[Funland] Tiếp tục vụ việc khoá bánh phạt tiền xe ô tô đậu đỗ tại đường đô thị trong khu chung cư

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
592
Động cơ
114,404 Mã lực
Em vẫn mong chi tiết và cụ thể hơn để khỏi phải "tự hiểu" hoặc "hướng dẫn thực hiện". Cho cả những trường hợp đỗ, để xe chặn cửa, ngõ nhà dân.....nơi không có biển cấm đỗ xe thì cần đưa vào phạm trù "...để xe nơi công cộng.." để điều chỉnh ạ.
Luật có mà cụ. Các biển dân, CĐT dự án bđs tự cắm, tự dán biển cấm ko có giá trị thi hành. Cụ được làm những gì pháp luật ko cầm, tức là hoàn toàn có quyền đỗ xe chắn cửa nhà đấy, nhưng nếu cụ lịch sự thì nên để cách cho họ 1 lối đi. Nghe có vẻ nó xóc óc cho các nhà mặt đường hay cửa hàng kinh doanh mặt đường đấy nhưng ở đây em chỉ nói đến LUẬT, em ko nói đến chuyện TÌNH CẢM, hay VĂN HÓA hay ĐẠO ĐỨC hay tính hợp lý của Luật. Chỉ có cổng cơ quan nhà nước, bệnh viện, trường học mà có lối ra vào hạ vỉa hè nhìn thấy rõ ràng thì cấm trong phạm vi 5m tính từ mép lối rẽ vào cổng cơ quan.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
BQL mới là bọn ăn cướp theo góc nhìn của em. Nên e ví thế là chuẩn theo cách của em rồi ạ :P Em cũng thấy cụ bảo vệ cho hành vì xâm phạm tài sản là cùn. Em thấy 2 góc nhìn của 2 phe khác nhau, em vẫn tôn trọng góc nhìn của cụ, nhưng ngược lại cụ ko hề khách quan và tôn trọng góc nhìn của em. Cụ vẫn cùn nữa thì là vì em thích ví von như thế đấy. Chí phèo với Bá kiến cùng làng Vũ đại với nhau hết mà. Chả ai hơn ai cả.
Nhưng người bị trộm vào là Lão Hạc cơ, không phải chí phèo hay BK của cụ nhé. Cụ đem so CP với Lão Hạc là nhảm nhí rồi.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
đường thuộc NN hay là nội bộ thuộc CĐT nó thể hiện qua việc đóng thuế khi lập dự án đấy. Nhiều CĐT ko muốn đóng thuế phần diện tích đó, nhưng lại nấn ná muốn giữ lại quản lý. Tuy nhiên dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là cái barrie. Có thể nhập nhằng vụ quản lý, nấn ná ko bàn giao, nhưng ko CĐT nào dám đặt barrie đối với đường của NN (sẽ bàn giao lại cho NN). Bàn giao NN thì GTCC cắm biển phút mốt, ko xảy ra chuyện gì họ sẽ thành củi mini.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Luật có mà cụ. Các biển dân, CĐT dự án bđs tự cắm, tự dán biển cấm ko có giá trị thi hành. Cụ được làm những gì pháp luật ko cầm, tức là hoàn toàn có quyền đỗ xe chắn cửa nhà đấy, nhưng nếu cụ lịch sự thì nên để cách cho họ 1 lối đi. Nghe có vẻ nó xóc óc cho các nhà mặt đường hay cửa hàng kinh doanh mặt đường đấy nhưng ở đây em chỉ nói đến LUẬT, em ko nói đến chuyện TÌNH CẢM, hay VĂN HÓA hay ĐẠO ĐỨC hay tính hợp lý của Luật. Chỉ có cổng cơ quan nhà nước, bệnh viện, trường học mà có lối ra vào hạ vỉa hè nhìn thấy rõ ràng thì cấm trong phạm vi 5m tính từ mép lối rẽ vào cổng cơ quan.
Hầy dà, hóa ra bác "nên để cách cho họ 1 lối đi", chỉ vì phép lịch sự thôi đấy, vì Luật không cấm, phỏng ạ?

