Thương hiệu xe hạng sang nào thực sự đứng đầu và bán được nhiều nhất

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Nhìn vào giá bán thương hiệu xe hạng sang





Luôn luôn có rất nhiều thảo luận về những thương hiệu hạng sang nào đứng đầu, có thương hiệu hạng sang nào bán được nhiều nhất, và có thương hiệu thậm chí còn xứng đáng được gọi là cao cấp hoàn toàn. Để làm sáng tỏ một số câu hỏi chúng ta hãy nhìn vào giá bán trung bình của 11 thương hiệu lớn bán tại Mỹ. Trong khi các nhà sản xuất không công bố giá giá bán bình quân của họ theo cách mà họ làm với doanh số bán hàng tổng thể con số ở đây là nỗ lực tốt nhất của chúng tôi để nhìn thấy tổng quan về xe của họ. Đứng đầu là Mercedes-Benz với giá bán trung bình khoảng 55.000 USD/xe. Hiện nay hầu hết các mẫu Mercedes có sẵn để bán trong khoảng + 75.000 USD. Thứ hai là BMW có khả năng bán ở mức trung bình trên 50.000 USD/mỗi xe bán ra. BMW đứng sau Mercedes do bán được ít xe mẫu xe với giá > 100.000 USD. Lên thứ ba là Cadillac do cũng bán được khá nhiều mẫu Escalades đắt tiền của mình hàng tháng. Tiếp theo là Cadillac là Audi có bán các mẫu với giá tương đương như Mercedes và BMW, nhưng bán được ít A6 so với các mẫu cạnh tranh (Mercedes E Class, BMW 5 Series). Up tiếp theo là Infiniti với giá trung bình khoảng 45.000 USD/xe theo sát là Lexus bị đánh giá thấp hơn vì một số lượng đáng kể doanh số bán hàng là ES. Lincoln có khả năng bán trung bình trên 40.000 USD/xe một chút nhờ Town Car và định hướng bán hàng. Ngay quanh ngưỡng 40.000 USD là Acura do hông có mẫu flagship sedan thật sự hoặc có một phiên bản coupe hoặc convertible của TSX. Volvo một động cơ V8 trong đội hình của mình. Thứ hai từ dưới lên là Buick là một ví dụ tuyệt vời về xe premium nhưng không phải luxury. Cuối bảng là Chrysler với đa số hang bán được là 200 và minivan Town & Country.

* Các dữ liệu hiện dưới đây là nỗ lực phân tích để tìm ra giá bán trung bình của các thương hiệu cao cấp dựa trên hỗn hợp sản phẩm của họ. Những con số được tính trung bình dựa trên doanh số bán hàng, do đó một thương hiệu bán những chiếc flagship sedan (như Mercedes S Class) nhiều hơn so với entry level (như Mercedes C Class) sẽ có giá bình quân cao hơn so với một thương hiệu bán chủ yếu là các mẫu entry level giá thấp. Do thiếu các số liệu bán hang của dòng M của BMW và AMG của Mercedes nên giá bán của những dòng này có thể cao hơn số liệu ở đây.



Nguồn: http://killwithfire.blogspot.com/2011/05/looking-at-luxury-brands-selling-prices.html
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Bác mà đưa thông tin này lên các bác BMW thế nào cũng phản đối kịch liệt cho mà xem. Bác thử post lên OS sẽ thấy ngay kết quả là nổ ra một cuộc chiến không tiền khoáng hậu.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Bác mà đưa thông tin này lên các bác BMW thế nào cũng phản đối kịch liệt cho mà xem. Bác thử post lên OS sẽ thấy ngay kết quả là nổ ra một cuộc chiến không tiền khoáng hậu.
Đây là số liệu thống kê chứ không phải ý kiến chủ quan của ai đó, có nguồn trích dẫn rõ ràng. Mercedes dẫn đầu là đúng rồi vì các hạng xe đắt tiền đều có giá cao hơn mà vẫn bán được nhiều hơn các đối thủ khác. Mercedes S Class đang ở cuối chu kỳ sản phẩm, giá trung bình cũng đắt hơn so với BMW 7, Lexus LS và Audi A8 mà vẫn bán được nhiều hơn. E Class thì khỏi nói, BMW 5 Series mới ra nhưng cạnh tranh với E Class chật vật. BMW chỉ có lợi thế tuyệt đối với 3 Series. Về SUV/SAV/SAC thì BMW có ưu thế hơn do có tới 4 sản phẩm X1, X3, X5 & X6 nhưng số lượng bán sẽ chỉ được cải thiện khi X3 bản mới đang được bán, mà X3 thì cũng là entry level. Sản phẩm của Lexus chủ yếu là RX và ES bị coi là entry level giá rẻ nên Lexus còn dưới cả Infiniti.
 

nhim_lk2

Xe buýt
Biển số
OF-20882
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
828
Động cơ
507,080 Mã lực
Đây là số liệu thống kê chứ không phải ý kiến chủ quan của ai đó, có nguồn trích dẫn rõ ràng. Mercedes dẫn đầu là đúng rồi vì các hạng xe đắt tiền đều có giá cao hơn mà vẫn bán được nhiều hơn các đối thủ khác. Mercedes S Class đang ở cuối chu kỳ sản phẩm, giá trung bình cũng đắt hơn so với BMW 7, Lexus LS và Audi A8 mà vẫn bán được nhiều hơn. E Class thì khỏi nói, BMW 5 Series mới ra nhưng cạnh tranh với E Class chật vật. BMW chỉ có lợi thế tuyệt đối với 3 Series. Về SUV/SAV/SAC thì BMW có ưu thế hơn do có tới 4 sản phẩm X1, X3, X5 & X6 nhưng số lượng bán sẽ chỉ được cải thiện khi X3 bản mới đang được bán, mà X3 thì cũng là entry level. Sản phẩm của Lexus chủ yếu là RX và ES bị coi là entry level giá rẻ nên Lexus còn dưới cả Infiniti.
Vote cụ !
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Có thể một số người thắc mắc là sao không thấy Jaguar, LandRover hay Porsche trong danh sách này. Vì đó là những loại xe hạng sang đặc thù và số lượng bán được cũng ít hơn nhiều so với những thương hiệu ở trên. Từ trước khi có Cayenne và Panamera thì số lượng của Porsche rất ít và toàn là xe 2 cửa. Hiện giờ thì tổng doanh số toàn cầu của Porsche cũng chỉ hơn 100.000 sản phẩm và như thế cũng chỉ so sánh doanh số của riêng Mercedes S Class thôi. Tuy nhiên Porsche có profit margin 19% là cao nhất ngành công nghiệp ô tô so với 11,9% của BMW, 10,6% của Audi và 9,5% của Mercedes.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top