[Thảo luận] Tiếng kêu cót két khi đạp côn Honda civic 2009

Biển số
OF-838412
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
75
Động cơ
456 Mã lực
Các bác cho e hỏi cách fix tiếng kêu cót két khi đạp côn. Vị trí kêu ở trong khoang máy, dưới hộp lọc gió. Kêu ngay cả khi tắt máy. Tiếng kêu rõ nhất khi ở ngoài, còn ngồi bên trong chỉ nghe thấy nhỏ nhưng cũng hơi khó chịu. Vị trí em khoang đỏ trong ảnh ạ. Khi đạp côn thì chỗ đó sẽ đẩy ép vào về bên trái (bên trái chắc là bộ côn hay hộp số gì đó...
1000002477.jpg
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,198
Động cơ
1,012,659 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,198
Động cơ
1,012,659 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Biển số
OF-838412
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
75
Động cơ
456 Mã lực
Hôm trước e qua hãng, thợ họ cũng nói đạp côn có tiếng, cũng kêu e chắc phải thay bộ côn sớm.
Hôm sau e ra gara ngoài, cũng chỗ chuyên làm civic thì họ bảo cần thay bi T. Bi T theo ư tìm hiểu thì nó là throwout bearing hoặc clutch release bearing. E tìm hiểu nguồn nước ngoài trên mạng thì Bi T có vấn đề khi khó sang số, khi động cơ đang chạy, đạp côn vào có tiếng vù vù. Nhả hết ra thì k có tiếng. (Còn nếu ngược lại: nhả côn có tiếng khác lạ ồn hơn khi đạp côn là do input shaft bearing).
Đằng này xe em khi máy chạy, lúc đạp hết côn với nhả hết côn tiếng máy vẫn như nhau, k hiểu sao gara họ lại kêu thay bi T, buồn. Chỗ đó gần nhà, e đã định sẽ bảo dưỡng đó thường xuyên.
Nếu bác kéo được cao su thì không ổn, vì nó rách và lọt bụi cát vào rồi !
E phát hiện đc tài liệu này nói về chất bôi trơn dùng chỗ bác nói hay phết. Khoang máy nhiệt độ cao, nên e nghĩ dùng RP7 hay dầu bôi trơn nhẹ cũng khiến bay hơn nhanh hơn. Sách khuyến cao dùng mỡ siêu chịu nhiệt cao
1000002484.jpg
1000002487.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top