Có phải bác lấy thông tin từ Link này:
Đỗ ô tô trước nhà, cản lối người khác: Luật sư nói gì, xử phạt ra sao? (thanhnien.vn)
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
592
Động cơ
114,404 Mã lực
đường thuộc NN hay là nội bộ thuộc CĐT nó thể hiện qua việc đóng thuế khi lập dự án đấy. Nhiều CĐT ko muốn đóng thuế phần diện tích đó, nhưng lại nấn ná muốn giữ lại quản lý. Tuy nhiên dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là cái barrie. Có thể nhập nhằng vụ quản lý, nấn ná ko bàn giao, nhưng ko CĐT nào dám đặt barrie đối với đường của NN (sẽ bàn giao lại cho NN). Bàn giao NN thì GTCC cắm biển phút mốt, ko xảy ra chuyện gì họ sẽ thành củi mini.
Nếu là đường quy hoạch NN thể hiện trên quy hoạch 1:500 thì họ có muốn đóng thuế khi lập dự án cũng ko đc. Phần né thuế là phần đường nội bộ trong lô đất. Cái đó ko ai biết họ đóng bao nhiêu nên ko dám nói, mặc định họ đóng full thuế của lô đất thì họ toàn với lô đất của họ.
Barie chắn khi vào hầm, vào lô đất thì chuẩn, gần như tất cả các khu đất mà thuộc sở hữu của CĐT rất dễ nhận biết bằng barie chắn, bằng đường lên sảnh chất liệu khác, đường xuống hầm, đường có lát đá đi bộ nội khu 2 bên thường trồng cây.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
592
Động cơ
114,404 Mã lực
Hầy dà, hóa ra bác "nên để cách cho họ 1 lối đi", chỉ vì phép lịch sự thôi đấy, vì Luật không cấm, phỏng ạ?

Có phải bác lấy thông tin từ Link này:
Đỗ ô tô trước nhà, cản lối người khác: Luật sư nói gì, xử phạt ra sao? (thanhnien.vn)
Vâng, do lịch sự thôi, để cho họ 1 lối bộ lên xuống dắt xe máy giữa 2 xe ô tô đỗ. Nhưng nếu họ là cổng cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viên... thì ko đc đỗ. Cái này luật quy định khá rõ cụ ạ. Chả cần tham khảo hay lấy thông tin từ đâu cả.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Vâng, do lịch sự thôi, để cho họ 1 lối bộ lên xuống dắt xe máy giữa 2 xe ô tô đỗ. Nhưng nếu họ là cổng cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viên... thì ko đc đỗ. Cái này luật quy định khá rõ cụ ạ. Chả cần tham khảo hay lấy thông tin từ đâu cả.
Luật quy định, cũng từ link trên đây bác:
"Quay lại câu chuyện, việc đỗ xe chỉ có thể bị xem là xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà. Còn nếu, nó chỉ hạn chế, thì chủ nhà và người đỗ xe cần dung hòa lợi ích (có thể đỗ xe giữa hai số nhà liền kề)....".

Thế nên, đừng bảo là, Sổ đỏ nhà này chỉ đến đó => tôi đỗ xe ngoài Sổ, bác ạ:
1725871146733.png


Với cái vỉa hè 5-6met, thì đã đành.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
592
Động cơ
114,404 Mã lực
Luật quy định, cũng từ link trên đây bác:
"Quay lại câu chuyện, việc đỗ xe chỉ có thể bị xem là xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà. Còn nếu, nó chỉ hạn chế, thì chủ nhà và người đỗ xe cần dung hòa lợi ích (có thể đỗ xe giữa hai số nhà liền kề)....".

