- Biển số
- OF-16170
- Ngày cấp bằng
- 10/5/08
- Số km
- 4,834
- Động cơ
- 553,257 Mã lực
Shanghai là một địa danh nổi tiếng nhưng với em lại khá mù mờ. Thành phố phương Bắc xa xôi với những câu chuyện truyền kỳ liên quan mật thiết đến cái lịch sử loằng ngoằng của đất nước Trung Hoa trước đây vẫn là một kỳ quan trong tưởng tượng của em. Nay được hân hạnh sờ, ngửi, cầm nó trong tay dù chỉ là 4 ngày ngắn ngủi.
Đoàn em đi tham quan Chinaplas Shanghai 2010 kỳ này khá đông, quân số tới 90 nhân mạng. Bởi vậy sau khi rồng rắn lên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, xuống đến sân bay Pudong Shanghai phải nhồi nhét lên hai xe bus cỡ bự mới đủ.
Tàu bay Boeing 757 của Shanghai Airlines hơi nhỏ, chỉ có 134 chỗ. Được cái sạch sẽ và phục vụ tương đối có văn hóa.
4 tiếng khặc khừ trên tàu bay thì tới sân bay Pudong. Trời mới tảng sáng nên cái sân bay to gấp 5 lần TSN này vẫn còn đang vắng hoe và ngái ngủ. Được cái hải quan và công chức sân bay vẫn ca kíp ổn thỏa, hầu khách tận tình, tròn trách nhiệm. Chê nhất là mấy cái thùng chuyển hàng baggage. Nói khí không phải, nom giống y như mấy cái thùng đựng rác nhà mình. Cũng không rõ tại sao tại một cái sân bay đẹp và hiện đại như thế này lại có những thứ rác rưởi như vậy!
Chỗ làm thủ tục nhập cảnh. Biển No photo có gắn nhưng em cứ bắn bừa. Gọi là thử máy trước khi ra-phan ở Hội chợ.
Nói thêm về sân bay Pudong ở Thượng Hải. Đây có lẽ là niềm tự hào của thành phố này cũng như của Tung Của giật mình. Sân bay này thiết kế gần giống Charles De Gaulle nhưng rộng hơn, đẹp hơn, sạch hơn và hiện đại hơn. Không thích Khựa nhưng em thấy thành quả nơi cửa ngõ thành phố này của các bạn Khựa thật đáng khâm phục và hơi có tí GATO trong bụng (Bao giờ nước ta mới có được một công trình tầm cỡ thế này?!). KHách làm thủ tục xong có thể chọn nhiều phương tiện để về thành phố - xe con, taxi, bus, tàu điện bánh hơi, metro, maglev (tàu đệm từ trường)... Em đi theo đoàn nên leo lên xe bus.
Xe taxi đang chờ rước khách - trật tự và đàng hoàng chứ không ồn ào, náo nhiệt như nhà ta
Thêm tí ảnh ngoài sảnh và bến xe:
Đoàn em đi tham quan Chinaplas Shanghai 2010 kỳ này khá đông, quân số tới 90 nhân mạng. Bởi vậy sau khi rồng rắn lên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, xuống đến sân bay Pudong Shanghai phải nhồi nhét lên hai xe bus cỡ bự mới đủ.
Tàu bay Boeing 757 của Shanghai Airlines hơi nhỏ, chỉ có 134 chỗ. Được cái sạch sẽ và phục vụ tương đối có văn hóa.
4 tiếng khặc khừ trên tàu bay thì tới sân bay Pudong. Trời mới tảng sáng nên cái sân bay to gấp 5 lần TSN này vẫn còn đang vắng hoe và ngái ngủ. Được cái hải quan và công chức sân bay vẫn ca kíp ổn thỏa, hầu khách tận tình, tròn trách nhiệm. Chê nhất là mấy cái thùng chuyển hàng baggage. Nói khí không phải, nom giống y như mấy cái thùng đựng rác nhà mình. Cũng không rõ tại sao tại một cái sân bay đẹp và hiện đại như thế này lại có những thứ rác rưởi như vậy!
Chỗ làm thủ tục nhập cảnh. Biển No photo có gắn nhưng em cứ bắn bừa. Gọi là thử máy trước khi ra-phan ở Hội chợ.
Nói thêm về sân bay Pudong ở Thượng Hải. Đây có lẽ là niềm tự hào của thành phố này cũng như của Tung Của giật mình. Sân bay này thiết kế gần giống Charles De Gaulle nhưng rộng hơn, đẹp hơn, sạch hơn và hiện đại hơn. Không thích Khựa nhưng em thấy thành quả nơi cửa ngõ thành phố này của các bạn Khựa thật đáng khâm phục và hơi có tí GATO trong bụng (Bao giờ nước ta mới có được một công trình tầm cỡ thế này?!). KHách làm thủ tục xong có thể chọn nhiều phương tiện để về thành phố - xe con, taxi, bus, tàu điện bánh hơi, metro, maglev (tàu đệm từ trường)... Em đi theo đoàn nên leo lên xe bus.
Xe taxi đang chờ rước khách - trật tự và đàng hoàng chứ không ồn ào, náo nhiệt như nhà ta
Thêm tí ảnh ngoài sảnh và bến xe:
Chỉnh sửa cuối: