[Funland] Tiềm lực quân sự thực sự của các nước

Trạng thái
Thớt đang đóng

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Hơn 1200 lính ua đầu hàng

 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Đội quân bí mật chuyển vũ khí cho Ukraine: Đặt hàng súng trường Adams? Có ngay sau 7 tiếng
Nam Anh | 13/04/2022 07:47



BÁO NÓI - 5:33

Đội quân bí mật chuyển vũ khí cho Ukraine: Đặt hàng súng trường Adams? Có ngay sau 7 tiếng

Một dân quân Ukraine vác ống phóng tên lửa chống tăng tại vị trí phòng thủ ngoại ô Kiev ngày 9/3. Ảnh: AP.
Bất chấp địa vị, danh tiếng và bất chấp cả nguy hiểm, những tình nguyện viên này quyết bám trụ để làm nhiệm vụ bí mật: vận chuyển vũ khí cho quân đội Ukraine.


Họ đi lại trong một nhà kho bí mật ở ngoại ô Kiev, ngồi trên chiếc võng ở góc phố hoặc trên chiếc xe nào đó để chờ đợi những chiếc xe van màu đỏ len lỏi qua những ngôi làng nhỏ và trên những con đường rải sỏi.
Theo tờ Washington Post, họ là các tình nguyện viên chuyên bốc dỡ vũ khí quân nhu. Họ đến từ mọi miền đất nước, mọi lĩnh vực nghề nghiệp, chủ yếu là trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Ukraine như các nhà quay phim, chuyên gia trang điểm...
Họ bốc dỡ hàng chục hộp thức ăn tự hâm nóng, 6 ống ngắm súng trường nhiệt, một bộ liên lạc vệ tinh và 10 máy bay không người lái (UAV) trị giá 8.000 USD mỗi chiếc.
Những con đường mà những chiếc xe tải này đi qua mỗi ngày từ biên giới Ba Lan đến nhà kho Lviv đến những nơi như Kiev, Sumy và Kharkiv minh họa một thực tế đáng sợ của chiến tranh.
Đội quân bí mật chuyển vũ khí cho Ukraine: Đặt hàng súng trường Adams? Có ngay sau 7 tiếng - Ảnh 1.
Các tình nguyện viên ở Lviv bốc dỡ hàng hóa để vận chuyển cho các lực lượng Ukraine. Ảnh: Washington Post
Những tình nguyện viên nổi tiếng
Trước khi Nga mở chiến dịch quân sự, người đàn ông 34 tuổi Vladislav Salov là một nhà quay phim chuyên quay quảng cáo cho Apple, BMW và Mercedes. Anh làm việc cho một xưởng phim tại Kiev.
"Bây giờ anh ấy đang quản lý tất cả số vũ khí bí mật chuyển đến cho Ukraine", một người bạn và cựu giám đốc sản xuất của xưởng phim cho biết. "Chúng tôi đã trở thành những kẻ buôn lậu vũ khí".
Đội quân bí mật chuyển vũ khí cho Ukraine: Đặt hàng súng trường Adams? Có ngay sau 7 tiếng - Ảnh 2.
Cô Sigorska làm việc với nhóm tình nguyện tự xưng là Đội quân Công nghệ thông tin và giúp đưa UAV và các vũ khí công nghệ khác cho binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến. Ảnh: Washington Post
Salov thực sự chỉ đang quản lý một phần nhỏ trong số lượng vũ khí không thể đo đếm đang được đưa vào Ukraine qua các tuyến không chính thức và bí mật để hỗ trợ quân đội nước này.
Ước tính đội ngũ của anh đã mua được số vũ khí vật tư trị giá hơn 1 triệu USD cung cấp cho quân đội Ukraine.
Các tổ chức phi lợi nhuận đã gửi các vật tư y tế cơ bản và nhu yếu phẩm như tã lót và nước trong những ngày đầu chiến sự và nay tiếp tục chuyển các loại thuốc khó kiếm, vật tư y tế và thiết bị quân sự chuyên dụng.
Con đường tới Kiev những ngày qua, lần đầu tiên kể từ khi chiến sự bùng nổ, có nhiều người đến hơn là đi.
Elizabeth Sigorska đang đi nghỉ ở Ai Cập khi quân Nga tiến vào Ukraine. 5 giờ sáng 24/2, chiến lược gia về thương hiệu 32 tuổi thức dậy khi biết tin và gọi điện cho bạn trai, chính là Salov.
"Chiến tranh đã bắt đầu", cô nói. Sigorska đặt vé máy bay đến Berlin vài ngày sau đó, rồi đi xe đến biên giới để gặp bạn trai.
Salov đã kết nối với một giám đốc điều hành của một công ty tiếp thị kỹ thuật số ở Kiev, người đang tập hợp một mạng lưới các chuyên gia trẻ, có học thức để cùng hành động. Những người bạn của anh trong lĩnh vực ngân hàng, sòng bạc, dược phẩm và công nghệ thông tin tập hợp lại để tạo thành "Đội quân công nghệ thông tin".