Thế nên, đừng bảo là, Sổ đỏ nhà này chỉ đến đó => tôi đỗ xe ngoài Sổ, bác ạ:
View attachment 8727955

Với cái vỉa hè 5-6met, thì đã đành.
Em đang nói đến LUẬT thôi, ko bàn đến tính hợp lý hay bất hợp lý hay thiếu đầy đủ của Luật. Nếu cảm thấy ko phù hợp thì cần kiến nghị để điều chỉnh cho phù hợp. Theo Luật thì việc đỗ xe này hoàn toàn không vi phạm luật GTĐB (trừ trường hợp đường không đủ chỗ cho 2 xe tránh nhau thì đỗ vậy sẽ phạm Luật)
Tuy nhiên, nếu chủ xe có dấu hiệu mục đích khác như khủng bố, đòi nợ hay cố tình cản trở kinh doanh vân vân mây mây, có thể lưu lại bằng chứng và khởi kiện tội gây rối trật tự công cộng vì không đủ căn cứ để xử phạt vi phạm luật GT.
Còn về văn hóa đỗ xe, thừa nhận với cụ là đỗ kiểu như ảnh trên là vô văn hóa. Nhưng chỉ dừng lại ở việc chửi nó vô văn hóa thôi, khóa bánh hay xâm phạm tài sản hay tạt sơn hay cào sơn hay đập xe đập kính thì đều vi phạm pháp luật, đang đúng trở thành sai. Những trường hợp như ảnh trên có gọi công an đến thì công an cũng chỉ hòa giải và đuổi xe đang đỗ đấy đi thôi là hòa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Em đang nói đến LUẬT thôi, ko bàn đến tính hợp lý hay bất hợp lý hay thiếu đầy đủ của Luật. Nếu cảm thấy ko phù hợp thì cần kiến nghị để điều chỉnh cho phù hợp. Theo Luật thì việc đỗ xe này hoàn toàn không vi phạm luật GTĐB.
Tuy nhiên, nếu chủ xe có dấu hiệu mục đích khác như khủng bố, đòi nợ hay cố tình cản trở kinh doanh vân vân mây mây, có thể lưu lại bằng chứng và khởi kiện tội gây rối trật tự công cộng vì không đủ căn cứ để xử phạt vi phạm luật GT.
Còn về văn hóa đỗ xe, thừa nhận với cụ là đỗ kiểu như ảnh trên là vô văn hóa. Nhưng chỉ dừng lại ở việc chửi nó vô văn hóa thôi, khóa bánh hay xâm phạm tài sản hay tạt sơn hay cào sơn hay đập xe đập kính thì đều vi phạm pháp luật, đang đúng trở thành sai.
Thì tôi đang trích lời cậu đồng chí Luật sư Lê Trung Phát (Giám đốc Hãng luật Lê Trung Phát - TP.HCM) đấy thôi: "... cho rằng, quy định của luật pháp
đối với vấn đề dừng, đỗ xe như hiện nay là phù hợp
".

Và: " việc đỗ xe chỉ có thể bị xem là xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà "

Tôi tất nhiên không ủng hộ việc các chủ nhà trình Sổ đỏ được cho là gồm cả vỉa hè, nhưng cửa nhà họ thì bác BẮT BUỘC PHẢI ĐỂ ĐỦ CHỖ CHO HỌ RA VÀO BẰNG Ô TÔ.
Mà không phải quan tâm xem chỗ đó có biển gì - hay không có biển gì cả.
Vì chỗ đó, automatically là Cấm đỗ xe 24/7.

Lý do thì cậu luật sư Phát giải thích rồi.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
592
Động cơ
114,404 Mã lực
Thì tôi đang trích lời cậu đồng chí Luật sư Lê Trung Phát (Giám đốc Hãng luật Lê Trung Phát - TP.HCM) đấy thôi: "... cho rằng, quy định của luật pháp
đối với vấn đề dừng, đỗ xe như hiện nay là phù hợp
".

Và: " việc đỗ xe chỉ có thể bị xem là xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà "

Tôi tất nhiên không ủng hộ việc các chủ nhà trình Sổ đỏ được cho là gồm cả vỉa hè, nhưng cửa nhà họ thì bác BẮT BUỘC PHẢI ĐỂ ĐỦ CHỖ CHO HỌ RA VÀO BẰNG Ô TÔ.
Mà không phải quan tâm xem chỗ đó có biển gì - hay không có biển gì cả.
Vì chỗ đó, automatically là Cấm đỗ xe 24/7.

