Tìm bí kíp, kỹ năng thi bằng lái xe

chuotchui1

Đi bộ
Biển số
OF-45735
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
8
Động cơ
462,480 Mã lực
Chào các bác, em là lính mới, muốn tìm chỗ để học bí kíp, kỹ năng luyện thi lý thuyết lái xe thì học ở đâu các bác ơi. Bác nào biết chỉ giúp em với
 

OMEGA

Xe tải
Biển số
OF-38469
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
313
Động cơ
473,760 Mã lực
Chẳng có bí kíp nào hết. Bác phải học kỹ năng lái thật tốt, có nhiều thời gian lái thực tế. Lái xe là để cho bản thân chứ không phải là đối phó để có tấm bằng rồi lái vớ vẩn chỉ thiệt thân thôi.
 

fotocopy

Xe tăng
Biển số
OF-9213
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,156
Động cơ
547,230 Mã lực
Nơi ở
CLB - Egg
Chào các bác, em là lính mới, muốn tìm chỗ để học bí kíp, kỹ năng luyện thi lý thuyết lái xe thì học ở đâu các bác ơi. Bác nào biết chỉ giúp em với
Có cai phần mềm đấy luyện ngon lắm(b)
Cơ mà khi đi thi thì cứ phải theo văn hóa truyền thống "phong bì":41:
 

chuotchui1

Đi bộ
Biển số
OF-45735
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
8
Động cơ
462,480 Mã lực
híc tôi muốn tìm chỗ học lái xe, làm chắc nghiệm trên máy

Thứ nhất là vì tôi không có thời gian vì bận quá nhiều công việc, thứ 2 là tôi muốn biết qua về các thủ tục, kinh nghiệm của các tiền bối đi trước để đến hôm thi tôi có đủ tự tin, thứ 3 là nếu mà có chỗ nào có cả câu hỏi làm trên máy và phần thực hành người ta hướng dẫn cụ thể thì tốt quá
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,871
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BÍ KÍP HẢ

Gặp ông thầy nào đó, đặt vấn đề như cụ trình bày hỏi thầy rổ rá thế nào, đưa đạn cho thầy :77::77::77:

PA hay nhất là thi trượt vài lần rồi có ngay kinh nghiệm (b)(b)
 