Hơn 200 người làm việc cho chi nhánh công nghệ thông tin chính thức của Ukraine. Sau khi nguồn tiền cạn kiệt, các thành viên đã kêu gọi những người bạn giàu có trên khắp châu Âu hỗ trợ.
Ban đầu, số tiền quyên góp đến nhanh và nhiều. Một số người chuyển tiền mặt nhưng cũng có một số mạnh thường quân yêu cầu hình thức mua cung cấp nhưng đều được các đội quân tình nguyện nỗ lực đáp ứng.
Khi Đội quân công nghệ thông tin chứng minh được khả năng trong việc cung cấp mũ và áo giáp cho các đơn vị quân đội, những binh sĩ bắt đầu mong muốn các mặt hàng khó kiếm hơn. Một thành viên của nhóm bắn tỉa đã yêu cầu một khẩu súng trường Adams Arms P2. Ngay lập tức, đội quân này đã tìm mua được ở Lviv và được giao trong vòng 7 giờ.
Ba tuần trước, một người đàn ông ở Ba Lan quyết định bán 6 chiếc xe bọc thép màu đen cho Đội quân công nghệ thông tin này. Trong vòng 2 ngày, các phương tiện này đã được vận chuyển đến Kiev.
Thách thức ở phía trước
Cho đến nay, Đội quân công nghệ thông tin đã cung cấp mũ quân sự của Israel, UAV từ Anh, kính nhìn nhiệt từ Pháp, công cụ tìm phạm vi laser từ Canada, vệ tinh Starlinks từ Hà Lan, máy in 3D, áo giáp từ Ba Lan và các bữa ăn cho binh sĩ từ Mỹ...
Tuy nhiên, cô Sigorska cho biết, các khoản quyên góp đã bắt đầu chậm lại. "Tại một thời điểm nhất định, chúng tôi không có tiền để quyên góp. Và giờ đây, tất cả những người bạn của chúng tôi, bạn bè của bạn chúng tôi, họ đã cống hiến tất cả những gì có thể".
Trong khi Sigorska chia sẻ hình ảnh về chuyến đi trên trang Instagram của Đội quân công nghệ thông tin , Serhiy Vorobiov đã giúp tìm một chiếc xe tải riêng dành cho Kiev. Vorobiov, 36 tuổi, đã 4 lần lái xe đến thủ đô, thường là lái xe qua các vùng ngoại ô phía nam để tránh giao tranh ở phía tây Kiev.
Đội quân bí mật chuyển vũ khí cho Ukraine: Đặt hàng súng trường Adams? Có ngay sau 7 tiếng - Ảnh 3.
Tình nguyện viên Serhiy Vorobiov đang vận chuyển các vật tư quân sự cao cấp cho tiền tuyến. Ảnh: Washington Post
Khi Đội quân CNTT thiết lập tuyến đường Lviv-Kiev, Vorobiov đã tình nguyện lái xe và anh đã từng một lần may mắn thoát chết trong làn bom đạn. "Càng đến gần Kiev, bạn càng bắt đầu nhìn thấy bóng ma chiến tranh. Nhưng tôi chỉ nghĩ về ngày hôm nay. Tôi ở đây bây giờ. Bây giờ tôi là một phần nhỏ trong chiến lược phản công của Ukraine", anh nói.
TIN LIÊN QUAN
Một nhà sản xuất phim có trụ sở tại London đã quyết đinh hỗ trợ UAV cho Ukraine và tổ chức một mạng lưới bạn bè để giúp đưa vũ khí này đến Hà Lan bằng phà từ đó, qua Đức, Áo, Cộng hòa Séc và Ba Lan, giáp biên giới Ukraine.
Sau khi dừng ở Lviv để thay đổi phương tiện, cuộc hành trình tiếp tục qua các vùng ngoại ô Kiev đầy vỏ đạn. Vorobiov đã gặp một tình nguyện viên khác tại địa điểm bí mật ở Kiev. Các tình nguyện viên đã phân loại hàng hóa thành 6 loại, đóng thành 10 địa điểm ở phía bắc, đông và đông nam.
Cuối cùng, những người liên lạc quân sự chịu trách nhiệm lấy hàng tiếp tế đã được gọi đến và thông báo rằng họ đã sẵn sàng. Giữa Anh và Kiev, những chiếc UAV đã 6 lần "đổi chủ" và di chuyển hơn 2.400km.
Một người lính ở Chernihiv, khi nhận được chiếc UAV trong số này, đã hét lên sung sướng. "Có nó, chúng ta sẽ đánh bại Nga", người lính này nói.
Cùng ngày các UAV được chuyển giao, xung quanh Kiev và ở phía bắc, lực lượng Nga bắt đầu rút dần về phía đông. Đó là nơi mà nhóm của Alex có thể "tái ngộ" trong tình thế mà nhiều người lo sợ sẽ là "chương đẫm máu nhất của cuộc xung đột".
 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng?
Phương Nam | 12/04/2022 21:00