Lý do thì cậu luật sư Phát giải thích rồi.
Luật GTĐB thì ko quy định việc đỗ xe phải để lối đi cho nhà tư nhân.
Nhưng nếu bịt lối đi hợp pháp của họ thì có thể kiện được ra tòa và phải sử dụng Luật khác, có thể là luật dân sựđể quy tội thành : "xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà ". Nhưng để kết luận được rằng hành vi đỗ xe này có xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền hay ko thì phải do tòa án phán quyết ạ.
Em nói vậy cụ rõ chưa nhỉ? 2 việc rất khác nhau, phải xử = 2 bộ luật khác nhau mà.
PS : Nếu như việc auto cấm đỗ 24/7 phải đủ chỗ cho 1 xe ô tô ra vào các nhà mặt tiền thì chính các điểm đỗ xe của NN đang cắm biển P, thu tiền, là đang vi phạm pháp luật đấy cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Luật GTĐB thì ko quy định việc đỗ xe phải để lối đi cho nhà tư nhân.
Nhưng nếu bịt lối đi hợp pháp của họ thì có thể kiện được ra tòa và phải sử dụng Luật khác, có thể là luật dân sựđể quy tội thành : "xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà ". Nhưng để kết luận được rằng hành vi đỗ xe này có xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền hay ko thì phải do tòa án phán quyết ạ.
Em nói vậy cụ rõ chưa nhỉ? 2 việc rất khác nhau, phải xử = 2 bộ luật khác nhau mà.
PS : Nếu như việc auto cấm đỗ 24/7 phải đủ chỗ cho 1 xe ô tô ra vào các nhà mặt tiền thì chính các điểm đỗ xe của NN đang cắm biển P, thu tiền, là đang vi phạm pháp luật đấy cụ ạ.
Bác chuẩn quá.
Nếu không may, khổ chủ cần đưa con đi học, hay tệ hơn là cần đưa ai đó vô viện vì 1 bệnh tạm cho là không hiểm nghèo lắm, thì phải đợi 1 anh Thẩm phán áo đỏ nào đó tuyên án, phải không bác?

Nếu là bác, bác sẽ gọi Tòa án cấp tổ dân phố, hay gọi hẳn cấp phường để phán quyết, cho nó oách?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
Nói chung muốn xử phạt 1 vi phạm phải chỉ ra được vi phạm theo điều nào, khoản mấy, của 1 Luật, văn bản pháp quy dưới luật, nào đó. Thấy sai sai mà ko tìm được vi phạm theo điều khoản nào thì lỗi tại Luật bất cập phải sửa,

Luật GTĐB ta tham khảo luật nước ngoài. Có tính đến việc dừng đỗ ảnh hưởng cổng lối ra vào của nhà có cổng riêng, đủ để oto ra vào. Vậy loại hình nhà ống, liền kề, có khi chỉ rộng hơn bề ngang oto chút, có thể có, có thể ko có oto ra vào nhà, thì sao? nếu cấm toàn tập 24/7 và ghi vào luật thì đa số phố xá nội thành chẳng cần biển cấm dừng/đỗ nữa. Nếu ko ghi vào luật thì khi đỗ thế vi phạm điều nào, khoản nào trong Luật GTĐB. Nếu như bên Mỹ thì những phố có nhà liền kề (townhouse), vỉa hè ko hạ cốt làm lối vào ra xe oto, thì đỗ mái thoải, dù là nhà riêng hay cửa hàng nhỏ. Nếu vd ở VN, thì bên ecopark, bt thương mại, shophouse đỗ thoải mái nếu còn chỗ, ko phân biết có vào hàng đó hay ko, chỉ ko được đỗ qua đêm.