BlankMan

Xe hơi
Biển số
OF-30205
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
139
Động cơ
482,780 Mã lực
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Mẹo thi lý thuyết.
A. Chú ý: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]1. Phân biệt: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Bộ GTVT [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Siêu trường siêu trọng[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Chính phủ [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Dùng xe vận tải chở hàng hóa để chở người[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Quy định và cấp giấy phép danh mục hàng nguy hiểm[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]UBND Cấp tỉnh: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Quy định đường cấm, đg 1 chiều, cấm dừng, cấm đỗ…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Cơ quan quản lý GT có thẩm quyền:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Cấp giấy phép cho xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn của đường bộ[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]2. Tốc độ (km/h): chú ý các từ:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Trong khu vực đông dân cư:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Trên (40)
+ Đến (50)[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Ngoài khu vực đông dân cư:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Xe gắn máy: 50 km/h
+ Xe môtô: 60 km/h
+ Trên: 70 km/h
+ Đến: 30 km/h[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]3. Vòng xuyến:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Quyền ưu tiên bên trái, phía trong.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]4. Còi:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Không dùng còi từ 22h đến 5h sáng.
+ Không nhỏ hơn 65 dB(A) và không lớn hơn 116 dB(A)[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]5. Độ rơ vành tay lái:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Xe con: 10 độ
- Xe khách: 20 độ
- Xe tải: 25 độ[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]6. Thể tích:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- VC: 1
- VH: 2
- VS: 3[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]7. Nghiệp vụ vận tải:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Chống mưa: 3
- Nghiệp vụ còn lại: 2[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]8. Phần trả lời đúng (đã sắp thứ tự ưu tiên):[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Tất cả
- Tuyệt đối cấm, tuyệt đối không
- Cấm
- Bắt buộc
- Cả hai, cả ba
- Không
- Câu dài nhất[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Với dạng câu hỏi lý thuyết, cứ hễ nhìn thấy ý cuối là: “Tất cả các ý trên”, “Tất cả các quy định trên” “Tất cả các trường hợp trên”, đánh luôn vào khỏi phải suy nghĩ đảm bảo đúng.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]9. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]10. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]11. Hễ gặp nồng độ cồn, thì là 40 và 80 hay nhớ luôn là 4 và 8. Khí thở loãng hơn là 4, máu thì đặc hơn, chắc chắn là 8. Do vậy 40 trên khí thở, 80 trên máu.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]12. Khoảng cách an toàn với xe đang chạy phía trước: thì lấy tốc độ lưu hành lớn nhất trừ đi 30 (ví dụ: 100 km/h đến 120 km/h thì lấy 120 – 30 = 90m).[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]13. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]14. Những câu ngoại lệ: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]* Những câu sau chọn là 1: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Khái niệm “Phần đường xe chạy”
- Khái niệm “Đường cao tốc”
- Điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc
- Nêu công dụng của hộp số.
- Nêu yêu cầu của hệ thống lái
- Phương pháp khắc phục các giclơ
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng
- Câu hỏi khoảng cách về mét[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]* Những câu sau chọn là 2: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Xăng không đưa được vào buồng phao của bộ chế hòa khí
- Nêu công dụng của cơ cấu trục khuỷu
- Câu hỏi về tuổi[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]* Những câu ngoại lệ còn lại: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Xe sau xin vượt: 3
- Điều khiển xe tăng số: 1
- Điều khiển xe giảm số: 2
- Đánh lửa sớm: 1
- Đánh lửa muộn: 2
- Thế nào là động cơ 2 kì: 1
- Thế nào là động cơ 4 kì: 2[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Khi qua nơi giao nhau xe chữa cháy được ưu tiên đi trước
- Đư ờng sắt giao với đường bộ: quyền ưu tiên thuộc đường sắt
- Khi chở hàng quí hiếm đòi hỏi phải có người áp tải
- Khi 2 xe kéo nhau mà thắng của xe được kéo mất hiệu lực thì ta phải dùng thanh nối cứng để kéo.
- Những xe ưu tiên theo luật định được chạy quá tốc độ ghi trên biển
- Nồng độ cồn trong máu cấm v ượt quá 80mg/1ml máu
- Nồng độ cồn trong khí thở cấm vượt quá 40mg/1lít khí thở.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]15. Giải sa hình: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]* Thứ tự ưu tiên các loại xe : [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Xe đi lố trong ngả 3, 4.
- Xe chữa cháy.
- Xe công an, quân sự.
- Xe cứu thưong.
- Xe thuộc đèn xanh.
- Xe thuộc đèn phụ.
- Xe thuộc đường chính: xét biển báo
- Đường đồng qưyền, đồng cấp.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]o Ưu tiên bên phải trống.
o Rẽ phải.
o Đi thẳng.
o Rẽ trái.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]* Vạch kẻ đường: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Vạch liên tục: không được quyền lấn vạch để vượt.
- Vạch đứt khúc: được quyền lấn vạch để vượt.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]16. Biển báo: 5 loại [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]a. Biển báo cấm: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 115 – 118: xe ưu tiên theo luật định cũng không được phép vào.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 119 – 120: xe chở hàng vượt quá phía trước và phía sau thùng xe mỗi phía 100% chiều dài toàn bộ xe mặc dù tổng chiều dài cả xe và hàng nhỏ hơn trị số ghi trên biển cũng không được phép vào.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 112 (stop): khi gặp biển này tất cả các loại xe đều phải dừng lại kể cả xe ưu tiên theo luật định.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 123a: cấm rẽ trái à cấm luôn quay đầu.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 124a: cấm quay đầu nhưng được phép rẽ trái.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 125: cấm vượt (cấm xe con, xe khách, xe tải vượt).[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 126: cấm tải vượt ( xe con, xe khách được vượt).[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]* Thứ tự các loại xe: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Xe máy < môtô < xe con = xe lam = xe 3 bánh < xe khách < xe tải < xe máy kéo < sơmirơmoóc < xe kéo moóc (cấm ở đâu là cấm từ đó trở đi không được vào).[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]b. Biển báo nguy hiểm: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 204: phía trước là đường hai chiều.
- Biển 234: phía trước giao nhau với đường hai chiều.
- Biển 208: giao nhau với đường ưu tiên ( xe trên đường này nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên).
- Biển 207: giao nhau với đường không ưu tiên ( xe trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau).
- Biển 224: người đi bộ cắt ngang, xe phải giảm tốc độ nhường đường cho người đi bộ.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]c. Biển chỉ dẫn: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Biển 401: bắt đầu đường ưu tiên ( xe trên đường này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau).
- Biển 410: biển chỉ dẫn khu vực quay xe , không được phép rẽ trái.
- Biển 411: hướng đi của mỗi làn xe theo vạch kẻ đường.
d. Biển hiệu lệnh:
- Biển 301b,c,i: qui định đặt sau ngã 3, 4. Phạm vi tác dụng của biển là trước mặt biển.
- Biển 301a,d,e,f,h: qui định đặt trước ngã 3, 4. Phạm vi tác dụng của nó là sau mặt biển.
- Riêng 301h: ngoài 2 hướng bắt buộc phải theo là đi thẳng và rẽ trái còn được phép quay đầu đi theo hướng ngược lại.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]e. Biển phụ: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]- Đi kèm với biển chính để thuyết minh và bổ sung cho biển chính.
- Trừ biển 509a, b không phải là biển phụ mà là chỗ đường bộ giao với đường sắt không có rào chắn.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]CHÚ Ý THÊM: [/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]1. Biển cấm xe kéo moóc (biển 108) không cấm sơmi rơmoóc, khi gặp[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]2. Biển cấm rẽ trái (Biển 123a), cấm luôn cả quay đầu, trong khi đó biển 124a, cấm quay đầu nhưng không cấm rẽ trái.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]3. Nhường đường cho xe bên trái chạy trong vòng xuyến (Biển 303, nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến).[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]4. Biển 439 “tốc độ cho phép trên đường cao tốc”, duy nhất chỉ có một câu đề cập đến nó là câu 248, đánh vào ý 4 là đúng.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]5. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.[/FONT]

