- Biển số
- OF-510218
- Ngày cấp bằng
- 15/5/17
- Số km
- 16
- Động cơ
- 181,760 Mã lực
- Tuổi
- 31
- Nơi ở
- 216 Hòa Hảo, P.3, Q.10
- Website
- www.facebook.com
- Trong mùa mưa bão đang diễn ra. Các bác tài không xa lạ gì với hiện tượng thủy kích khi xe bị ngập nước. Tuy nhiên, một số bác tài vẫn chưa hiểu rõ hết về tác hại của thủy kích.
· Thủy kích là gì?
- Khi xe di chuyển trong đường ngập nước, đặc biệt là khi nước ngập qua tâm bánh xe (khoảng 25cm) thì nước rất dễ tràn vào ống hút gió, và đây là nguyên nhân đầu tiên gây ra thủy kích.
- Nước tràn vào ống hút gió sẽ khiến xe bị thiếu không khí – phần quan trọng trong hỗn hợp xăng – gió để động cơ hoạt động.
- Nếu cố khởi động lại động cơ, hệ thống hút gió sẽ hoạt động trở lại và hút nhiều ‘nước’ hơn tạo ra hỗn hợp xăng – nước
- Piston khi nén hỗn hợp xăng-nước sẽ khiến tay biên của piston sẽ bị cong. Khởi động xe liên tục sẽ dẫn đến gãy tay biên, và đoạn tay biên bị gãy sẽ tiếp tục hoạt động theo chu kì gây ra xước xi-lanh hoặc nghiêm trọng hơn là chọc thủng lốc máy.
· Các cách xử lý thường gặp dẫn đến xe bị thủy kích:
- Nhấn mạnh chân ga để thoát ra khỏi vùng ngập nước thay vì đi số 1 và giữ đều ga
- Để chế độ hộp số tự động thay vì chuyển sang chế độ số tay
- Vẫn bật máy lạnh, tủ lạnh mini, và các thiết bị giải trí
- Cố gắng khởi động lại xe
- Mở cửa xe để thoát ra ngoài thay vì trèo qua cửa kính
· Giải pháp tránh thiệt hại nặng do thủy kích:
- Để tránh những thiệt hại đáng tiếc do thủy kích gây ra. Khi xe đi vào vùng ngập nước và bị tắt máy thì các bác tài nên thực hiện theo những bước cơ bản sau:
1. Tuyệt đối không khởi động lại máy vì bất cứ lí do gì
2. Chuyển hộp số về N và tìm cách đẩy xe lên vùng cao hơn
3. Rút chìa khóa xe
4. Điện thoại số hotline của công ty bảo hiểm hoặc cơ sở bảo trì xe uy tín
Hy vọng những thông tin này giúp các bác tránh được thiẹt hại trong mùa mưa lũ
· Thủy kích là gì?
- Khi xe di chuyển trong đường ngập nước, đặc biệt là khi nước ngập qua tâm bánh xe (khoảng 25cm) thì nước rất dễ tràn vào ống hút gió, và đây là nguyên nhân đầu tiên gây ra thủy kích.
- Nước tràn vào ống hút gió sẽ khiến xe bị thiếu không khí – phần quan trọng trong hỗn hợp xăng – gió để động cơ hoạt động.
- Nếu cố khởi động lại động cơ, hệ thống hút gió sẽ hoạt động trở lại và hút nhiều ‘nước’ hơn tạo ra hỗn hợp xăng – nước
- Piston khi nén hỗn hợp xăng-nước sẽ khiến tay biên của piston sẽ bị cong. Khởi động xe liên tục sẽ dẫn đến gãy tay biên, và đoạn tay biên bị gãy sẽ tiếp tục hoạt động theo chu kì gây ra xước xi-lanh hoặc nghiêm trọng hơn là chọc thủng lốc máy.
· Các cách xử lý thường gặp dẫn đến xe bị thủy kích:
- Nhấn mạnh chân ga để thoát ra khỏi vùng ngập nước thay vì đi số 1 và giữ đều ga
- Để chế độ hộp số tự động thay vì chuyển sang chế độ số tay
- Vẫn bật máy lạnh, tủ lạnh mini, và các thiết bị giải trí
- Cố gắng khởi động lại xe
- Mở cửa xe để thoát ra ngoài thay vì trèo qua cửa kính
· Giải pháp tránh thiệt hại nặng do thủy kích:
- Để tránh những thiệt hại đáng tiếc do thủy kích gây ra. Khi xe đi vào vùng ngập nước và bị tắt máy thì các bác tài nên thực hiện theo những bước cơ bản sau:
1. Tuyệt đối không khởi động lại máy vì bất cứ lí do gì
2. Chuyển hộp số về N và tìm cách đẩy xe lên vùng cao hơn
3. Rút chìa khóa xe
4. Điện thoại số hotline của công ty bảo hiểm hoặc cơ sở bảo trì xe uy tín
Hy vọng những thông tin này giúp các bác tránh được thiẹt hại trong mùa mưa lũ