Quy định nội bộ của KĐT hoặc toà chung cư, thiếu rất nhiều yếu tố để là VBPQ làm cơ sở cho xử phạt công dân. Đối tượng điều chỉnh hành vi của nó chỉ là cư dân, chứ ko phải toàn bộ công dân và người cư trú trên lãnh thổ vn. Thế nên các thoả thuận bồi hoàn gì đó để lách luật chỉ có thể áp dụng với cư dân đã đồng ý trước đó với nội quy kia. Cách đơn giản nhẹ đầu nhất là bàn giao phắt cho NN để GTCC cắm biển. Các cụ xem phố xá có cắm biển, có cụ nào chí phèo mà thoát đâu. Cách thì dễ nhưng khổ nỗi việc bàn giao sớm cho NN này nó lại lấn cấn gì đó.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
592
Động cơ
114,404 Mã lực
Nói chung muốn xử phạt 1 vi phạm phải chỉ ra được vi phạm theo điều nào, khoản mấy, của 1 Luật, văn bản pháp quy dưới luật, nào đó. Thấy sai sai mà ko tìm được vi phạm theo điều khoản nào thì lỗi tại Luật bất cập phải sửa,

Luật GTĐB ta tham khảo luật nước ngoài. Có tính đến việc dừng đỗ ảnh hưởng cổng lối ra vào của nhà có cổng riêng, đủ để oto ra vào. Vậy loại hình nhà ống, liền kề, có khi chỉ rộng hơn bề ngang oto chút, có thể có, có thể ko có oto ra vào nhà, thì sao? nếu cấm toàn tập 24/7 và ghi vào luật thì đa số phố xá nội thành chẳng cần biển cấm dừng/đỗ nữa. Nếu ko ghi vào luật thì khi đỗ thế vi phạm điều nào, khoản nào trong Luật GTĐB. Nếu như bên Mỹ thì những phố có nhà liền kề (townhouse), vỉa hè ko hạ cốt làm lối vào ra xe oto, thì đỗ mái thoải, dù là nhà riêng hay cửa hàng nhỏ. Nếu vd ở VN, thì bên ecopark, bt thương mại, shophouse đỗ thoải mái nếu còn chỗ, ko phân biết có vào hàng đó hay ko, chỉ ko được đỗ qua đêm.

Quy định nội bộ của KĐT hoặc toà chung cư, thiếu rất nhiều yếu tố để là VBPQ làm cơ sở cho xử phạt công dân. Đối tượng điều chỉnh hành vi của nó chỉ là cư dân, chứ ko phải toàn bộ công dân và người cư trú trên lãnh thổ vn. Thế nên các thoả thuận bồi hoàn gì đó để lách luật chỉ có thể áp dụng với cư dân đã đồng ý trước đó với nội quy kia. Cách đơn giản nhẹ đầu nhất là bàn giao phắt cho NN để GTCC cắm biển. Các cụ xem phố xá có cắm biển, có cụ nào chí phèo mà thoát đâu. Cách thì dễ nhưng khổ nỗi việc bàn giao sớm cho NN này nó lại lấn cấn gì đó.
Nước ngoài họ đâu cấm đỗ trước cửa. Trừ nào có lý do đặc biệt ví dụ chuyển nhà, có việc gì đó, có thể ra toà thị chính xin cấp biển cấm đỗ tạm trong nửa ngày 1 ngày như hinh dưới. Nhà nào làm gara ô tô, phải xin cấp phép và cũng đc cấp biển cấm để dán vào cửa gara (có quotas theo khu vực và giải trình đc lý do). Còn lại đỗ bth. Người đi bộ đã có vỉa hè, ngta vào nhà ngta từ vỉa hè. Xe đạp xe scooter của ngta lên vỉa hè từ lối lên xuống từ ngã 4.
 

