Thượng Hải tháng Tư

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Shanghai là một địa danh nổi tiếng nhưng với em lại khá mù mờ. Thành phố phương Bắc xa xôi với những câu chuyện truyền kỳ liên quan mật thiết đến cái lịch sử loằng ngoằng của đất nước Trung Hoa trước đây vẫn là một kỳ quan trong tưởng tượng của em. Nay được hân hạnh sờ, ngửi, cầm nó trong tay dù chỉ là 4 ngày ngắn ngủi.
Đoàn em đi tham quan Chinaplas Shanghai 2010 kỳ này khá đông, quân số tới 90 nhân mạng. Bởi vậy sau khi rồng rắn lên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, xuống đến sân bay Pudong Shanghai phải nhồi nhét lên hai xe bus cỡ bự mới đủ.
Tàu bay Boeing 757 của Shanghai Airlines hơi nhỏ, chỉ có 134 chỗ. Được cái sạch sẽ và phục vụ tương đối có văn hóa.



4 tiếng khặc khừ trên tàu bay thì tới sân bay Pudong. Trời mới tảng sáng nên cái sân bay to gấp 5 lần TSN này vẫn còn đang vắng hoe và ngái ngủ. Được cái hải quan và công chức sân bay vẫn ca kíp ổn thỏa, hầu khách tận tình, tròn trách nhiệm. Chê nhất là mấy cái thùng chuyển hàng baggage. Nói khí không phải, nom giống y như mấy cái thùng đựng rác nhà mình. Cũng không rõ tại sao tại một cái sân bay đẹp và hiện đại như thế này lại có những thứ rác rưởi như vậy!







Chỗ làm thủ tục nhập cảnh. Biển No photo có gắn nhưng em cứ bắn bừa. Gọi là thử máy trước khi ra-phan ở Hội chợ.



Nói thêm về sân bay Pudong ở Thượng Hải. Đây có lẽ là niềm tự hào của thành phố này cũng như của Tung Của giật mình. Sân bay này thiết kế gần giống Charles De Gaulle nhưng rộng hơn, đẹp hơn, sạch hơn và hiện đại hơn. Không thích Khựa nhưng em thấy thành quả nơi cửa ngõ thành phố này của các bạn Khựa thật đáng khâm phục và hơi có tí GATO trong bụng (Bao giờ nước ta mới có được một công trình tầm cỡ thế này?!). KHách làm thủ tục xong có thể chọn nhiều phương tiện để về thành phố - xe con, taxi, bus, tàu điện bánh hơi, metro, maglev (tàu đệm từ trường)... Em đi theo đoàn nên leo lên xe bus.
Xe taxi đang chờ rước khách - trật tự và đàng hoàng chứ không ồn ào, náo nhiệt như nhà ta



Thêm tí ảnh ngoài sảnh và bến xe:





 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Trên đường về khách sạn, em có mang máy ra nghịch ngợm tí:



Khu phố cũ của Thượng Hải có những căn chung cư xây dựng từ những năm 60-70 của thế kỷ trước nhưng trông vẫn khang trang, sạch sẽ. Điểm ấn tượng là đường, vỉa hè rất sạch sẽ, không hề có vật thể lạ tràn lan như nhà mình. Chắc chính quyền cũng phải đãi ngộ công ty vệ sinh xứng đáng và tuyên truyền ý thức cho người dân thật nhiều:





Tiết xuân se lạnh và ẩm ướt. Nhiệt độ khoảng 18 độ C nên người ta vẫn còn quấn rơm bảo vệ trên một số thân cây trồng dọc vỉa hè:



Lòng đường không lớn lắm nhưng vỉa hè rộng, thoáng, có trồng rất nhiều hoa, ghế nghỉ cho khách bộ hành và người đi xe đạp. Xe máy rất thưa, khá nhiều xe đạp và xe điện - made in China.