BÁO NÓI - 3:48

Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng?

Biểu tượng của Tập đoàn Wagner.
Khoảng 400 lính đánh thuê Wagner đã chiến đấu trực tiếp với Lực lượng Delta - nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Mỹ. Đó là 4 giờ chiến đấu bất phân thắng bại.

Trong lúc chiến sự ở Ukraine đang diễn ra một cách khó lường, các quan chức Mỹ tuyên bố nhìn thấy một số dấu hiệu cho thấy Tập đoàn an ninh Wagner (Wagner Group) của Nga tham gia vào cuộc chiến.
Mặc dù phía Nga luôn bác bỏ sự liên quan đến lực lượng Wagner, tập đoàn lính đánh thuê này luôn khiến phương Tây theo sát và dè chừng.
Nhóm Wagner là gì?
Theo Sky News, Tập đoàn an ninh Wagner, với thành phần nòng cốt được cho là cựu quân nhân Nga, bị truyền thông phương Tây cáo buộc tiến hành các "cuộc chiến bí mật" ở Ukraine, Syria và Cộng hòa Trung Phi (CAR) những năm gần đây.
Wagner là nhóm lính đánh thuê có các quy định nghiêm ngặt liên quan tới truyền thông và sử dụng mạng xã hội. Thành viên của Wagner bị tịch thu điện thoại khi đang làm nhiệm vụ và bị cấm đăng thông tin về hoạt động quân sự.
Tên gọi của nhóm được cho là do người sáng lập - Dmitry Utkin, một cựu đại tá từng phục vụ trong lực lượng đặc biệt Nga - đặt theo tên nhà soạn nhạc Do Thái Richard Wagner. Utkin được cho là rất ngưỡng mộ nhà soạn nhạc này.
Tuy vậy, vào tháng 8/2017, tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Safak suy đoán rằng Utkin có thể chỉ là một nhân vật bình phong cho tập đoàn quân sự này, trong khi người đứng đầu thực sự của Wagner có thể là doanh nhân người Nga Yevgeny Prigozhin.
Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng? - Ảnh 1.
Doanh nhân Yevgeny Prigozhin - được cho là người đứng đầu của Nhóm Wagner.
Ông Prigozhin là một trong nhiều nhà tài phiệt gần đây đã bị phương Tây trừng phạt vì chiến dịch của Nga ở Ukraine, mặc dù ông luôn phủ nhận mọi mối liên hệ với Tập đoàn Wagner.
Công ty có ít nhất 6.000 nhân viên và được cho là đăng ký tại Argentina, với các văn phòng ở Saint Petersburg và Hồng Kông.
Từ trước đến nay, phương Tây vẫn cho rằng lính đánh thuê Wagner có mặt ở khắp các chiến trường từ Syria, Libya, Mali và nhiều điểm nóng khác trên thế giới giúp tăng cường ảnh hưởng cho nước Nga nhằm vượt qua các đối thủ địa chính trị như Mỹ. Về phần mình, Moscow đã phủ nhận các cáo buộc này.
Theo tìm hiểu của truyền thông phương Tây, mức lương cơ bản của lính đánh thuê Wagner vào khoảng 180.000 rúp mỗi tháng (tương đương 2.100$/tháng).
Sorcha MacLeod, người đứng đầu nhóm công tác của Liên Hợp Quốc về lính đánh thuê, nói với Economist rằng từ góc độ pháp lý, Tập đoàn Wagner dường như không tồn tại.
Chính phủ Nga luôn phủ nhận mọi liên quan đến Tập đoàn này và khẳng định nó không tồn tại hợp pháp vì các nhà thầu quân sự tư nhân không có tính hợp pháp ở Nga.
Những chiến binh đáng nể?
Trong nhiều năm, Ukraine đã cáo buộc Tập đoàn Wagner có tham gia giao tranh ở Luhansk và Donetsk, những khu vực căng thẳng ở miền đông Ukraine.
Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng? - Ảnh 2.
Lính đánh thuê Wagner được cho là đã được triển khai tại Ukraine ngay từ đầu cuộc xung đột.
Sean McFate, một cựu nhà thầu quân sự tư nhân người Mỹ, hiện là nhà tư vấn an ninh và chiến lược gia chiến tranh đã tiết lộ một số thông tin về lính đánh thuê đến từ Nhóm Wagner.
"Mục tiêu của họ sẽ là gây rối loạn và uy hiếp tinh thần. Thông thường họ sẽ phân chia thành từng nhóm nhỏ từ 3 đến 8 người và sẽ không mặc quân phục mà chỉ đóng giả làm người bình thường", người này mô tả.
Theo McFate, nhiều người xem thường năng lực của lính đánh thuê do hình tượng trên các bộ phim của Hollywood, nhưng các chiến binh Wagner "không thể đùa được". Họ là lính đánh thuê cấp 1 - những quân nhân chuyên nghiệp chứ không phải là những gã kém cỏi.
McFate cho biết, lính đánh thuê Wagner có thể chống lại ngay cả những kẻ thù tinh vi nhất.
“Năm 2018, khoảng 400 lính đánh thuê Wagner đã chiến đấu trực tiếp với Lực lượng Delta - một nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Mỹ ở miền đông Syria. Đó là 4 giờ chiến đấu bất phân thắng bại", chiến lược gia này kể lại.
Cuối cùng, người Mỹ đã sử dụng sức mạnh không quân - máy bay trực thăng Apache, máy bay không người lái, máy bay chiến đấu AC-130 để áp đảo lính đánh thuê Wagner từ trên không. Nhưng nếu lính đánh thuê Wagner có thể chống lại đặc nhiệm Delta trong 4 giờ, hãy tưởng tượng những gì họ có thể làm được ở những nơi khác”, ông McFate nói.
McFate cho biết, lính đánh thuê Wagner hoạt động vô cùng bí mật. “Họ là một loại vũ khí sát thương mới và rất nguy hiểm"
 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
J-10 của Trung Quốc so với F-15 của Mỹ: Tại sao Quốc hội Mỹ cảnh báo các máy bay chiến đấu Elite Eagle của họ có thể thua

Ngày 13 tháng 4 năm 2022

F-15 và J-10C

F-15 và J-10C

Khi Trung Quốc ngày càng trở thành trung tâm của sự chú ý của Quân đội Hoa Kỳ kể từ thời kỳ đầu của chính quyền Barak Obama và khởi xướng sáng kiến Xoay vòng sang châu Á, tài sản của Lực lượng Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) có tần suất ngày càng tăng. được so sánh với các đối tác của họ trong Không quân Hoa Kỳ như một thách thức nhịp độ mới. Khả năng của các máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã được cải thiện rất đáng kể trong những năm 2010, và trong khi vào đầu những năm Obama, sự khác biệt về hiệu suất giữa máy bay chiến đấu hàng đầu của Trung Quốc và các đối tác Mỹ của họ là rất có lợi cho người Mỹ vào năm 2020, điều này ngày càng dường như không còn nữa. trường hợp. Một dấu hiệu đáng chú ý về sự gia tăng nhanh chóng của các máy bay chiến đấu Trung Quốc được đưa ra vào năm 2014 khi Quốc hội Hoa Kỳ - Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Trung Quốc đã kết luận trong một báo cáo rằng máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc có thể đặt ra thách thức ngang hàng trong không chiến và không chiến với F-15 Eagle. Cho đến nay, F-15 là máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không được sử dụng rộng rãi nhất trong hạm đội Mỹ và Nhật Bản, và chiếm khoảng 85% tổng số máy bay chiến đấu hạng nặng do phương Tây chế tạo đang phục vụ cho Mỹ và các đồng minh. Nó là một trong số rất ít máy bay chiến đấu của phương Tây có độ bền cao cần thiết để hoạt động hiệu quả ở Đông Bắc Á. Được đưa vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 1972 và đi vào hoạt động năm 1976, F-15 vẫn đang được sản xuất với hơn 100 chiếc theo đơn đặt hàng của riêng Không quân Hoa Kỳ. và các hạm đội Nhật Bản, và chiếm khoảng 85% tổng số máy bay chiến đấu hạng nặng do phương Tây chế tạo đang phục vụ cho Mỹ và các đồng minh của Mỹ. Nó là một trong số rất ít máy bay chiến đấu của phương Tây có độ bền cao cần thiết để hoạt động hiệu quả ở Đông Bắc Á. Được đưa vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 1972 và đi vào hoạt động năm 1976, F-15 vẫn đang được sản xuất với hơn 100 chiếc theo đơn đặt hàng của riêng Không quân Hoa Kỳ. và các hạm đội Nhật Bản, và chiếm khoảng 85% tổng số máy bay chiến đấu hạng nặng do phương Tây chế tạo đang phục vụ cho Mỹ và các đồng minh của Mỹ. Nó là một trong số rất ít máy bay chiến đấu của phương Tây có độ bền cao cần thiết để hoạt động hiệu quả ở Đông Bắc Á. Được đưa vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 1972 và đi vào hoạt động năm 1976, F-15 vẫn đang được sản xuất với hơn 100 chiếc theo đơn đặt hàng của riêng Không quân Hoa Kỳ.