toanbt

Xe tải
Biển số
OF-843625
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
218
Động cơ
3,877 Mã lực
Tuổi
35
Theo luật sư trong bài báo này thì để xác định bên nào sai, thì trước hết cần xác định đường nội bộ chỗ xe ô tô đó đỗ có phải thuộc về phần sở hữu chung của chung cư không.
  1. Nếu thuộc về phần sở hữu chung của nhà chung cư, Ban Quản lý tòa chung cư có quyền thay mặt các chủ sở hữu thực hiện việc quản lý theo Quy chế quản lý Nhà Chung cư mà Bộ Xây dựng đã hướng dẫn trong Thông tư 02/2016/TT - BXD. Do đó, họ hoàn toàn có quyền đặt ra các yêu cầu nội bộ, các vị trí cấm dừng/đỗ xe và hình thức xử phạt với các phương tiện vi phạm. Việc đỗ xe không đúng vị trí có thể bị coi là hành vi lấn chiếm không gian và các phần thuộc sở hữu chung của khu chung cư, theo quy định tại khoản 5 Điều 6 Luật Nhà ở 2014, cho nên việc áp dụng hình thức xử lý là "khóa bánh xe" là đúng quy định của pháp luật.
  2. Nếu đường nội bộ là hệ thống hạ tầng kỹ thuật được sử dụng vào mục đích công cộng hoặc thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước hoặc giao cho Chủ đầu tư quản lý theo nội dung dự án đã được phê duyệt, thì đường nội bộ không được coi là phần sở hữu chung của nhà chung cư. Từ đó, việc sử dụng đường nội bộ thực hiện theo quy định trong hồ sơ dự án được cấp phép hoặc văn bản của cơ quan quản lý nhà nước. Đối với những phương tiện vi phạm, hành động bảo vệ khóa bánh xe là trái pháp luật, xâm phạm quyền sở hữu đối với chủ phương tiện. Việc xem xét, xử lý hành vi vi phạm trong trường hợp này thuộc về chính quyền địa phương.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Luật GTĐB thì ko quy định việc đỗ xe phải để lối đi cho nhà tư nhân.
Nhưng nếu bịt lối đi hợp pháp của họ thì có thể kiện được ra tòa và phải sử dụng Luật khác, có thể là luật dân sựđể quy tội thành : "xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà ". Nhưng để kết luận được rằng hành vi đỗ xe này có xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền hay ko thì phải do tòa án phán quyết ạ.
Em nói vậy cụ rõ chưa nhỉ? 2 việc rất khác nhau, phải xử = 2 bộ luật khác nhau mà.
PS : Nếu như việc auto cấm đỗ 24/7 phải đủ chỗ cho 1 xe ô tô ra vào các nhà mặt tiền thì chính các điểm đỗ xe của NN đang cắm biển P, thu tiền, là đang vi phạm pháp luật đấy cụ ạ.
Cụ chưa đúng nhé. Trong điều 18 thì nơi được cắm biển P chính là nơi bố trí đỗ xe theo quy định và xe phải đỗ vào đó. Sau đó mới đến các điều khoản về nơi cấm đỗ.
Nói chung cụ diễn giải luật và so sánh hết sức tuỳ tiện.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Công nhận thớt này sống dai, em bỏ qua rồi mà lâu lâu lại có cụ Vodka nên em lại phải vào. Thôi thì đường là của các cụ hết, các cụ cứ tự nhiên mang êto và kìm cộng lực vào khu vực mấy cái khu đô thị đấy đi. Rồi tự giải quyết, kiện cáo gì đó đi... Độc lập, tự do là của các cụ.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
473
Động cơ
35,200 Mã lực
Tuổi
113
Luật GTĐB thì ko quy định việc đỗ xe phải để lối đi cho nhà tư nhân.
Nhưng nếu bịt lối đi hợp pháp của họ thì có thể kiện được ra tòa và phải sử dụng Luật khác, có thể là luật dân sựđể quy tội thành : "xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền, khi nó thật sự cản trở sự ra vào, cản trở đến hoạt động sống thường ngày của chủ nhà ". Nhưng để kết luận được rằng hành vi đỗ xe này có xâm phạm đến quyền lợi của nhà mặt tiền hay ko thì phải do tòa án phán quyết ạ.
