- Biển số
- OF-615201
- Ngày cấp bằng
- 11/2/19
- Số km
- 68
- Động cơ
- 118,559 Mã lực
gửi các bác,
Hầu hết các bác khi mới mua xe lần đầu hoặc vay vốn ngân hàng thì chắc chắn sẽ giắt lưng cho mình một hợp đồng bảo hiểm thân vỏ. Bản thân việc mua bảo hiểm này theo mình đánh giá là tốt và bảo vệ quyền lợi của các bác cũng như ngân hàng. Rất nhiều các trường hợp đâm đụng va quệt thì đều được chi trả và lúc đấy chi phí của các bác bỏ ra sẽ rất ít, công việc kinh doanh cũng sẽ không bị gián đoạn nhiều. Một năm theo thống kê tại đơn vị mình thì có không dưới 3,4 trường hợp là bồi thường lớn từ vài ba chục đến cả trăm triệu đồng (trên tổng số khoản 500 khoản vay, tỷ lệ đâu đó 1%), còn tự sửa chữa và bồi thường nhỏ thì hầu hết các bác đều sử dụng, đặc biệt là các bác mới lái.
Trong suy nghĩ của mình mà cũng có thể rất nhiều bác ở đây là đã mua bảo hiểm thân vỏ thì nếu có đâm đụng , tai nạn thì chắc chắn sẽ được bên bảo hiểm bồi thường. Thực tế, đa phần các tình huống nhẹ sẽ là vậy việc thẩm định sẽ qua loa, tuy nhiên với những TH nặng thì hoàn toàn ngược lại.
Mình vừa gặp một trường hợp KH xe tải đâm thiệt hại hơn 300 tr đã bị miễn trừ thanh toán vì lí do KH có nồng độ cồn trong máu. KH này sau khi tai nạn đã không thể ra khỏi xe được do mắc kẹt trong cabin và phải đưa đi bệnh viện điều trị cấp cứu. kết quả xét nghiệm có nồng độ cồn trong máu dù tỷ lệ cực thấp. Phía gia đình đơn giản nghĩ rằng không uống rượu thì chắc chắn sẽ bồi thường tuy nhiên với kết quả này thì bên bảo hiểm đã từ chối. KH không những phải bỏ 300 triệu ra khắc phục xe để tiếp tục kinh doanh mà còn dính luôn 3 tháng liên xe nằm không vì phải lo tiền sửa chữa và nợ xấu không đáng có.(sau này KH có khai uống thuốc và chất này có thể làm thay đổi kết quả xét nghiệm, việc này bên bảo hiểm không chấp nhận)
Trong quá trình làm việc phía KH rất hợp tác và báo ngân với ngân hàng, chính vì thế mình cũng theo sát đễ hỗ trợ KH và có thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về bảo hiểm. Sau khi tìm hiểu mình mới thấy rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến miễn bồi thường mà mình không biết dù bản thân mình đã đi xe và tham gia bảo hiểm 2 lần. Thông thường các bạn sales sẽ không tư vấn nhiều và cái chúng ta nhận được sẽ là tờ giấy hợp đồng mà có khi chúng ta không đọc bao giờ. Nên qua đây, mình tóm lược lại một sô trường hợp miễn thường để các bác lưu ý phòng tránh rủi ro không đáng có, các bạn làm ngân hàng cũng có thêm thông tin để tư vấn cho KH tránh rủi ro cho cả 2 bên (vì TH trên của mình KH ban đầu cũng định buông luôn khoản vay 600 triệu và sẵn sàng bàn giao xe với giá trị bán theo cân mà đến bên xử lí nợ cũng phải lắc đầu, rất may là bây giờ đã ổn
. ):
– Giấy tờ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật của xe và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật không còn hiệu lực hoặc không phù hợp với loại xe theo quy định của pháp luật.
– Có hành động cố ý gây tổn thất, thiệt hại của lái xe, chủ xe ô tô, người có quyền lợi liên quan đến việc sở hữu, khai thác sử dụng xe ô tô
– Điều khiển xe trong tình trạng người có nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định, có chất kích thích, ma túy bị cấm theo quy định của pháp luật
– Lái xe không có đầy đủ giấy tờ về giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe ô tô cần phải có giấy phép lái xe hợp lệ. Trường hợp những lái xe bị tước quyền sử dụng bằng lái xe không thời hạn hoặc có thời hạn thì sẽ được coi là không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông.
– Sử dụng xe để đua xe, xe ô tô chạy thử sau khi sửa chữa; dùng để kéo xe khác không tuân thủ theo các quy định của pháp luật
– Xe đi vào đường cấm, khu vực ấm; xe đi ban đêm nhưng không có đầy đủ thiết bị chiếu sáng theo quy định; xe quay đầu tại khu vực cấm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều của đường một chiều; không chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông
– Xe chở hàng trái phép theo quy định của pháp luật hoặc xảy ra thiệt hại tổn thất ngoài lãnh thổ của Việt Nam trừ những trường hợp đã có thỏa thuận cụ thể khác bằng văn bản
– Xe chở quá số lượng người, quá tải theo quy định 50% trở lên dựa theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật.
Và một lưu ý nhỏ là khi các bác mua bảo hiểm thì nên lưu số bạn bán bảo hiểm vì bạn ấy sẽ tư vấn cho các bác khi xảy ra tình huống một cách chính xác và có lợi nhất !