J-10C với tên lửa PL-15 và PL-10

Cựu Chuyên gia có trình độ cao tại Lầu Năm Góc phục vụ tại Văn phòng Trợ lý Bộ trưởng Lục quân, Tiếp thu, Hậu cần & Công nghệ Kris Osborn đã gọi J-10 tương đương với F-15, nhấn mạnh rằng Không quân Hoa Kỳ đã coi nó như thế nào. là một mối đe dọa đáng kể đối với Đại bàng của nó có khả năng vượt qua chúng trong không chiến và không chiến. Ông tuyên bố: “Không quân Mỹ đang nâng cấp mạnh mẽ máy bay chiến đấu F-15 từ những năm 1980 bằng cách trang bị vũ khí và cảm biến mới với hy vọng duy trì ưu thế không đối không so với J-10 của Trung Quốc”. Ông trích dẫn một chương trình của Lực lượng Không quân trị giá nửa tỷ đô la để cung cấp một số nâng cấp cho phi đội F-15 như một phương tiện mà dịch vụ tìm cách đối phó với thách thức mà J-10 đưa ra. So sánh giữa hai máy bay chiến đấu đặc biệt đáng chú ý vì J-10 còn rất xa so với Trung Quốc tương đương với F-15, vì nó là máy bay chiến đấu một động cơ hạng nhẹ trong đó F-15 là một thiết kế động cơ đôi hạng nặng với chi phí vận hành. cao gần gấp đôi và chi phí sản xuất cao gấp mười lần. Thực tế là J-10 có thể được coi là một thách thức đối với F-15 làm nổi bật sự tinh vi của máy bay chiến đấu mới hơn, nhẹ hơn, bù đắp cho những lợi thế vốn có đối với các đối thủ nặng ký như F-15.



F-15s phóng tên lửa AIM-7

Khi báo cáo của Quốc hội đề cập đến J-10 vào năm 2014, biến thể J-10 có khả năng bay cao nhất là J-10B, có khả năng thế hệ thứ tư tương đối tiêu chuẩn. Đối đầu với những chiếc F-15 có năng lực nhất trong biên chế - một số lượng nhỏ trang bị radar AESA trong Không quân Mỹ - thì J-10 sẽ gặp bất lợi đáng kể trong nhận thức tình huống. Khả năng tác chiến tập trung vào mạng lưới của nó và phạm vi giao tranh khoảng 100km bằng tên lửa PL-10 có thể so sánh với F-15, mặc dù American Eagles có thể mang nhiều tên lửa hơn. Tuy nhiên, chống lại nhiều chiếc F-15 cũ hơn, J-10B có thể có những lợi thế đáng kể. Phần lớn trong số khoảng 200 chiếc F-15 của Nhật Bản vẫn dựa vào tên lửa không đối không AIM-7 Sparrow lỗi thời, do thiếu sự dẫn đường của radar chủ động và phạm vi 70 km hạn chế của chúng sẽ dễ bị vượt mặt. Trong Không quân Mỹ, các máy bay F-15 được sử dụng rộng rãi hơn tên lửa AIM-120C tầm 100km hiện đại hơn, nhưng phần lớn vẫn sử dụng các radar mảng pha quét cơ học cũ, điều này có thể gặp bất lợi trước radar mảng pha hiện đại hơn của J-10B. Do đó, mức độ mà J-10 thách thức F-15 phụ thuộc rất nhiều vào biến thể F-15 nào đang bay.



J-10C với tên lửa PL-15 và PL-10

Thách thức mà J-10C đặt ra đối với khả năng khẳng định ưu thế trên không của F-15 ở khu vực Đông Á đã tăng lên đáng kể vào năm 2020. Sự ra đời của J-10C từ năm 2018, vào cuối năm 2020, ước tính có khoảng 120-140 trong dịch vụ, đã cách mạng hóa khả năng của máy bay chiến đấu hạng nhẹ với việc bổ sung radar AESA, động cơ vectơ lực đẩy cho khả năng cơ động cực cao, giảm tiết diện radar và khả năng tiếp cận tên lửa không đối không PL-15 và PL-10. PL-15 có tầm hoạt động ước tính 200-300km và sử dụng radar AESA để dẫn đường, điều mà chưa loại tên lửa đất đối không nào của Mỹ làm được, trong khi PL-10 có thể được coi là tên lửa tầm ngắn hàng đầu thế giới và được ghép nối với mũ bảo hiểm. được gắn các ống ngắm để tấn công mục tiêu ở các góc cực xa hơn hẳn so với tên lửa AIM-9 cũ hơn nhiều mà máy bay chiến đấu Mỹ sử dụng. J-10C đảm bảo lợi thế áp đảo so với hầu hết các máy bay F-15 sử dụng tên lửa AIM-120C hoặc AIM-7 cũ hơn và các bộ cảm biến cũ hơn ở cả phạm vi hình ảnh và xa hơn. Trong khi một số máy bay F-15 hiện đại hóa đã triển khai tên lửa AIM-120D từ giữa những năm 2010, những chiếc này không có radar AESA hoặc tầm xa của PL-15 và chỉ có thể tấn công các mục tiêu cách xa 160-180km.