[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]B. PHẦN MẸO:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Trong 300 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, sau đây là những mẹo để trả lời chúng 1 cách nhanh nhất mà em tổng hợp lại và post lên cho tất cả các bác cùng tham khảo===> trong các câu hỏi đáp án trả lời sẽ là những câu có từ sau:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]1. Đường bộ: bến phà đường bộ.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]2. Công trình đường bộ: thiết bị phụ trợ khác.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]3. Phần đường xe chạy: ko có câu dải đất dọc hai bên đường.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]4. Làn đường: có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]5. Khổ giới hạn của đường bộ: chiều cao, chiều rộng.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]6. Đường cao tốc: ko giao cắt cùng mức với đường khác.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]7. Phương tiện giao thông đường bộ: cơ giới và thô sơ.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]8. Phương tiện giao thông cơ giới: tàn tật.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]9. Phương tiện giao thông thô sơ: xe súc vật kéo.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]10. Người tham gia giao thông phải làm gì để đảm bảo ATGT: nghiêm chỉnh.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]11. Xe quá tải: tải trọng trục đơn.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]12. Người tham gia GT phải đi như thế nào là đúng qui tắc giao thông: bên phải, đúng, chấp hành.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]13. Điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc: chuyển dần.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]14. ĐK xe trên đường cao tốc thì: ko được cho xe chạy ở phần lề đường.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]15. ĐK phương tiện GT trong hầm: xe thô sơ phải có đèn.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]16. Xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ, đèn…:hoặc tình trạng khẩn cấp…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]17. Khi có tín hiệu xe ưu tiên: tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]18. Xe kéo nhau trên đường đèo dốc…: dùng thanh nối cứng.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]19. Vận chuyển hàng bằng xe ôtô phải chấp hành các quy định: mui, bạt, tấm che đậy.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]20. Hàng siêu trường, siêu trọng: có kích thước hoặc trọng lượng thực tế…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]21. Đường bộ trong khu vực đông dân cư: nội thị xã và những đoạn đường bộ…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]22. Xe máy kéo, công nông, lam, lôi máy…: tốc độ 30km/h.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]23. ĐK xe dừng trên dốc lên: đạp nhẹ phanh, về số 1 (một).[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]24. ĐK xe trên đường trơn: ko đánh lái ngoặt và phanh gấp.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]25. ĐK xe qua cầu hẹp: Dùng số thấp giữ đều ga.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]26. Bảo dưỡng thường xuyên: giữ gìn được hình thức bên ngoài.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]27. Nguyên nhân làm cho xăng ko được đưa vào buồng phao của bộ chế hoà khí: tắc bầu lọc xăng…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]28. Phương pháp khắc phục giclơ: khí nén.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]29. Nguyên nhân thông thường khi đ/c diezel không nổ: nhiên liệu lẫn không khí.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]30. Đánh lửa:[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]+ Muộn sang sớm: Muộn thì ngược
+ Sớm sang muộn: sớm thì theo[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]31. Độ rơ góc tối đa của vô lăng lái: Con, khách, tải: 10, 20, 25[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]32. Công dụng của động cơ ôtô: nhiệt năng được biến đổi thành cơ năng.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]33. Công dụng hệ thống làm mát của động cơ: làm giảm nhiệt độ của các chi tiết bị nóng[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]34. Công dụng cơ cấu trục khuỷu – thanh truyền: biến chuyển động tịnh tiến…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]35. Công dụng cơ cấu phân phối khí: vào các xy lanh ở kỳ hút.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]36. Công dụng của hệ thống cung cấp nhiên liệu đ/c xăng: hoà trộn xăng với KK sạch…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]37. Công dụng hệ thống truyền lực ôtô: Dùng để truyền mômen quay…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]38. Công dụng ly hợp: truyền hoặc ngắt truyền động…[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]39. Công dụng của hộp số: đảm bảo cho ôtô chuyển động lùi.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]40. Công dụng của hệ thống lái: ko có câu đảm bảo ôtô chuyển động lùi.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]41. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt: tuyến biểu đồ vận hành.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]42. Tuyến vận tải khách: địa danh này, địa danh khác.[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]=========================
Sách cũ mới có phần dải phân cách ở trong TP và ngoài TP
Sách mới bây giờ quy định[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Cho ô tô từ 4 đến 30 chỗ,xe tải đến 3,5 tấn
50KM/H trong TP
80KM/H ngoài khu dân cư[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Cho ô tô trên 30 chỗ,xe tải trên 3,5 tấn
40KM/H trong TP
70KM/H ngoài khu dân cư[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Cho mô tô
40KM/H trong TP
60KM/H ngoài khu dân cư[/FONT]


