- Biển số
- OF-334405
- Ngày cấp bằng
- 12/9/14
- Số km
- 20
- Động cơ
- 279,500 Mã lực
Lịch sử phát triển của thế hệ động cơ EcoBoost
2009: Ford ra mắt động cơ EcoBoost 3.5L V6 đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ và bắt đầu trang bị động cơ này trên những mẫu xe cỡ lớn.
2010: Các động cơ EcoBoost 4 xy-lanh có dung tích 2.0L và 1.6L cũng lần lượt ra đời và bắt đầu được trang bị trên những mẫu xe cỡ nhỏ, cụ thể là dòng xe Ford Focus.
2012: Hãng xe Mỹ phát triển thành công động cơ EcoBoost 3 xy-lanh với dung tích 1.0L tại trung tâm kỹ thuật Dunton của Ford ở Anh quốc. Động cơ tí hon này được ứng dụng đầu tiên vào mẫu xe Ford Focus phiên bản facelift đời 2012 và gần đây nhất là trên chiếc Fiesta phiên bản 2013 dành cho thị trường châu Âu..
Kể từ khi ra đời, động cơ EcoBoost - đặc biệt là loại 1.0L 3 xy-lanh - đã nhận được khá nhiều giải thưởng của các tạp chí quốc tế có uy tín chuyên về công nghệ động cơ Bộ ba giải thưởng: động cơ dưới 1L tốt nhất năm 2012, động cơ tốt nhất năm 2012 và động cơ quốc tế tốt nhất năm 2012.
Gỉải thưởng Dewar Trophy danh giá từ Hiệp hội ô tô Hoàng gia Anh trao tặng năm 2012.
Giải thưởng động cơ quốc tế tốt nhất năm 2013.
Dung tích 1.0L động cơ Ecoboot của ford lần đầu tiên xuất hiện tại việt nam trên chiếc Fiesta mới. Đây là loại động cơ tiêu biểu cho cuộc cách mạng thiết kế động cơ trong tương lai tại việt nam hội tụ đầy đủ những yếu tố mạnh mẽ, tiết kiêm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và chất lượng tốt.
]
Ecoboost được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với áp suất cực lớn (40 – 150 bar) cùng với đó turbo tăng áp của động cơ Ecoboost (có thể đạt gần 250.000 vòng/phút) có khả năng sản sinh ra công suất khá nhanh khi bướm ga mở ở tốc độ số truyền thấp. Đồng thời sản sinh mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng: 170 Nm ở vòng tua máy khá thấp 1.400 - 4.500 vòng/phút.
Ngoài ra với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam, Ford cho biết động cơ này hoàn toàn có thể sử dụng loại xăng A95 thông thường tại Việt Nam mà không cần đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn.
2009: Ford ra mắt động cơ EcoBoost 3.5L V6 đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ và bắt đầu trang bị động cơ này trên những mẫu xe cỡ lớn.
2010: Các động cơ EcoBoost 4 xy-lanh có dung tích 2.0L và 1.6L cũng lần lượt ra đời và bắt đầu được trang bị trên những mẫu xe cỡ nhỏ, cụ thể là dòng xe Ford Focus.
2012: Hãng xe Mỹ phát triển thành công động cơ EcoBoost 3 xy-lanh với dung tích 1.0L tại trung tâm kỹ thuật Dunton của Ford ở Anh quốc. Động cơ tí hon này được ứng dụng đầu tiên vào mẫu xe Ford Focus phiên bản facelift đời 2012 và gần đây nhất là trên chiếc Fiesta phiên bản 2013 dành cho thị trường châu Âu..
Kể từ khi ra đời, động cơ EcoBoost - đặc biệt là loại 1.0L 3 xy-lanh - đã nhận được khá nhiều giải thưởng của các tạp chí quốc tế có uy tín chuyên về công nghệ động cơ Bộ ba giải thưởng: động cơ dưới 1L tốt nhất năm 2012, động cơ tốt nhất năm 2012 và động cơ quốc tế tốt nhất năm 2012.
Gỉải thưởng Dewar Trophy danh giá từ Hiệp hội ô tô Hoàng gia Anh trao tặng năm 2012.
Giải thưởng động cơ quốc tế tốt nhất năm 2013.
Dung tích 1.0L động cơ Ecoboot của ford lần đầu tiên xuất hiện tại việt nam trên chiếc Fiesta mới. Đây là loại động cơ tiêu biểu cho cuộc cách mạng thiết kế động cơ trong tương lai tại việt nam hội tụ đầy đủ những yếu tố mạnh mẽ, tiết kiêm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và chất lượng tốt.
Ecoboost được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với áp suất cực lớn (40 – 150 bar) cùng với đó turbo tăng áp của động cơ Ecoboost (có thể đạt gần 250.000 vòng/phút) có khả năng sản sinh ra công suất khá nhanh khi bướm ga mở ở tốc độ số truyền thấp. Đồng thời sản sinh mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng: 170 Nm ở vòng tua máy khá thấp 1.400 - 4.500 vòng/phút.
Ngoài ra với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam, Ford cho biết động cơ này hoàn toàn có thể sử dụng loại xăng A95 thông thường tại Việt Nam mà không cần đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn.
Chỉnh sửa cuối: