- Biển số
- OF-94011
- Ngày cấp bằng
- 4/5/11
- Số km
- 39
- Động cơ
- 402,290 Mã lực
Đến ngày hôm nay 19/09/2019, em thấy thông tin về Vinfast nói chung và dòng xe Lux A2.0 nói riêng đều đã công bố gần hết, chính sách giá cũng đã rõ ràng, xe đã bắt đầu được giao đến khách hàng từ cuối tháng 7, đã có nhiều xe được đăng ký, tham gia giao thông và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.
Tất cả mọi vấn đề liên quan đều được cccm thảo luận kỹ lưỡng, lật đi lật lại đến từng ngóc ngách của từng thông tin nhỏ nhất, phe phê phán, đánh giá tiêu cực thấy cũng rất đông, phe bênh vực, đánh giá tích cực cũng đông không kém, bên nào cũng cho mình là đúng và chẳng ai chịu ai.
Tuy nhiên, có một điều cả hai phe cùng đồng thuân: cần chờ sự kiểm chứng sản phẩm về chất lượng, độ bền, tình trạng bảo dưỡng, sửa chữa... từ người sử dụng sau một thời gian, nhanh thì cũng sau 2 năm, thận trọng hơn là sau 5 năm.
Nhưng như vậy, có lẽ là cccm phải chờ hơi lâu
Em có cách khác nhanh hơn.
Cccm cũng thấy, gần 100% khách hàng mua xe LUX giai đoạn này đều sử dụng cho mục đích cá nhân nên dự kiến với thời gian sử dụng như trên, số km vận hành trung bình sẽ vào khoảng từ 2 vạn km đến 5 vạn km.
Bên em là dịch vụ chuyên cho thuê xe du lịch có lái phục vụ khách đi đường dài nên sẽ có cơ hội mài xe nhiều hơn. Nếu với đội ngũ nhiều lái xe và đảm bảo thay ca sau mỗi 12 giờ, dự kiến xe sẽ chạy được khoảng 1.000km mỗi ngày và duy trì ổn định cường độ khai thác này trong nhiều năm (xe chỉ dừng khi cần sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng...)
Như vậy, mỗi năm xe sẽ chạy được khoảng 360.000km, sau ba năm sẽ là hơn 1.000.000km (1 triệu km), sau năm năm sẽ là hơn 1.600.000km (1 triệu dặm)
Em cũng không dấu diếm mục đích của vụ "chuột bạch" này là để câu view và câu like (cccm có thể xem dưới chữ ký), ăn theo nỗ lực của đội truyền thông nhà anh Vượng em.
Vì vậy, khi nhận xe em sẽ kể một câu chuyện dài về việc mài xe (đúng nghĩa đen) Vinfast LUX A2.0 trong ít nhất 3 năm để cccm cùng theo dõi.
Cũng sẽ có cụ bảo em là seeder của Vin, nhưng em cũng xin nói rõ là cho đến lúc này, em chỉ tiếp xúc và làm việc với sale để mua xe, không có mối quan hệ đến cấp cao hơn. Ý của các anh ấy là: xe của tao chỉ có thế, bán giá như thế, mày mua về xong muốn làm gì thì làm, bọn tao không quan tâm
Chính vì thế, việc cccm khen chê, đánh giá bình luận theo chiều hướng nào em đều hoan nghênh, vì việc được mọi người ghé mắt đến là em đã đạt được mục đích và thành công rồi.
Tương tự, chất lượng xe bền hay không, hư hỏng, sửa chữa... thế nào cũng không quan trọng với em vì cứ có chuyện gì thiệt hại bất thường là em lại được bù đắp bằng việc được mọi người chú ý
Vào tháng 6/2019 em có một bài thăm dò https://www.otofun.net/threads/cay-vinfast-lux-a2-0-1-trieu-km-trong-3-nam-lieu-de-tai-nay-co-du-suc-hut-de-cau-like.1542450, nhưng phần lớn mọi người lại chỉ quan tâm đến việc có thực hiện được việc chạy 1 triệu km trong 3 năm hay không và hướng sự chú ý vào tính hợp lý trong nội dung bài báo về một chủ xe Elantra ở Mỹ.
Vì vậy, lần này em sẽ mang 1 xe Mazda 6 2.0 đời 2016 ra chạy demo, ban đầu chỉ với 1 lái xe (sẽ bổ sung thêm lái xe sau) để cccm có thể kiểm chứng trước việc chạy đến 1.000km mỗi ngày với nhiều lái xe là có thật.
ODO xe này vào thời điểm 18:06 - 19/09/2019 có chỉ số là 182.529km
Sau đó, khi được nhận xe Lux A2.0, em chỉ cần chuyển sản lượng khách và đội lái xe từ xe Mazda 6 này qua là em nó sẽ được chạy hết tốc lực ngay sau khi lăn bánh ra khỏi showroom với lễ bàn giao xe (nếu có)
Một số tình huống tưởng tượng ra có thể rất thú vị:
Bảo dưỡng lần đầu 1.000km sẽ được làm sau 24 giờ kể từ thời điểm bàn giao.
Vinfast khuyến cáo thay dầu động cơ sau mỗi 5.000km, tức là chỉ có 5 ngày 1 lần
Chính sách bảo hành của Vinfast là 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước, như vậy xe sẽ hết bảo hành chỉ sau 100 ngày, khoảng 3 tháng 10 ngày. Lúc đó em sẽ hỏi ý kiến cccm về việc xử lý với quyển sổ bảo hành không còn giá trị như thế nào?