Hầu hết các bác khi mới mua xe lần đầu hoặc vay vốn ngân hàng thì chắc chắn sẽ giắt lưng cho mình một hợp đồng bảo hiểm thân vỏ. Bản thân việc mua bảo hiểm này theo mình đánh giá là tốt và bảo vệ quyền lợi của các bác cũng như ngân hàng. Rất nhiều các trường hợp đâm đụng va quệt thì đều được chi trả và lúc đấy chi phí của các bác bỏ ra sẽ rất ít, công việc kinh doanh cũng sẽ không bị gián đoạn nhiều. Một năm theo thống kê tại đơn vị mình thì có không dưới 3,4 trường hợp là bồi thường lớn từ vài ba chục đến cả trăm triệu đồng (trên tổng số khoản 500 khoản vay, tỷ lệ đâu đó 1%), còn tự sửa chữa và bồi thường nhỏ thì hầu hết các bác đều sử dụng, đặc biệt là các bác mới lái.
Trong suy nghĩ của mình mà cũng có thể rất nhiều bác ở đây là đã mua bảo hiểm thân vỏ thì nếu có đâm đụng , tai nạn thì chắc chắn sẽ được bên bảo hiểm bồi thường. Thực tế, đa phần các tình huống nhẹ sẽ là vậy việc thẩm định sẽ qua loa, tuy nhiên với những TH nặng thì hoàn toàn ngược lại.
Mình vừa gặp một trường hợp KH xe tải đâm thiệt hại hơn 300 tr đã bị miễn trừ thanh toán vì lí do KH có nồng độ cồn trong máu. KH này sau khi tai nạn đã không thể ra khỏi xe được do mắc kẹt trong cabin và phải đưa đi bệnh viện điều trị cấp cứu. kết quả xét nghiệm có nồng độ cồn trong máu dù tỷ lệ cực thấp. Phía gia đình đơn giản nghĩ rằng không uống rượu thì chắc chắn sẽ bồi thường tuy nhiên với kết quả này thì bên bảo hiểm đã từ chối. KH không những phải bỏ 300 triệu ra khắc phục xe để tiếp tục kinh doanh mà còn dính luôn 3 tháng liên xe nằm không vì phải lo tiền sửa chữa và nợ xấu không đáng có.(sau này KH có khai uống thuốc và chất này có thể làm thay đổi kết quả xét nghiệm, việc này bên bảo hiểm không chấp nhận)
Trong quá trình làm việc phía KH rất hợp tác và báo ngân với ngân hàng, chính vì thế mình cũng theo sát đễ hỗ trợ KH và có thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về bảo hiểm. Sau khi tìm hiểu mình mới thấy rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến miễn bồi thường mà mình không biết dù bản thân mình đã đi xe và tham gia bảo hiểm 2 lần. Thông thường các bạn sales sẽ không tư vấn nhiều và cái chúng ta nhận được sẽ là tờ giấy hợp đồng mà có khi chúng ta không đọc bao giờ. Nên qua đây, mình tóm lược lại một sô trường hợp miễn thường để các bác lưu ý phòng tránh rủi ro không đáng có, các bạn làm ngân hàng cũng có thêm thông tin để tư vấn cho KH tránh rủi ro cho cả 2 bên (vì TH trên của mình KH ban đầu cũng định buông luôn khoản vay 600 triệu và sẵn sàng bàn giao xe với giá trị bán theo cân mà đến bên xử lí nợ cũng phải lắc đầu, rất may là bây giờ đã ổn
![happy :) :)](/styles/yahoo/1.gif)
– Giấy tờ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật của xe và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật không còn hiệu lực hoặc không phù hợp với loại xe theo quy định của pháp luật.
– Có hành động cố ý gây tổn thất, thiệt hại của lái xe, chủ xe ô tô, người có quyền lợi liên quan đến việc sở hữu, khai thác sử dụng xe ô tô
– Điều khiển xe trong tình trạng người có nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định, có chất kích thích, ma túy bị cấm theo quy định của pháp luật
– Lái xe không có đầy đủ giấy tờ về giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe ô tô cần phải có giấy phép lái xe hợp lệ. Trường hợp những lái xe bị tước quyền sử dụng bằng lái xe không thời hạn hoặc có thời hạn thì sẽ được coi là không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông.
– Sử dụng xe để đua xe, xe ô tô chạy thử sau khi sửa chữa; dùng để kéo xe khác không tuân thủ theo các quy định của pháp luật
– Xe đi vào đường cấm, khu vực ấm; xe đi ban đêm nhưng không có đầy đủ thiết bị chiếu sáng theo quy định; xe quay đầu tại khu vực cấm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều của đường một chiều; không chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông
– Xe chở hàng trái phép theo quy định của pháp luật hoặc xảy ra thiệt hại tổn thất ngoài lãnh thổ của Việt Nam trừ những trường hợp đã có thỏa thuận cụ thể khác bằng văn bản
– Xe chở quá số lượng người, quá tải theo quy định 50% trở lên dựa theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật.
Và một lưu ý nhỏ là khi các bác mua bảo hiểm thì nên lưu số bạn bán bảo hiểm vì bạn ấy sẽ tư vấn cho các bác khi xảy ra tình huống một cách chính xác và có lợi nhất !