- Biển số
- OF-85656
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 16,671
- Động cơ
- 567,385 Mã lực
Đặc trưng có thể lượng hóa của các auto chửi bây giờ là như thế nào?
Đó là: “đọc 1 nửa, hiểu 1 phần tư, và phóng đại gấp chục lần”.
Từ những đề tài bé mọn như dáng ngủ”không phải dạng vừa đâu” trong vô thức của đương kim hoa hậu đến chuyện cô ca sỹ nổi tiếng dòng nhạc não tình cầm chim cho con đ.ái ở độ cao 9000 feet…Từ chuyện ngoài đường nhễ nhại mồ hôi như hàng rào sống của Thanh niên tình nguyện đến những đề tài hậu trường hờn dỗi sau cánh gà xét duyệt danh hiệu NSUT, NSND…điều kinh ngạc là ở vấn đề nào các vị này cũng chém nhiệt tình như người trong cuộc, mặc dù các luận điểm đưa ra thì rất mơ hồ, cảm tính và không hề có tính thuyết phục.
Đến vấn đề vĩ mô có tính học thuật như cải cách giáo dục theo hướng đề cao rèn kỹ năng, tư duy… song song với dạy kiến thức khoa học thường thức cũng bị các vị này đem ra đàm tiếu như những chuyện cười được cải biên rộn các diễn đàn . Vụ việc gần đây gây ồn ào công chúng về mô hình”Chủ tịch hội đồng tự quản” ở cấp tiểu học là 1 ví dụ
Đổi mới cải cách giáo dục được coi là vấn đề trọng đại của công cuộc chấn hưng dân khí, nâng cao dân trí toàn dân, bắt đầu từ những cấp học cơ sở thấp nhất. Các dự án giáo dục được tham khảo rộng rãi mô hình GD trên thế giới cả Á lẫn Âu và thí điểm thực hiện ở các điểm trường ngoài công lập và nay được áp dụng trong hệ thống GD công lập. Tên gọi của dự án này là: GPE-VNEN, Global Partnership for Education - Viet Nam Escuela Nueva. Nói ngắn gọn cho vuông và ngay ngắn thì nó được tham khảo từ mô hình GD của các nước tiên tiến, có chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp với hệ thống GD của VN. Mức độ ưu việt và hiệu quả thì đã được chứng thực, xưa nay vẫn là điều ngưỡng mộ vọng bái của các bậc cha mẹ xứ ta khi nói về nền GD của tây lông. Cụ thể trong mô hình”chủ tịch hội đồng tự quản” sẽ giúp ích cho các cháu tiểu học ra sao, ta làm list liệt kê cho dễ theo dõi:
- Các em học sinh thay phiên nhau đảm nhận các vị trí Chủ tịch, phó Chủ tịch hội đồng tự quản”.
- Thiết lập sự tự chủ, chủ động và dân chủ ở học sinh ngay từ lứa tuổi nhỏ. Các em được tham gia bầu chọn và đảm nhiệm các vai trò trong lớp học để tăng sự tự tin và trách nhiệm công việc(các cháu ứng cử sẽ phải thuyết trình trước các bạn, như ứng cử viên tổng thống Mỹ luôn)
- Chủ động và sáng tạo hơn trong học tập. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm cũng biết quan tâm, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Xây dựng khái niệm làm việc theo nhóm(Dưới các chức danh CT, PCT là các trưởng nhóm các ban như: ban Học tập, ban Quyền lợi, ban Sức khoẻ, vệ sinh, ban Văn nghệ, thể dục, ban Thư viện, ban Đối ngoại…).
- Học sinh có điều kiện hiểu rõ quyền và trách nhiệm trong môi trường giáo dục, được rèn các kĩ năng lãnh đạo, kĩ năng tham gia cộng đồng, hợp tác trong các hoạt động.
Các lợi ích là khá nhiều, quan trọng nhất là nó phần nào làm thay đổi tư duy và cách giảng dạy cứng nhắc của giáo viên. Về phía các em HS thì ngay từ nhỏ đã được làm quen với mô hình GD đề cao sự phát triển khả năng cá nhân một cách chủ động.
Các luận điểm phản biện kiểu như sợ các cháu ảo tưởng quyền lực, áp đặt hoặc áp bức các cháu khác chỉ mang tính hài ước không thuyết phục. Các bậc cha mẹ thường ca than mỗi khi họp phụ huynh không được(chính xác là không dám) phát biểu thì hãy tạo điều kiện cho các con biết(và dám) đưa ra các quan điểm của mình.
Đầu tư vào GD là cách đầu tư hiệu quả và nhanh nhất để nâng cao mặt bằng dân trí, dân chủ. việc bỏ chấm điểm theo thang điểm 10 ở cấp tiểu học đã là 1 sự thay đổi đáng kể để dần triệt tiêu bệnh thành tích, ưa hình thức của BGD. Hy vọng các cải cách cấp thiết và hiệu quả sẽ được áp dụng ở cấp học cao hơn.
Trừ các bạn FA đang mải miết tay trên tay dưới với ảnh Bikini Ngọc Trinh và phải hàng chục năm sau mới phải đối mặt với những bận bịu con cái là có thể nhạo báng các đổi mới GD như những chuyện tiếu lâm. Mình hy vọng các ông bố bà mẹ khác nên có chút kiên nhẫn và mở lòng để đón nhận những mô hình đào tạo văn minh. Lưu ý rằng, việc dạy dỗ con cái, xây dựng các kỹ năng mềm, định hình tính cách và phát huy khả năng của các con là quá trình lâu dài và nhất quán được hình thành và phối hợp nhịp nhàng từ nhà trường và gia đình. Hãy có cách nhìn tích cực luôn hướng về phía trước để con cái noi theo…
Đó là: “đọc 1 nửa, hiểu 1 phần tư, và phóng đại gấp chục lần”.