[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://landvn.info/tailieu/Sahinh.swf
[/FONT]
 

Shop_Mĩ

Xe máy
Biển số
OF-44022
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
77
Động cơ
464,770 Mã lực
cứ đóng 8 triệu tiền học phí thi bằng lái thì có bí kíp lúc thi lí thuyết giáo viên làm bài hộ ạ. Thực hành bác phải tự thi rồi
 

nautrica

Xe hơi
Biển số
OF-42618
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
150
Động cơ
466,740 Mã lực
Ko có bí kíp nào hết, bác cứ bình tĩnh tự tin là ok thôi
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Chào các bác, em là lính mới, muốn tìm chỗ để học bí kíp, kỹ năng luyện thi lý thuyết lái xe thì học ở đâu các bác ơi. Bác nào biết chỉ giúp em với
Em khuyên bác thực lòng là đừng bao giờ tìm bí kiếp với học mẹo làm gì cả, bác mua quyển 300 câu hỏi luyện thi về tự nghiên cứu và luyện thi trực tuyến trên mạng vài ngày là OK thôi. Em chỉ mất 3 buổi tối để luyện lý thuyết, lúc thi cũng chỉ mất 5 phút để trả lời đúng hết 30 câu. Nếu chỉ lo đi tìm bí kiếp và học mẹo, em e rằng bác cũng mất từng ấy thời gian hoặc hơn nữa ấy chứ.
Thi thực hành thì bác phải ra trực tiếp sân thi luyện sa hình trực tiếp trên những chiếc xe bác sẽ ngồi thi, chắc cũng chỉ vài buổi là OK thôi. Thi đường trường thì bác nhìn mặt mấy ông giám khảo, có vẻ muốn ăn $ thì dí cho các bác ấy một tí, còn không thì cứ thi bình thường, giám khảo đàng hoàng họ cũng sẽ chả làm gì bác cả.
Chịu khó thi thật đi bác, cái cảm giác hồi hộp, run run nó sướng lắm ... :69:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Học chăm vào cụ ạ, học cho mình chứ ko phải vì tấm bằng:6:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
@chuotchui1 :Học cho ấm thân mình,đừng học mẹo cậu sẽ thấy an tâm khi bị CSGT hỏi vì khi hiểu rõ luật cậu sẽ không dễ bị CSGT quay
@ BlankMan : cho cả cái cũ lần cái mới thì học mẹo là vỡ mồm đấy
 

kiencang1

Xe đạp
Biển số
OF-45731
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
22
Động cơ
462,620 Mã lực
Chào bác chuotchui1