Máy bay chiến đấu hạng nặng F-15EX

Do các khoản đầu tư đáng kể của Mỹ vào việc hiện đại hóa F-15, đặc biệt là với chương trình F-15EX, J-10C không có khả năng đảm bảo tính ưu việt vì các biến thể Eagle mới sẽ có nhiều cảm biến mạnh hơn. Mặc dù triển khai tên lửa không đối không có khả năng kém hơn, nhưng F-15EX có thể mang số lượng nhiều gấp ba lần trên khung máy bay lớn hơn nhiều của chúng. Lợi thế của thiết kế nặng có nghĩa là F-15EX, bay lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2021, sẽ được hưởng một số lợi thế quan trọng so với J-10C trong chiến đấu ngoài phạm vi hình ảnh, đáng chú ý nhất là bộ cảm biến lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, ở những cự ly gần hơn, động cơ vectơ lực đẩy của J-10C và các tên lửa PL-10 sẽ đảm bảo rằng cuộc chiến diễn ra một chiều. Là một máy bay chiến đấu hạng nhẹ, chi phí tương đối thấp, việc J-10C thành công trong việc loại bỏ phần lớn các máy bay F-15 đã lỗi thời là một thành tựu đáng kể. Tuy nhiên, để chiến đấu với các biến thể F-15 mới nhất, Lực lượng Không quân PLA của Trung Quốc có thể sẽ dựa vào các máy bay chiến đấu hạng nặng có khả năng hơn nhiều từ các tầm trọng lượng tương tự như American Eagle như J-16, kết hợp hệ thống điện tử hàng không tương tự và tên lửa tương tự như J-10C với khung máy bay nặng hơn nhiều, bộ cảm biến lớn hơn, hiệu suất bay cao hơn và tầm bay xa hơn. Có cùng trọng lượng với F-16 hoặc F-2 của Nhật Bản,


 
Chỉnh sửa cuối:

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Trung Quốc ủy nhiệm Đơn vị máy bay chiến đấu hạng nặng J-16 mới bảo vệ khu vực Thượng Hải: Loại bỏ J-8

Ngày 12 tháng 4 năm 2022

J-8 (trên cùng) và J-16

J-8 (trên cùng) và J-16

Lực lượng Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 11/4 được xác nhận đã đưa một đơn vị máy bay chiến đấu hạng nặng J-16 mới vào biên chế dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Nhà hát phía Đông. Máy bay này được cho là đã thay thế máy bay đánh chặn J-8 thuộc lữ đoàn không quân số 78 của Bộ Tư lệnh, điều này thể hiện một sự cải thiện rất đáng kể về khả năng. J-16 là một trong ba máy bay chiến đấu của Trung Quốc theo đơn đặt hàng của Không quân PLA, cùng với J-10C hạng nhẹ và hạng nặng thế hệ thứ năm J-20. Đi vào hoạt động vào khoảng năm 2015, ước tính có gần 200 chiếc J-16 đã được chế tạo với các máy bay phản lực rời dây chuyền sản xuất nhanh hơn bất kỳ phiên bản phái sinh nào khác của thiết kế Su-27 Flanker của Nga - và nó đang được chế tạo trong ba chiếc. dây chuyền sản xuất tại chính Nga. J-16 được coi là biến thể phức tạp nhất của Flanker, được hưởng lợi từ các lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc như radar AESA, thiết bị điện tử và vật liệu composite.



Máy bay chiến đấu J-16

Trong quá khứ, J-16 đã thay thế các máy bay nhẹ hơn nhiều so với J-8 bao gồm cả J-7, cả hai thiết kế cũ hơn này đều bay lần đầu trong Chiến tranh Lạnh đã bị loại bỏ dần dần. Tuy nhiên, là một máy bay lớn hơn nhiều, chi phí hoạt động của J-16 cao hơn đáng kể do ngân sách quốc phòng của Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài chi phí vận hành và các yêu cầu bảo trì, J-16 vượt trội hơn J-8 về mọi thông số. Một số điểm đáng chú ý nhất sẽ là hệ thống điện tử hàng không và nhận thức tình huống, với radar của J-16 lớn hơn đáng kể và sử dụng công nghệ đi trước J-8 vài thập kỷ. Nơi các biến thể J-8 hiện đạidựa vào PL-12 để thực hiện các cuộc không chiến tầm xa với phạm vi 100km đáng kể, các cảm biến của J-16 tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng PL-15 với phạm vi ước tính 250-300km và radar AESA để dẫn đường quán tính. Máy bay mới hơn có bảo hiểm tốt hơn đáng kể và khả năng cơ động cao hơn.
J-8 là máy bay chiến đấu / đánh chặn hoàn toàn nội địa duy nhất của Trung Quốc được đưa vào sử dụng trong Chiến tranh Lạnh và là một dự án tương đối không đầy tham vọng đã tồn tại khi máy bay chiến đấu J-9 cánh đồng bằng tham vọng hơn đã thất bại. Trong khi J-9 cuối cùng đã phát triển thành J-10 phục vụ ngày nay, J-8 đã được hiện đại hóa thành thiết kế thế hệ thứ tư tương đối cơ bản, thiết kế lâu đời nhất trong biên chế của PLA có khả năng sử dụng tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động. Khoảng 75 chiếc J-8 hiện được cho là đang được phục vụ, mặc dù không giống như những chiếc J-7 được đánh giá cao vì nhu cầu bảo trì rất thấp, các máy bay đánh chặn có thể bị loại bỏ hoàn toàn thay vì được phân bổ lại cho các đơn vị ưu tiên thấp hơn hoặc cho các đơn vị huấn luyện như J đã nghỉ hưu. -7s đã được. Việc loại bỏ J-8 khỏi biên chế sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng phòng không của Trung Quốc,

 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
F-15 Eagle và F-16 Fighting Falcon: So sánh các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư hàng đầu của Không quân Hoa Kỳ

10 tháng 4 năm 2022

Máy bay chiến đấu F-15 (trên cùng) và F-16

Máy bay chiến đấu F-15 (trên cùng) và F-16

Không quân Hoa Kỳ đưa máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư đầu tiên của mình, máy bay chiến đấu hạng nặng F-15 Eagle vào biên chế vào năm 1976, cung cấp một cải tiến rất đáng kể so với thế hệ trước Chiến tranh Việt Nam, nơi F-4E Phantom đã đại diện cho loại nặng nhất và rộng rãi nhất của quân đội. máy bay chiến đấu đã qua sử dụng. Hiệu suất của F-15 vượt xa F-4 trên mọi phương diện, từ tốc độ và độ cao cho đến sức bền, nhận thức tình huống và đặc biệt nhất là khả năng cơ động của nó ở cả tốc độ cao và thấp, trong khi máy bay chiến đấu cũng mang được 8 tên lửa không đối không. sáu nguyên bản của Phantom. Tuy nhiên, Eagle có một thiếu sót lớn so với Phantom, đó là chi phí vận hành và yêu cầu bảo dưỡng của nó cao hơn nhiều. Mặc dù F-4 là một máy bay rất đắt tiền để hoạt động vào thời đó, và kết quả là xuất khẩu tương đối ít với hầu hết các khách hàng được giao loại F-5 rẻ hơn và nhẹ hơn, Không quân Mỹ vẫn có thể đủ khả năng để tạo thành xương sống của đội bay bằng cách sử dụng các máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp của F-15, điều này đòi hỏi Không quân phải có được một loại máy bay chiến đấu nhẹ hơn và rẻ hơn song song với số lượng lớn hơn nhiều - F-16 Fighting Falcon.



F-4 Phantom (trên cùng) và F-16 Fighting Falcon

F-16 sử dụng động cơ F110 giống như F-15, nhưng ở cấu hình đơn chứ không phải kép, nghĩa là nó chỉ có một nửa lực đẩy. Radar của nó nhỏ hơn và yếu hơn đáng kể, có thể so sánh với chiếc MiG-23ML của Liên Xô đã được đưa vào trang bị, nhưng bản thân chiếc tiêm kích này không thể bay ở bất kỳ đâu gần cao hoặc nhanh như MiG-23 chứ đừng nói đến F-15. Tuy nhiên, sức bền của F-16 vượt quá F-4, và mặc dù chậm hơn và không thể bay cao, nhưng ngược lại, Phantom đã cải thiện mọi lĩnh vực hoạt động, bao gồm cả yêu cầu bảo dưỡng và chi phí vận hành. Do đó, F-16 và F-15 có tính bổ sung cao, với việc loại trước đây đã khai thác hầu hết các đơn vị và cung cấp một khả năng không đáng kể nhưng vẫn mạnh mẽ để không chiến, trong khi lực lượng sau thành lập các đơn vị tinh nhuệ có nhiệm vụ điều các máy bay chiến đấu có khả năng nhất trong lực lượng không quân đối phương và nếu cần thâm nhập sâu hơn vào không phận của đối phương. Điều này được thể hiện qua vai trò mà cả hai đã được giao trong chiến dịch không quân lớn đầu tiên sau Việt Nam của Không quân Hoa Kỳ, Chiến dịch Bão táp sa mạc chống lại Iraq vào năm 1991, chiến dịch chứng kiến ngày càng nhiều F-16 bị cản trở trong bất kỳ cuộc giao tranh chống lại MiG-. 25 máy bay đánh chặn và máy bay chiến đấu MiG-29 trong khi F-15 được giao nhiệm vụ giải quyết nhiều máy bay này hơn. F-16 có thể sẽ phải vật lộn với cả hai người này bất chấp sự vượt trội của phi công Mỹ và khả năng tiếp cận hỗ trợ từ máy bay phản lực E-3 AWACS mà người Iraq thiếu. Chiến dịch không quân lớn đầu tiên thời hậu Việt Nam của Không quân Việt Nam, Chiến dịch Bão táp sa mạc chống lại Iraq năm 1991, chứng kiến nhiều chiếc F-16 bị chặn lại trước bất kỳ cuộc giao tranh nào chống lại máy bay đánh chặn MiG-25 và máy bay chiến đấu MiG-29 hàng đầu của Iraq trong khi F-15 thì được giao nhiệm vụ giải quyết thêm các máy bay này. F-16 có thể sẽ phải vật lộn với cả hai người này bất chấp sự vượt trội của phi công Mỹ và khả năng tiếp cận hỗ trợ từ máy bay phản lực E-3 AWACS mà người Iraq thiếu. Chiến dịch không quân lớn đầu tiên thời hậu Việt Nam của Không quân Việt Nam, Chiến dịch Bão táp sa mạc chống lại Iraq năm 1991, chứng kiến nhiều chiếc F-16 bị chặn lại trước bất kỳ cuộc giao tranh nào chống lại máy bay đánh chặn MiG-25 và máy bay chiến đấu MiG-29 hàng đầu của Iraq trong khi F-15 thì được giao nhiệm vụ giải quyết thêm các máy bay này. F-16 có thể sẽ phải vật lộn với cả hai người này bất chấp sự vượt trội của phi công Mỹ và khả năng tiếp cận hỗ trợ từ máy bay phản lực E-3 AWACS mà người Iraq thiếu.
Vị thế ưu tú của F-15 cũng được phản ánh qua vũ khí trang bị của nó, với việc F-16 trong nhiều năm không được cung cấp tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn, nghĩa là ngay cả khi chống lại các máy bay phản lực thế hệ thứ ba của Liên Xô như MiG-23, nó cũng gặp bất lợi đáng kể. Khi các máy bay F-16 bắt đầu triển khai tên lửa AIM-7 Sparrow một cách muộn màng, cung cấp khả năng dẫn đường bằng radar bán chủ động, F-15 đã được thiết lập để triển khai AIM-120 có khả năng dẫn đường bằng radar chủ động hơn nhiều. Nhiều đơn vị F-16 đã hoạt động trong nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ mà không có khả năng vượt quá tầm nhìn.



