- Biển số
- OF-557427
- Ngày cấp bằng
- 9/3/18
- Số km
- 2
- Động cơ
- 151,920 Mã lực
- Tuổi
- 33
- Nơi ở
- Thủ Đức, HCM
- Website
- khoxetai.vn
Tiêu chuẩn khí thải xe tải mới nhất. Hiện nay, tại nước ta đang áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cho ô tô. Đối với xe tải có dòng tải nhỏ dưới 1 tấn đa số sử dụng động cơ xăng êm dịu. Và các dòng xe tải lớn hơn thì sử dụng động cơ Diesel mạnh mẽ. Tiêu chuẩn khí thải Euro dành cho động cơ xăng và động cơ Diesel có sự khác biệt đôi chút, chủ yếu là do nguyên liệu cháy khác nhau, nhiệt độ cháy và tỉ số nén cũng góp phần tạo nên sự khác biệt này.
Tuy nhiên, cho dù sử dụng động cơ Diesel hay động cơ xăng thì cũng cần phải hạn chế được thành phần khí thải độc hại ra môi trường. Các thành phần bị kiểm soát chủ yếu là khí CO (Cacbon Oxit), HC (Hydro Cacbon), NOx (Nito Oxit). Đối với động cơ Diesel, vì đặc tính động cơ trong quá trình cháy có sản sinh ra một lượng muội than hay còn gọi là bụi siêu nhỏ, viết tắt là PM (Particular Matter). Thành phần PM này cực kỳ độc hại đối với sức khoẻ con người và cũng được đưa vào để kiểm soát.
Tiêu chuẩn khí thải xe tải mới nhất ở Việt Nam
Từ ngày 01 tháng 09 năm 2011, Thủ Tướng Chính phủ thông qua quyết định số 49/2011/QĐ-TTg về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe tải như sau:
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 động cơ Xăng
Đối với xe tải nhỏ tải trọng dưới 1 tấn, thường sử dụng động cơ xăng. Máy nhỏ hơn, nổ êm hơn và công suất lớn hơn. Tỉ lệ các thành phần như sau:
CO: 1,0 g/km
HC: 0,1 g/km
NOx: 0,08 g/km
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 động cơ Diesel
Đối với các dòng xe tải nhẹ, xe tải trung và nặng. Thường sử dụng động cơ Diesel với tỉ số nén và Momen xoắn lớn. Tỉ lệ các thành phần như sau:
CO: 0,5 g/km
HC + NOx: 0,3 g/km
NOx: 0,25 g/km
PM: 0,025 g/km
Tuy nhiên, cho dù sử dụng động cơ Diesel hay động cơ xăng thì cũng cần phải hạn chế được thành phần khí thải độc hại ra môi trường. Các thành phần bị kiểm soát chủ yếu là khí CO (Cacbon Oxit), HC (Hydro Cacbon), NOx (Nito Oxit). Đối với động cơ Diesel, vì đặc tính động cơ trong quá trình cháy có sản sinh ra một lượng muội than hay còn gọi là bụi siêu nhỏ, viết tắt là PM (Particular Matter). Thành phần PM này cực kỳ độc hại đối với sức khoẻ con người và cũng được đưa vào để kiểm soát.
Tiêu chuẩn khí thải xe tải mới nhất ở Việt Nam
Từ ngày 01 tháng 09 năm 2011, Thủ Tướng Chính phủ thông qua quyết định số 49/2011/QĐ-TTg về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe tải như sau:
- Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 từ ngày 01 tháng 01 năm 2017
- Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 từ ngày 01 tháng 01 năm 2022
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 động cơ Xăng
Đối với xe tải nhỏ tải trọng dưới 1 tấn, thường sử dụng động cơ xăng. Máy nhỏ hơn, nổ êm hơn và công suất lớn hơn. Tỉ lệ các thành phần như sau:
CO: 1,0 g/km
HC: 0,1 g/km
NOx: 0,08 g/km
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 động cơ Diesel
Đối với các dòng xe tải nhẹ, xe tải trung và nặng. Thường sử dụng động cơ Diesel với tỉ số nén và Momen xoắn lớn. Tỉ lệ các thành phần như sau:
CO: 0,5 g/km
HC + NOx: 0,3 g/km
NOx: 0,25 g/km
PM: 0,025 g/km