Những phone booth kiểu cổ điển sơn màu đỏ gợi nhớ quá khứ một thời thuộc địa Anh:

 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Khách sạn em ở - Days Hotel trực thuộc chuỗi Holliday Inn nên có phong cách và dịch vụ đặc trưng



Reception



Lounge







Phòng đôi




 
Chỉnh sửa cuối:

méhc

Xe tải
Biển số
OF-43767
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
232
Động cơ
466,550 Mã lực
việt nam ơi... bao giờ cho đến tháng 10??? shanghai là 1 trong những thành phố hiện đại nhất của khựa rồi. đợi bài và hình bác chủ thớt pót
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Vâng, Shanghai là thành phố hiện đại nhất của Khựa tính đến giờ phút này. Trung tâm tài chính, kinh tế của Khựa cũng là ở đây. Nếu so sánh một cách khập khiễng, Shanghai của Tung Của cũng giống như Sài Gòn của Việt Nam. Shanghai có GDP cao nhất nước này. Cơ sở hạ tầng cũng vào loại nhất nước. Người ta ước tính có thời gian, cứ mỗi giây là có một căn hộ ra đời ở Thượng Hải, khi mà mức tiêu thụ xi-măng Trung Quốc chiếm đến hơn nửa mức tiêu thụ toàn thế giới. Nếu vào khu trung tâm bên phố Tây, ta sẽ thấy mình nhỏ bé đi rất nhiều trước sự khủng bố của những tòa nhà chọc trời, bê-tông và kính, những con đường trên cao, những cầu vượt ba bốn tầng và mật độ xe ô tô dày đặc kinh khủng. Hầu như tất cả các hãng xe tăm tiếng trên thế giới đều tập trung về đây. Tiêu biểu nhất là Volkswagen với thành công vượt bậc khi quyết định đầu tư vào Trung Quốc.
 

méhc

Xe tải
Biển số
OF-43767
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
232
Động cơ
466,550 Mã lực
thằng khựa nó xơi xi măng ác nhẩy?! em thấy anh nhật bửn xây nhà bằng gỗ ghép vừa nhanh, vừa nhẹ, vừa tiện, vừa đẹp. không hiểu công nghệ này khựa và các nước khác không áp dụng nhỉ?! hay là tại nhựt động đất nhiều nên anh ý chơi kiểu khác?!
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Thực ra mức chênh về thu nhập và kinh tế giữa những vùng duyên hải như Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, và Bắc Kinh với những vùng xa xôi như Nội Mông, Cam Túc, Tây Tạng, Thiểm Tây, Thanh Hải... là cực lớn. Ở vùng Cam Túc, người dân thậm chí còn phải khoét đất làm hầm ngủ chống lạnh. Hay vùng Thanh Hải động đất vừa rồi chết kha khá cũng vì nhà cốt bằng gỗ, vách thưng bằn bùn. Có vấn đề động đất là sập hàng loạt, không cưỡng được.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Bác ko ở lại để xem Expo à, hoành tráng lắm, đã GT qua trên TV hơn 30 phút

Mà Thượng Hải ko đc gọi là thành phố Phương Bắc đâu ạ, kiểu như dân Bắc Kinh nó gọi Hàng Châu là miền Nam ý nhỉ
 

nel

Xe hơi
Biển số
OF-1492
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
166
Động cơ
574,910 Mã lực
Quá hoành tà là oành, chờ vài trăm năm nữa VN sẽ đuổi kịp ! \:D/
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Có, em có ghé qua. Sẽ post ở phần sau. Expo Shanghai khai mạc ngày 1/5 này. Bác Dũng có qua dự Lễ khai mạc.
Hừm, thế mà hôm trước ngồi nhậu với em ko thấy nói gì :)):)) Bác D này ...
Chẳng bù cho mình thì mua mãi ko đc vé, chắc để cuối tháng 5 cho vắng người
Tình hình hiện tại 1500 RMB vé cho 4 ngày mà còn ko có, phải ngoài 15/5 mới có

KS bác ở thiết kế thuộc loại public nhất TQ rồi, bên Tàu 10 cái thì hết 7 cái trang trí như thế này
Theo em đi Hội chợ mệt, cứ chui vào Sauna ngủ là lành nhất, vừa rẻ vừa thoải mái, lại có massage
 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực


















 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
@Chuotlang: bác ấy chốt hạ với em rồi, như đinh đóng cột. Chắc hôm nhậu với bác tới quá ... nên quên! :))
Bác cũng không nên bức xúc vụ Expo quá. Mở suốt 6 tháng, tới tận tháng 11 cơ. Qua sớm chỉ tổ tạo điều kiện cho Khựa thịt mình.
Cái khách sạn em ở cũng được, chỉ phải cái tiếng Anh của mấy em phục vụ hơi bị ngắn. Líu la líu lường tiếng Quan thoại khô cả họng. Bỏ 10 năm rồi, chữ thầy giả thầy hết rồi. Chỉ còn đủ vốn đi mặc cả mua hàng thôi:)
Bữa ăn sáng đầu tiên ở Days Hotel. Tranh thủ bỏ bụng để có sức lượn Triển lãm.



