Hôm trước e qua hãng, thợ họ cũng nói đạp côn có tiếng, cũng kêu e chắc phải thay bộ côn sớm.
Hôm sau e ra gara ngoài, cũng chỗ chuyên làm civic thì họ bảo cần thay bi T. Bi T theo ư tìm hiểu thì nó là throwout bearing hoặc clutch release bearing. E tìm hiểu nguồn nước ngoài trên mạng thì Bi T có vấn đề khi khó sang số, khi động cơ đang chạy, đạp côn vào có tiếng vù vù. Nhả hết ra thì k có tiếng. (Còn nếu ngược lại: nhả côn có tiếng khác lạ ồn hơn khi đạp côn là do input shaft bearing).
Đằng này xe em khi máy chạy, lúc đạp hết côn với nhả hết côn tiếng máy vẫn như nhau, k hiểu sao gara họ lại kêu thay bi T, buồn. Chỗ đó gần nhà, e đã định sẽ bảo dưỡng đó thường xuyên.
Nếu bác kéo được cao su thì không ổn, vì nó rách và lọt bụi cát vào rồi !
E phát hiện đc tài liệu này nói về chất bôi trơn dùng chỗ bác nói hay phết. Khoang máy nhiệt độ cao, nên e nghĩ dùng RP7 hay dầu bôi trơn nhẹ cũng khiến bay hơn nhanh hơn. Sách khuyến cao dùng mỡ siêu chịu nhiệt cao