Em nói vậy cụ rõ chưa nhỉ? 2 việc rất khác nhau, phải xử = 2 bộ luật khác nhau mà.
PS : Nếu như việc auto cấm đỗ 24/7 phải đủ chỗ cho 1 xe ô tô ra vào các nhà mặt tiền thì chính các điểm đỗ xe của NN đang cắm biển P, thu tiền, là đang vi phạm pháp luật đấy cụ ạ.
Ngáo ngơ, mồm kêu em chỉ nói đến Luật, xong có người đưa ra dẫn chứng thì lại bảo em chỉ nói Luật GTĐB, có thể họ vi phạm luật dân sự... Ơ thế luật dân sự không là Luật à? Cãi quanh cãi co!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Theo luật sư trong bài báo này thì để xác định bên nào sai, thì trước hết cần xác định đường nội bộ chỗ xe ô tô đó đỗ có phải thuộc về phần sở hữu chung của chung cư không.
  1. Nếu thuộc về phần sở hữu chung của nhà chung cư, Ban Quản lý tòa chung cư có quyền thay mặt các chủ sở hữu thực hiện việc quản lý theo Quy chế quản lý Nhà Chung cư mà Bộ Xây dựng đã hướng dẫn trong Thông tư 02/2016/TT - BXD. Do đó, họ hoàn toàn có quyền đặt ra các yêu cầu nội bộ, các vị trí cấm dừng/đỗ xe và hình thức xử phạt với các phương tiện vi phạm. Việc đỗ xe không đúng vị trí có thể bị coi là hành vi lấn chiếm không gian và các phần thuộc sở hữu chung của khu chung cư, theo quy định tại khoản 5 Điều 6 Luật Nhà ở 2014, cho nên việc áp dụng hình thức xử lý là "khóa bánh xe" là đúng quy định của pháp luật.
  2. Nếu đường nội bộ là hệ thống hạ tầng kỹ thuật được sử dụng vào mục đích công cộng hoặc thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước hoặc giao cho Chủ đầu tư quản lý theo nội dung dự án đã được phê duyệt, thì đường nội bộ không được coi là phần sở hữu chung của nhà chung cư. Từ đó, việc sử dụng đường nội bộ thực hiện theo quy định trong hồ sơ dự án được cấp phép hoặc văn bản của cơ quan quản lý nhà nước. Đối với những phương tiện vi phạm, hành động bảo vệ khóa bánh xe là trái pháp luật, xâm phạm quyền sở hữu đối với chủ phương tiện. Việc xem xét, xử lý hành vi vi phạm trong trường hợp này thuộc về chính quyền địa phương.
Chấp gì loại LS này hả cụ.
Ai cũng biết đây là đường sẽ giao cho nhà nước nhưng chưa giao. Lý do chưa giao là do CĐT chưa giao hay nhà nước chưa nhận thì chẳng ai nói.
Nhưng LS né không thèm phân tích, lẽ ra chỉ cần phân tích cái này là ok, còn 2 cái kia ai cũng biết
 
Biển số
OF-799297
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
480
Động cơ
21,855 Mã lực
Luật có mà cụ. Các biển dân, CĐT dự án bđs tự cắm, tự dán biển cấm ko có giá trị thi hành. Cụ được làm những gì pháp luật ko cầm, tức là hoàn toàn có quyền đỗ xe chắn cửa nhà đấy, nhưng nếu cụ lịch sự thì nên để cách cho họ 1 lối đi. Nghe có vẻ nó xóc óc cho các nhà mặt đường hay cửa hàng kinh doanh mặt đường đấy nhưng ở đây em chỉ nói đến LUẬT, em ko nói đến chuyện TÌNH CẢM, hay VĂN HÓA hay ĐẠO ĐỨC hay tính hợp lý của Luật. Chỉ có cổng cơ quan nhà nước, bệnh viện, trường học mà có lối ra vào hạ vỉa hè nhìn thấy rõ ràng thì cấm trong phạm vi 5m tính từ mép lối rẽ vào cổng cơ quan.
Cụ cho em địa chỉ em để xe chặn cửa nhé :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top