Triển lãm khai mạc 9.00 sáng nên ăn xong là vắt chân lên cổ chạy như ma rượt lên xe bus qua bên kia sông Hoàng Phố. Ấn tượng đáng nhớ khi đi qua cây cầu vĩ đại (em quên béng mất tên, còn nhớ mỗi chữ đại kiều) bắc ngang dòng sông rông lớn, đi xuyên qua rừng nhà cao chọc trời, san sát như rừng trúc trong Ngọa hổ tàng long của Trương đạo diễn. Một siêu đô thị 22 triệu dân, kể thêm cả khách vãng lai - chưa chắc dùng hết số diện tích xây dựng khủng khiếp này.
Khu triển lãm rất rộng, có lẽ gấp 7-8 lần triển lãm Phú Mỹ Hưng, được thiết kế hiện đại và tiện dụng. Nghe BTC kháo là từ lúc khánh thành đến giờ, khu triển lãm này luôn đắt khách, không ì-ven này thì cũng triển lãm kia. Chắc không đến nỗi lỗ lã đến mức phải cho thuê mặt bằng làm quán bia cải thiện như anh Giảng Võ nhà ta.
À đây, Nanpu bridge là cái đại kiều đó:



Là khách VIP nên bọn em được miễn khoản đăng kí, xếp hàng. Chui vào duyệt hàng họ luôn.















 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Triển lãm ngành nhựa Trung Quốc Chinaplas với quy mô ngày càng lớn, ngày càng đa dạng về gian hàng, chủng loại hàng trưng bày cũng như các kỹ thuật, công nghệ mới đã trở thành một trong ba triển lãm quan trọng, lớn nhất của ngành nhựa thế giới, bên cạnh K-fair (Dusseldorf) và Chicago. Năm nay, với diện tích gian hàng kỉ lục, Chinaplas đã trở thành triển lãm lớn nhất thế giới và hứa hẹn sẽ còn lớn hơn trong năm sau. Sư bố anh Khựa, mần cái gì cũng hoành! Tất cả các đại gia ngành nhựa, từ buôn bán nguyên vật liệu đến các thể loại máy móc ép phun, đùn, thổi... đều tề tựu 4 ngày trong khi triển lãm này. Năm nay cứ ngỡ sẽ vắng bóng các bạn châu Âu vì nạn núi lửa đang hoành hành ở Iceland và trên bầu trời các nước lân cận. Nhưng rồi chả thiếu bạn nào!

































 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Có tí liên quan tới xe pháo

Có bao nhiêu bộ phận bằng nhựa và polymer trong chiếc xe hơi bạn đang sử dụng (Exxon Mobil)?





























 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
BTC lo rất đầy đủ dịch vụ hậu cần cho khách tham quan. Từ an ninh trật tự , vệ sinh tới ăn uống. Từ Mc Donald, Pizza tới ẩm thực nhanh kiểu Tàu sãn sàng phục vụ. Không hổ danh là xứ giàu nhất nhì TQ, đồ ăn ở đây cũng được tính giá ngất ngưởng. Các bác xem bữa trưa giành cho hai người trị giá 100 RMB thêm hai chai nước, hai quả chuối và miếng dưa hấu 60 RMB nữa (1RMB ăn 280-290 VNĐ). Cũng phải xếp hàng, chen huých và giở mánh gian ra mới bê được cái khay này về bàn để hẩu xực:



Xét về độ phàm ăn thì cả thế giới phải gọi người Trung Nguyên là si-phu. Có ráng ăn lồi mắt, tắt hơi cũng chỉ bằng một phần ba lượng lương thực tiêu thụ của một anh thư sinh mặt trắng người Tàu. Nghĩ chính quyền Trung Quốc cũng giỏi, nuôi sống một tỉ tư cái máy nghiền cơm thịt này không phải là một vấn đề đơn giản. Thảo nào mà các bạn máu mở mang bờ cõi thế! Tới mấy cái đảo be bé ở biển Đông cũng chẳng nề hà chấm mút lấy được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Trung Quốc bi h cứ gọi là ngất ngây con gà tây :)
thêm ảnh nữa đi cụ ơi! (b)
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Em đi Shanghai hai ngày. Hai ngày sau phải về Ninh Ba (Ningbo) có việc. Về nhà hôm tối thứ Năm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top