Tôi có nghe bác đang lận đận tìm bí kíp thi bằng lái, thực ra bí kíp nó có nhiều dạng lắm, nhưng cái quan trọng là vẫn phải học. Lần trước thi tôi may mắn được anh bạn mách cho mấy cái (bí kíp nếu bác thích gọi như thế) trang web. Tại đây bác có thể làm các thao tác thi trắc nghiệm trên máy, xem các clip hướng dẫn chạy xe, rồi linh tinh khá nhiều thứ đấy.
http://backup.lenduong.vn/quiz/
http://forums.lenduong.vn/index.php
Chúc bác thành công!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung là cậu nên học luật cậu mới có thể hiểu mẹo dễ dàng,chứ chỉ học mẹo mà không biết câu hỏi là gì cũng chết thôi
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thật: Em thấy học mẹo còn khó nhớ hơn học luật. Mà ra đường có dùng mẹo đó được đâu, mà lại không nhớ luật => nguy hiểm cho mình và người khác, chưa kể là phải "cúng" cho các bác áo vàng đều đều.

Em có nêu kinh nghiệm về học, thi luật của bản thân em ở 1 thread nào đó, để em tìm lại rồi báo cáo bác.
 

xetaplai77

Xe tải
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
496
Động cơ
468,763 Mã lực
có 100 cái đề thi lý thuyết đấy, bác cứ làm dược đến 50 đề thôi là đảm bảo thi đỗ rồi. ngồi làm mất khaỏng 2 ngày bác ạh )))
 

thehai

Xe tải
Biển số
OF-16607
Ngày cấp bằng
23/5/08
Số km
230
Động cơ
511,675 Mã lực
Nếu bác tuổi chưa cao em nghĩ những món lý thuyết và thực hành này ko là vấn đề j cả. Em cũng ko thể đi học đều đều đc, nên e chỉ cách hôm thi đi lái hình 2 hôm còn lý thuyết thì về nhà học thôi. Học 1 2 ngày là ok ngay ấy mà, với điều kiện bác tập trung chút.Học xong lý thuyết đi đường cũng tự tin hơn hẳn bác ạ, em khuyên chân thành bác đấy, cái lý thuyết biển báo là rất quan trọng đấy:). Chúc bác thành công!
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Thi có hai phần, phần lý thuyết thi trên máy tính và phần thực hành lái xe. Phần lý thuyết thì có thể chạy được nhưng theo em nghĩ là không cần thiết vì phần này quá dễ và học lý thuyết cũng rất cần thiết cho mình, như các cụ ở trên đã nói.

Về phần lý thuyết kinh nghiệm của em là đọc qua tất cả các văn bản luật ít nhất một lần, nhiều hơn càng tốt. Sau đó làm đề thi, có thể kiếm phần mềm cài trên máy tính (cái này sát với lúc thi hơn về mặt hình thức) hoặc làm trên web (tiện lợi hơn). Từ giờ đến lúc thi cứ khi nào có thời gian cụ vác đề ra làm, đến gần lúc thi thì tăng cường độ lên. Làm đến khi nào mà lần nào cũng được 30/30 điểm là có thể yên tâm phần lý thuyết.

Phần thực hành thì đúng như tên của nó, phải thực hành nhiều thôi cụ ạ. Gần thi, khoảng 1 tháng gì đó cụ thuê xe chip chạy cho tới khi nào tự tin thì thôi. Gấu nhà em thi còn được 90 điểm mặc dù có bằng rồi nhưng vẫn chưa dám ra đường. Nói như vậy để cụ hiểu thi lấy bằng không khó, chỉ cần đầu tư chút tiền và thời gian. Để tự tin đi ra ngoài đường lại là một chuyện khác. Phần thi lái xe chip trên sa hình thì không có cách nào chạy được đâu, tuy nhiên cũng có 1 số mẹo mà khi nào cụ chạy lần đầu tiên giáo viên của cụ sẽ hướng dẫn, hoặc nếu cụ tự thuê xe không có thầy của mình thì cho thằng ngồi xe chip với cụ ít tiền nó sẽ chỉ cho. Sau khi đi ngon rồi thì cứ 1 mình 1 xe mà chạy thôi. Theo em, tối đa 10 tiếng xe chip, cái này tùy khả năng từng người, là có thể thi ngon lành.

Sau khi thi xong phần lái xe chip trên sa hình, nếu đạt 80/100, còn có phần chạy trên đường trường. Phần này cụ cứ đưa cho sát hạch viên 50 xịch là OK, không có thì cũng hơi mệt đấy.

Chúc cụ sớm có bằng.
 

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,087
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
dư hồi em đi học mấy ông thầy cũng tốt phết dạy mình cả những cách học mẹo rồi cách trốn bài , mẹo đi sa hình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top