phần tối ưu hiệu suất động cơ TSI nữa là hệ thống van biến thiên VVT. Tùy theo tải trọng động cơ, hệ thống sẽ tự động mở van nạp thời gian ngắn hay dài. Ở tốc độ chạy không tải và tải nhỏ, độ mở van ngắn hơn. Khi động cơ chịu tải trọng lớn, hệ thống chuyển sang mở van thời gian dài hơn để phát huy tối đa công suất và mô-men xoắn của động cơ.
|
Nhìn chung, động cơ TSI cho công suất và mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp, tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ dung tích động cơ được giảm xuống đáng kể nên cũng đem lại các lợi ích khác, như giảm độ ồn và độ rung lắc, từ đó nâng cao độ tiện nghi êm ái cho xe vận hành.
Trên mẫu Teramont, động cơ TSI có dung tích 2.0L nhưng có thể tạo ra mô-men xoắn lên tới 350Nm trong dải vòng tua rộng 1.600-4.400 vòng/phút. Đạt lực kéo lớn ở vòng tua thấp giúp xe tăng tốc tốt hơn, đồng thời giảm độ ồn khi vận hành. Hãy hình dung, chiếc Teramont dài 5,1 mét và nặng trên 2 tấn cũng chỉ mất 8,6 giây để tăng tốc 0-100km/h là rất ấn tượng. Động cơ cho công suất 220 mã lực trong dải tua 4.500-6.200 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp đạt 10 lít/100km.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control
Ngày nay, 4Motion có trong hầu hết dải sản phẩm của Volkswagen. Hệ thống dẫn động 4 bánh kết nối tinh vi với các hệ thống hỗ trợ tiên tiến để đem lại hiệu suất tốt hơn so với trước, ví dụ như hệ thống 4Motion Active Control trên mẫu Volkswagen Teramont. Hệ thống 4Motion cũng chia sẻ công nghệ với hệ thống dẫn động bốn bánh lừng danh Quattro trên các xe Audi.
|
Trên dòng xe Teramont, Volkswagen trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control, nghĩa là nó còn được tích hợp cả hệ thống điều khiển chủ động, sử dụng các cảm biến và phần mềm xử lý thông minh để điều phối lực kéo tối ưu theo từng điều kiện khác nhau. Bộ điều khiển 4Motion Active Control là một núm xoay ở bệ trung tâm, cho phép người lái chọn lựa các chế độ thích hợp. Bên cạnh chế độ “Onroad” sử dụng thông thường hàng ngày, hệ thống còn các chế độ Snow (đường tuyết), Offroad (địa hình) và Offroad Individual (địa hình với cài đặt riêng).
|
Ở chế độ “Snow”, Active Control có cách tiếp cận tích cực hơn để làm dừng bánh xe quay, bằng cách chuyển số sớm hơn nhằm giúp tối ưu độ bám đường và giảm công suất động cơ khi hệ thống kiểm soát độ bám ASR đoán nhận có hiện tượng trượt bánh. Hệ thống được tính toán để cho phản ứng nhạy bén nhất khi xe vào cua và độ bám luôn là một tham số tối quan trọng.
Với chế độ Offroad, hệ thống phun nhiên liệu sẽ thích nghi với điều kiện vận hành offroad, phanh động cơ luôn luôn sẵn sàng và khả năng chuyển số có thể bị giới hạn trong những tình huống địa hình khắc nghiệt, chế độ hỗ trợ xuống dốc Hill Descent Control và hỗ trợ khởi ngành ngang dốc HAS luôn được kích hoạt, đồng thời hệ thống đèn hỗ trợ vào cua chủ động sẽ điều chỉnh để cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho người lái.
|
Với chế độ “Offroad Individual”, người lái có thể can thiệp một vài tham số cài đặt riêng theo ý muốn nhằm thỏa mãn niềm đam mê lái xe Offroad. Như có thể tắt mở các chức năng hỗ trợ offroad.
Ngoài ra, khi đặt núm điều khiển 4MOTION Active Control ở chế độ “Onroad”, người lái lại có nhiều chế độ vận hành khác nhau: Normal, Sport, Eco và Individual. Các cấu hình chế độ tùy biến này sẽ được thiết lập thích ứng các tham số như phản hồi của động cơ, hộp số tự động, hệ thống lái điện, hệ thống điều hòa và hệ thống đèn xe.
Khung gầm chắc chắn
Một trong những điểm làm nên sự thành công của các hãng xe hơi Đức nói chung và Volkswagen nói riêng là thân xe chắc chắn. Trước hết thân xe sẽ được thiết kế với 3 khoang gồm khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý. Trong đó một phần khoang hành khách và khoang hành lý sẽ thiết kế với cấu trúc hấp thu xung lực, phần này sẽ đóng vai trò như là tấm đệm để hấp thu xung lực va chạm và làm giảm lực tác động vào khoang hành khách.
|
Riêng khoang hành khách luôn luôn được bố trí với thép nhiệt luyện được tạo hình ở nhiệt cực cao, sau đó làm nguội với nhiều công đoạn để tạo ra liên kết bền chặt giữa các phân tử kim loại. Đặc biệt Volkswagen được thừa hưởng khả năng chế tạo vật liệu tiên tiến đã có nhờ hãng cũng từng sản xuất các phương tiện phục vụ cho mục đích quân sự cũng như công nghệ luyện kim hàng đầu thế giới của nước Đức.
|
Trong các va chạm mạnh các trụ A, B, C và cấu trúc vững chắc phân tán lực trước sau sẽ làm phân tán lực va chạm, khoang hành khách ít bị biến dạng và góp phần bảo vệ người ngồi trong xe.
Công nghệ chiếu sáng tiên tiến
Volkswagen Teramont có cụm đèn tích hợp LED trước và sau với thiết kế tinh tế và mang tính nhận diện thương hiệu cao. Cùng với đó là những công nghệ hỗ trợ chiếu sáng và vận hành tiên tiến. Ví dụ như hệ thống đèn tự động bật tắt và cụm đèn LED với thấu kính Projector có khả năng mở rộng góc chiếu khi vào cua.
|
Một điểm riêng của xe Volkswagen đó là trang bị các đèn mở rộng góc chiếu riêng dạng tĩnh. Các đèn này được đặt nghiêng một góc lớn để khi xe vào khúc cua tay áo. Các đèn này sẽ mở sáng để hỗ trợ thêm cho cụm đèn pha. Các đèn này trên xe Teramont khi kích hoạt sẽ luôn sáng để hỗ trợ xe trong các điều kiện thời tiết xấu và sương mù. Bên cạnh đó, cụm đèn trên Teramont còn được trang bị công nghệ điều chỉnh góc chiếu có khả năng thay đổi độ cao của chùm sáng tùy theo tải trọng trên xe nhằm không làm chói mắt các xe ngược chiều.
|
Công nghệ Leaving home và Coming home sẽ tự động kích hoạt các đèn chiếu sáng để dẫn hướng cho khách vào xe khi bấm nút unlock trên chìa khóa và duy trì chiếu sáng khi đã tắt máy để giúp khách vào nhà dễ dàng.
Cảnh báo trong xe/cảnh báo kéo xe/ hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS
Cảnh báo trong xe trang bị các cảm biến nhận diện chuyển động trong xe. Trong trường hợp khóa cửa xe mà có trẻ em ở trong xe. Hệ thống sẽ phát hiện chuyển động và phát âm thanh cảnh báo giúp người lái có thể kịp thời phát hiện và xử lý.
|
Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo kéo xe để ngăn ngừa việc trộm bánh xe hoặc trộm xe. Với bất cứ hành vi nào nhằm đội bánh xe lên khỏi mặt đường khi xe đã lock cửa. Hệ thống sẽ kích hoạt âm thanh và đèn cảnh báo.
Ngoài ra hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS cũng là một điểm an toàn đáng chú ý trên các xe Volkswagen.
Khi một vụ va chạm dẫn đến nổ túi khí. Ngay lập tức xe sẽ unlock cửa để giúp người trong xe dễ dàng thoát ra ngoài. Các đèn khẩn cấp Hazard sẽ nháy để ngăn ngừa các va chạm liên hoàn hoặc thu hút chú ý cứu hộ. Bơm nhiên liệu sẽ cắt để giúp ngăn ngừa rò rỉ nhiên liệu - điều có thể gây ra nổ xe gây nguy hiểm cho người sử dụng.
|
Ngoài ra, Teramont còn có nhiều công nghệ tiên tiến khác, nâng cao trải nghiệm lái cũng như hỗ trợ vận hành và an toàn tổng thể cho xe. Tất cả những công nghệ kỹ thuật tiên tiến, tinh hoa của thương hiệu được hội tụ trong một sản phẩm nhằm đem lại chất lượng toàn vẹn cho những chủ nhân sở hữu Teramont - không chỉ là một chiếc xe gia đình cao cấp, đa năng tiện ích mà còn đẳng cấp chất lượng công nghệ ô tô Đức của Volkswagen.