Từ những đề tài bé mọn như dáng ngủ”không phải dạng vừa đâu” trong vô thức của đương kim hoa hậu đến chuyện cô ca sỹ nổi tiếng dòng nhạc não tình cầm chim cho con đ.ái ở độ cao 9000 feet…Từ chuyện ngoài đường nhễ nhại mồ hôi như hàng rào sống của Thanh niên tình nguyện đến những đề tài hậu trường hờn dỗi sau cánh gà xét duyệt danh hiệu NSUT, NSND…điều kinh ngạc là ở vấn đề nào các vị này cũng chém nhiệt tình như người trong cuộc, mặc dù các luận điểm đưa ra thì rất mơ hồ, cảm tính và không hề có tính thuyết phục.
Đến vấn đề vĩ mô có tính học thuật như cải cách giáo dục theo hướng đề cao rèn kỹ năng, tư duy… song song với dạy kiến thức khoa học thường thức cũng bị các vị này đem ra đàm tiếu như những chuyện cười được cải biên rộn các diễn đàn . Vụ việc gần đây gây ồn ào công chúng về mô hình”Chủ tịch hội đồng tự quản” ở cấp tiểu học là 1 ví dụ
Đổi mới cải cách giáo dục được coi là vấn đề trọng đại của công cuộc chấn hưng dân khí, nâng cao dân trí toàn dân, bắt đầu từ những cấp học cơ sở thấp nhất. Các dự án giáo dục được tham khảo rộng rãi mô hình GD trên thế giới cả Á lẫn Âu và thí điểm thực hiện ở các điểm trường ngoài công lập và nay được áp dụng trong hệ thống GD công lập. Tên gọi của dự án này là: GPE-VNEN, Global Partnership for Education - Viet Nam Escuela Nueva. Nói ngắn gọn cho vuông và ngay ngắn thì nó được tham khảo từ mô hình GD của các nước tiên tiến, có chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp với hệ thống GD của VN. Mức độ ưu việt và hiệu quả thì đã được chứng thực, xưa nay vẫn là điều ngưỡng mộ vọng bái của các bậc cha mẹ xứ ta khi nói về nền GD của tây lông. Cụ thể trong mô hình”chủ tịch hội đồng tự quản” sẽ giúp ích cho các cháu tiểu học ra sao, ta làm list liệt kê cho dễ theo dõi:
- Các em học sinh thay phiên nhau đảm nhận các vị trí Chủ tịch, phó Chủ tịch hội đồng tự quản”.
- Thiết lập sự tự chủ, chủ động và dân chủ ở học sinh ngay từ lứa tuổi nhỏ. Các em được tham gia bầu chọn và đảm nhiệm các vai trò trong lớp học để tăng sự tự tin và trách nhiệm công việc(các cháu ứng cử sẽ phải thuyết trình trước các bạn, như ứng cử viên tổng thống Mỹ luôn)
- Chủ động và sáng tạo hơn trong học tập. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm cũng biết quan tâm, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Xây dựng khái niệm làm việc theo nhóm(Dưới các chức danh CT, PCT là các trưởng nhóm các ban như: ban Học tập, ban Quyền lợi, ban Sức khoẻ, vệ sinh, ban Văn nghệ, thể dục, ban Thư viện, ban Đối ngoại…).
- Học sinh có điều kiện hiểu rõ quyền và trách nhiệm trong môi trường giáo dục, được rèn các kĩ năng lãnh đạo, kĩ năng tham gia cộng đồng, hợp tác trong các hoạt động.
Các lợi ích là khá nhiều, quan trọng nhất là nó phần nào làm thay đổi tư duy và cách giảng dạy cứng nhắc của giáo viên. Về phía các em HS thì ngay từ nhỏ đã được làm quen với mô hình GD đề cao sự phát triển khả năng cá nhân một cách chủ động.
Các luận điểm phản biện kiểu như sợ các cháu ảo tưởng quyền lực, áp đặt hoặc áp bức các cháu khác chỉ mang tính hài ước không thuyết phục. Các bậc cha mẹ thường ca than mỗi khi họp phụ huynh không được(chính xác là không dám) phát biểu thì hãy tạo điều kiện cho các con biết(và dám) đưa ra các quan điểm của mình.
Đầu tư vào GD là cách đầu tư hiệu quả và nhanh nhất để nâng cao mặt bằng dân trí, dân chủ. việc bỏ chấm điểm theo thang điểm 10 ở cấp tiểu học đã là 1 sự thay đổi đáng kể để dần triệt tiêu bệnh thành tích, ưa hình thức của BGD. Hy vọng các cải cách cấp thiết và hiệu quả sẽ được áp dụng ở cấp học cao hơn.
Trừ các bạn FA đang mải miết tay trên tay dưới với ảnh Bikini Ngọc Trinh và phải hàng chục năm sau mới phải đối mặt với những bận bịu con cái là có thể nhạo báng các đổi mới GD như những chuyện tiếu lâm. Mình hy vọng các ông bố bà mẹ khác nên có chút kiên nhẫn và mở lòng để đón nhận những mô hình đào tạo văn minh. Lưu ý rằng, việc dạy dỗ con cái, xây dựng các kỹ năng mềm, định hình tính cách và phát huy khả năng của các con là quá trình lâu dài và nhất quán được hình thành và phối hợp nhịp nhàng từ nhà trường và gia đình. Hãy có cách nhìn tích cực luôn hướng về phía trước để con cái noi theo…