F-15 (phía trước) và hai chiếc F-16

F-15 và F-16 là những máy bay chiến đấu lâu đời nhất trên thế giới vẫn còn được sản xuất cho đến ngày nay, mặc dù chủ yếu để xuất khẩu và trong trường hợp của F-16 phần lớn dành cho các khách hàng quốc phòng kém phát triển của Mỹ với ngân sách nhỏ hơn như Bahrain, Slovakia và Bulgaria. . F-16 đã được sản xuất hơn 4.500 chiếc vào năm 2010, và nhà sản xuất Lockheed Martin bày tỏ sự tin tưởng vào năm 2020 rằng chiếc tiêm kích này có thể vượt quá 5000 chiếc. Vào đầu năm 2021, có dấu hiệu cho thấy Không quân Mỹ có thể tiếp tục mua F-16 do các vấn đề lớn với chương trình thay thế F-35, mặc dù các tuyên bố sau đóCác quan chức chỉ ra rằng điều này khó có thể thành hiện thực với ngày càng nhiều quan chức quốc phòng ở cả Mỹ và nước ngoài nhấn mạnh rằng Falcon sẽ rất sớm lỗi thời. Số lượng sản xuất F-16 không bao gồm F-2 của Nhật Bản, loại máy bay này rất giống F-16 nhưng sử dụng nhiều vật liệu composite tiên tiến hơn, cánh lớn hơn, hệ thống điện tử và cảm biến hàng không khác nhau. Trong khi đó, F-15 đã có khoảng 1.700 chiếc được chế tạo - khoảng 500 chiếc trong số đó là dẫn xuất của biến thể F-15E Strike Eagle. Cả hai máy bay chiến đấu đều chứng kiến phần lớn các đơn vị được sản xuất trong 15 năm từ 1976 đến 1991, với sự sụt giảm mạnh về sản xuất sau khi Liên Xô sụp đổ cũng như số lượng đơn vị hoạt động giảm.



F-16 (trên cùng) và F-15

Sự khác biệt về số lượng sản xuất phản ánh cả khả năng sử dụng rộng rãi hơn nhiều của F-16 trong Không quân Mỹ, cũng như mức độ phổ biến hơn nhiều của nó trên các thị trường xuất khẩu. F-15 chỉ có 6 khách hàng xuất khẩu trong khi F-16 có 25 chiếc - Ý cũng đã thuê máy bay này trong một thời gian ngắn. F-16 không chỉ rẻ hơn nhiều cả khi mua và vận hành, mà còn được nhiều người nhận thấy là tiết kiệm chi phí hơn so với các biến thể hiện đạibù lại kích thước nhỏ của radar của chúng bằng sự tinh vi và tầm hoạt động ngắn với việc tích hợp các thùng nhiên liệu phù hợp. Về hiệu suất chiến đấu, F-15 vượt trội hơn nhiều, đặc biệt là trong các cuộc không chiến, nhưng điều này chỉ giả định rằng các biến thể tương đương đang được so sánh. Những chiếc F-15 yếu nhất, máy bay phản lực F-15A / B của Israel từ những năm 1970, sẽ bị các biến thể F-16 hiện đại như F-16 Block 70 và F-16V bán cho Đài Loan, F-16E ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hoặc phái sinh F-2 của Nhật Bản. Ngay cả những chiếc F-16 từ những năm 1990 cũng có thể là thách thức nghiêm trọng đối với những chú Đại bàng già cỗi như vậy. F-15 có một lợi thế rất quan trọng đảm bảo rằng nó nhận được nhiều sự quan tâm của nước ngoài hơn hiện nay là F-16, đó là nó không có người kế nhiệm .trong quá trình sản xuất do chương trình F-22 Raptor đã được chấm dứt rất sớm nhằm kế thừa chương trình này. Ngược lại, F-16 đã chứng kiến sự kế thừa của nó là F-35A không chỉ được sản xuất rộng rãi mà còn được tiếp thị rộng rãi để xuất khẩu, giúp loại bỏ một cách hiệu quả bất kỳ thị phần nào từ các khách hàng cao cấp hơn.



F-35 (trên cùng) và F-22

Đáng chú ý là trong khi Không quân Mỹ và các quốc gia thành viên NATO thường dựa vào F-16 và các máy bay chiến đấu khác từ các tầm trọng lượng tương tự như Rafale và Eurofighter, để tạo thành phần lớn các đơn vị của họ, thì Nga lại đi ngược lại. hướng sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc với hầu hết các máy bay chiến đấu và máy bay đánh chặn được phục vụ ngày nay đều là hạng nặng - và số ít những chiếc MiG-29 không phải hạng trung hầu hết được kế thừa từ thời Liên Xô. Điều này có nghĩa là các máy bay chiến đấu của Nga về trung bình sẽ có tầm bắn xa hơn nhiều, có lực đẩy gấp đôi và triển khai các cảm biến lớn hơn nhiều và hiệu lệnh hơn đáng kể so với các đối thủ phương Tây, điều này phần nào bù đắp cho việc Không quân Nga sẽ đông hơn áp đảo như thế nào trong cuộc xung đột với liên minh. . Trung Quốc cũng đi theo xu hướng tương tự, mặc dù ít triệt để hơn, mua các máy bay chiến đấu hạng nặng đầu tiên của mình vào năm 1991 và bao gồm một phần ngày càng tăng phi đội của họ từ chúng chủ yếu là các dẫn xuất Flanker tiên tiến như J-16 cũng như J-20 thế hệ thứ năm mới .



