- Biển số
- OF-75207
- Ngày cấp bằng
- 12/10/10
- Số km
- 648
- Động cơ
- 428,780 Mã lực
Nghị định 116 - tương kế tựu kế!
- Còn hơn 24h nữa là hết năm 2017 nghị định 116 chính thức có hiệu lực. Vốn đã gây tranh cãi suốt hơn 1 tháng nay. Các doanh nghiệp nhập khẩu liên tục kêu khó, kêu không thể thực hiện được,xin giãn thời gian thực hiện... cá biệt như Ford còn không nhận đặt cọc một số dòng xe.
- Tuy nhiên mới đây theo 1 nguồn tin không chính thức Ford là đơn vị đầu tiên đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu.
- Em có 1 thuyết âm mưu rằng các doanh nghiệp nhập khẩu (Ford,Honda,Mitsubishi...) đã có những sự chuẩn bị và kế sách để đối phó. Việc nhập khẩu xe ô tô khó nhất ở “giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất”. Theo em cái gì luật pháp không cấm đều có thể xin được. Và cơ quan “có thẩm quyền” của các nước sản xuất (Thái Lan,Indo,Malay...) đã có những nghiên cứu và chắc chắn có quyết sách giúp các đơn vị sản xuất ô tô của nước họ giải được bài toán hóc búa Chính phủ Việt Nam đưa ra.
- Và như vậy việc nhẫn nhin, án binh bất động,kiến nghị lên các cấp của các đơn vị nhập khẩu đơn giản chỉ là một sự “Diễn sâu” của họ. Để khi mốc thời gian 1/1/2018 tới họ sẽ trình đầy đủ các giấy tờ theo quy định trước sự “ngỡ ngàng” của giới chức điều hành. Và việc không chỉnh sửa hay đưa ra thêm điều kiện cho Nghị Định 116 khiến tất cả sẽ “Việt vị”. Có muốn kiềm chế xe nhập khẩu thực sự thì phải dựa trên các giấy tờ “chỉ Việt Nam cấp, muốn cho mới có”, chứ nếu vẫn trong khả năng của nước xuất khẩu thì em nghĩ họ vẫn sẵn sàng ra tay giúp các công ty của mình được thôi.
- Còn hơn 24h nữa là hết năm 2017 nghị định 116 chính thức có hiệu lực. Vốn đã gây tranh cãi suốt hơn 1 tháng nay. Các doanh nghiệp nhập khẩu liên tục kêu khó, kêu không thể thực hiện được,xin giãn thời gian thực hiện... cá biệt như Ford còn không nhận đặt cọc một số dòng xe.
- Tuy nhiên mới đây theo 1 nguồn tin không chính thức Ford là đơn vị đầu tiên đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu.
- Em có 1 thuyết âm mưu rằng các doanh nghiệp nhập khẩu (Ford,Honda,Mitsubishi...) đã có những sự chuẩn bị và kế sách để đối phó. Việc nhập khẩu xe ô tô khó nhất ở “giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất”. Theo em cái gì luật pháp không cấm đều có thể xin được. Và cơ quan “có thẩm quyền” của các nước sản xuất (Thái Lan,Indo,Malay...) đã có những nghiên cứu và chắc chắn có quyết sách giúp các đơn vị sản xuất ô tô của nước họ giải được bài toán hóc búa Chính phủ Việt Nam đưa ra.
- Và như vậy việc nhẫn nhin, án binh bất động,kiến nghị lên các cấp của các đơn vị nhập khẩu đơn giản chỉ là một sự “Diễn sâu” của họ. Để khi mốc thời gian 1/1/2018 tới họ sẽ trình đầy đủ các giấy tờ theo quy định trước sự “ngỡ ngàng” của giới chức điều hành. Và việc không chỉnh sửa hay đưa ra thêm điều kiện cho Nghị Định 116 khiến tất cả sẽ “Việt vị”. Có muốn kiềm chế xe nhập khẩu thực sự thì phải dựa trên các giấy tờ “chỉ Việt Nam cấp, muốn cho mới có”, chứ nếu vẫn trong khả năng của nước xuất khẩu thì em nghĩ họ vẫn sẵn sàng ra tay giúp các công ty của mình được thôi.