Rất mong cccm ủng hộ em bằng cách theo dõi đề tài này
Phần cập nhật em sẽ để xuống bài ngay dưới đây
Tất cả mọi vấn đề liên quan đều được cccm thảo luận kỹ lưỡng, lật đi lật lại đến từng ngóc ngách của từng thông tin nhỏ nhất, phe phê phán, đánh giá tiêu cực thấy cũng rất đông, phe bênh vực, đánh giá tích cực cũng đông không kém, bên nào cũng cho mình là đúng và chẳng ai chịu ai.
Tuy nhiên, có một điều cả hai phe cùng đồng thuân: cần chờ sự kiểm chứng sản phẩm về chất lượng, độ bền, tình trạng bảo dưỡng, sửa chữa... từ người sử dụng sau một thời gian, nhanh thì cũng sau 2 năm, thận trọng hơn là sau 5 năm.
Nhưng như vậy, có lẽ là cccm phải chờ hơi lâu
Em có cách khác nhanh hơn.
Cccm cũng thấy, gần 100% khách hàng mua xe LUX giai đoạn này đều sử dụng cho mục đích cá nhân nên dự kiến với thời gian sử dụng như trên, số km vận hành trung bình sẽ vào khoảng từ 2 vạn km đến 5 vạn km.
Bên em là dịch vụ chuyên cho thuê xe du lịch có lái phục vụ khách đi đường dài nên sẽ có cơ hội mài xe nhiều hơn. Nếu với đội ngũ nhiều lái xe và đảm bảo thay ca sau mỗi 12 giờ, dự kiến xe sẽ chạy được khoảng 1.000km mỗi ngày và duy trì ổn định cường độ khai thác này trong nhiều năm (xe chỉ dừng khi cần sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng...)
Như vậy, mỗi năm xe sẽ chạy được khoảng 360.000km, sau ba năm sẽ là hơn 1.000.000km (1 triệu km), sau năm năm sẽ là hơn 1.600.000km (1 triệu dặm)
Em cũng không dấu diếm mục đích của vụ "chuột bạch" này là để câu view và câu like (cccm có thể xem dưới chữ ký), ăn theo nỗ lực của đội truyền thông nhà anh Vượng em.
Vì vậy, khi nhận xe em sẽ kể một câu chuyện dài về việc mài xe (đúng nghĩa đen) Vinfast LUX A2.0 trong ít nhất 3 năm để cccm cùng theo dõi.
Cũng sẽ có cụ bảo em là seeder của Vin, nhưng em cũng xin nói rõ là cho đến lúc này, em chỉ tiếp xúc và làm việc với sale để mua xe, không có mối quan hệ đến cấp cao hơn. Ý của các anh ấy là: xe của tao chỉ có thế, bán giá như thế, mày mua về xong muốn làm gì thì làm, bọn tao không quan tâm
Chính vì thế, việc cccm khen chê, đánh giá bình luận theo chiều hướng nào em đều hoan nghênh, vì việc được mọi người ghé mắt đến là em đã đạt được mục đích và thành công rồi.
Tương tự, chất lượng xe bền hay không, hư hỏng, sửa chữa... thế nào cũng không quan trọng với em vì cứ có chuyện gì thiệt hại bất thường là em lại được bù đắp bằng việc được mọi người chú ý
Vào tháng 6/2019 em có một bài thăm dò https://www.otofun.net/threads/cay-vinfast-lux-a2-0-1-trieu-km-trong-3-nam-lieu-de-tai-nay-co-du-suc-hut-de-cau-like.1542450, nhưng phần lớn mọi người lại chỉ quan tâm đến việc có thực hiện được việc chạy 1 triệu km trong 3 năm hay không và hướng sự chú ý vào tính hợp lý trong nội dung bài báo về một chủ xe Elantra ở Mỹ.
Vì vậy, lần này em sẽ mang 1 xe Mazda 6 2.0 đời 2016 ra chạy demo, ban đầu chỉ với 1 lái xe (sẽ bổ sung thêm lái xe sau) để cccm có thể kiểm chứng trước việc chạy đến 1.000km mỗi ngày với nhiều lái xe là có thật.
ODO xe này vào thời điểm 18:06 - 19/09/2019 có chỉ số là 182.529km
Sau đó, khi được nhận xe Lux A2.0, em chỉ cần chuyển sản lượng khách và đội lái xe từ xe Mazda 6 này qua là em nó sẽ được chạy hết tốc lực ngay sau khi lăn bánh ra khỏi showroom với lễ bàn giao xe (nếu có)
Một số tình huống tưởng tượng ra có thể rất thú vị:
Bảo dưỡng lần đầu 1.000km sẽ được làm sau 24 giờ kể từ thời điểm bàn giao.
Vinfast khuyến cáo thay dầu động cơ sau mỗi 5.000km, tức là chỉ có 5 ngày 1 lần
Chính sách bảo hành của Vinfast là 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước, như vậy xe sẽ hết bảo hành chỉ sau 100 ngày, khoảng 3 tháng 10 ngày. Lúc đó em sẽ hỏi ý kiến cccm về việc xử lý với quyển sổ bảo hành không còn giá trị như thế nào?
Rất mong cccm ủng hộ em bằng cách theo dõi đề tài này
Phần cập nhật em sẽ để xuống bài ngay dưới đây
Chỉnh sửa cuối: