[Thảo luận] Tìm hiểu nguyên nhân làm lệch vô lăng BMW

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn

Lý giải nguyên nhân vô lăng bị lệch ( VUI LÒNG XEM VIDEO BÊN DƯỚI)
" Dog Tracking" hay " Chạy kiểu chó" là thuật ngữ chỉ những xe ô tô khi chạy trên đường đầu một nơi, *** một nẻo ( Dễ thấy ở các xe tải và xe khách đời cũ)
Đây là liên tưởng đến sự vận động của chó, do cấu tạo cơ thể khi chạy nó phải chạy nghiêng - vì nếu chạy thẳng chân sau sẽ đá vào chân trước!

Khi xe bị lỗi " chạy kiểu chó" thường đi kèm với việc vô lăng bị lệch

Bình thường ta không thể phát hiện ra xe bị lỗi " chạy kiểu chó" nhưng nếu vô lăng xe bị lệch thì có khả năng xe dính lỗi này.

Lỗi " chạy kiểu chó" có thể phát hiện ra nhờ quy trình kiểm tra độ chụm nhanh bằng máy Hunter Hawkeye Elite ( phiên bản 2012)

Hãy để ý đến độ chụm của bánh sau và góc lệch cầu

Như trong ví dụ này xe bị lỗi góc lệch cầu dương rất lớn

Theo quy ước góc lệch cầu dương có nghĩa là bánh sau có xu hướng đi sang phải

Hãy để ý mũi tên đỏ chính là hướng đi của cầu sau giữ vai trò như là " bánh lái" của con thuyền ( đây là ô tô) - bánh lái bẻ sang hướng nào thì phương tiện sẽ đi theo hướng đó

Ngược lại, góc lệch cầu âm nghĩa là bánh sau có xu hướng đi sang trái hay bánh lái con tàu ( chiếc xe) đang bẻ sang trái

Lỗi " chạy kiểu chó" có thể được loại bỏ bằng cách chỉnh lại góc lệch cầu hay bẻ lái con tàu ( cho hình mũi tên đỏ cho trùng với đường xanh lá cây là tâm của xe)

Chỉnh độ chụm bánh sau về đúng tiêu chuẩn - góc lệch cầu tự động biến mất ( Góc lệch cầu thrust angle = 0)

Khi góc lệch cầu bằng 0 - lỗi " chạy kiểu chó" đã được sửa.

Nếu bạn không chỉnh được độ chụm bánh sau - hãy dùng phần mềm " Win Toe" của Hunter

Phần mềm " Win Toe" cho phép chỉnh độ chụm bánh trước nhưng lấy HƯỚNG CHUYỂN ĐỘNG CỦA BÁNH SAU làm chuẩn

Nếu chỉnh độ chụm bánh trước dùng phần mềm " Win Toe" của Hunter xe bạn sẽ không những KHÔNG BỊ ĂN LỐP mà còn GIỮ CHO VÔ LĂNG LUÔN THẲNG khi xe chạy thẳng.

Nếu góc lệch cầu quá lớn - bạn phải kiểm tra lại gầm có thể là xe bị đụng hoặc là các chi tiết hệ thống treo đã quá mòn thì phải thay thế phụ tùng trước khi chỉnh độ chụm mới bảo đảm.
Qua nghiên cứu chủ đề này ta rút ra kinh nghiệm là " vô lăng lệch một phần là do góc lệch cầu sau - hay độ chụm bánh sau bị sai " - dẫn đến bánh lái bị không thẳng - làm cho vô lăng bị xoay đi một góc khi xe chạy thẳng.

Do vậy nếu bạn nào ở ga ra ngoài sửa lỗi vô lăng lệch bằng cách THÁO VÔ LĂNG RA ĐẶT LẠI hoặc CĂNG DÂY ĐỂ CHỈNH ĐỘ CHỤM là hoàn toàn sai kỹ thuật và không bao giờ xử lý được triệt để lỗi này đó là chưa kể việc tháo vô lăng có thể làm hư hỏng Steering Angle Sensor hoặc air bag...


[video=youtube;nRBobXqH8Ec]http://www.youtube.com/watch?v=nRBobXqH8Ec[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Sao bên cụ không mở ở dưới mạn Mỹ Đình cho rộng rãi ,
 

sotudong88

Xe máy
Biển số
OF-146162
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
59
Động cơ
361,390 Mã lực
Xe mà bị lệch vô lăng như vậy sẽ gây rất bất tiện ho lái xe,đặc biệt là còn có thể gây nguy hiểm cho xe nữa ấy chứ!
 

sotudong88

Xe máy
Biển số
OF-146162
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
59
Động cơ
361,390 Mã lực
Không biết là ở Hà Nội thì có những chỗ nào sửa xe tốt, nhất là trong trường hợp vô lăng bị lệch như vậy nhỉ?
 

lechauvn84

Xe hơi
Biển số
OF-129946
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
153
Động cơ
375,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bim thì cứ ra mấy chỗ chuyên bim mà sửa như Quảng Độ, AG... thôi. Ra thợ vườn khéo sửa dc vô lang thì hỏng cái khác
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Nơi chuyên xử lý Bim vẹo lái

[video=youtube;ElKD1VeXqts]http://www.youtube.com/watch?v=ElKD1VeXqts[/video]
Không biết là ở Hà Nội thì có những chỗ nào sửa xe tốt, nhất là trong trường hợp vô lăng bị lệch như vậy nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top