Các máy bay F-16 (phía trước) và Su-27 hạng nặng

Không quân Mỹ đã bù đắp phần nào bằng cách hiện đại hóa các máy bay F-16 của mình, với các biến thể F-16V mới nhất có thể so sánh được với một số đối thủ nặng ký cũ hơn của Nga như Su-27SM mặc dù nhỏ hơn nhiều. Nó cũng triển khai các đơn vị tinh nhuệ gồm F-15 và F-22, giống như trường hợp của Chiến tranh vùng Vịnh, dự kiến sẽ được sử dụng để đối phó với các máy bay chiến đấu hiệu suất cao hơn của đối phương. Trong khi đó, F-16 sẽ đối đầu với các máy bay cũ hơn hoặc chịu gánh nặng lớn hơn trong các hoạt động không đối đất. F-15 dự kiến sẽ vẫn phục vụ lâu hơn đáng kể so với F-16 phần lớn do F-22 không thể thay thế nó , với Không quân Mỹ có hơn 100 đơn đặt hàng vẫn chưa được giao sau khi nối lại đơn đặt hàng vào năm 2018 , và cũng sẽ tồn tại lâu hơn F-22 với số lượng tương đối nhỏ được sản xuất dự kiến sẽ cho nghỉ hưu đầu thập kỷ. F-16, trong khi đó, vẫn sẽ đóng vai trò trung tâm trong Không quân Mỹ cho đến những năm 2030, với việc F-35 sẽ không sẵn sàng cho các cuộc chiến cường độ trung bình trong nhiều năm tới và hiện đang bị giới hạn ở mức rất hạn chế. khả năng hoạt động ban đầu với hơn 800 vấn đề về hiệu suất - dẫn đến việc Lầu Năm Góc tiếp tục trì hoãn việc cho phép nó sản xuất quy mô đầy đủ.

 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
NGUỒN CUNG CẤP QUÂN SỰ GẦN ĐÂY CHO UKRAINE TỪ CHÂU ÂU, HOA KỲ VÀ ÚC (CẬP NHẬT BẢN ĐỒ)

  • Australia chấp thuận chuyển giao 20 xe bọc thép Bushmaster;
  • Cộng hòa Séc chuyển giao xe tăng T-72M và xe chiến đấu bộ binh BWP-1;
  • Slovakia đã gửi hệ thống tên lửa phòng không S-300 của mình. Tuy nhiên, nó có khả năng đã bị tên lửa Kalibr của Nga phá hủy trước khi đi vào hoạt động trong AFU;
  • Estonia xác nhận đã vận chuyển 9 pháo kéo D-30 122 mm và hàng trăm quả đạn pháo;
  • Bộ Ngoại giao Anh hứa sẽ tăng cường sức mạnh cho AFU với "thiết bị quân sự mới, nặng hơn" và các hệ thống tên lửa tầm xa, mà không có bất kỳ chi tiết nào khác. Tờ Times đưa tin rằng London sẽ cung cấp cho AFU pháo tự hành 155 mm AS-90. Ukraine đã được cung cấp Starstreak và Martlet MANPADS;
  • Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bộ trưởng Ngoại giao Đức hứa với Ukraine một trăm xe tăng Leopard-1 từ các căn cứ lưu trữ của Bundeswehr;
  • Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự thảo luật về cho vay-cho thuê, theo đó sẽ đơn giản hóa đáng kể nguồn cung cấp cho Ukraine;
  • Tờ Wall Street Journal viết rằng Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine các thiết bị hạng nặng, bao gồm cả hệ thống phòng không của Liên Xô;
  • Bất chấp sức ép của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối cung cấp S-300 ADS cho Ukraine.
 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Stugna-P bắn trúng T-72 nhưng ko hề hấn gì, vẫn chạy được

ATGM Ukr hết thiêng rồi

 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
chiến tranh hầm ngầm

 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
NGA ĐÃ TẤN CÔNG CÁC MỤC TIÊU Ở UKRAINE BẰNG TÊN LỬA HÀNH TRÌNH ĐA NĂNG KH-35U (ẢNH)
1 0 2 Đăng lại0 9 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống PDF
Nga đã tấn công các mục tiêu ở Ukraine bằng tên lửa hành trình đa năng Kh-35U (Ảnh)
Hình ảnh tập tin.
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) được cho là đã sử dụng tên lửa hành trình Kh-35U lưỡng dụng chống lại các mục tiêu giá trị cao ở Ukraine.
Vào ngày 11 tháng 4, các bức ảnh cho thấy một số tên lửa Kh-35U được đưa lên máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Ukraine đã xuất hiện trên mạng.


Kh-35U, là phiên bản mới nhất của tên lửa hành trình cận âm Kh-35, được phát triển bởi Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật của Nga. Trong khi phiên bản gốc chỉ là tên lửa chống hạm, phiên bản mới đã được bổ sung thêm khả năng tấn công đất liền.
Tên lửa hành trình có tầm bắn tối đa 260 km với tốc độ không quá Mach 0,85. Tên lửa có thể bay thấp tới bốn mét trước khi bắn trúng mục tiêu.
Kh-35U điều hướng tới mục tiêu bằng hệ thống dẫn đường quán tính được hỗ trợ bởi hệ thống định vị vệ tinh GLONASS. Để dẫn đường cho đầu cuối, tên lửa được trang bị bộ dò tìm radar chủ động. Người tìm kiếm đặc biệt quan trọng đối với các nhiệm vụ chống hạm.
Phiên bản phóng từ trên không của tên lửa hành trình được trang bị đầu đạn định hình có khối lượng nổ nặng 550 kg.
Nga đã thử nghiệm Kh-35U chống lại các mục tiêu mặt đất ở Syria cách đây 3 năm. Các cuộc thử nghiệm thành công khẳng định tên lửa có thể bắn trúng các mục tiêu mặt đất với độ chính xác cao.
VKS đã sử dụng các loại vũ khí độc lập, như Kh-35U, Kh-31PKh-59MK2 , để tấn công các mục tiêu có giá trị cao, như các sở chỉ huy, kho đạn và hệ thống phòng không, sâu bên trong Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại nước này.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top